00:06I'm so happy to go here!
00:19Did you see that, baby?
00:24Take the table.
00:34Okay.
00:42Well, team, napaalis nga tayo,
00:44pero sa totoo lang, mas gusto ko na nandito.
00:48Good morning, Firewall.
00:51Sir!
00:58Welcome to PBI.
01:00Agent Villareal, congratulations.
01:02Thank you, sir.
01:04Sorry for the mix-up.
01:06Once na matapos yung bagong building ninyo,
01:09you'll have your own office.
01:10Ha?
01:12Actually, we're okay here, sir.
01:14Parang malapit kami sa Diyos.
01:19Magkakakilala na ba kay lahat?
01:24Kanina lang, sir.
01:30Well, let's call it baptism of fire.
01:34Meron akong bagong kaso pa sa liyo.
01:37Courtesy of our very own, Tita Glo.
01:42Tara.
01:42Ano, Tita?
01:47Thank you, Chief.
01:48Let's go.
01:55Nescam online yung asawa ng anak ko.
02:00Nalimas lahat ng naibundar nila.
02:05Sana matulungan nyo silang maibalik lahat dagnawala sa kanila.
02:09At mahuli yung kriminal na gumawa nyo.
02:18Tita Glo,
02:20Totoo po bang naiscam po ba yan?
02:23Kasi yung kapitbahay ko,
02:25kakalokan, nalulung sa iskater.
02:28Pati yung rice cooker, sinangla.
02:31Totoo lang.
02:33Hindi ko naman kung sinasabing malinis yung asawa ko.
02:36Pero sabi kasi sa online ako.
02:39Sure, doon naman nanalo siya.
02:45Staffa Naputo.
02:47Pero tayo na ba agad dahahawak nito?
02:49O kailangan gaming commission muna?
02:52Well, kung may fraud,
02:53then pwede tayong ma-involve.
02:55Bakit? Nag-operate ba under gaming commissions
02:58to ang website na to?
02:59Illegal siya,
03:00according to our friends from the gaming commission.
03:03But you know,
03:03they have too much on their plate already.
03:05That's why you're more than willing to
03:08investigate this case.
03:10Narunong na nga si Subal yung asawa ko.
03:14Nilokopan nila.
03:18Isa,
03:21sana matulungan mo kami.
03:25Huwag ka mag-alala.
03:27Nagagawin namin datang mga kaya.
03:30Itaglo.
03:32Pababawi natin yung perang nawala sa inyo.
03:34Pati yung nangnakaw sa inyo,
03:36kulong yan.
03:37Huwuli natin yan.
03:38Salamat.
03:39Salamat, Kano.
03:50So, Team, as your leader,
03:53I'd like to officially welcome you
03:55to Team Firewall.
03:57Thank you, Cheat.
04:00Congrats, Del.
04:00Congrats.
04:02Emma,
04:03I need you to find out everything you can
04:05kung kulon sa gambling site.
04:07Since illegal ang galawan nila,
04:09all we need is to find their address
04:10and you can serve them a search warrant.
04:13Copy.
04:14Titignan ko kung anong IP address nila
04:16para makakuha tayin ng general location
04:18kung saan sila nag-operate.
04:19Alright, get on it.
04:21Okay.
04:22Pasensya na.
04:23Hindi kasi yung maalam sa mga ganyan.
04:24Ano yung IP address?
04:25What?
04:27Nandito ka sa cybercrime
04:28pero hindi mo alam kung ano yung IP address?
04:31Basic na lang yan.
04:33Kaya ako at natanong, hindi ko alam eh.
04:36Gala, yung IP address.
04:37Pwede mo siya i-compare sa...
04:40bahay mo.
04:41Yung bahay mo kasi di ba,
04:43may house number, may street.
04:45Yung cellphone at computer mo, ganun din.
04:47Yun yung IP address para malocate ka sa internet.
04:50Yeah.
04:51And it's usually offshore yung mga IP address na yan.
04:54Offshore?
04:55Ibig sabihin, wala sa Pilipinas yan.
04:57Exactly.
04:59Not necessarily.
05:00Posible.
05:02Pero usually, nandito lang sila sa Pilipinas.
05:04Magamit na sila ng ibang IP address
05:06para pag mukain na wala sila dito.
05:08Ang importante, kailangan natin sila mahanap, Emma.
05:12Got it.
05:14Excuse me.
05:15Chichi, kami po. Ano pong gagawin namin?
05:22Laila, si Emma, sa kung ano pa kailangan niya.
05:25Sige, Chichi.
05:25Okay.
05:27Galo.
05:28Pusap muna tayo.
05:30Atin ka na.
05:35Pinasok mo na to?
05:36Ano?
05:42Ano na fa-action natin, boss?
05:45Mano yung ginawa mo kanina?
05:48Ano mo magagawa ko? Hindi ko talaga alam eh.
05:50Natatanong talaga ako.
05:51Hindi yun.
05:52Yung sinabi mo kay titaglo.
05:54Bakit mo siya pinaasa, ha?
05:56Ba't mo sinabing mahanap natin yung pera at mababawi natin?
06:00Or mahanap natin yung kriminal?
06:02Ano to? Hindi ka ba nag-training?
06:04Sa academy?
06:05Epekto ba ito ng pagpasok mo sa army?
06:08Hindi ka talaga nag-iisip?
06:09Salita ka lang ng salita?
06:14Ano?
06:15Ano?
06:15Pa'y tumahimik ka na lang dyan?
06:21Ano?
06:23Hindi po kami sa sabihin ka pa.
06:25Ano? Tapos ka na? O na?
06:29Okay.
06:30Una-una sa lahat, huwag mo ilalahat na nasa army kasi ako lang to eh.
06:35Pangalawa nag-iisip ako, boss.
06:37Kaya nga naisip ko, ang kailangan ni titaglo ay pag-asa.
06:41Ano? Generic na kasi yung...
06:43Ano yun? Sinabi mo kanina, gagawin ho namin ng lahat.
06:46Boss, narinig ko na yan eh.
06:47Sa mga polis, sa mga...
06:49Sa mga doktor, abogado.
06:51Ay, makasumpaso na yan.
06:53Wala na bang iba?
06:55Eh, sorry.
06:57Sige, boss. Tanong ka lang.
06:59May tiwala ka ba sa tingin natin?
07:09Ay, kasi ano tayo lahat dito eh, professional tayo lahat dito eh.
07:13Pinili tayo ni Director Franco na mapasok dito sa team na to.
07:17Ibig sabihin, magagaling tayo, di ba?
07:19Aminin ko, wala akong alam sa mga cyber-cyber na yan.
07:22Kayo, marunong kayo dyan.
07:24Kaya tiwala ako sa inyo.
07:25Ngayon, pagdating naman sa field operation,
07:28alam kong magaling ako.
07:29Kaya mapagkakatiwalaan ako.
07:31Tiwala ako sa inyo.
07:33At yun yung kailangan natin, boss.
07:35Tiwala.
07:37Tiwala ako sa inyo.
07:39Sana ikaw eh.
07:43Alam mo, sasagot ko ba yung tanong mo?
07:46Balik na ka.
07:51The site did their due diligence.
07:54Sobrang higpit ng security nila.
07:56Wala akong makitang butas para masilip man lang kahit yung IP address.
08:00So din natin alam kung offshore or locals nila?
08:02No. There has to be a way
08:04para mapinpoint mo yung IP address.
08:07Imposibleng wala.
08:10Well, you're right. I have a way.
08:12Meron akong app.
08:13Pwedeng yun yung gamitin ko
08:15para makapasok tayo sa website with brute force.
08:18Yung app yung maghahanap ng IP address,
08:20ako hihintayin ko na mag-down yung VPN nila.
08:23And then, pag nangyari yun,
08:25bingo!
08:26We get our IP address.
08:28Paano mag-work yung...
08:29parang ganito tal?
08:31Ako mag-explanet sa'yo.
08:33May bahay.
08:34Tapos nakalak.
08:36Wala kang susi, tol.
08:37Anong gagawin mo?
08:40Babalyahin mo ngayon.
08:41Babalyahin mo ng babalyahin
08:42hanggang magbukas.
08:44Ganon yung app ni Emma.
08:45Babalyahin niya ngayon yung site
08:47hanggang sa magbukas.
08:48And then, wala!
08:49Enter the dragon.
08:51Galing.
08:52Galing maganda na.
08:53Magaling pa kaya sa'yo ako eh.
08:55Ha?
08:56Kaya sa'yo rin ako, ha?
08:58Talagang first date.
08:59Banot agad.
09:00Ha?
09:00Focus!
09:02Di pa tapos si Emma.
09:07Anong may tutulong ko, ha?
09:09Ma'am?
09:10Well, that's it.
09:13Waiting game talaga to.
09:15Hintayin ko lang mag-down yung VPN nila.
09:25Yan na.
09:30Yow!
09:31Panalo ako!
09:32Panalo ako!
09:36Anak ng huhuli nga natin,
09:38tapos tinutulungan mo pa,
09:39pinapayama mo pa yung ano,
09:40saka hanggang.
09:41Ano ka ba tol?
09:42100 lang naman yan.
09:44Saka mahalay mo,
09:45dito ko mabawi yung natalo ng biktima.
09:48Wait.
09:48500,000 pesos per 100 peso bet?
09:53Naniniwala ka d'yan?
09:55Yeah.
09:57Kaya yun exactly ang pang-come on nila.
09:59Kaya ang dami nilang nasa scam.
10:02Malit na taya,
10:03malaking panalo.
10:05Kakatayaman ng malit,
10:07hindi mo alam.
10:07Ang laki na pala na nagastos mo.
10:10So...
10:11Ano?
10:12Ayaw nyo ba ng melt tea?
10:14Huh?
10:15May 100 din to.
10:161, 2, 3, 4, 5.
10:17Sakto sa atin to.
10:18Ano guys? Let's go!
10:20Come on!
10:22Ton!
10:23Melt tea.
10:24Tali!
10:26So...
10:27300 lang sa'yo naman.
10:28Uy!
10:29Chip, baka naman mamapindot ka d'yan ah!
10:31May tinitignan lang ako.
10:33Tignan niya yung hand gesture
10:35nung...
10:35nung dealer.
10:36Ano meron?
10:37Ano meron?
10:38Ano meron?
10:39Ano meron?
10:39Ano meron?
10:40Ano meron?
10:40Ano meron?
10:40Di close open yan.
10:42That's the universal sign for help.
10:45She's doing this.
10:48I don't think illegal gambling site lang to.
10:50I think they're involved in human trafficking.
10:53Huwag lang ha!
10:58Yeah, she seems like she's asking for help.
11:02Paulit ulit yung gesture niya.
11:06Kung human trafficking yan,
11:07baka kailangan ninyo ang tulong ng major crimes.
11:10Yes, sir.
11:13Pero kailangan pa rin natin ng complainan.
11:16Hindi tayo pwedeng kumilos based on that.
11:19Might be a simple case of domestic violence.
11:22Yes, I know, sir.
11:23Kaya pinapahanap ko na sa team ko ang identity niya.
11:26Because kung nawawala siya, malamang hinahanap na siya ng pamilya niya.
11:33Ayun.
11:34Nakita niyo yun?
11:35Sa gitla ko.
11:38Tol, tingnan niyo to.
11:40Oh.
11:40Daisy!
11:41Wala naman ang apelido.
11:43Sino ito? Si Glock?
11:44Check mo yung friends.
11:47Ayan.
11:48Rose.
11:50Ivy.
11:52Gamamela.
11:54Ang pangalan ng balak na.
11:57Tiyak.
11:58Tapos,
11:59puro dealer din ng casino.
12:01Yung masiguro fake yan, no?
12:03Kasi may check eh.
12:04Alam ko, pag-check legit daw eh, di ba?
12:06Di, di, Tol.
12:07Ano ka ba?
12:08Yung mga check na yan,
12:09mabilis lang yan, madali lang yan.
12:10Nabibili yan.
12:12Totoo, nabibili yan.
12:13Kaya tupagin niyo na.
12:14Opo.
12:16Tol, may namanage ito ng mga ano?
12:19Gambling sites, sigurado.
12:21Kaya kaya nilang gawin yan.
12:26Malamakas yung mga gadget ngayon eh, no?
12:29Kung ano nang pwede mong gawin,
12:30dati yung telepono,
12:31pantawag lang yan eh.
12:32Pantex lang yan eh.
12:33Ngayon, pwede ka na mag-banko,
12:35pwede ka na mag-sugal,
12:36kaya nakaka-problema.
12:37Diyan na lahat eh.
12:42Mas ganda ah.
12:43Isang tawag mo pa sa akin ang ganda,
12:45magpapayal na ako ng sexual harassment ah.
12:48Nagsasabi lang naman ako ng totoo.
12:51Ang sige na, anong sasabihin mo
12:52bago ka tayo cut?
12:55Sasabihin ko lang sana na
12:57ikaw yung pag-asa ng team.
13:02Peser, dah?
13:07Peser, dah?
13:08Ah, hmm.
13:10Sismi.
13:11Alisa kono?
13:13Stolbo ako eh?
13:15Uh-uh.
13:17Konec.
13:19Ah!��ê³
13:24a pwede ka na ng mga. Dununca.
13:33Peser,
13:34dah? Konec.
13:37Orsuna kona.
13:45Konec. Alisa
13:47kona.
13:50See?
13:51I'm sorry.
13:52I'm sorry.
13:55I'm sorry.
13:56I'm sorry.
13:57I'm sorry.
13:58I'm sorry.
13:59I'm sorry.
14:01I'm sorry.
14:02I'm sorry.
14:03No, no, no!
14:07What's going on?
14:18I'm going to reverse the search for Daisy.
14:22I'm going to see her postage on social media.
14:25But I don't want to get a hit.
14:30But now they're already there.
14:32There.
14:34Chamba?
14:35Oh, chamba, Tul. You're crazy.
14:37Skills, pare! Skills!
14:39I just thought that they were all makeup on their sites.
14:44So, what I did was just a little edit.
14:48I just did normal everything.
14:51And then...
14:52Wala.
14:54Can I see?
14:56Siya yan?
14:57Eh, paano ka naman nakakasigurado na siya talaga yan?
15:02Wait.
15:04Nagpost yung mama niya, oh?
15:06Uh-huh.
15:07Three weeks na siyang nawawala.
15:09Ano?
15:12Magkikita daw sila ng mga kaibigan niya.
15:16Commute lang sila.
15:19Ito daw sa...
15:20Waiting shed yung...
15:22Meeting place sila, pero...
15:25Hindi niya nagpakita.
15:27Mama, ituturo niyo ba sami niya kung saan yung waiting shed na sinasabi niya?
15:32San Damoni ka?
15:33San Damoni ka?
15:36Yung report na na ang ito sa polis eh.
15:39Pero wala pa rin...
15:41Wala pa rin na nangyayari.
15:43Alam niyo ba kung ano nangyari si Fania?
15:47Buhay pa ba siya?
15:50Ma'am, buhay po ang anak niya.
15:58Salamat.
15:59Salamat.
16:00Salamat.
16:00Salamat kong...
16:03Gusto kong makita yung anak po.
16:06Talin niyo ko sa anak po.
16:09Ma'am, may mga sinusundan pa kaming lead, pero...
16:14Babalitaan ko namin kayo.
16:16Salapat, salamat.
16:18Salamat.
16:20Kapag...
16:21Pag...
16:22Pagkpag, pag...
16:22Pagka-alam niyan ako maungkong nasa nang anapo...
16:26Ma'am, babalitaan ko namin kayo.
16:46Why didn't you tell him that his son is illegal?
16:52He knows that his son is dead.
16:55He's dead.
16:57What we need to do now is we need to find Daisy.
17:00We need a lead.
17:02Check the surveillance on the waiting shed.
17:06It's been a long time.
17:07But maybe we can see him there.
17:20Galo.
17:23Galo na update sa address na hinihin natin sa ISP.
17:27Negative yung una-una puntaan.
17:29Legit na computer shop kaya mataas yung internet trap.
17:32Okay.
17:34Sige, papunta na ako sa next address.
17:36Sige, hingat ka.
17:36Sige.
17:38Sige.
17:39Sige.
18:02Sige.
18:03Thank you for the tour, Miss May.
18:04Anytime po, ma'am.
18:09Oh, excuse me.
18:11Layla.
18:12Ano balita?
18:14Call center itong napuntahan ko.
18:16Wala dito si Daisy.
18:18Okay.
18:18Pagtapos ka na sa listahan ng mga pupuntahan mo,
18:21regroup na tayo sa HQ.
18:22Okay?
18:22Copy.
18:34JJ, give me some good news.
18:36Negative si Layla at si Galo.
18:42Gusto mo ng something good?
18:44Alam mo?
18:45Yung laing ng Mudra Kills ko.
18:47Very, very good.
18:49Magka mag-alala.
18:50Padal lang kita bukas.
18:52Pwede ba seryoso mo?
18:53Nang trabaho muna tayo?
18:55Ay.
18:56Sorry.
18:57As of now,
18:58negative dito sa area ko.
19:00Yung isang computer shop.
19:02Yun si naman,
19:03grupo ng mga nagla-life selling.
19:05Don't worry.
19:06Update kita pag pinakita na kami ng baby ko.
19:09Okay. Sige, sige.
19:35Logo ng devil skiingли öhm.
19:57We will be low at the würdimoso samega.
19:58Espera.
19:59We will be high at and near.
20:02We'll be EDLightниvo.
20:03We are at the 120 m,
Comments