Skip to playerSkip to main content
Aired (April 22, 2026): Don Ferell (Ariel Ureta) shares his side of the story with Florence (Sofia Pablo) about the serious allegations concerning the Almeros. He insists he could never do what he’s being blamed for. #GMANetwork #GMADrama #LuvIsCaughtInHisArms

Category

🎈
Fun
Transcript
00:00Eh-eh-eh-eh-eh.
00:01Ay.
00:02Actually, kaya nga akong di nakatulog gagabi
00:05na lagi ko iniisip yung sinabi ni Don Firil
00:09na dapat malaman natin kung sinong pumatay kay Alyana
00:12para sigurado tayong safe si Florence.
00:15Oh!
00:21Anyway, wala ka man lang bang naaalala, pare, kahit ano.
00:26Kahit ano lang.
00:30Ako nga eh.
00:31Nakawain na kumain eh.
00:33Ano na kumain?
00:34I-3 cups of rice na inorder ko nga.
00:37Kiniwamok pa yung isa eh.
00:38Pag-agap.
00:39Ang daling-daling, nahihilo ko.
00:42Halap.
00:44Ang nga ba sinasabi ko sa'yo?
00:45Sige, mamaya, inong tayo ng gamot.
00:48Ang gamot?
00:49Basta, ako nang bahala.
00:53Tara na, inaanto ka na.
00:54Sakit pa yung ulo mo, umuwi na tayo.
00:57Tara na.
00:57Ay hilo.
00:58Ay na.
01:02Kuya, may nakita ba kayong babaeng dumaan dito?
01:07Wala naman.
01:10Wala?
01:11Wala ko.
01:13Sige, salamat.
01:17Konti-konti, nahalala ko siguro yung hugis ng ulo.
01:21Hugis ng mata.
01:25Alam mo, bakit hindi na lang kaya natin ipadrawing?
01:29Di ba pag may suspect, dinodrawing yan eh?
01:32Tama. Yung ano, ang tawag dyan...
01:35Cartographic sketch artist.
01:38Yan.
01:38Yan. Yan mismo.
01:40Ako yun.
01:42Kung di mo na itatanong,
01:45buti na itanong niyo.
01:47Eh, bago ako maging cartero,
01:50dati akong cartographic sketch artist.
01:52Yan talaga yung in-apply ako sa munisipyo.
01:56Kaya lang,
01:57ginawa nila akong cartero.
02:02Wow!
02:04From cartographic to cardinero to cartero?
02:08Kailangan kumita ng pera.
02:11Kailangan rumakit.
02:13Dati nga, may pelikula.
02:15Kinawa ako ekstra.
02:16Alam mo yung role?
02:17Boy next door.
02:19Dramatic actor.
02:21Basta lahat.
02:22Kailangan makaipon.
02:25Para, alam mo yun,
02:26makapag-sell down with my babes.
02:29Uwe!
02:30May babes ka?
02:32Yan lagay eh.
02:33Ikaw lang nga may baby cake sa istoryang to.
02:37Kailangan tingnan baka malayo na tayo eh.
02:39Totoo bang kaya mo mag-drawing?
02:41Oo nga!
02:42Totoo nga!
02:57Sabihin mo lang sa akin,
02:58ako na bahala.
03:00Sabihin mo sa kaya itsura.
03:13I'm sorry, Miss Florence, Almero, but they cannot go inside the school.
03:19After nangyari yung incident last time, I cannot risk another commotion happening inside the school premises.
03:29I'm sorry, Miss Almero, but I have made my final decision.
03:33I cannot and I will not allow your security people to get inside the premises of this building.
03:44Ah, hintayin niyo na lang po ako dito sa labas.
03:48Pero Miss Florence, kabiling-biling ng lolo niyo.
03:51To keep me safe po.
03:52Tama po.
03:53Tama po.
03:56Wag po kayong mag-alala.
03:58Tingin ko naman po walang mangyayaring masama sa akin sa loob ng school.
04:02Tsaka, tama po si Dean.
04:04Unang araw pa lang nag-attract po tayo agad ng conflict na mas lalong nagkompromiso ang security.
04:11Kayo po.
04:14Pero patilaan ko po kayo.
04:15Tatawagan ko na lang po kayo agad.
04:17Di ba.
04:19Ah.
04:25Salamat, Miss Florence. You handled that really well.
04:28You are truly one of our brighter students.
04:32Walang anuman po, Dean.
04:35By the way, come with me. May kailangan tayong pag-usapan.
04:47Dean Alvaro, okay naman po yung grades ko. Diba? Good grades naman. Bakit kailangan niyo po ako makausap?
04:56Eh, may in trouble po ba?
04:59Masususpend po ba ako dala sa ginawa ng body cards ko?
05:02Eh, yung totoo ayaw ko naman po nun eh.
05:05Wala lang po kong magawa kasi yun ang gusto ni Daddy.
05:08Sumunod ka na lang.
05:10Pero bakit kailangan niyo po ako mausap kung wala naman ako ginawang masama?
05:13It's because merong gustong kumuusap sa'yo, Florence.
05:28Nakausap ko si Nero kagabin. He was telling me about your concerns.
05:35Ha?
05:38Totoo po bang may kinalaman po kayo sa anong nangyari kay Mami?
05:44Lorenzo was right.
05:47Naging intense yung aming rivalry sa business.
05:52Galit na galit ako. Nakapagbitaw ko ng masamang salita
05:56to Rogelio in front of Lorenzo.
06:01Galit na galit ako. I was mad but I was in pain.
06:05I was angry at the prospect of losing my wife.
06:09Ibinali ko yung galit ko sa business ventures namin ni Rogelio.
06:13Kaya nakapagbitaw ko ng masasamang masasakit na salita in front of Lorenzo.
06:22Pero si Lola Amanda mo ang nagparealize sa akin na huwag magalit at tanggapin ang panahon na meron kami.
06:33She lived for years.
06:36Pero nakita niya at nakilala niya ang lima niyang apo.
06:44It was a struggle.
06:47But every moment of it was special.
06:53I have many things, Lorenzo.
06:55I have many things, Lorenzo.
06:55Pero hindi ko magagawa ang pinaparatang ni Lorenzo.
06:59Hindi ko magagawang tanggalan ka ng karapatang makilala ang sarili mong ina.
07:05At magkaroon ng buong pamilya.
07:09Nabi ko mag shark.
07:10Hmm.
07:37Teh.
07:40Florence!
07:42Florence, nagkakagulo na naman.
07:44Anong nagkakagulo?
07:46Yung mga bodyguards mo.
07:48Pati yung mga feral.
07:50Nagbabakba ka na naman.
07:51Saan?
07:52Doon.
08:02Ano na nang pagkis na to?
08:05Hoy!
08:05Mga feral! Ano na naman ginawa niyo?
08:08Problema na naman to eh!
08:11Anong nakakatawa?
08:15Ano?
08:23Surprise!
08:27Surprise!
08:30Surprise!
08:31Surprise!
08:35Surprise!
08:37Surprise!
08:40Ika!
08:42Hi!
08:45Let's go!
08:47Wow!
08:49Okay guys!
08:51Let's set some ground rules.
08:53No more talking about Florence being a numero.
08:56Okay, enough na yan.
08:58Sa space na to,
08:59she is just Florence.
09:01Florence.
09:04Besides,
09:05marami pa tayong dapat pag-usapan.
09:07Like, how is she and Nero?
09:09And,
09:10huwag nanagang stage ng relationship niya.
09:12Oh!
09:14Talagang ako pa yung binabanatan mo ng ganyan, Lina!
09:18Hindi ba dapat
09:19kayo ni Troy yung pinag-uusapan natin ngayon?
09:22Hi!
09:23Hi!
09:26Hot seat daw.
09:29Please follow your advice.
09:31We're not yet there.
09:33But,
09:33it's getting there.
09:35Oh!
09:36So, kasalanan ko pa!
09:39Tumulong lang nga ako eh!
09:42Grabe na akakilig naman.
09:44Basta kami ni Tristan.
09:47We're getting there na rin.
09:49Wait!
09:50Tumigil ka nga!
09:51The last thing I want in this world
09:53e maging trophy boyfriend mo.
09:55Oy! Grabe ka naman!
09:57Pero,
09:58bongga yun ha!
10:00Dahil mas gusto ni Tristan yung
10:02mas profound,
10:04mas meaningful na relationship.
10:07I bet!
10:08Trophy asin ba?
10:10Pwede!
10:14Oh!
10:16By the way, guys.
10:19Tularan naman natin
10:20si Aldous at si Ira.
10:22Chill lang!
10:24Ano?
10:25Chill lang!
10:27Aldous decided that
10:29we should stay friends.
10:31Ira,
10:32you're nice.
10:33Sinabi ka na yun sa'yo, di ba?
10:35Ay!
10:35Pero,
10:37pero maniwala naman kayo.
10:38Hindi.
10:38Yung relasyon na yun,
10:40wala pa siyang saisip ka eh.
10:42Bly boy ka lang.
10:44Sounds like an excuse
10:45just to say no to Ira.
10:47Of course not, Antonia.
10:49Ira is an amazing person.
10:51Pero,
10:52I hope nga one day
10:53mag-cross ang landas ko.
10:56And,
10:57sana pagkita namin ulit,
10:59pares na kami gusto sa buhay.
11:00Wow!
11:02Okay.
11:02Lay cool ka lang.
11:03Pero kapag nag-cross ang landas natin,
11:05Aldous,
11:07probably,
11:07I'm taken na.
11:09Named Aldous Perel.
11:10Possibly,
11:11dating Tom Holland.
11:17I'm a gampul.
11:21I'm a gay man.
11:30I love you guys.
11:32I love you,
11:33I love you,
11:34I love you!
11:37I love you guys,
11:38I love you.
11:39You are hard to know your hands,
11:39but you're so hard,
11:39But you're so hard to do and your hands.
11:39You're so good.
11:41You're so good.
11:42No yun can't.
11:57Transcription by CastingWords
Comments

Recommended