Skip to playerSkip to main content
Aired (July 18, 2026): Session #79: In Aid of Jokes: Bawal Ma-Offend ang KoolPals? Malakas mang-asar ang mga komedyante, pero paano kung sila na ang inasar? May karapatan din ba silang ma-offend? Depende siguro kung komedyante ka rin tulad ni GB Labrador, o kung bibigyan ka ni Roger Naldo ng "N-word pass." Sinubpoena namin ang KoolPals para sa isang riot at laugh trip na hearing. Ang toxic na ng world, guys. Kailangan natin ‘to! #TheKoolpals #GBLabrador #RogerNaldo #YouLOLYourHonor #YouLOLOriginals

For more 'Your Honor' Full Episodes, click the link below: https://www.youtube.com/playlist?list=PL_UmNDDvymmAh9yIHcNSWANk5hQpWyefW

Welcome to the House of Honorables. Hindi ito Senado. Hindi rin ito Kongreso. Pero may hearing din dito. Kada session, may isu-subpoena na celebrity resource persons sina Madam Chariz Solomon at Mr. Buboy Villar para imbestigahan ang kahit anong isyu natin sa life. Lahat papatulan. Walang mahahatulan. Masayang hearing lang. ‘Yan ang Your Honor!

New episode drops every Saturday night. This vodcast is produced by GMA Network’s YouLol Originals. Subscribe to @YouLolGMA on Youtube to access all Kapuso comedy content.

Follow us on:
Spotify: https://tinyurl.com/Your-Honor-on-Spotify
Apple Podcast: https://tinyurl.com/Your-Honor-on-Apple-Podcasts
YouTube Music: https://tinyurl.com/Your-Honor-on-YouTube-Music

Category

🎈
Fun
Transcript
00:04To be honest,
00:05you're free.
00:06We can't do it.
00:06Do you have to say anything about the jokes?
00:07When you're a comedian,
00:09you expect the comedian to be able to do it.
00:11Really.
00:11I'm not sure.
00:12I'm so sorry.
00:14I know this one is a joke.
00:16You can't do it.
00:19It's true.
00:23We have 3 weeks.
00:26We had to go to the house.
00:27We had to go to the house.
00:30We had to go to the house.
00:32We had to go to the house.
00:32I was like,
00:32I'm not going to talk about it.
00:35I'm not going to die.
00:37She's got a request for a guest.
00:39She's got a guest with Maria Osama.
00:41She's got a jealous.
00:42She's got a Maria asama.
00:45I'm not going to say that during 60 times,
00:48she's always saying,
00:49I'm not going to talk dirty.
00:52You're not going to talk dirty.
00:57This hearing is hereby called to order.
01:00In three, two, one.
01:10Lahat papatulog!
01:11Walang makatulog!
01:13Your Honor!
01:14Available on Yulo YouTube channel,
01:17Spotify, and Apple Podcasts!
01:19Subscribe na!
01:24Thank you!
01:26You're really kicking.
01:31What do you think is that?
01:32I don't know.
01:34When I'm dying...
01:35You can't get all the time.
01:38You've got all the time,
01:39you'll get all the time.
01:40This is how you're lying.
01:42You're lying.
01:42When you're lying,
01:42you're lying.
01:44Anything else?
01:44it's not my Portal.
01:44It's a big ass.
01:46I don't know.
01:47I don't know.
01:48I don't know.
01:52I don't know.
01:52Hi, naku.
01:53Mga honorables, I'm sure.
01:55Like Mr. Vice Chair,
01:56you're very happy in our hearing today.
01:58Because most requested are our resource persons.
02:02We are, Madam Cha.
02:03Excited.
02:04Because we're always requesting them.
02:06We're not yet to be able to do the schedule.
02:07I'm really surprised when I was a message.
02:10Wow.
02:11Actually, I don't know.
02:12I'm not going to be able to do it.
02:13Oo, kasi yung unang guest din ng Cool Pals dito,
02:15was Kuya James and...
02:17Ah, tatlo po sila.
02:19Rems.
02:19Rems.
02:19Ah, tatlo sila, diba?
02:21Wala pa ako nandito.
02:22Kaya napanood ko lang yun.
02:24So ngayon, so happy.
02:26Kaya mga honorables,
02:27let's welcome dito sa Your Honor.
02:29Ang mga idol natin,
02:31stand-up comedians and members ng Cool Pals,
02:34Roger Nardo and J.P. Labrador.
02:37Yay!
02:39Wimbled, wimbled, wimbled.
02:40Wimbled, wimbled.
02:41Ah!
02:43Ah, ganun talaga medyo.
02:44Ngayon ko lang din alaman, ha?
02:45Para siyang punching bag na sumusuntok.
02:48Tsaka saka makita ang punching bag na sumusuntok.
02:51Yan din ang tawag sa kanya ng misis niya,
02:53punching bag.
02:54Oh!
02:56Uy, ba't may...
02:59Wala papalak pa ka ka.
03:01Wala, wala, wala, wala.
03:02Kamusta kayo?
03:04Okay na, mapagod na ako.
03:06Oo nga.
03:07Ang serio.
03:09Napagod na agad.
03:10Vlog pala yung asesiyon natin.
03:12Kuya, kamusta ka?
03:13Okay naman.
03:14Ito.
03:15Nakatapos lang ng 7-anib ng Cool Pals.
03:17Oo nga!
03:19Congratulations!
03:207 years.
03:22Kaya ka na pa pa.
03:247 years ng Cool Pals podcast.
03:27Ang galing.
03:28Congratulations, Kuya.
03:307 years.
03:31Oo.
03:31At na-excite ako,
03:32pinaka-malala,
03:34nasa 1,000th episode nyo,
03:36si Kuya Bitoy.
03:38Totoo.
03:39Wow, finally.
03:40The one and only.
03:41Magkika na kami mag-lap-lapan.
03:42Bakit?
03:43Napigil ako lang yung na-ready ko eh.
03:45Mga second, ano namin.
03:46Second meet-up namin.
03:47Na-lap-lap-lap.
03:49Kuya, mag-guess natin sa pipito.
03:51Alam mo na.
03:52Kasi maraming na nagawa si Michael V.
03:53sa lakangan ng comedy.
03:54Except yung makipaghalikan sa mga.
03:56Oo nga, no.
03:57Sige.
03:58Aabangan ko yan na, Roger.
03:59Aabang-abang.
04:00Second meet-up namin.
04:02Oo.
04:03Nandito ba siya ngayon?
04:04Nanami namin.
04:05Ah, Kuya Bitoy.
04:08Pero ang saya noon,
04:09isipin mo 1,000 episode.
04:111,000 episodes na kami.
04:15Tapos, pangarap talaga namin si Michael V.
04:17Deserved na-deserved nyo naman siya.
04:19I know.
04:20Grabe naman yung narating nyo.
04:21Kayo ang isa sa mga
04:22tawag doon pioneers ng podcasts sa Philippines.
04:26So, yan na na by accident yun yung...
04:28Kamiyabang.
04:30Ah, mayyabang.
04:32Sabi mo, your honor.
04:37Tignan mo makamaya hahaban yung kamay mo.
04:39Kaka-stress lang yan, no?
04:41Pinduwa niya.
04:43Mahaba na.
04:45Sige, haulo ka.
04:48Sa totoong buhay,
04:49malakatanggap na kayo ng Sabina.
04:51Hindi pa.
04:52Ah.
04:52Siguro,
04:53parang meron.
04:54Kahit ka, mayroon.
04:55No, no, no, no.
04:56Ito, ha.
04:57Hindi nga totoo.
04:58Ito, one time,
04:58nag-video hockey ako.
05:00Nag-video hockey ka?
05:01Video hockey ako ng ano.
05:02So, pinadala na ko ng mga polis.
05:04Ano ba yung kinakanta mo na kanta?
05:05I don't want to miss a thing.
05:07Regine Belastien.
05:08Ay, mataas pala talaga ang range ng boses mo.
05:11Oo, mataas.
05:12Malayo.
05:13Oo.
05:13Malayo ang?
05:15Mataas plus malayo.
05:16Oo.
05:17Malayo sa kanya.
05:18Oo.
05:21Kaya, arikla, ariklamo.
05:22Malamang si Regine pa yung nag-iklamo siya.
05:25Totoo yan.
05:26Totoo yan?
05:27Nanangyari.
05:28Ngay-iklamo ka?
05:29May dalawang punit.
05:30Oo.
05:30Oo.
05:30Sabi nila, ato na yung tumitigaw na punta.
05:36At saka baka hindi po pulisin nyo yung mga nanguhuli, yung mga barangay nanguhuli.
05:40May net na tala.
05:41Kaya pala.
05:42May ano silang.
05:43May ano silang.
05:44Meron?
05:44Oo.
05:45Oh my God.
05:47Tinakala ko eh.
05:50Sabi ka, miyam, miyam, miyam.
05:52Gawa ka na lang.
05:55Wait.
05:56Ganyan pa.
05:59Wala pa na ako.
06:00Wala pa na ako.
06:03Kuya GB, ikaw hindi pa talaga.
06:05Pero pag kayo ay nagkakaso, halimbawa, magkakakaso man si Roger.
06:11Ayan.
06:11Anong kaso kaya?
06:12Ay naku.
06:12Oral defamation.
06:14Saka slander.
06:16Kasi kahit may sinasabi nito, parang minumura kanya.
06:20Nabaliin na sila ng dinit.
06:21Hindi na mo.
06:21Bago silang murahin.
06:22Oo.
06:23Huwag ka magalit.
06:24Hindi.
06:24Hindi ako galit.
06:27Eh naman, natutuwa ka.
06:29Ano ba yan?
06:30Lito-lito na.
06:32Napapalit.
06:35Ikaw, Kuya Roger.
06:37Pag may kaso to si Kuya GB, ano ang kaso niya?
06:41Jaywalking.
06:43May jump po eh.
06:44May jump.
06:44Nakipilayin kasi ako din.
06:45Nakita mo siya maglakad.
06:47Oo.
06:47So pagpilay ka, mag-JJWalking ka?
06:50Kasi kung bakit ka paikot na malayo, di ba?
06:52Oo.
06:53Dapat yung mga pilay ng PWD, kahit siya pwede na tumawid yan.
06:57Kanoon lang nila-ID nilo.
06:58Pidaw ko di ako, tawid ako di.
07:00Siga eh, no?
07:01Ang problema niya kasi, tinta na siya may gawd niya.
07:03Paikot-ikot lang siya.
07:05Oo.
07:06Eh di O-walking yan, hindi Jay.
07:08O-walking.
07:10Kaka-intindihan na kayo, ha?
07:11Oo naman.
07:13Pagkalukuhan, ha?
07:14Tsaka panalait, nakakasundu ko yung dalawa.
07:17Diba yan?
07:18Alam nyo, nung nag-list ako sa inyo, doon ako talagang nabukas yung utak ko na, ah, I can be
07:25myself.
07:25Kasi kung ganto nga sila kalala, bakit hindi ako pwede maging ganto?
07:29Oo naman.
07:29Di ba?
07:30Hindi dahil babae ako, hindi ako pwede maging bargas.
07:33Kaya din namin maging babae na bargas.
07:35Oo, paano nga yung bargas, madame?
07:37Mamaya.
07:38Mamaya.
07:39Pakipaltan nyo laman.
07:41Pero ito, maraming hindi rin po nakakalam.
07:43Mako po, nagulat din po ako na nagbabulgang din po pala kayo.
07:46No.
07:47Naging ano po?
07:48Ha?
07:50Oo.
07:52Kasi nung time na yun, yung comedy cartel, yun yung nagpa, mga comedians kami under comedy cartel dati.
07:58Comedy cartel.
07:59Oo.
07:59Pina-audition kami to be comedians dito para mga extra or talent.
08:05Pero nung nag-stand up kami, parang nakitaan nila ako ng potential to write.
08:11So, kinuha nila ako as a writer.
08:13Oo.
08:13Hindi lang ako magulong umarte.
08:15Kaya writer na lang.
08:17Pero, yes, nag-start ako sa bubble gang.
08:22Tapos, four months din ako under sa mentoring ni Direk Cesar Cosme.
08:29Aha.
08:30So, ang ganda ng training niyan.
08:32Bit-bit ko yun lahat ng tulo.
08:34Nagulat nga si Direk Cosme na nasabi ko pa sa kanya after so many years.
08:38Isipin mo, 2011 yata yan.
08:41Nasabi ko pa sa kanya kung ano yung mga natutunan ko sa kanya.
08:44Tapos sabi niya, ang galing o nga.
08:45Sayang ganun.
08:46Tapos, sinigil niya ako ng feed.
08:50Masamang tao pala siya.
08:51O, kala mo, libre ito, huy.
08:53Sabi niya, 3-5 yan.
08:55Sabi niya, buti pinaalala mo.
08:57Sabang laking tulong na mayroong mentor na mag-guide sa writer.
09:02Truthfully.
09:03Kasi para at least may proper guidance.
09:05Tapos, ang sulat mo na magagamit agad.
09:08Tsaka ano, time-consuming yun na yung bubble, yung pagsusulat din.
09:14Ang meeting namin noong Wednesday.
09:15Tapos, ang taping Monday.
09:17Yeah.
09:18Tapos, meron pa yan.
09:19Pag may revision ka, aayusin mo pa ulit yun.
09:21Tsaka natanukin ako, nag-talent din ako sa bubble gang.
09:26May isang sketch.
09:27Kasama kami.
09:28Kumakain ng sopas.
09:29Sopasan.
09:31Kinakain namin talaga yung sopas.
09:32Tapos nagalit na sa amin yung director.
09:35Kasi inuubos namin.
09:36Kasi maraming gags yun eh.
09:38Diba?
09:38Ba't inuubos nyo?
09:40May inito eh.
09:41Di ba kayo kumain?
09:41May inito.
09:42Mag nyo sakapan.
09:43Sabi ko, mag nyo sakapan.
09:46Totong sopas dyan eh.
09:47Kasalanan ba namin niya?
09:48Kumakain kami.
09:49Uubos na namin eh.
09:50Tapos, ibang gag na naman.
09:52Naubusan na sila ng sopas.
09:53Busog na kayo.
09:54Oo, naubusan sila sopas.
09:55Huwag nalagyan ng condensed.
09:57Lagyan nyo na lang yan.
09:58Gats na lang.
09:59Powder.
10:00O-o.
10:00Styro na yung next eh.
10:01Styro na to.
10:02Bago magtuloy-tuloy to, Mr. Vice Chair?
10:05Please?
10:06Mag-outaking na po muna tayo.
10:07Please?
10:08Ah, Kuya Roger and Kuya GB.
10:11Pwede ba ba ang pakiangat na lang po ang kanang uso?
10:14Kanang uso?
10:15Ganyan po.
10:16Ayan.
10:17Panang hirig yung labi mo, ha?
10:19Di kasanay, ha?
10:20Hindi eh.
10:23Okay po, balamcha.
10:24Okay, Kuya Roger, Kuya GB.
10:26This is where to tell the truth, the whole truth, and nothing but the truth.
10:30So help yourselves.
10:31Yes.
10:32Yeah.
10:33Sabi, okay.
10:34Sibulan na natin to.
10:35Alright.
10:36Madalas tinatanong sa inyo, di ba?
10:37Kung anong ginagawa nyo para hindi kayo maka-offend sa mga jokes ninyo, ganyan.
10:42Ay, ang boring nun.
10:43So, ibahin na lang natin.
10:44Sige.
10:45Ang gusto namin malaman talaga sa hearing na ito,
10:47ang mga komedyante ba, may karapatan ding ma-offend sa jokes?
10:53If yes, then why?
10:55If no, then why?
10:57Aha.
10:59Baulit doon talaga.
11:01From the sun, baulit?
11:03Oh, taking po baulit tayo?
11:05Ah, mga komedyante ba?
11:07Mayroon ding ka na patang ma-offend.
11:09Oo.
11:09Tao din naman kami.
11:11Oh?
11:14Sabi na, alak, anong turing sa inyo?
11:16Investing yun na-offend ka ba?
11:17Hindi.
11:18Hindi.
11:18So, you and I, inagay natin pa, no?
11:21Inagay natin sa context na...
11:23Kunyari, alam mo yun, natalabas ka.
11:26Nananahimik yung buhay mo.
11:27Oo.
11:28Sayon mo, ginunat ka, ano.
11:31Ang...
11:31Hindi ba, hindi ba, father?
11:32Mag...
11:33Ang...ete.
11:34Oo,
11:35takapal-say yung mata mo. It's
11:37true. Nanay
11:38ka, gano'n naisip, eh. Nu man
11:39joke na yung babane tataday. Mag ginawa
11:42niyo nakin yan. Ah, nandun
11:45siya sa aspeto na yung kungsino-sino lang yung mag-baby ko. Minsan kasi...
11:50Oo, i-minit
11:50ang inagay nyo naman.
11:51Sometimes, when he comes to a comedian, he's offensive.
11:55Oh, I get it.
11:57You know, you know, you know, you know, you know, you know.
12:01But for her, she's not a comedian.
12:03But he's not a comedian.
12:06He's offensive.
12:07He's not jokingly.
12:09He's mocking.
12:11It's like a comedic license.
12:13Put it...
12:15Put it...
12:18To put it simply.
12:20Oh, hindi.
12:21Inagayin nyo naman talaga.
12:23Ah, okay.
12:23Hindi naman palagi nagbibiro yung comedian, di ba?
12:27Oo nga.
12:27Paano pag hindi pa pala kami kumakain?
12:30Pakainin nyo muna kami, di ba?
12:33Ayun nga.
12:35Paano sila kumain?
12:36Oo.
12:37Oo.
12:37Ayan.
12:37Ayan.
12:38Ayan.
12:39Tama, tama.
12:42Hindi, tsaka yun nga.
12:43Kasi, well, i-explain ko lang din yung sadya.
12:45Misan kasi sa bawa fans talaga ng culpa, sasasalabas kayo.
12:48So, feeling nila, kaya talaga nila kayong biruin na hindi kayo mapipikun.
12:52Siguro gano'n.
12:52Meron naman.
12:53May mga culpals na dahil nga parang siyang reality show eh.
12:57So, kilala mo yung personality agad, yung character ko sino siya.
13:00Malalaman mo talaga na culpals listener siya.
13:03Kasi, ang sasabihin nyo sa'yo, related dun sa mga episodes or narinig sa episodes.
13:08So, hindi siya offensive kasi parang tinutuloy nyo lang yung kwentuhan.
13:11Oo.
13:12So, parang gano'n.
13:13Okay.
13:14May substance yung ano.
13:16Sa kanya kasi siguro yung mga random na nakita siya sa rilis.
13:19Gano'n.
13:19Mga gano'n.
13:20Ito yung mga...
13:21Alam mo yung...
13:22May...
13:23May...
13:25May...
13:25Ang hirap, bata?
13:27Hindi.
13:27Kasi gano'n nga.
13:29Kasi gano'n nga.
13:30Nakikita yung rilis mo.
13:31Tapos ring lang po namin.
13:32Ay, mama yung ngongoong.
13:33Ngongoong.
13:34Ngongoong.
13:34Ngongoong.
13:39Ngongoong.
13:39Hindi.
13:39Tsaka nagsiself-deprecate ka kasi.
13:42Ginijoke mo yung sarili mo.
13:43Pinagtatawa namin yung sarili mo.
13:43So, baka akala nila sila din okay lang.
13:46Pero hindi ko sinasabing tama yun.
13:48Oo.
13:49May doon siya time and place talaga for everything.
13:52Ikaw din ba?
13:53Nagsiself-deprecating jokes ka din?
13:55Kasi kailangan.
13:56Anything na obvious talaga pag haket mo sa stage.
13:59Kailangan mo gawa ng joke.
14:00Kasi kita na agad ng tao.
14:02Diba?
14:03Waking panot ko.
14:04Alam na nila.
14:04O panot ko.
14:05So, pag pinagtawanan ko pa, mas madali gumana yung joke.
14:09O, kasi alam na nila.
14:10May visual na eh.
14:11Paano mo di-deliver yun?
14:12Yung halimbawa yung tukol sa panot mo.
14:15Siyempre, kasama na dun yung frustration mo na napapanot ka.
14:18So, para parang deliver ko, hirap mong panot.
14:22Panot to, sabi mo.
14:23O, parang.
14:24Panot to.
14:25Panot.
14:27Tama na.
14:31Hindi.
14:31Joke lang.
14:31Joke lang.
14:33Na-open din.
14:34Na-open bali.
14:35Pag galing sa komedyante, hindi ka pwede ma-open.
14:39Kasi, komedyante din siya eh.
14:41Matic na joke yun.
14:42Pwede ka mag-joke kahit ano eh.
14:43So, kung ikaw yung maging topic ng komedyante,
14:46i-accept mo na joke lang siya.
14:48Hindi siya for it to hurt you.
14:50Pero may mga ganun eh.
14:51Pag kapwa komedyante, gets yan.
14:52Kasi,
14:54pag biniro ka ng isang komedyante,
14:56expect na yung komedyante babawi-pabalik.
14:58Totoo.
14:58Oo.
14:59So, ganun lang siya.
15:01Ganun lang ka-friendly yung banter between komedyans.
15:04Nakikinig kaya yung mga bashers natin?
15:06Sa empoy episode?
15:08May bashers kayo doon?
15:10May bashers kayo?
15:12Wow, si Kat may bashers.
15:16In fairness!
15:18Pero si kay Roger,
15:19kay Roger, paano nyo naman po naisip na gamitin po yung,
15:23yung yan po?
15:25Yung pagiging ngongo.
15:26Well, yung saan nagsasabi?
15:28Yung pagiging ngongo niya?
15:29Sa komedy.
15:30Paano nyo siya nagginawang material na shucks?
15:32Feeling ko,
15:33gumagana itong material ko na ito.
15:35Gamitin ko na ngayon.
15:36Well, una kasi,
15:37ang hirap naman mag-perform
15:38na hindi mo i-advert ng ngongo ka.
15:40Wow, what?
15:43Ngongo siya!
15:45Ang kala ko, unano!
15:49Kuya Roger, hindi talaga siya laka.
15:51Kasi nasa...
15:53Hindi!
15:53Oo, oo, oo.
15:54Kasi ang mentality ng mga tao,
15:57pukit ngongo,
15:58yung ano kagad, yung bingo.
16:00Oo!
16:00Iba-iba po kasi yan, di ba?
16:02Not ngongo are all created equal.
16:05Oo!
16:05So ako kasi, medyo ano na ako,
16:07medyo naawal ko na ang lingwahe.
16:10Oo!
16:12Hybrid ka!
16:13Hybrid!
16:14Oo!
16:14Not...
16:15Ako ang...
16:17Gay.
16:19Basta...
16:20Baka ma-cantle din ako eh.
16:21Wag na lang.
16:22Wag na lang.
16:24Wag na lang.
16:25Wag na lang.
16:25Pag naglagay ako ng hollow blocks dito mamaya.
16:29Okay, maglala.
16:30Siya lang yung mababash.
16:31Wag na lang.
16:31Di ko lang na nabihin.
16:33Wala pala kami sa podcast namin.
16:37Pero yun,
16:38yun nga kasi ang mentality ng mga tao,
16:42yung may bingo na.
16:43Oo.
16:44So iba-iba kasi,
16:45yung Thai kasi,
16:45sangalangala.
16:47So yun yung ano,
16:48medyo,
16:49medyo,
16:50mababang harang kong ngongo.
16:52Parang sabihin.
16:52Grabe ka naman.
16:54Parang ganun.
16:54Hindi naman.
16:56Magkakaiba lang.
16:57Siguro.
16:57Bekon sila palang special episode sa Cool Pals,
16:59yung Ngol Pals.
17:01Oo, Cool Pals.
17:01Kasama ko yung mga ngongo ko na ako.
17:03Nakita ko sa isang clip nga po yun.
17:05Kumata kami ng Bohemia na rap ko dito.
17:07Ay, ang gado.
17:08Nag-blending kami.
17:09Oo.
17:09Nag-blend naman.
17:10Hindi.
17:13Buti ka pa, pata ko.
17:15In fairness,
17:16tapot mo yung mga ko.
17:19Doon nakuha ni Roger,
17:21yung pangaluhan niyang supina.
17:22Oo.
17:23Nakumata sila ng Bohemia na rap ko dito.
17:25Ang dalawang polis eh.
17:26May swat.
17:26May swat.
17:27Bakang tumami yung mga pusa.
17:31Swat tayo.
17:32Ang daming pusa ni John.
17:34Tsaka yung humuli nung una,
17:36nandun pa din,
17:37kilala ko yun ah.
17:38Kayo na naman.
17:40Ito yung sindikatong,
17:42lumaki na sila.
17:43Sabi.
17:44Pero,
17:45yun ba yung friends mo?
17:46Yung friends mo na dati pa?
17:47Ah,
17:48ito.
17:49Parang meron ako ino-content.
17:51And then,
17:51na-invite ko sila.
17:52Ah,
17:53so hindi sila yung friends mo.
17:53Kasi kwento mo,
17:55diba dati may friends kayo.
17:56May friends ka,
17:57na apat kayo.
17:58Oo.
17:59Tapos, kwento mo?
18:01Noong bata ko,
18:02naman nabuli ako.
18:04Meron sa lugar namin,
18:05sa Taguig,
18:06may tatlong ngongo.
18:08Tapos,
18:09yung tatlong ngongo na yun,
18:10binubuli din ako.
18:11Tawag nila sa aking ngongi.
18:13Ah,
18:14o ba't ngongi?
18:15Parang,
18:16maniit ng ngongo.
18:17Ano yun?
18:18Ah.
18:18Tapos ano,
18:19pagka may sumisingaw ng ngongo,
18:21napapalingan kami.
18:22Hino?
18:23Hino namin?
18:26Umbaga,
18:27ginawa,
18:28para hindi mahirapan yung mga tao,
18:31binabdaman nalang kami,
18:32tingongo.
18:32One,
18:33two,
18:34three,
18:34three.
18:35Anong feeling mo pag ganun?
18:37Nagaganit nila sa,
18:38yung kami-kaming apat,
18:39nag-away kami kasi lagi kami talo sa
18:41past the message.
18:44Hindi ko alam,
18:45bakit kaya?
18:46Hindi sila sinusok din sa jeep.
18:48Pag inaasar kayo ng ganun,
18:51na-offend ka.
18:51Mataya eh,
18:52parang group kami ng mga ngongo.
18:55Mataya siya.
18:55So, hindi ka na-hurt?
18:57Hindi na.
18:58So, imagine,
18:59wala pagkabata,
19:00gano'n na eh.
19:01Gano'n na yung progression noon.
19:02So, mga bully din kayo?
19:03Mga bully din talaga.
19:04O, yung pang mga ngin girls.
19:06Ngin girls.
19:09So, naging bully ka din?
19:12Hindi naman bully,
19:14pero,
19:14kailangan mong pagtawanan yung ano eh.
19:17Unaan mo na.
19:18Oo.
19:18May ganun kasi eh.
19:20Unaan mo na.
19:20Meron din po bang,
19:21sorry po ah,
19:22meron din po bang nag-aha,
19:23na kunwari kausap nyo po kapwa,
19:25nungungo din po,
19:26nag-aha din sila.
19:27sa'am buhay ito,
19:28nag-uusap nyo ng dalawa,
19:29nasa harapan nila ako,
19:30nasa gitna ako ah.
19:31Parang ganito,
19:32nasa gitna ako,
19:33ganyan.
19:33Hindi ko naiintinan yung pinag-uusapan nila.
19:36So, oo ka na lang, gano'n.
19:38Sabi ko ano,
19:39hindi nyo namatay.
19:43Wala naman namatay.
19:45So, lang nila kumu-order ng apple pie.
19:47Itray nyo, itray nyo.
19:48Apple pie lang pala yun.
19:50Apple pie.
19:50Para sa'yo ba talaga?
19:52Sa inyo?
19:53Offensive ba talaga yung word na ngungo?
19:56Wala.
19:57Sa akin,
19:58wala tayong alternative.
20:00Sa Pilipino,
20:01wala tayong alternative nung salita.
20:03And then,
20:04pagka medyo,
20:06inano mo naman,
20:07nilabi mo yung technical na nasalita,
20:09yung kala palit.
20:11Ano eh?
20:12Or speech-impaired,
20:13impairment, gano'n.
20:15Oo,
20:15maanganak pa ng mga tanong eh.
20:17Diba?
20:18Ah,
20:19masyado broad.
20:20Sama rin ka siguro pag sinabi mo,
20:23yung ano,
20:23speech impediment.
20:24Taka,
20:25kami ano na yun.
20:26Hindi naman matabi with speech impediment.
20:28Ano yun?
20:29Ah,
20:29hindi naman matabi eh.
20:32Kaya,
20:32yun na lang.
20:34Oo.
20:35Sa akin naman,
20:36pwede kong gamitin.
20:37Kasama ko siya.
20:38Kasi sa kanya,
20:39okay lang.
20:40Diba?
20:41So, pag iba,
20:42hindi ko naman pwedeng bilang,
20:43di ba,
20:44mahiya ako.
20:45Pag si Roger kasi,
20:46yun na yung gagawa namin eh.
20:48Oo, tsaka naging magkaibigan na rin po kayo.
20:49Pagkaibigan naman kami nagsimula.
20:51Oo.
20:52Pero iba po yung tingin niya po sa'yo,
20:53yung pagsabi pagkaibigan,
20:55para may samaan ng...
20:58Pagka may kasama kang ngongo,
21:01may n-word pass ka na.
21:03Ah!
21:06Yung yung n-word pass ka na.
21:08O, n-word pass ka na.
21:09Dalo na,
21:09kung pinautang mo yung ngongo,
21:10diba?
21:11Tapos,
21:11babaed pa siya.
21:12Pwede mo gamitin.
21:15Hindi, joke lang.
21:17Ikaw kayo, Jibs.
21:18Anong lagi inaasar sa'yo?
21:20Siyempre, panoot.
21:21Yun lang?
21:23Saka, pilay.
21:25Pilay?
21:25Dahil doon sa gout mo?
21:26Pilay din ako kasi,
21:28sa kwentuhan yan yung...
21:30Tapos, matanda.
21:31Ako yung parang niloloko nila.
21:32Mas matanda sa'kin si Rems.
21:34Pero ako kasi,
21:36parang hindi ako maano sa tiktok,
21:39ganyan.
21:39So, niloloko nila ako
21:40na ako yung matanda.
21:41Uy, matanda.
21:42Natutumag-AI.
21:44Ano siya?
21:44Addict siya kayo ng AI.
21:47Ang ginagawa ko lang naman,
21:50nagtatangahan lang ako
21:51parang may ibang gagawa, diba?
21:52Anong minsan may gano'n eh.
21:54Parang, ah, hindi ko alam yan.
21:55O, gagawin na ni James.
21:56Sinong totong matalino?
21:57Oo, diba?
21:59Tama.
22:00Ayap.
22:00Tama.
22:01Gano'n magulat sila.
22:01May alam ka wala dyan.
22:02Siyempre, tatanga-tanga daw.
22:04Hindi.
22:04Totoo, masaya yun eh.
22:06Yung kunyari,
22:07nagre-react ka, takut-takutan ka.
22:09Diba?
22:10Para masaya.
22:11Diba?
22:12Kaya dito masaya din
22:14pag lang kakwentuhan namin
22:15mga komedyante
22:16kasi parang wala din kaming...
22:18Alam mo yun?
22:19Pwede ka maghubad.
22:20Yung gano'n.
22:20Diba?
22:21Wag naman yun.
22:22Diba?
22:24Diba?
22:25Diba?
22:25Diba?
22:27Diba?
22:29Actually,
22:30nagubad to nga ni...
22:31O?
22:32Ayun!
22:32Nakita ko kwet mo!
22:34Nakita ko kwet mo!
22:52Diba?
22:53Nakakatakot yung invitation
22:54ng let's ball team.
22:55Diba?
22:56Nagubad na nalabas ka na kwet?
22:57Let's ball team!
22:58Diba?
23:01Diba?
23:02Diba?
23:03Diba?
23:04Diba?
23:05Diba?
23:06Diba?
23:07Pag ganyang nag-aasaran kayo ganito.
23:10Diba?
23:10Lahat kayo komedyante.
23:11Sa cool pals.
23:12May time ba?
23:13Totoo.
23:13Ilang episode sa kayo eh.
23:15Nagkapikunan ba kayo?
23:16Sa seven years?
23:17Wala.
23:17Wala talaga.
23:18Kasi talagang...
23:20Ewan ko ah,
23:20Sa kulturo...
23:21Community din naman kasi yung Comedy Manila eh.
23:23Yung mga comedians.
23:24Yung mga comedians sa green room.
23:26O saan nagaantay yung mga comedians
23:28bago sumampas sa stage.
23:29Ibang klase din yung gaguhan dyan.
23:31Yung biruhan.
23:32Pero siyempre, ako yung nangunguna.
23:34Malakas akong mga asar eh.
23:35Pero balikan.
23:36Balikan dapat.
23:37Tapos,
23:39walang gender.
23:40Oo.
23:41So yun ang sinasabi ko.
23:42Bakit sasalob ka ng green room.
23:43Walang babae, walang lalaki.
23:44Lahat tayo komedyante dito.
23:45Tama.
23:46So, wala kahit kung anong sabihin.
23:48May babae dyan.
23:49Ah, may babae.
23:50Hirit din pabalik.
23:51Ah.
23:51Pero for the sake of comedy,
23:54yung usapan gaguhan sa green room.
23:58So, wala talagang room
23:59para mapikong ka sa kapa mo.
24:01Oo.
24:02Unless you feel na attack siya.
24:04Pero never naman nagkaroon ng gano'n.
24:06Nang gano'n.
24:06Ina-attack ka, personally.
24:08Oo.
24:09O sa mga Bulgang, actually.
24:10Meron.
24:11Merong talk dati na parang
24:13bakit ganyan mag-usap kami
24:15ng lalaki sa babae
24:18at tumagbiro ang babae sa lalaki.
24:20Bakit?
24:20Sa showbiz, actually.
24:22Dito sa gym eh.
24:23Sinasabi, alam nila,
24:24pag babae galing ng Bubble Gang,
24:26medyo savage.
24:27Medyo, di ba?
24:29Medyo...
24:29Walang filter.
24:30Walang filter.
24:30Meron kasing nagsabi sa akin dati
24:32na pag yung babae galing ng Bubble Gang,
24:35medyo mas strong yung personality.
24:38So, kaya...
24:39Walang filter.
24:40Walang filter.
24:41Hindi sila basta-basta napipikon.
24:43Tsaka ang lakas din sumagot.
24:45Bag gano'n.
24:46Lumabawi din.
24:47Training ng comedy yun eh.
24:49Oo.
24:49Parang,
24:50kailangan ma-express mo
24:52through comedy lahat.
24:53Kahit na anong topic,
24:54kahit pabastos na
24:55basta ang receiver ng joke mo eh,
24:57ibabalik lang din sa'yo
24:59through na joke form
25:00na i-enhance yung creativity
25:03sa kayong writing.
25:05Totoo.
25:05Kung wala po dyan,
25:07pagdating naman po sa mga misis natin,
25:09na-offend po ba kayo?
25:10Ayan.
25:11Namirik ko lang,
25:12pagka during sexy time,
25:13dinasabi niya na palagi,
25:14ah, huwag kang magtatita.
25:20Bakit? Ano ba sinasabi mo kasi?
25:22During sexy time?
25:24Anto, talk dirty ka?
25:25Oo.
25:26Paano yung talk dirty mo?
25:27Yam, yam, yam, yam, yam.
25:29Ano?
25:30Nakaka-open naman talaga yun.
25:32Siya nagsasabi ng yam, yam, yam?
25:34Ako lang ba?
25:34Yung nagsasabi ng yam, yam, yam, yam?
25:37Si Chef Boy.
25:38Pero hindi siya kongo.
25:39Pero gano'n siya,
25:40yam, yam, yam, yam.
25:41Gano'n siya.
25:42O, baka ex dyan si Chef Boy,
25:44hindi naman.
25:44Eh, yam, yam, yam, yam, yam.
25:46Ano naman?
25:47Nabihin mo na ano?
25:48Nakaka-open ka yun, Roger.
25:50Manawagan ka sa asawa mo,
25:51sa misis mo.
25:52O, ngayon, alam na niya
25:53na nakakasakit ng damdamin niyo.
25:55Sinabi niya sa'yo na
25:56huwag ka magsalita na
25:57don't talk dirty.
25:58Eh, doon ka na-arouse.
26:00Ika-usapin mo siya.
26:01Ah, mami,
26:02ah, joke lang na naman lahat naman.
26:05Sabi mo naman.
26:06Oo, bagay mo pa sa mami, sis mo,
26:07mabitamin mo.
26:08Mahal na mahal ko kayo.
26:09Siti mo,
26:10nakalagaan niya yung mga anak mo,
26:11wala ka.
26:12Mahal na mahal ko kayo,
26:13and I know that you are sacrificing
26:15for this family.
26:17Ah, lahat ng mga atong joke,
26:18joke lang naman.
26:19Alam mo, sabi ng misis mo,
26:21huwag ka nang magsalita.
26:26Shhh.
26:27Lagi na siya ginagalan na misis.
26:30Shhh.
26:31Para hindi nakaka-offend.
26:33Oo nga, no.
26:34Oo nga.
26:36Hindi na problema eh.
26:38Ba't ikaw ang maingay?
26:40Huwag.
26:40Hindi ko rin alam eh.
26:42Ako lang ba,
26:43mag-comment kayo lahat ng wo-wo.
26:44Oo.
26:46Oo, mag-comment kayo.
26:47Ako lang ba, ang maingay.
26:50Kasi ang lakas.
26:51Mag-reklamo na naman yung pusa.
26:53Pabulong lang.
26:54Yan, yan, yan, yan, yan, yan, yan.
26:56Yan!
26:58Saka sa teka mo, irekta.
27:00Sa teka mo, irekta.
27:01Sa teka mo lang.
27:01Ah, yun.
27:02Sa kakapikon yun, di ba?
27:03Ano yan?
27:04Ano yan?
27:05May langaw.
27:06Ano yan?
27:07May langaw dito.
27:08May langaw na malibog.
27:14Yan.
27:15Yan.
27:15Nakakaasar.
27:16Yan.
27:17Nakakaasar.
27:18Sito mo may bumubulog sa'yo ganyan, no?
27:20Nakakaasar.
27:21Saka yun, tagal na nila bakasar.
27:23Nakakasar.
27:24Sito mo, nakaubad pa yan.
27:27Sito mo.
27:28Ano yan?
27:29Yan na itatawag ko sa'yo.
27:31Sinyam-nyam.
27:32Sinyam-nyam.
27:32Sinyam-nyam.
27:33Sinyam-nyam.
27:33Sinyam-nyam.
27:34Sinyam-nyam.
27:35Sinyam-nyam.
27:35Hindi.
27:40Sinyam-nyam.
27:41Sinyam-nyam.
27:41Tua-tua.
27:42Sinyam-nyam.
27:44Ikaw kaya Gibi.
27:46Napipirun ka ba sa asawa mo?
27:47And vice versa?
27:48Hindi.
27:49Kasi si Jeannie,
27:51komedyante rin siya eh.
27:52Ang cute, Jeannie.
27:52Tsaka Gibi.
27:53O.
27:54Ang galing.
27:55O.
27:56So, komedyan din siya eh.
27:58O.
27:58Wala din home na mag-copy ko na kami pang nagbibiruan.
28:01Okay.
28:02Pero,
28:03sa podcast,
28:04meron lang siyang isang request na
28:06ayaw niyang i-guess si Maria Osawa.
28:09Totoo ba?
28:11Kasi...
28:11Ilang isang.
28:12Pag mag-request siya,
28:14iyon, kasi biira siya mag-request eh.
28:16Eh kasi,
28:17nadadala ko sa biro yung
28:19pinapanood namin yung mga kaibigan ko nung college ako.
28:22Ganon.
28:22Totoo.
28:23Eh, sabi niya, ayokong mag-guess mo yan.
28:24Kasi, alam ko yung mga story niya,
28:26yung magkakaibigan na pinanunod niya
28:27habang nag-iinuman kayo.
28:30Sabi niya ganon.
28:31Tapos, biglang makakatabi mo.
28:33Sabi niya ganon.
28:34So, sabi ko...
28:35Talaga?
28:36Pero, hindi naman siya mag-selosa.
28:37Pero, yun nga lang.
28:39Pag...
28:39Mag-request siya,
28:40dahil biira siya mag-request,
28:41then,
28:42honored yung request niya.
28:44Dapat wag na siya mag-selos dun.
28:46Kasi siya naman ang Maria asawa mo.
28:50Yaaay!
28:51Yaaay!
28:52Toto si Nyam-nyam!
28:54Nyam-nyam!
28:55Nyam-nyam!
28:57Nyam-nyam!
28:59Nyam-nyam!
29:13Taba na yan!
29:13Nyam-nyam!
29:14Nyam-nyam!
29:15Stop!
29:15Nyam-nyam!
29:17Babe!
29:17Nyam-nyam!
29:19Nakikita ko yun yung mga plano mo kay Roger.
29:21Hindi!
29:22Play it!
29:24Si-stroller mo siya.
29:26Hindi!
29:27Yung stroller pa nabaksa ganon.
29:30Ang gano'n siya.
29:31Nyam-nyam!
29:32Hindi!
29:33Nyam-nyam!
29:34Diyan ka lang ha!
29:36Manunod kami siya eh!
29:38Hindi!
29:38Nasaan lamang sa siya yan?
29:40Hindi yan mawawala.
29:41Ano ka ba?
29:42Pero paano yan?
29:44Kung halimbawa balik tayo sa mga asawa niya.
29:47Paano pag katuan ngayon kinakausap ko kayo na maayos?
29:51Hindi ko alam kung ang sagot nyo ay joke o totoo.
29:53Paano kung pag galit kayo?
29:56Seryoso naman sa baay.
29:56Kasi seryoso ba kayo?
29:58Seryoso kami sa baay.
29:58Paano kayo magalit?
30:01Paano ka magalit sa kanya?
30:03Siguro ako pag nagiging masungit ako
30:09kung masyado akong nabobombard ng...
30:11Kasi ang comedian kasi naabsorb mo lahat eh.
30:13So parang yung mga balita ganyan na absorb mo
30:16nadadala mo sa...
30:18Natatarayan ko sila.
30:19Susungitan ko.
30:21So sasabihin niya,
30:22Oh, kakaano mo niya na susungitan mo kami.
30:25So, o nga, sorry.
30:26Tapos hindi na ako manunood.
30:27Ah, nagsusorry ka naman.
30:29Oo, kung baka parang mahalat ako o nga.
30:30Kasi nadadala mo yung...
30:33Pag comedy kasi absorb mo lahat.
30:35Tapos din tatry mo sulatan ng joke na nakakatawa.
30:37Pag hindi mo siya magawa ng nakakatawa,
30:41negative energy lang siya.
30:43So nagsistay siya sa katawan mo
30:45na parang nakakasang di mo na magawa ng joke.
30:48Tapos...
30:48Kasi ganon, sponge.
30:50Parang sponge siya.
30:51Kailangan mong alamin yung nangyayari.
30:53And then susulat ka ng joke about it.
30:54Ang hirap.
30:55Ganon.
30:56Ikaw.
30:57Paano ka magalit sa bahay?
30:58Ha!
31:01Ganito po!
31:02Wala.
31:03Wala.
31:04Ito eh.
31:04So sinaseryosa ka ba nila?
31:06Hindi totoo pag galit ka.
31:08Kailangan akong tabi na ateryoso na ako.
31:11Oo.
31:11May disclaimer.
31:13Listen.
31:14I'm serious.
31:15Totoo ba yan?
31:16Hindi naman.
31:17Paawang kami mag-atawa,
31:19na kahit hindihan naman kami na pag-seryoso na ito,
31:22na...
31:24Nahaabdaman naman namin.
31:26Ako samatahimik nalang ako ba?
31:29Thank you!
31:30Ang sinumatahimik ka?
31:32Kaya ka!
31:32Nakakanya ka talaga!
31:34Yum! Yum! Yum!
31:36Yum! Yum!
31:37Ay, galit si Yam Yam!
31:38Galit na si Yam Yam!
31:40Gusto po si Yam Yam!
31:41Gusto po si Yam Yam!
31:43Yam Yam Yam Yam Yam Yam!
31:45Sige! Lakad tayo sa park!
31:46Halika lang Yam Yam na tayo!
31:49Gagano na mag-yayam!
31:50Gagano na mag-yayam!
31:51Oh, that's my sister when she's worried.
31:52She's like, yum, yum, yum.
31:54Can you speak?
31:55Oh, yum, yum, yum.
31:57We're doing a virtue project
31:59for a manika.
32:00Yum, yum, yum.
32:01Yum, yum.
32:01Yum, yum, yum, yum.
32:02I can also give it to her.
32:03Oh, I too.
32:04I can promise.
32:04I'll give it to her.
32:06I'll give it to her.
32:07Don't you want that.
32:08Don't you want that?
32:09It's true.
32:09It's a real life of a manika.
32:11When you're in church,
32:12you're like a baguio.
32:15Oh, it's good.
32:17When you're talking,
32:17it's a bad thing for me.
32:19Yum, yum, yum, yum, yum.
32:20Ahahaha.
32:21Wala lang.
32:22Asya siya.
32:23Plays and focus na siya.
32:24Wala lang.
32:25May isang bibas.
32:26Isa lang naman bibenta namin.
32:27May cut ako dyan ah.
32:29May full set.
32:30Napunta na rin tayo dyan sa stand-up comedian,
32:33sa career mo bilang stand-up comedian kayo.
32:35So, ano yung mga jokes nyo or kwento nyo
32:38na pinaka-pumatok,
32:40na natatandaan nyo,
32:41pinaka-pumatok sa mga audience ninyo?
32:43Ako siguro yung...
32:44Pwede nyo ba ishare yung kwento?
32:46Oo.
32:48So, yung energy drink, yun yung pinakamarami kasi gumaya din eh.
32:53Saka gumaya ito online.
32:54Yung sa Pilipinas lang ako nakikita ng tao na uminom ng energy drink
32:58tas walang gagawin.
33:00So, yung sinulat ko yan, mahaba pa siya.
33:04Parang nakatira ako noon sa Cubao, sa Monte de Piedad.
33:09Tambay ako sa tindahan eh.
33:10So, nakikita ko may kumakain ng cupcake.
33:14Tapos, ang pang tulak niya, energy drink.
33:20So, ang unang joke ko niyan, sabi ko,
33:23kano'ng karaming energy ang kailangan mo para umubos ng cupcake?
33:27Parang ganun.
33:28Doon nagsimula.
33:29Tapos ang haba niya, parang kailangan mo talaga nagganun.
33:31Parang isang alit lang yan eh.
33:33Kailangan mo ng, kano'ng karaming energy?
33:35Tapos hanggang sa kailangan ko siyang gawan ng meme.
33:38Galingin.
33:39So, kailangan ko siya gawin ng meme.
33:41As a meme, kailangan one-liner lang.
33:43Parang mabilis.
33:44So, inisip ko, yun na yung pinakamadali na joke na mga-gets.
33:49Diba?
33:49Parang, ang kami ko niyo sinubukan eh.
33:51Like parang, the best way to avoid edge the traffic going to work is to resign.
33:56Ganun.
33:56So, may mga ganun lang kong mga...
33:59Diba?
34:00So, may mga ganun lang kong mga...
34:01Ang dami ng rea ka.
34:02May mga kong favorite po sa inyo.
34:03Meron dito, lakas ng tawa.
34:05Yung ano po, MRT po ninyo.
34:07Oo.
34:07Favorite na favorite ko po yun.
34:09Yung kapuera.
34:10Bising gusto ko yan.
34:11Marami din bumentay yung kapuera.
34:13Kasi parang,
34:14mga kanta nga pag napaaway ko sa MRT na kapuera.
34:16Alam mo, kasi siksikan.
34:19Pero pag si Buboy naman, okay lang.
34:22Parang okay lang.
34:23Hindi rin.
34:24Ha?
34:24Hindi rin.
34:25Gumaamin ka.
34:26Kaya natin gawin yun.
34:27Kanina.
34:29Alam mo, kanina,
34:30sabi niya kay GB.
34:30Ah, antakad mo.
34:31Antakad na.
34:32Ha?
34:34Sabi ka na ba sa iyo?
34:35Hey, it's a tie.
34:37Tsaka ito,
34:38bigay mo na sa akin,
34:39Kuya Roger.
34:39Minsan lang ako maging matangkat.
34:42Ito naman.
34:43Mas matangkat ka ba,
34:44Kuya Roger?
34:45Natuwa nga ako eh.
34:46Hindi ko,
34:46hindi ako naniniwala.
34:47Patala, Kuya Roger.
34:48Patingin.
34:50Magsayo na rin kayo ng tsa-tsa.
34:52Magkabuera nga kayo.
34:53Magkabuera nga kayo.
34:56Oo nga,
34:57matangkat pa rin.
34:58Matangkat mo, boy.
35:01Maglaba kami,
35:02dumami pa kayo.
35:06Oo nga,
35:07kayabang ko.
35:09Oo nga,
35:10ang galing.
35:12Nakakatawa.
35:12Because ganun yun,
35:13pag kami,
35:14mas bababa sa atin.
35:16Ganun pala yung pakaramdam ni
35:17Andre Paras.
35:18Pakaharap ako.
35:21Ganun pala yung tingin niya sa akin.
35:24Labi ko yan, Roger.
35:25Gito.
35:27Kanina,
35:28nabanggit niyo yung ano,
35:29parang,
35:30di ba nagkwento ka to
35:31sa mga jokes na parang,
35:32shucks,
35:33parang hindi sila natatawa.
35:35So yung tawag doon,
35:36di ba,
35:36yung pag nagbabam,
35:38yung joke.
35:38Or dying.
35:39Oo.
35:40Na-experience nyo na ba yun?
35:41Oo, madalas.
35:42Oo.
35:42So madaming times kang
35:45namatay sa stage
35:46or bumomba
35:47kaysa
35:48yung mas tumawa.
35:49Mas marami.
35:49Oo,
35:50kasi trial and error siya eh.
35:51So,
35:52sipi mo,
35:5217 years ko na ginagawa to.
35:55How many times ako
35:56nag-o-open mic
35:57a week
35:57nung nagsisimula ako?
35:58Siguro 10 years straight,
35:5911 years straight,
36:0012 years.
36:01Hanggang ngayon,
36:01nag-o-open mic pa rin ako.
36:03Kailangan mong maranasan
36:05yung hindi katatawanan
36:06para malaman mo
36:08kung ano yung mga jokes
36:09na nakakatawa.
36:10Kasi,
36:10sampung jokes sa sulat mo,
36:12tatry mo,
36:13hindi man lahat tatawanan eh.
36:14So,
36:15yun yung isa sa mga
36:18lessons din
36:19ng comedy
36:20na hindi alam ng tao
36:21sa stand-up
36:21na iindahin mo
36:23yung walang tawa.
36:24Yun yung fuel mo
36:25para magsulat pa
36:26saka bumawi.
36:27Parang babawi ako next time.
36:29So, paano nga?
36:30Anong paninginahan din?
36:31Ayan na,
36:31nagbato ka ng joke.
36:33Walang tumawa.
36:34Back to
36:35drawing board.
36:36But tatanong mo sa rin mo.
36:38But that moment,
36:39when you stop?
36:40Hindi.
36:41So, ito sa rin mo lang.
36:42Kasi ilalaban mo yung joke
36:43on stage eh.
36:44So, kawarin,
36:45napapasin mo,
36:45set up pa lang
36:46parang wala na to ha.
36:47Tapos din,
36:48pinansign mo,
36:48wala talaga.
36:49Kailangan mo mag-isip
36:50paano ko itatawid
36:51sa next joke
36:51na may tawa.
36:52So, doon naman yung joke save.
36:54Parang hihirit.
36:55Kawarin,
36:55si Ryan Rimes magaling dyan.
36:56Sabihin niya,
36:57ah, sa kalokan,
36:58tinatawa na nyan.
36:58Tapos tatawa yung mga tao,
37:00diba?
37:00Tapos din,
37:01tapos din,
37:03lilipat ka na sa kabilang joke.
37:04So,
37:05yun din yung matututunan mo
37:06sa open mic.
37:06Paano mo itatawid
37:08yung next joke mo
37:08kung hindi tinawa na
37:09yung first joke?
37:10Tumatalab ba yung truth?
37:12Yung alimbawa?
37:13Ay, walang tumawa.
37:14Pwede.
37:15Tumatalab yun?
37:17Or,
37:17applicable ba yun?
37:18Is it ethical?
37:19Ethical siya
37:20kasi,
37:21parang,
37:22pag once nag-open up ka
37:24sa audience mo
37:24na nahihirapan ka,
37:26meron siyang,
37:28point na yung audience mo,
37:30kakampi mo na siya
37:31na parang,
37:31parang,
37:32it's not a trick in a way.
37:37Parang,
37:37pag honest ka sa stage,
37:39the more na nagiging natural ka
37:41sa audience mo,
37:42the more that they fall in love with you.
37:44Ethical vulnerability.
37:47Binibiro ko nga,
37:48komedyante lang yung,
37:49kahit magkamali,
37:49nakukuha pa rin namin yung tao eh.
37:51Totoo.
37:52Yun yung profession na,
37:53kahit na magkamali ka,
37:54nakukuha mo pa rin yung,
37:55yung,
37:56kung ano yung dapat yung trabaho mo.
37:58Yan,
37:58hindi kaya ng doktok yan,
37:59di ba?
37:59Opo.
38:00Abogado.
38:01Oh yes.
38:02Di ba?
38:02Komedyante lang.
38:03Uy,
38:03nagkamali ako,
38:04tapos tao sila.
38:05Oo.
38:06Ginawa ko pong lahat,
38:07namatay po siya.
38:08Hindi naman pwede yun.
38:10Hindi naman pwede yun.
38:11Hindi kaya,
38:11di ba?
38:12It's a problem.
38:13Joke po.
38:14Hindi po,
38:14hindi.
38:15Komedyante lang yan.
38:17Kulong ka,
38:1750 years.
38:19Ginawa ko,
38:20nag-joke ako sa kanya,
38:22namatay siya.
38:22Sorry.
38:23Sorry sa abogado,
38:24ay kulong toyo,
38:2550 years.
38:27Joke lang,
38:2830 years lang.
38:34Wait,
38:35nag-hyteag dito ka ngayon.
38:37Ikaw,
38:38may ano ba?
38:40Bum.
38:40Nagbabam na joke mo?
38:42Meron,
38:42meron talaga.
38:43Lalo na pag-initi na...
38:44Anong joke mo na nagbabam?
38:49Meron ako dati joke na,
38:51hindi ako naitindihan,
38:52no,
38:52cashier sa,
38:53ano,
38:54pass food.
38:55Ba't mo siya,
38:55din na joke?
38:56Kanito nung nangyari siya,
38:58yung cashier doon ta,
38:59sa pass food chain,
39:02tirawag yung isang cashier,
39:03katabi niya.
39:03Yung katabi niya,
39:04kasier,
39:05tirawag yung manager,
39:06na doon na sila tatlo.
39:08Hindi talaga nila maitindihan
39:09kung ano yung order ko.
39:11Yung manager,
39:12tirawag yung ngongo na cook doon.
39:16Yun yung joke.
39:17Yun yung pag-a-reaction nyo.
39:18Kasi hindi ko siya mapag-anap
39:19for a long time.
39:20Totoo ba?
39:21Hindi nila ma-gets.
39:23Hindi nila ma-gets yung joke.
39:26Hindi sila natawa.
39:27Oo, may gano'n, may gano'n.
39:29May gano'n eh, may sa'yo lang.
39:30Hindi ko, parang nung time natin na yun,
39:32parang hindi ko pa,
39:33natitimula ka pa,
39:34hindi mo pa alam paano yung timing.
39:37And then,
39:39naakalimutan ko na,
39:40angongo pala ako,
39:41kailangan ko bagalan yung salita ako,
39:43kailangan ko ninawan, ganyan.
39:45Pero ang maganda sa joke,
39:47pag sinilid mo siya,
39:49hindi ibig sabihin,
39:50tapos na siya.
39:51Yung hanapin mo lang yung tamang
39:54set up,
39:54baka mamaya hindi mo ba siya ma-set up
39:56kasi wala pang nagbibigay sa'yo
39:58ng idea kung paano i-set up
40:00ng maayos.
40:01Tapos din,
40:01babalik kami yung notebook.
40:02Kaya may notebooks kami.
40:04Susulat,
40:04100 din yung mga jokes.
40:06So, babalik ka mo siya.
40:07Nakatiguro ano din,
40:08medyo bata ka pa ako comedian noon.
40:11Unlike ngayon,
40:12medyo ano ka na,
40:13hinog.
40:13Hinog ka na,
40:14alam mo na paano kung lawin yung ano.
40:16Tama.
40:17Pero pag sa bashers,
40:19meron po bang bashers online?
40:21Meron bang bashers ng cool pals?
40:23Kasi parang nakakatawa lang kayo
40:25all the way talaga eh.
40:26Siyempre,
40:26meron.
40:27Ano'y pinakasatingin mong
40:28na-offend din kayo
40:30na
40:31nang bashya inyo?
40:32Meron po ba?
40:34Meron.
40:35Okay,
40:35kay Kojeng.
40:36Kay Kojeng,
40:37malala.
40:37Umiyak si Kojeng eh.
40:38Umiyak ka?
40:39Oo,
40:39yun doon nagsimula yung
40:40worth it pa ba to
40:42na t-shirt.
40:42Meron akong shirt na,
40:44worth it pa ba to.
40:45Hindi ka na akong mag-quit
40:46na comedy.
40:47Dahil na paano.
40:48Kasi parang,
40:49sabi ko parang worth it pa ba to.
40:50Parang,
40:51ayoko na.
40:52Oo,
40:53totoo?
40:54Hindi ka nag-joke?
40:55Umiyak siya.
40:56Meron kasi akong nasabi na,
40:58ano,
40:59tawag to,
41:00na medyo
41:01belong to the belt.
41:02Joke na,
41:03na hindi,
41:04ano,
41:05hindi siya.
41:05Wait na po,
41:06sa Cool Pals po ito.
41:07sa Cool Pals.
41:08Podcast.
41:08And then,
41:09hindi siya,
41:10hindi siya,
41:11hindi siya,
41:13di-receive na maganda.
41:14Well,
41:15ako,
41:15aminado naman ako.
41:16Hindi naman ng community.
41:17Basta pag na-post lang kasi sa Reddit,
41:19minsan nag-blow up yung,
41:20ano,
41:21sa Reddit yan eh.
41:23Eh,
41:23sabi ni James na,
41:24ako hindi naman ako nagbabas na noong Reddit.
41:27Ginagagawa ko siya.
41:27Ginagawa ko siya.
41:28Hoy James,
41:28si James kasi yung madalas nagbawas siya
41:30ng mga social posts.
41:31Roger,
41:31basahin mo yung ano.
41:33Kinabukas ang miyak na si Roger.
41:35Kasi binasa mo din.
41:36Oo, binasa ko.
41:37Parang kasi noong time yun,
41:39nasa,
41:39baga nasa situation niya rin
41:41na hindi maganda eh.
41:42O nasa,
41:42may pinagdadaanan ka din.
41:44May pinagdadaanan din ako.
41:47And then,
41:47pabang nagdagdag pa yun.
41:49Ayoko na.
41:50Pero alam mo,
41:51okay,
41:52pinaka-honest yun
41:53na thoughts nila
41:55since they're saying it anonymously
41:57and from afar.
41:58And you may never meet them.
42:00Pero it doesn't mean it's right.
42:02Oo.
42:03And it is correct.
42:04Like,
42:05hindi right-right lang,
42:06pero correct.
42:07Kasi minsan,
42:09ito'y sinasabi na,
42:09observe namin ganito,
42:10ganyan.
42:11May mga technical na sinasabi.
42:12Pero hindi nila alam kung bakit gano'n.
42:15Bakit naging gano'n?
42:16Also,
42:17hindi nyo naintindihan
42:19kasi itong part lang
42:20pinanood nyo eh.
42:21Hindi nyo nakuha yung pulse
42:23ng buong show
42:24kasi you didn't watch it
42:25from the start.
42:26You just watched
42:27a portion of it.
42:28Ganyan,
42:29ang taas na dito
42:29nakita yun.
42:30Kaya,
42:31you have to,
42:31you have to,
42:33nitpick yung ano,
42:34yung mga sinasabi nila.
42:36Ha?
42:36Anong pick?
42:37Eh, ano mo,
42:38idalain mo.
42:39Anong pick na naman
42:40pinapanala mo?
42:41Ano?
42:41Nitpick?
42:42Ano?
42:43Yung pinapanala mo?
42:44Pati yung sound guy
42:45ngayon o.
42:47Nagiginigaw.
42:47Sabi niya,
42:47ano yun?
42:48Nip slip?
42:49Nip slip?
42:50Hindi,
42:50akala ko nip slip.
42:53Namin ko na lang
42:54yung mga tao.
42:55Diba may pick naman mo yun?
42:58Ano ka ba?
42:59Nitpick.
42:59Nitpick.
43:01Nitpick pala yun.
43:03nitpick.
43:03O,
43:04nakakaupen talaga yan.
43:05Ang kawakawat na isa o.
43:06Kasalanan nyo,
43:07nag-guess kayong ngungot.
43:08Tapos ngayon,
43:09mong problema kayo
43:10sa mga tinasabi niya.
43:11Diba may pick yun?
43:12May caption naman ito,
43:12diba?
43:14Pinapaliwalag nyo pa eh.
43:15Pinapaliwalag pa dolo.
43:16Ganito,
43:17yung pipikira mo,
43:17ratitan mo,
43:18nitpick.
43:19Nitpick eh yan.
43:20Beep,
43:20beep?
43:22Nagulalag mo lang.
43:26Pag-uino na ko.
43:27Kaya kapalit na ako,
43:29Jen,
43:29ako makapalao na.
43:30Order!
43:31Sabangan na natin
43:32yung susunod na reklamo
43:33sa isa kayo dito.
43:34My gosh,
43:35oo.
43:36Piliin mo lang,
43:36piliin mo lang yung mga
43:38train mo,
43:39ano naman,
43:40tamang,
43:40tamang response na yun.
43:42O tamang,
43:43ano sa feedback na yun.
43:44It's comforting
43:45to hear it from you guys
43:46kasi kayo lalaki,
43:48kayo,
43:48pero
43:48hindi natin alam.
43:50Oo.
43:51Hindi natin alam,
43:52pero
43:52lalaki kayo
43:54biologically.
43:57Nagkinalo na siguro
43:58yung mga
43:58keki,
43:59mga babaeng keki,
44:01alam mo yun.
44:01Kasi,
44:02totoo yung
44:03na-feel mo
44:04nung sinabi mo
44:04yung worth it pa ba to.
44:06Kasi sinisipin mo siya eh.
44:08Ano bang
44:08nabibigay sa akin ito?
44:10Mas marami ba
44:11akong advantages
44:12kesa disadvantages?
44:13Pero ang ganda
44:14na you survive.
44:17And you're still here.
44:19Ito o.
44:22Pama na!
44:25Never give up.
44:26So magpapagawa ka na
44:27ng t-shirt.
44:28Never give up.
44:29Dash.
44:30Nyam, nyam.
44:32Ang ganda, no?
44:34Pama na?
44:35Ang ganda, no?
44:36Gami na nating merch
44:37sa naisip kay Roger.
44:38Wala ka pa kanatid
44:39kuya,
44:39CV ni Roger!
44:42Nyam, nyam, nyam!
44:43Nyam, nyam!
44:45Saya.
44:46Thank you, guys.
44:47One of my favorite
44:48episode.
44:49Yes!
44:50Thank you po.
44:52Ano,
44:52we mo na to?
44:53Yung audio man namin,
44:54yes!
44:55Kumayun na eh.
44:56Kumayun na eh.
44:57Yes!
44:57Kasi no,
44:58hindi niyo na kaya.
44:59Kumayun na.
45:00Sanya,
45:00baka di kao lang pumalas dito.
45:01Fine, G!
45:02Ito na po,
45:03pupudal na tayo
45:03sa dinadakaw nating
45:06Executive Whisper!
45:08In the morning.
45:09In the morning.
45:11Betisyo ka pa ba?
45:12Eh, ang sarap yung kausap eh.
45:13Hindi ko naman talaga
45:14tinatapos naman.
45:15Hindi kami
45:17natatapos.
45:19Ito,
45:19malapit na tayo.
45:20Promise.
45:20Malapit na tayo.
45:21Pero hindi kasi pwedeng
45:22matapos na hindi nyo
45:23nararanatan.
45:24Nararanatan.
45:33Nararanasan.
45:34Nararanasan.
45:36Ba't ba na may bigay ka ng tisyo?
45:38Hindi na ko sa iyan.
45:39Ay, kanina po.
45:41Huwag mo musim.
45:42Uminamin po ah.
45:44So, binir mo yan.
45:45Sign na yan.
45:46Salamat.
45:46So, ito na po.
45:48Executive Whisper,
45:49may mili lang kayo.
45:50Pwede nyo po itong sabihin
45:51live sa mic
45:52yung itatanong namin sa inyo
45:53or pwede rin naman po
45:54sabihin lang
45:55sa tenga lang namin.
45:57Ito po ang unang tanong.
45:59Ha!
45:59Ay!
45:59Wala pa!
46:00Wala pa.
46:01Takot-takot naman po.
46:02Kuya GB.
46:03Oo.
46:04Sino
46:04ang kilala mong stand-up comedian
46:06na lumaki po ang ulo?
46:08Ay, naku.
46:09Gami yan.
46:10Sino pinaka?
46:11Roger Naldo.
46:12Dede, dede, dede.
46:14Hindi mo din,
46:16alam mo ako,
46:16bago ko sagotin.
46:17Pwede mo hindi sabihin sa mic, ah.
46:18Kung sino,
46:18You have rights.
46:20Kasama yan sa proseso
46:22siguro ng pagsikat eh.
46:23Paglaki ng ulo.
46:25Isa sa mga
46:26pipigilan mo
46:27mangyari sa'yo.
46:28Pero minsan,
46:29hindi mo yan
46:31na pipigilan.
46:32So,
46:32dahil nga
46:33nakakabulag ang fame.
46:34So,
46:35marami.
46:35Kapansin mo yan,
46:36nalaki yung ulo.
46:37So,
46:38pero kung si
46:40pinaka lumaki.
46:43Kuya.
46:44Ano eh?
46:45Si, ano?
46:46Kuya,
46:46sasabihin mo sa mic?
46:47Ha?
46:48Sasabihin mo sa mic?
46:49Sasabihin mo sa mic?
46:50Sasabihin mo?
46:51Ibubulong ko na lang.
46:52Bubulong ko na lang.
47:05Saka tinuulak ko siya.
47:07Ibubulong na lang,
47:07kamik si ano.
47:08May mo binulong.
47:09Saka nakaganito ka naman o,
47:11si ano.
47:12Si ano.
47:13Si ano.
47:16Dalagdag niya ako eh.
47:18Hindi, si ano.
47:25Okay.
47:27Okay.
47:28Okay.
47:29Okay.
47:30Pass the message tayo eh.
48:00Pinagkalat po.
48:08Tapos sabihin mo sa mic?
48:10With consent.
48:11Tapos sabihin mo sa mic?
48:13Tinan mo ko ano yung lumabas the word.
48:15Tinan natin kung tama.
48:19Balik mo ka, JV.
48:21Balik mo ka, JV.
48:23Tama.
48:23Tama.
48:24Kaya mo palang magsalita ng mga words today.
48:27Kaya mo palang magsalita ng mga words sa may S.
48:31Nanaloko mo kami.
48:32Nanaloko mo kami.
48:33Imposter.
48:33Ah, itami.
48:34Imposter.
48:36Ito na, Kuya Roger.
48:37Kala mo makakaligtas ka, Kuya Roger.
48:40Iba mo pa yung usapan ha.
48:41Yam, yam, yam.
48:42Ganun ulit.
48:43Papasok pa pa kanya.
48:44Sige, sige.
48:45Sige, tignan natin kung tama.
48:47Kuya, nyam, nyam.
48:47Ito na.
48:49Balik mo.
48:49Sige mo, ha.
48:53Sino, pero Roger, sinong content creator, or kahit artista, na ayaw mong i-guess sa Cool Pals?
49:02Yung pag-giness ay hindi, ah, absent.
49:04Ah, absent ako, ayoko yan.
49:05Hindi siya worth it.
49:06Siya or ako, ay siya yung pinili.
49:09Pick it ka, para may maisip ka.
49:10Nag-work yung pick it ka.
49:13Parang nanginig ka pa.
49:15Ayun, di ba yan?
49:16Pabulong mo sa kanya.
49:17Habakan mo yung pangalan.
49:18Yung Arnold Schwarzenegger, gano?
49:21Tom, pagka namali niya, bubogbogi ko siya.
49:24Bait, bait, bait, bait na taon sa akin.
49:26Ay, siya nakikitan galit.
49:27Yung ngayon nagabot na pagkain siya ng kalini.
49:29Tawit, tawit.
49:29O, pabalot ng pansit, ah.
49:30Tawit, tawit, tawit.
49:32Ayaw, ayaw, guys.
49:34Nakakatakot sabi niyo, ikaw talaga.
49:41Huh?
49:42Ano kasi mong bumulong?
49:43Sige, bulong mo lang.
49:44Tatawad siya.
49:45Pagyan, mali, ah.
49:50Padaanin natin ito, Odyuman.
49:53Salim mo ka!
49:54Padaanin natin yung Odyuman.
49:56Kanina patawang na tao, eh.
49:57Kami hindi na pa siya namumobblema siyo, eh.
50:02Sabi niya, walang!
50:03Walang ulit!
50:05Walang ulit!
50:08Hindi nilang kalali.
50:11Pautang daw, $2,000.
50:13Hindi na lang, nangyari ito.
50:19Sure kayo, John?
50:21Hindi.
50:23Eh, puno mo kayo dito.
50:26Ah.
50:28Pasis mo?
50:36Ano naman, Naldo, eh.
50:39Nagulat niya ako.
50:40Sabi ko, ha?
50:41Nina Naldo.
50:42Hoy!
50:44Well, oo nga naman.
50:46Siyempre ba't magigas yung misis mo sa Cool Pals.
50:48Ano, dalawang way lang yan.
50:50Babagsaka or babagsaka.
50:52Talaga yun.
50:53Oo, dapat, ako na lang, ako na lang, ako na lang dapat na bumagtak.
50:56Oo.
50:57Mahal na mahal ko po kayo.
50:58Yan talaga, mag-ease.
51:06Thank you, thank you, thank you, thank you sa atin, oh.
51:09Paboritong Cool Pals.
51:11Kuya GB, kuya Roger.
51:12Yes, James, paboritong Cool Pals.
51:14Kaya sila ngayon.
51:19Thank you, thank you po sa inyong dalawa.
51:21Siyempre, narito po ang batas for the week, Madam Cha.
51:24Ang batas for the week ay wag lang o eh lo.
51:28Ang pagiging sensitive ay okay.
51:30Wag lang umo eh sa pagka-KJ kasi kailangan pa rin natin tumawa.
51:35Kahit ang paligid ay hindi na nakakatuwa.
51:39Yes, pero siyempre itong mga honorables natin, Madam Cha, eh nag-comment.
51:44Eh, meron ako na basa kasi sabi mo, please mag-comment.
51:47Meron.
51:48Sabi po dito kay Guapa, 1989.
51:50Hala, one year ka na, Madam Cha.
51:52Parang kailan lang yun.
51:53Tagal na natin gumingisi.
51:56Thank you, Guapa, 1989.
51:58Magkapareho pa tayo ng year of birth.
52:00Yes.
52:00I love it.
52:01Hindi, password niya yan sa ano niya.
52:02Ay, password ba?
52:05Ito naman kay Rain Man, 18.
52:07Watching from Cayman Island.
52:09Hino na akong na-discover yung show dahil sa interview nyo kay Shuvie.
52:12And since then, lagi ko nang inabangan at nang sayan ng duo, chaboy.
52:17Okay, mabuti.
52:18Chaboy.
52:18Chaboy.
52:19Walang tapon, manifesting sa award ng show na ito.
52:22Salamat, Rain Man, 18.
52:24Kailangan mangyari na yan.
52:27Hanggat nare-renew pa kami ng network,
52:29kailangan makuha niya award.
52:31Kasi baka, sabi yun yung award giving body,
52:33next year natin i-re-renew.
52:35Ay, next year, kasali na sila, may award na sila.
52:37Pero hindi na-renew.
52:39Sayang.
52:40So, ibibigay na lang sa iba.
52:42Bago po tayo matapos ng JB,
52:44Kuya Roger, ano pong advice po ninyo sa ating mga honorable person
52:47na pangarap din din po mag stand-up comedy?
52:50Ako na mag-umpisa, Roger, para ikaw na yung hindi maintindihan.
52:56Sumubok, mag-open mic.
52:58Punta kayo sa ComedyManila.ph.
53:00Nandun lahat ng mga open mic rooms,
53:02dun binibigyan ng oras magsubok ang kahit sinong gustong mag-stand-up.
53:08Tapos, tulungan dyan.
53:10So, huwag kayo mahiya.
53:11Kasi lahat talaga e nandun para tingnan kung nakatwa yung joke.
53:14So, hindi lang kayo yung mahirap.
53:16Lahat tayo nahihirapan dyan.
53:18So, pero lahat tulungan.
53:19Ang ganda.
53:22Diyan nagsimula si Roger.
53:24O, kalangan ni Ryan Rems, asset to ng NBI.
53:28Rundun ako natimula.
53:30And kapag may, you know,
53:32tingin mo may kwento ka na kailangan maminig ng mundo,
53:36laging say yes to everything.
53:39Say yes to everything.
53:39Maglag sa droga, siyempre.
53:41Yes.
53:42Saan? Doga?
53:43Doga.
53:44Ay, ayaw mo, no?
53:45Sa droga.
53:48Sa droga, yan.
53:50Say yes to everything.
53:51And then, if you think na meron kang kwento
53:53na tingin mo nakakatawa, try it.
53:56Kahit kwentong wala kwenta.
53:58Oo.
53:58And hindi naman lahat,
54:00pati mo lang, magaling ka agad.
54:01Diba?
54:02Kailangan talaga ay, ano mo,
54:03practice mo yung walo.
54:05Ang galing.
54:06Ang joke.
54:06Yes.
54:08Roger and GB.
54:10Love it.
54:11Ang Cool Pass.
54:12Yan.
54:12Dora niyo sila lagi sa Cool Pass.
54:14Tapos kami din.
54:15Okay.
54:16Siyempre.
54:16Mga Kayulol.
54:17Maraming salamat din sa inyong panonood
54:19at pakikinig sa amin.
54:20Lagi ipunin yung tandaan.
54:21Deserve mong tumawa.
54:22Deserve mong sumaya.
54:23Kaya mag-subscribe na sa Yulol
54:25at i-click mo ang notification bell
54:28dahil dito ang katit namin.
54:29Sa inyo,
54:30More Tawa, More Sayang.
54:32Hearing adjourn.
54:33See you next Sabado.
54:38Yum, yum.
54:39Yum, yum, yum, yum, yum.
54:40Yum, yum, yum, yum.
54:41Yum, yum, yum, yum, yum.
54:46More Tawa, More Sayang.
54:48Yum, yum, yum, yum, yum, yum.
54:48Yum, yum, yum, yum, yum, yum.
54:49Yum, yum, yum, yum, yum, yum, yum.
Comments

Recommended