00:04PINOY PRIDE
00:05Dali,
00:06Pag tinatawag kang PINOY PRIDE, anong reaksyon?
00:08Dati napipressure ako,
00:10parang feeling ko parang ang laking responsibility.
00:12Pero ngayon,
00:13I carry it with pride.
00:15I'm proud of it.
00:16Ang wish ko lang is more of us can call themselves that.
00:20Yung mas marami sa ating mga artists.
00:22In an interview,
00:23you were quoted to have said that
00:25I do an extraordinary
00:28job,
00:30but I remain ordinary.
00:32Yeah, kasi I still do
00:34regular things.
00:36Naggaganchilyo ako.
00:38Nag-aalaga ako ng halaman.
00:41Namamalengke.
00:42Paminsan-minsan. Hindi araw-araw.
00:44Grocery, yes. Madalas grocery.
00:47Lumalabas ako.
00:48Pupunta akong mall.
00:50Naglalakad ako sa kalye.
00:52Normal things.
00:54Ang pinakagusto ko doon ay
00:58that public figures have a choice.
01:01And you can actually direct your life
01:03the way you want it.
01:04Yeah. I mean, for me,
01:06kasi my job is not...
01:08Hindi celebrity.
01:09Ang tingin ko sarili ko.
01:10Ang tingin ko sarili ko,
01:11working actor lang talaga.
01:13So parang para sa akin,
01:14yung mga ibang tao,
01:15ginagawa nila ako celebrity.
01:17Okay, di gawin niyo akong celebrity.
01:19Pero para sa akin,
01:20actor lang ako.
01:21Nagtatrabaho.
01:22Pero siyempre,
01:23special sa amin,
01:23dahil hindi naman ordinaryo masyado po
01:25ang ma-nominate sa Golden Globe
01:27at saka sa BAFTA.
01:28At mga katrabaho,
01:29lahat ang iyong nakakatrabaho.
01:31Limang pelikula po sa Hollywood.
01:33Limang serye.
01:34Limang pelikula ba?
01:35Oo, limang pelikula.
01:36Tatlong serye.
01:37Maliban po yan
01:38sa mga ginagawa ni Dolly
01:39dito sa Pilipinas.
01:40But this is the one
01:41that I want to ask.
01:43Can it be lonely at the top?
01:46Yeah.
01:47It can be.
01:48Especially,
01:48dahil iba yung time difference doon eh.
01:50Like,
01:50pag nandun ako,
01:52napipilitan ako mag-English the whole time.
01:55Nakakapagod mag-English the whole time,
01:57di ba?
01:58So,
01:59tapos mag-uwi ako,
01:59galing work,
02:00tulog na yung mga anak ko.
02:02Wala akong makausap.
02:03So yeah,
02:04it can be lonely.
02:04Pero,
02:05I make the most of it na lang.
02:07Iniiwasan ko maging lonely.
02:08Kasi parang,
02:09sayang naman yung
02:10binayaya sa akin ng Diyos
02:11kung magiging malungkot lang ako.
02:13Doon sa mga pagkakataon,
02:15halimbawa sa Golden Globe,
02:16sa BAFTA,
02:17eh,
02:17siyempre,
02:18nandiyan lang si Meryl Streep,
02:19nandiyan lang si Nicole Kidman.
02:22May mga pagkakataon
02:23na nakaka-starstruck talaga.
02:24Lagi.
02:25Kanino ka,
02:26ang sarap naman.
02:27Lagi akong starstruck.
02:29I think yung pinaka-starstruck talaga ako
02:31kay Olivia Colman.
02:32Kasi favorite actress ko talaga siya eh.
02:35Tapos nasalubong ka siya sa elevator nung first time.
02:38Siya yung unang-unang celebrity
02:39na nainkwentro ako face to face.
02:41Na nasalubong ko sa elevator,
02:43nagmuka talaga akong syunga.
02:45Kasi nung nakita ko siya talaga,
02:46Hi!
02:47I'm dolly-dala yun.
02:48Tapos naka-mask pa ako nun
02:49dahil,
02:50pandemic na tayo yun.
02:51Tinanggal ko pa yung mask
02:52as if naman makikilala niya ako.
02:54Diba?
02:55Tapos yun.
02:56Paano siya nag-respond?
02:57Very sweet.
02:58Very friendly.
03:00Sobrang,
03:01Oh, hello!
03:02Nice to meet you.
03:03Ganun.
03:03Pero nakalimutan ko magpa-picture.
03:05Yun lang.
03:06Hahaha!
03:06Hehehe!
03:07Hehehe!
03:07Hehehe!
03:08Hehehe!
03:16Hehehe!
03:18rotation bikini.
03:19Waah- baaaaah.
03:27Volcisking.
03:30Ta...
03:33Ta...
03:34Ta...
03:36Ta.....
03:37Ta...
03:39Ta, Щ...
03:40Ta... ta....
03:41Ta.....
Comments