00:00Eh-eh-eh-eh-eh.
00:01Ay.
00:02Actually, kaya nga akong di nakatulog gagabi
00:05na lagi ko iniisip yung sinabi ni Don Firil
00:09na dapat malaman natin kung sinong pumatay kay Alyana
00:12para sigurado tayong safe si Florence.
00:15Oh!
00:21Anyway, wala ka man lang bang naaalala, pare, kahit ano.
00:26Kahit ano lang.
00:30Ako nga eh.
00:31Nakawain na kumain eh.
00:33Ano na kumain?
00:34I-3 cups of rice na inorder ko nga.
00:37Kiniwamok pa yung isa eh.
00:38Pag-agap.
00:39Ang daling-daling, nahihilo ko.
00:42Halap.
00:44Ang nga ba sinasabi ko sa'yo?
00:45Sige, mamaya, inong tayo ng gamot.
00:48Ang gamot?
00:49Basta, ako nang bahala.
00:53Tara na, inaanto ka na.
00:54Sakit pa yung ulo mo, umuwi na tayo.
00:57Tara na.
00:57Ay hilo.
00:58Ay na.
01:02Kuya, may nakita ba kayong babaeng dumaan dito?
01:07Wala naman.
01:10Wala?
01:11Wala ko.
01:13Sige, salamat.
01:17Konti-konti, nahalala ko siguro yung hugis ng ulo.
01:21Hugis ng mata.
01:25Alam mo, bakit hindi na lang kaya natin ipadrawing?
01:29Di ba pag may suspect, dinodrawing yan eh?
01:32Tama. Yung ano, ang tawag dyan...
01:35Cartographic sketch artist.
01:38Yan.
01:38Yan. Yan mismo.
01:40Ako yun.
01:42Kung di mo na itatanong,
01:45buti na itanong niyo.
01:47Eh, bago ako maging cartero,
01:50dati akong cartographic sketch artist.
01:52Yan talaga yung in-apply ako sa munisipyo.
01:56Kaya lang,
01:57ginawa nila akong cartero.
02:02Wow!
02:04From cartographic to cardinero to cartero?
02:08Kailangan kumita ng pera.
02:11Kailangan rumakit.
02:13Dati nga, may pelikula.
02:15Kinawa ako ekstra.
02:16Alam mo yung role?
02:17Boy next door.
02:19Dramatic actor.
02:21Basta lahat.
02:22Kailangan makaipon.
02:25Para, alam mo yun,
02:26makapag-sell down with my babes.
02:29Uwe!
02:30May babes ka?
02:32Yan lagay eh.
02:33Ikaw lang nga may baby cake sa istoryang to.
02:37Kailangan tingnan baka malayo na tayo eh.
02:39Totoo bang kaya mo mag-drawing?
02:41Oo nga!
02:42Totoo nga!
02:57Sabihin mo lang sa akin,
02:58ako na bahala.
03:00Sabihin mo sa kaya itsura.
03:13I'm sorry, Miss Florence, Almero, but they cannot go inside the school.
03:19After nangyari yung incident last time, I cannot risk another commotion happening inside the school premises.
03:29I'm sorry, Miss Almero, but I have made my final decision.
03:33I cannot and I will not allow your security people to get inside the premises of this building.
03:44Ah, hintayin niyo na lang po ako dito sa labas.
03:48Pero Miss Florence, kabiling-biling ng lolo niyo.
03:51To keep me safe po.
03:52Tama po.
03:53Tama po.
03:56Wag po kayong mag-alala.
03:58Tingin ko naman po walang mangyayaring masama sa akin sa loob ng school.
04:02Tsaka, tama po si Dean.
04:04Unang araw pa lang nag-attract po tayo agad ng conflict na mas lalong nagkompromiso ang security.
04:11Kayo po.
04:14Pero patilaan ko po kayo.
04:15Tatawagan ko na lang po kayo agad.
04:17Di ba.
04:19Ah.
04:25Salamat, Miss Florence. You handled that really well.
04:28You are truly one of our brighter students.
04:32Walang anuman po, Dean.
04:35By the way, come with me. May kailangan tayong pag-usapan.
04:47Dean Alvaro, okay naman po yung grades ko. Diba? Good grades naman. Bakit kailangan niyo po ako makausap?
04:56Eh, may in trouble po ba?
04:59Masususpend po ba ako dala sa ginawa ng body cards ko?
05:02Eh, yung totoo ayaw ko naman po nun eh.
05:05Wala lang po kong magawa kasi yun ang gusto ni Daddy.
05:08Sumunod ka na lang.
05:10Pero bakit kailangan niyo po ako mausap kung wala naman ako ginawang masama?
05:13It's because merong gustong kumuusap sa'yo, Florence.
05:28Nakausap ko si Nero kagabin. He was telling me about your concerns.
05:35Ha?
05:38Totoo po bang may kinalaman po kayo sa anong nangyari kay Mami?
05:44Lorenzo was right.
05:47Naging intense yung aming rivalry sa business.
05:52Galit na galit ako. Nakapagbitaw ko ng masamang salita
05:56to Rogelio in front of Lorenzo.
06:01Galit na galit ako. I was mad but I was in pain.
06:05I was angry at the prospect of losing my wife.
06:09Ibinali ko yung galit ko sa business ventures namin ni Rogelio.
06:13Kaya nakapagbitaw ko ng masasamang masasakit na salita in front of Lorenzo.
06:22Pero si Lola Amanda mo ang nagparealize sa akin na huwag magalit at tanggapin ang panahon na meron kami.
06:33She lived for years.
06:36Pero nakita niya at nakilala niya ang lima niyang apo.
06:44It was a struggle.
06:47But every moment of it was special.
06:53I have many things, Lorenzo.
06:55I have many things, Lorenzo.
06:55Pero hindi ko magagawa ang pinaparatang ni Lorenzo.
06:59Hindi ko magagawang tanggalan ka ng karapatang makilala ang sarili mong ina.
07:05At magkaroon ng buong pamilya.
07:09Nabi ko mag shark.
07:10Hmm.
07:37Teh.
07:40Florence!
07:42Florence, nagkakagulo na naman.
07:44Anong nagkakagulo?
07:46Yung mga bodyguards mo.
07:48Pati yung mga feral.
07:50Nagbabakba ka na naman.
07:51Saan?
07:52Doon.
08:02Ano na nang pagkis na to?
08:05Hoy!
08:05Mga feral! Ano na naman ginawa niyo?
08:08Problema na naman to eh!
08:11Anong nakakatawa?
08:15Ano?
08:23Surprise!
08:27Surprise!
08:30Surprise!
08:31Surprise!
08:35Surprise!
08:37Surprise!
08:40Ika!
08:42Hi!
08:45Let's go!
08:47Wow!
08:49Okay guys!
08:51Let's set some ground rules.
08:53No more talking about Florence being a numero.
08:56Okay, enough na yan.
08:58Sa space na to,
08:59she is just Florence.
09:01Florence.
09:04Besides,
09:05marami pa tayong dapat pag-usapan.
09:07Like, how is she and Nero?
09:09And,
09:10huwag nanagang stage ng relationship niya.
09:12Oh!
09:14Talagang ako pa yung binabanatan mo ng ganyan, Lina!
09:18Hindi ba dapat
09:19kayo ni Troy yung pinag-uusapan natin ngayon?
09:22Hi!
09:23Hi!
09:26Hot seat daw.
09:29Please follow your advice.
09:31We're not yet there.
09:33But,
09:33it's getting there.
09:35Oh!
09:36So, kasalanan ko pa!
09:39Tumulong lang nga ako eh!
09:42Grabe na akakilig naman.
09:44Basta kami ni Tristan.
09:47We're getting there na rin.
09:49Wait!
09:50Tumigil ka nga!
09:51The last thing I want in this world
09:53e maging trophy boyfriend mo.
09:55Oy! Grabe ka naman!
09:57Pero,
09:58bongga yun ha!
10:00Dahil mas gusto ni Tristan yung
10:02mas profound,
10:04mas meaningful na relationship.
10:07I bet!
10:08Trophy asin ba?
10:10Pwede!
10:14Oh!
10:16By the way, guys.
10:19Tularan naman natin
10:20si Aldous at si Ira.
10:22Chill lang!
10:24Ano?
10:25Chill lang!
10:27Aldous decided that
10:29we should stay friends.
10:31Ira,
10:32you're nice.
10:33Sinabi ka na yun sa'yo, di ba?
10:35Ay!
10:35Pero,
10:37pero maniwala naman kayo.
10:38Hindi.
10:38Yung relasyon na yun,
10:40wala pa siyang saisip ka eh.
10:42Bly boy ka lang.
10:44Sounds like an excuse
10:45just to say no to Ira.
10:47Of course not, Antonia.
10:49Ira is an amazing person.
10:51Pero,
10:52I hope nga one day
10:53mag-cross ang landas ko.
10:56And,
10:57sana pagkita namin ulit,
10:59pares na kami gusto sa buhay.
11:00Wow!
11:02Okay.
11:02Lay cool ka lang.
11:03Pero kapag nag-cross ang landas natin,
11:05Aldous,
11:07probably,
11:07I'm taken na.
11:09Named Aldous Perel.
11:10Possibly,
11:11dating Tom Holland.
11:17I'm a gampul.
11:21I'm a gay man.
11:30I love you guys.
11:32I love you,
11:33I love you,
11:34I love you!
11:37I love you guys,
11:38I love you.
11:39You are hard to know your hands,
11:39but you're so hard,
11:39But you're so hard to do and your hands.
11:39You're so good.
11:41You're so good.
11:42No yun can't.
11:57Transcription by CastingWords
Comments