00:00TIKTOK LOCK!
00:30Oh, I-commissioned ka dyan, ah.
00:31Wala naman.
00:32Hindi lang.
00:33Ang gusto ko lamang sabihin sa'yo,
00:34ang aking pambato dyan,
00:35si Baron.
00:36Oh!
00:37Bakit? Bakit?
00:38Kasi si Baron,
00:39matagal na siya,
00:40naging champion.
00:41Walang humamon sa kanya.
00:42At magkatimbri kami ng boses.
00:43Oh?
00:44Paano, paano, paano?
00:45Sige nga.
00:47Remember me?
00:49Oh!
00:50Si Sir Renzio nita.
00:51Sorry.
00:52Ako naman si Julius.
00:53Alam niyo ba kung bakit?
00:54Bakit?
00:55Hindi pa ako pinapanganak kumakan.
00:57Ah, matagal, no?
00:59Hindi kasi alam niyo,
01:00nung tinanong talaga lahat ng ano natin,
01:02top five,
01:04ang sagot nila,
01:05natatakot sila kay Julius
01:06kasi talagang palaban talaga si Julius.
01:09Isis sa mga nakikita nilang tinik.
01:11Ay, ako hindi.
01:12Kung palaban nang usapan,
01:13Ki Kimberly ako,
01:14unang-una kababayan ko yung Bicolano.
01:16So since Bicolano,
01:17mga oragon kami,
01:18mga malulupiton,
01:19as in matibayon.
01:20Ah, ganon.
01:21Ako,
01:22huwag nyo na akong tanongin.
01:24Sige.
01:25Sige.
01:26Kino ba?
01:27Si Bjorn.
01:28Kasi si Bjorn yung pinaka-chill sa kanila,
01:30na parang walang ka-pressure,
01:31pressure.
01:32Action.
01:33At saka Gen Z yan ah.
01:34Alam niyo yung mga
01:35lakas na mga
01:37makabag siya.
01:38Diba may charming pa?
01:40Charming pa.
01:41Eh, si Karatik ko yun.
01:42Ako kay Shane ako.
01:43Ah, Shane!
01:44Kasi pareho kaming biritera.
01:46Wow!
01:47Ay, paano yung birit?
01:48Sambon!
01:49Okay, one, two, three.
01:51Hindi kasi nakita ko nag-improve talaga siya,
01:53at saka nakikinig siya sa mga inampalan.
01:55Tapos grabe yung confidence niya ngayon,
01:57yung parang performer na talaga siya, diba?
01:59Parang yung binit yung...
02:01Pero isa lang masasabi ko,
02:03grabe talaga yung top five natin, no?
02:05Actually, top six, diba?
02:07Pero alam mo,
02:08naku-curious din ako kay Nicole,
02:10yung kampiyon ng Japan.
02:12Sabi kasi niya,
02:13isu-surprise ni daw tayong lahat.
02:15So feeling ko talaga malakas tong si Nicole.
02:17At dahil,
02:18magaganap na ang grand final sa Thursday,
02:21nagsisimula na rin po tayong magpa-audition
02:24para sa susinod na season ng
02:26Tanghala ng Kampiyon!
02:28Kung ikaw ay 16 to 50 years old,
02:33at talagang palaban ka sa kantahan,
02:35sugod na sa ating weekly auditions
02:37every Wednesday,
02:38Thursday,
02:391pm to 5pm po yan dito si Studio 6.
02:42Mag-audition ka na mga tik tropa!
02:44Kaya,
02:45kayang-kaya mo yan!
02:46Sabi nga nila,
02:48huli man daw at magaling,
02:50makakahabol din!
02:52Kaya matapos siyang makaagaw ng pwesto last week,
02:55eto na siya!
02:56Handa ng Zumbabak sa grand final!
03:00Yes!
03:01Singing with Queendom Diva,
03:03Jessica Villarubin,
03:04ang kampiyon mula sa Laguna,
03:06Shane Lucentales!
03:09Mula pagkabata,
03:11pangarap ko na talaga maging isang professional singer.
03:14Palagi kong sinasabi noon na,
03:16balang araw,
03:17mapapanood din ako sa TV,
03:19katulad ng mga iniidolo kong singer.
03:21My kampiyon journey may be short,
03:23but it wasn't easy.
03:25Katatapos lang ng 6 month contract ko sa cruise ship as a resident vocalist.
03:30Tinawagan agad ako ng close friend ko at hindi kayat na mag-audition.
03:34Nagdalawang isip ako,
03:36nag-aalala na baka hindi pa ako ready.
03:39Pero na-realize ko,
03:41na when an opportunity comes,
03:43kailangan i-grab agad.
03:45Naniniwala ako,
03:47na kapag tumanggi ka sa isang magandang opportunity,
03:50baka hindi na ulit dumating.
03:52So now,
03:54I am here,
03:55and I am doing my best.
03:57Not just for myself,
03:59but to all the people who keep on supporting me
04:02and believing in my talent.
04:04Especially my friends and my family,
04:06na walang sawang sumusuporta sa akin.
04:09Noon, gusto ko lang mapanood sa TV ng mga magulang at kaibigan ko.
04:13Now, I have a stronger reason
04:16para abutin ang mga pangarap ko.
04:19Ang aking anak.
04:22She gives my life purpose.
04:24Siya ang inspirasyon ko.
04:26Gusto kong makita niya,
04:28na hindi marunong sumuko ang nanay niya.
04:31A mother who chooses hope,
04:33keeps believing,
04:34and keeps reaching for her dreams.
04:36So she'll grow up knowing she can do the same.
04:39Gusto kong matutunan niya,
04:41na ang pinakamalakas na sandata na meron siya,
04:44ay ang paniniwala sa sarili niyang kakayahan.
04:47At kung makakaramdam siya ng takot,
04:50the more she should go for it.
04:52And if she ever feels scared,
04:54I'm right here.
04:56Always.
05:00Jessica Villarubin,
05:02Shane Lucentales!
05:04Wow!
05:05What an amazing duo!
05:07Iba!
05:08Nako!
05:09How does it feel?
05:10Ina palang Jessica na maka-collab si Shane.
05:13Grabe.
05:14Si Shane talaga ang humabol sa isa sa mga grand finalists, no?
05:17Oh!
05:18And, masasabi ko, isa sa pinaka-strong talaga.
05:21Oh!
05:22Thank you!
05:23Yes, yes.
05:24And congratulations.
05:25I'm happy to share this stage with you.
05:27Thank you so much.
05:28Parang kayo magkapatid.
05:29Parang sisters.
05:30Parang nga.
05:31Diba?
05:32Yes, matchy pa kayo ng color.
05:34Kaya parang alam mo yun, ganda.
05:36So ito na Jessica,
05:37kung ikaw si Shane,
05:38anong paandara ang gagawin mo
05:40para manalo sa grand finals?
05:43Advice ba para sa kanya?
05:45Ako kasi nag-contest ako dati, Shane ah.
05:47Ako talaga pumili ako ng kanta na
05:49feeling ko ikakapanalo ko.
05:51Yung pang malakasan na talaga,
05:53yung i-think mo na
05:56pang last mo na yung performance.
05:58Ano yung kakantahin mo na yun?
05:59Ganon.
06:00Yun.
06:01Pero dapat bagay sa boses, diba?
06:02Oo naman, Kuya Kinta.
06:03Of course.
06:04Maraming maraming salamat, Jessica.
06:06Thank you very much.
06:07Mga tiktor pa,
06:08panakbakan po natin ulit.
06:09The Jessica Villarwin.
06:13Nako, Shane!
06:15Grabe naman ang naging journey mo.
06:18Parang halos nagkasabay lang tayo dito.
06:21Alam mo, ikaw ang pinakahuling
06:23nag-qualify sa grand finals.
06:25At kumpara sa mga kalaban mo,
06:27syempre mas maiksi ang panahon mo
06:29para mag-prepare.
06:30Pero kahit ganon,
06:31ano sa palagay mo ang lamang mo
06:34sa kanilang lahat?
06:35Good question.
06:36Siguro po, para po sa akin,
06:38since matagal na po silang magkakasama,
06:40kilala na po nila ang isa't isa.
06:42And for me,
06:44hindi pa po nila ako kilala.
06:45So, hindi pa po nila alam
06:47kung ano pa po yung kaya kong gawin.
06:49I like that!
06:51Dahil nasabi mo yan,
06:52sino sa mga grand finalists
06:54ang biggest threat para sa'yo?
06:56Si Julius po.
06:57Si Julius!
06:58Si Julius talaga!
06:59Siya po talaga!
07:00Palagi si Julius.
07:01What is it about him that makes him a threat?
07:04Yung aura niyo po kasi.
07:07Mukha siyang performer talaga.
07:08As a performer talaga.
07:09Sobrang confident.
07:10And pag narinig niyo po talaga yung boses niya,
07:11sobrang linis kumanta.
07:13And napakaganda po ng voice quality niya.
07:15Yes po.
07:16Ano message mo ang Julius kung nanonood siya?
07:18Julius, huwag kang wasyadong pakampante.
07:21Kasi...
07:23O, o.
07:24Andito pa ako.
07:25Humaboy pa ako.
07:26Hi!
07:28Ninnerfious na ako.
07:29Ano ba yan?
07:30Dahil sa susunod mong panalo,
07:32naku dumamin na rin ang mga netizens
07:34na nag-chear para sa'yo
07:36kagaya ng mga kasama natin dito.
07:38Ano naman ang message mo
07:40para sa lahat
07:41ng sumusuporta sa laban mo?
07:43Unang-una po,
07:44nagpapasalamat po ako sa lahat
07:45ng mga Tagal Laguna.
07:46Hello po sa family ko.
07:48And sa lahat ng mga netizens all around the world.
07:51To my fellow musicians,
07:53thank you so much.
07:54Maraming maraming salamat po sa suporta.
07:56And patuloy nyo po ako suportahan
07:57hanggang sa Grand Finals.
07:59Maraming salamat po.
08:00Maraming maraming salamat Shane.
08:02And good luck to you.
08:03Good luck sa Grand Finals.
08:04This time tawangin natin ulit si Kimberly.
08:06Kimberly.
08:07Kimberly.
08:08Kimberly.
08:09Kimberly.
08:10Kimberly.
08:11Ayan na.
08:13Okay.
08:17Kuya Kim, excited na kami lahat sa Grand Finals sa Thursday.
08:21Nakototoo yan.
08:22Kaya naman Kimberly, Shane, pakinbatahan naman
08:26ang mga tiktropa natin
08:28na abangan ang laban nyo sa Grand Finals.
08:32Ayan mga katiktropa.
08:34Abangan po ninyo ang aming Grand Finals sa darating na
08:38December 4.
08:39Ayan.
08:40Maglalaban-laban po kami ang anim.
08:42So, subaybayan nyo po.
08:44See you everyone.
08:46I'm excited.
08:48Nakatukas.
08:49Dalawang matinding cold app performance pa
08:51ang mapapanood natin mula sa ating mga Grand Finalists.
08:55At mapapanood na rin natin ang showcase performance
08:58ng kampiyon ng Japan na si Nicole Shigematsu.
09:02Haha.
09:03Grabe naman kabang-abang talaga yan.
09:05But wait.
09:06There's more.
09:07Kasi bukas,
09:08makakulitan din natin ang nag-iisang comedy concert queen.
09:11Walang iba kundi si
09:12Miss Ai-Ai de las Alas!
09:15Yes!
09:16Kaya bukas,
09:17pagpatak ng 11 o'clock,
09:18kita kits buulit dito sa
09:20PIKTOK PLUS!
09:50PIKTOK PLUS!
09:52PIKTOK PLUS!
09:53PIKTOK PLUS!
09:54PIKTOK PLUS!
09:55PIKTOK PLUS!
09:56PIKTOK PLUS!
09:57PIKTOK PLUS!
09:58PIKTOK PLUS!
09:59PIKTOK PLUS!
10:00PIKTOK PLUS!
10:01PIKTOK PLUS!
10:02PIKTOK PLUS!
10:03PIKTOK PLUS!
10:04PIKTOK PLUS!
10:05PIKTOK PLUS!
10:06PIKTOK PLUS!
10:07PIKTOK PLUS!
10:08PIKTOK PLUS!
10:09PIKTOK PLUS!
10:10PIKTOK PLUS!
10:11PIKTOK PLUS!
10:12PIKTOK PLUS!
10:13PIKTOK PLUS!
10:14PIKTOK PLUS!
Comments