00:00Ito, complete the Mother's Day celebration.
00:02Siyempre, dapat may regalo.
00:04Serve yan ng mga nanay natin.
00:05Pero, ano nga kaya ang gusto nilang matanggap na regalo?
00:10Gusto po yung laman ng tindaan ko, mga groceries, gano'n.
00:16Siyempre, gusto ko pera.
00:17Makakabili ako ng vitamins, makakabili ako ng mga prutas ko.
00:20Kahit gulak ko.
00:21Okay na po yun.
00:23Ayan, papaganda sa klay.
00:25Lagi nawawala sa klay ko eh.
00:27Yung mga pangailangan lang ng mga anak ko.
00:29Tapos, dagdag na income para sa mga bata.
00:33Sa mga gusto sila.
00:37Ang cute nung isa simple ng suklay.
00:39Ang gusto ko ng sali ng suklay.
00:41Pero, number one pa talaga.
00:43Siyempre, ang pera.
00:44Sino ba naman kasi ang hindi gusto nyo?
00:46In this economy, di ba?
00:47Oh my gosh, that's so Gen Z.
00:49Pero, huwag lang basta pera.
00:51Make it creative.
00:52Kaya itong money cake.
00:54Ito na.
00:55Sa unang tingin, parang cake lang talaga.
00:58But wait.
00:59Styrofoam lang po ang hugis ng cake.
01:01Pwede nyo itong dikita na mga niroll yung plastic money slots
01:04na palibot kung saan ilalagay ang pera.
01:07Huwag naman kayo masyadong ma-pressure na lagyan ng tigwa 1,000
01:10tapos tigwa 500 dito.
01:11Dahil, medyo marami-raming pera yan.
01:13Totoo.
01:13Pwede nga kung ano man yung afford mo.
01:15100,
01:16to 100,
01:17tapos 500 sa baba.
01:18Ikaw na ang bahala kung ano ang budget mo.
01:20Kasi kahit magkano yan, basta galing sa'yo yan.
01:23At tama.
01:24Para sa nanay mo, matutuwa na siya.
01:26Pwede nyo i-customize sa kung anong klaseng flower ang gusto nyong design.
01:291,350 lang.
01:31Magpagawa ng ganito.
01:32At take note, hindi kasama dyan yung pera.
01:34Oh, sorry.
01:35Pero reyong sabon naman siya.
01:37Totoo.
01:37You can use it another time.
01:38Or for your mother-in-law naman next time.
01:40And look at that, hindi malalanta ito.
01:42Dahil pwede mo siya i-reuse.
01:43Dahil gawa siya sa ano ba ito?
01:45Oo, parang felt.
01:46Yeah, right.
01:47Kaya nang bahala dun sa cash.
01:49Alright.
01:50Ito, kung mas bongga ang gusto nyo,
01:52pwede rin itong money-pulling balloon.
01:54Ito naman tayo.
01:55Actually, Miss Suzy.
01:56This is so fun.
01:57Para sa'yo daw pala ito.
01:58Totoo ba?
01:59Please do the honors.
02:00Pakitanggal ang ribbon.
02:00Oh, my God.
02:02May cash ito.
02:03May cash.
02:04May cash.
02:06Wow!
02:06Ang cute.
02:07Ang nasa na yung cash.
02:08Ang cute.
02:10Ang cute.
02:12Wow!
02:14Ang sanya!
02:141, 2, 3, 4, 5, 6.
02:16Parang nasa Sampun Libo rin ito, Miss Suzy.
02:17Sampun Libo, no?
02:18Thank you so much, guys.
02:20This is the best gift.
02:22Siyempre, lilipad yan dahil may helium ang ating balloon.
02:25Tsaka, makikita mo yung pera.
02:27Tsaka, may 20 money slots.
02:29At itong nandito sa atin, nasa P17,500 lang ang laman.
02:33Wow!
02:33Box ka naman dyan, Miss Suzy.
02:34Pwede na ako.
02:35Okay na ako siguro sa P17,500.
02:37Wow!
02:38Pabibili to sa halagang, P2,800.
02:40Ah!
02:41Kasi may kasamang box, may mga balloon pa sa loob ng maliliit.
02:44I love it!
02:45Super cute nito, ha?
02:47Balik natin siya.
02:48Magagamit pa natin.
02:49Yan mamaya.
02:49Alright, ito namang susunod natin, cake.
02:51Cake na bag?
02:52O bag na cake?
02:54Oo, ang ganda nito.
02:55Look at that.
02:56Hindi maipapahid ni Anjo to sa atin.
02:59Cake po ito, pero may sorpresa pa rin dahil ito.
03:02Ano?
03:02So, ito yung design niya, diba?
03:03Happy Mother's Day.
03:04Tapos may flower siya dito.
03:06We love you.
03:07Tapos, pero pwede mo siyang...
03:08I-pull din!
03:09I-pull.
03:10Alright, ito may parang plastic tab dun sa likod.
03:13Oh my gosh!
03:14Okay lang ba sinira na natin yung cake?
03:15Sinira na namin yung cake.
03:17Tapos, mayroon siyang...
03:19Yung ano...
03:19Yung plastic din na...
03:21May pera din!
03:21May pera sa loob.
03:22And it's real cake, I think.
03:24Oh wow!
03:25Tulit-tulit natin.
03:27It's like, yun yun yung regalong pera.
03:28Yung halaga ng meron tayo ngayon dito ay...
03:31Pwedeng up to 15,500 pesos.
03:34At itong cake...
03:35Ay, ay!
03:36Ang dami!
03:37At itong cake na ito, mabibili sa halagang 4,500 pesos.
03:40Kasi, it's an actual cake.
03:41A fondant cake.
03:42Tapos nun, yun nga.
03:44Meron siyang slot pot.
03:45Ah, naamay ko.
03:45Amay chocolate.
03:46Chocolate.
03:47It's an actual cake.
03:48Alright!
03:49Diba, ang haba rin ito.
03:50Matutuwa lalo talaga nanay mo yun.
03:51Sure!
03:52Dilagyan mo natin siya dyan.
03:53Galing, galing.
03:53Kung hindi naman pera ang gusto mong iregalo pero sosyal pa rin, tingnan.
03:57Pwede itong nanay charcuterie board.
03:59Wow!
04:00Especially here.
04:00Especially made for mothers dahil ito mismo.
04:03Nakalagay cut off itong nanay.
04:05May meat, cheese, nuts, fresh and dried fruits, crackers, diba pang sweet treats.
04:10Pwede na itong pagsaluhan ng 2 to 4 na tao kapag kailangan nyo ng snacks at mabibili ito sa halagang
04:154,500 pesos.
04:17Wow!
04:17Isoli ko na yung balloon ko.
04:18Hindi naman totoo yung pera dito.
04:20Mas gusto mo na ito, Miss Suzy.
04:22Yours.
04:22It's yours.
04:23Mga kapuso, kung gusto nyo naman ng sample at simple at mas affordable, pwede itong edible print cake at mabibili
04:30ito sa halagang 680 pesos.
04:31So, kanina namin napansin ito, nandito lahat ng mukha ng ating unang hiritos.
04:35Pati si Mami Gem is included here.
04:37Yama cake here, Mami Gem.
04:39Mami Gem, bibigyan namin ito sa'yo mamaya.
04:41That's cute.
04:41Alright.
04:42Ito, diba nakalagay ang mukha.
04:43Cute, cute, cute.
04:44Magkana ito? 680.
04:45680 pesos per cake.
04:47Ito si Ate Su.
04:48Si Atterney.
04:49Ay, ba't yung picture ni Atterney nakapikit?
04:50Charot.
04:51Hindi.
04:53I don't know if it is.
04:54From the photoshoot ito.
04:55Oo, ba't ganoon?
04:56Ang ganda nisuot ni Mi Suzy dito.
04:58O, photoshoot nga natin.
04:59And Miss Lynn, of course.
05:00At si Lynn.
05:01O, mga kapuso, pili na kaya sa mga regalong yan.
05:03Sure na magugustuhan yan ng inyong mga nanay.
05:06Muli po, binabati po namin lahat ng advanced Mother's Day mula sa unang hirit.
05:10Syempre, happy Mother's Day sa ating mga nanay na UH hosts.
05:14Happy Mother's Day!
05:15Happy Mother's Day!
05:15Thank you!
05:16Mami Sue, happy Mother's Day!
05:21Ikaw, hindi ka pa nakasubscribe sa GMI Public Affairs YouTube channel?
05:25Bakit?
05:26Mag-subscribe ka na dali na para laging una ka sa mga latest kwento at balita.
05:31I-follow mo na rin ang official social media pages ng unang hirit.
05:35Salamat ka puso!
Comments