- 7 months ago
Pasko na, kaya bang i-manage ang budget? Para sa mga tips at kwentuhan tungkol sa Christmas spending, makichikahan with Sophia Senoron and Michelle Fox aka Vavaeng Marangal para mas masaya at hassle-free ang holiday season!
Category
🎈
FunTranscript
00:00You can lay low all you like
00:05But how to care is a play
00:08That it just can get it right
00:11It's as clear as back of my life
00:15And you're not bright, you can see it
00:17Lambot!
00:18Kasing lambot namang suot-suotan nating pa-prem
00:21But it's very lambot!
00:22Ang ganda naman ang song na yan!
00:24Oo, Mars, ang cute!
00:25Radar by Weetan featuring Hon
00:28Wala na ang kilal sa inanan lahat
00:30Ako din, bakit ba ganyan?
00:31Ang nangyayari!
00:32But it's gonna be an amazing Friday, mga kapuso
00:35And you've come to the right place to celebrate the end of the work week
00:38Dito sa Mars!
00:40Sama-sama tayo dito, guys!
00:42Ready na kami to laugh out loud with you all
00:44Even while we learn new things
00:46And because we wanna keep up with the times
00:48Let's check out a new word
00:50Dito sa ating FTW
00:52For Today's Word!
00:55Eto na!
00:57Anong ating FTW?
00:59Hybrid dating
01:00Ah!
01:01Ako marami akong kilalang ganyan
01:03Totoo Mars!
01:04Totoo yan!
01:05Ang ibig sabihin ito ay?
01:07Eto na!
01:08Yun yung mga taong
01:09For Today's Word!
01:10We have hybrid dating
01:11It's what happens when a person ignores their friends in favor of a boyfriend or girlfriend
01:17Ako!
01:18Maraming tinamaan ng bato diyan!
01:20Let's see how we can use this word
01:23Hybrid dating
01:25Mars!
01:26I missed you!
01:28Excuse me?
01:29Who are you?
01:30Who are you?
01:31Grabe man din siya akin
01:33Kamin pa talaga ngayon ha!
01:35Sino kayang nawala sa atin ng 2 years dahil hybrid dating?
01:41Oo nga!
01:42Wait!
01:43Quick na ba kayo?
01:44Sorry!
01:45Hi Mars!
01:47Hi Mars!
01:48Hi Mars!
01:49Thank you Mars!
01:50Welcome!
01:51Uy teka teka teka!
01:52Christmas party na pala natin next week!
01:55Natawagan mo na ba si Ellen?
01:57Si Glenda?
01:58Si Joy?
01:59Oo
02:00Ay teka!
02:01Si Edna!
02:02Huwag mo kakalimutan ha!
02:04Ay nako!
02:05Huwag ka na umasad ang si Edna
02:06Kasi she's been hybrid dating since Valentine's Day!
02:09Hindi mo yung makikita!
02:10Ay!
02:11Ang lungkot!
02:12Ay ang lungkot!
02:14Totoo!
02:15Actually ang masaya lang doon
02:16Ang gagaling na umarte ng mga artista natin
02:18Ipang evil na sila Mars!
02:19Saka yung isa ka mukha ni Vanez Del Moral
02:21Oo kahawiga!
02:22Diba?
02:23Ako matakot ka Vanez!
02:24Correct!
02:25Oo! Parang medyo
02:26Ano ko to sa career mo
02:27Correct!
02:28Correct!
02:29Pero hybrid dating
02:30Alam mo minsan
02:31Kaya nagulat ako doon siya isa na 2 years
02:32Kasi usually yun
02:33Medyo in the beginning
02:34O dumiiba yata talagang
02:35Ganun kataga
02:36Sadyang nawala na no?
02:37Mayroon ako mga naging friends na ganyan Mars
02:39Na active lang silang magpakita kapag wala silang jowa
02:42Oo!
02:43At ang lungkot-lungkot nun
02:44Kasi parang
02:45For me ah
02:46Parang yun na lang yung value ng friendship nyo
02:48Magpapakita na lang sa'yo
02:49Kapag wala ng jowang pinagkakaabalahan
02:52Dapat ba ganun?
02:53Tatry natin i-foster lahat ng relationships
02:55Yeah!
02:56Romantic, family and friends
02:58Especially your friends for kids
02:59Diba?
03:00Kasi hindi na madaling maghanap ng kaibigan ngayon
03:02Sinabi mo pa
03:03So keep your friends
03:04Especially those who are worth keeping
03:06Diba?
03:07Spend time with them
03:08Parang hindi ka masumbatan na hibernating
03:10Dating
03:11Ayan na
03:12Isama pa natin sa kwentuhan itong ating mga bisita
03:14Tawagin na natin Miss Multinational Philippines 2017
03:17Sophia Seneron
03:19And viral YouTube star known as
03:21Babaeng Maranga
03:23Michelle Fox
03:24Faaaaack
03:25Maactan, Lord,
03:27Nga-baeng kaga naman
03:30Wait!
03:31Labaang pela
03:32Raba concert
03:33Oye
03:41Romantan
03:42Help!
03:43Grabe sila sa atin
03:44Fa!
03:45Ba!
03:46Wind lane
03:47Pa!
03:48I'm here!
03:50Hi! Nice to see you again!
03:52Thank you!
03:54Thank you for inviting me here again.
03:56Of course!
03:58We missed you guys, how are you looking for Christmas?
04:00Well, this is...
04:02I'm tired.
04:04I'm good at Malengke.
04:06You're really hungry.
04:08Two of them I bought.
04:10You didn't have to worry about Malengke.
04:12This is my shirt earlier.
04:14I love it.
04:16I don't have a half-sweep.
04:18It's amazing.
04:20You, Sophia, how did you celebrate Pasko?
04:22My dad is in the Philippines again,
04:24so we can finally celebrate Christmas.
04:26I think it's been so many years
04:28before we spent Christmas together as a family.
04:30So I'm excited.
04:32Nice!
04:34The best Christmas gift.
04:36So, of course, we have a new chica
04:38and we're not going to be able to see it.
04:40Here we go!
04:42This is the Excel,
04:44the best Christmas gift.
04:46So,
04:48we're starting to see it now.
04:50We're still on the show.
04:52We're starting to see it.
04:56So, ito na nga.
04:57Sino itong beautiful actress
04:58na late daw dumating sa isang event
05:00pero imbis na lumabas agad,
05:02may padilay pa daw itong gustong gawin.
05:04So, we're going to make up, Michelle, you're the actress.
05:08We're Sophia and Camille are the staff at the event.
05:10Action!
05:11Wow, it's been a long time, actress.
05:14We should have to start.
05:16That's it. In fairness, it's like a walk in the park.
05:20Sorry.
05:22But, it's a makeup.
05:24Hi, actress! Let's go again.
05:26Sorry, I don't need to be able to do that.
05:29I need to be able to make up.
05:31No, it's okay. It's perfect.
05:34It's so beautiful, right, girls?
05:36Yes, and we need to be able to get out.
05:39Oh my God, I really can't go out there without this makeup.
05:43I need to be able to make up.
05:45Oh, and cut!
05:46What do you need to be able to make up?
05:48Who is the actress who needs more and more makeup?
05:54Jo.
05:55Jo.
05:56Headache?
05:57Migraine?
05:58Oh, I know.
05:59Okay, approve.
06:00See?
06:08Ay, naku, girl. Ang ganda-ganda mo.
06:10Hindi mo kailangan masyado mag-make up.
06:12Ang ganda ng palat.
06:13Ang kinis.
06:14Yes, prettiness.
06:15Low name.
06:16Sexy.
06:17Oo, oo.
06:18Pero baka naman yung event calls for a heavier look.
06:20I don't know.
06:21Evening.
06:22Naka-count, di ba?
06:23Oo, ganyan.
06:24Ayan.
06:25Christmas is in a few days.
06:26Pero aminan natin, may mga crammers pa rin dyan.
06:29Let's resolve a holiday emergency sa pagbabalik ng...
06:33Mars!
06:34You can lay low all you like.
06:39But how to care is a pain.
06:42Oh, oh, oh, oh.
06:44Ilang araw na lang, Pasko na.
06:46Siguradong meron pa dyan di pa satisfied sa mga decor nila.
06:49O may balak pang humabot.
06:50Kasi kami mismo magsasabi na, kaya pa yan.
06:53So, there are emergency tips for Mars Michelle for all your Christmas crammers.
06:59There it is.
07:00If you have a scarf that you haven't used, don't touch it because you will use it on Pasko.
07:08So, like this, you can cut it on a illustration board.
07:16Cartoon, cardboard.
07:19So, ito, ibabalutan lang natin siya ng scarf.
07:25Ipapalibot-libot.
07:30Iikut-ikutin.
07:32Naksis.
07:33Beauty pinto mo ito, di ba?
07:36Ganun talaga yan.
07:38So, pag naikot na yan, huwag na natin na pusing.
07:42So, ito na siya.
07:44Ayan.
07:45Gawa ka rin ng isa pang scarf.
07:49Gagawin mong ribbon.
07:51Tapos, wala talaga kayong gagastusin.
07:54Ferdible.
07:55Yun lang.
07:56Yung mga ferdible dyan ni Matter na hindi nyo na ginagamit.
08:01Unverdible.
08:02So, ayan.
08:04Pwende ni nang isabit sa inyong pintuan.
08:08Wow, wow, wow, wow, wow.
08:09Christmas tree.
08:10Di, I like Christmas tree.
08:12Kaso walang sabi na yun.
08:13Okay.
08:14Wala ka nang ginastos.
08:15May Christmas decor ka na.
08:16Correct.
08:17Nice one, Bars.
08:18Okay, mamaya natin siya ididikit later.
08:22Okay, next.
08:23Meron pa tayong.
08:24Ito naman, Christmas wrappers.
08:26Christmas wrappers na hindi nyo na ginagamit or mga tira-tira.
08:31Di ba pag nagbalat kayo ng regalo maraming tira-tira na Christmas wrappers.
08:38Ang gagawin natin ay ididikit natin yung mga binilog natin yung mga Christmas wrappers.
08:46Siyempre, mag-start ka sa malapan.
08:48Makaba.
08:49Hanggang paliit.
08:50Hanggang paliit siya para Christmas tree ang effect.
08:52Ang gagawin nyo, stapler nyo lang yung.
08:55Yung dulo sa dulo.
08:58Ayan.
08:59Okay.
09:03Ayan.
09:04Nice one, Mars.
09:05Yung bicep ko dito, girl.
09:07Ayan.
09:08Ayan.
09:09Ayan.
09:10Ayan.
09:11Ayan.
09:12Ito ba is upa.
09:13Ito na lang.
09:14Ang creative.
09:15Ang fair na.
09:16Gusto nyo naman ano?
09:17Adhesive.
09:18Wede rin.
09:19Tape.
09:20Ayan.
09:21Perfect.
09:22May ribbon din.
09:24Ang cute.
09:25Di ba pag mga tira-tira niya niya?
09:28Ba ba ba ba.
09:29Good job.
09:31Ang galing naman niya.
09:33Ang galing naman niya.
09:34Second natin na project.
09:36Cute.
09:37Yes.
09:38Di ba?
09:39Nganda nitong idea na ito.
09:40Love it.
09:41Okay.
09:42Next.
09:43Recycle.
09:44Ayan.
09:45Dito ko na Mars.
09:46Dito naman tayo sa, gagawa tayo ng Christmas tree na ganun.
09:51Kasi alimbawa, meron ka ng mga.
09:53Ang iba kasi di ba mayayaman.
09:55Tapos nagpapalit-palit sila.
09:57Nagpapalit-palit sila.
09:58Yes.
09:59Oo.
10:00Nagpapalit sila eh.
10:01Huwag mo munang itatapon dahil pwede mo pang mapakinabangan.
10:03Nice.
10:04So ayan.
10:05Hingin nyo sa kapitbahay.
10:06Apangan nyo doon.
10:07Mayayaman.
10:08Itatapon.
10:09Huwag itatapon.
10:10Bunut-bunutin.
10:11Pinapirasoy nyo.
10:12So ayan.
10:13So ayan.
10:14Gagawin natin dito.
10:15Mumove tayo dito, Bev.
10:17Ay.
10:18Didiretso na siya sa pade.
10:19Ano.
10:27So magmamarka.
10:29Magmamarka.
10:30Okay.
10:31So magaanggil lang tayo ng...
10:34Ay, bongga.
10:35O di ba?
10:36Gamit lang kayo ng ganito antao.
10:37Gantaker.
10:38Gantaker.
10:39Gantaker.
10:40Buti lang dyan kayo siya.
10:41Nice.
10:42Biko alam yan.
10:43Ay.
10:45Ayan.
10:46Kaya lang syempre mabubutas yung inyong wall.
10:48So...
10:49Be careful kung saan nyo gusto siyang idikit talaga.
10:52Ayan.
10:56Nakakaya naman kay Beauty Clean.
10:58Ay.
10:59Okay lang.
11:02At nakakalalaki siya ha.
11:04Nakamuccel na naman yung Mars.
11:06Ayan.
11:07Nice one.
11:12Nagawa tayo ng triangle.
11:14Yes.
11:15Ayan.
11:16Achieve.
11:17Ganda.
11:18Cutie.
11:23Nice.
11:24O ayan.
11:25Nice Mars.
11:26Perfect na ang ating Christmas decor.
11:27Lalagyan na namin ng mga decor.
11:29O ayan.
11:30Love it.
11:31Ayan.
11:32Isasabit mo lang ng ganyan.
11:33Ayan.
11:34Perfect na diba?
11:35O ayan.
11:36O ayan.
11:37O ayan.
11:38O ayan.
11:39O ayan.
11:40O ayan.
11:41O ayan.
11:42O ayan.
11:43O ayan.
11:45O diba?
11:46Nakatipig ka na.
11:47O ayan.
11:48O ayan.
11:49O ayan.
11:50O ayan.
11:51O ayan.
11:52O ayan.
11:53O ayan.
11:54O ayan.
11:55O ayan.
11:56Let's see what it is.
11:58It only has accents.
12:00That's it.
12:01Yes, it doesn't need to be full.
12:03Ooh, Mars.
12:04Nice, Mars.
12:05Our pegs are just minimalist.
12:06That's right, that's right.
12:07Because it's only four days.
12:09It's already Pasko.
12:10Yes, that's right.
12:11You'll remove it after three kings.
12:14That's right, Mars, after three kings.
12:18That's it.
12:20It's a gold.
12:21It's a gold.
12:22It's a gold.
12:23That's so cute, Mars.
12:25The young people.
12:26I love it.
12:27Oh, the holly holly.
12:29Delightly.
12:30So pretty.
12:32Ayan.
12:33Nice, Mars.
12:34Cute, ha?
12:35That's so cute.
12:36That's beautiful.
12:37Then you can do it with family.
12:40The young siblings.
12:41It's safe.
12:42Oh, this is the other one.
12:44You can just display it.
12:46Modeling.
12:47Oh, just hold it.
12:49Yes.
12:50Yes.
12:51Ayan.
12:52Nice one.
12:53Nice one.
12:55Oh, diba.
12:56Pwede pa talagang humabon ng dekor.
12:59Pwede pa.
13:00Kahit apat na araw na lang.
13:01Eh, Pasko na.
13:02And then up next, Mars Sophia naman ang in charge sa ating Tasty Friday Treat.
13:07Dito lang, of course, sa Mars!
13:11Pasko na!
13:13Pasko na!
13:14Sell it all!
13:15Pasko na, insightin!
13:20Tafin na.
13:21B Когда!
13:22Pwede nating, ilusotto diet natin itong Chinese Salt and Pepper Tofu recipe, Mars
13:23Sophia.
13:24Love it!
13:25Yes!
13:26Go Mars Sophia!
13:27So first, ilalagay ko lahat ng tofu.
13:30Iayos ko lang yun ito.
13:31ibles cubes na siya.
13:32Yes.
13:33Naka cubes na siya lahat.
13:34Parang yung sa ano yun?
13:35Yes, it's already cubed.
13:37It's like what?
13:39Tofu.
13:41Yes, soy.
13:43Now, the cornstarch,
13:45the tofu is a bit crispy.
13:47It's nice to eat tofu.
13:49Do you know that
13:51when ladies have menopause,
13:53they should definitely eat more tofu.
13:55Because when they have menopause,
13:57the primary sex hormone is stopped
13:59the production of women's primary sex hormone called estrogen.
14:01Phytoestrogens are found in tofu,
14:03which can help relieve menopausal symptoms.
14:05Bungkat!
14:07And then,
14:09salt and pepper.
14:11Oh, sorry.
14:13Salt and pepper to taste.
14:15You just need the mushrooms.
14:17Now, let's mix it.
14:19It's natural.
14:21Do you want it with a spoon?
14:23Sophia, where did you buy it?
14:25There's a lot in the grocery store.
14:27Yes, the ingredients are very accessible.
14:31And then,
14:33it's all mixed.
14:35So,
14:36let's mix it.
14:37But we have to wait for the oil to be really hot
14:39to be really hot.
14:41Check it out.
14:42Check it out.
14:43Marce, Camille.
14:44How's it, Marce?
14:45It's possible.
14:46There are bubbles.
14:47How many of you are?
14:48Sophia,
14:49I was 19.
14:50I was 19 on October 8.
14:51Wow!
14:53Let's mix it with tofu.
14:55Tofu.
14:56But it's already cooked.
14:57I don't know.
14:58It's really hot.
14:59While you mix the tofu,
15:01you don't want to do it too much.
15:02Because the tofu is hot.
15:05That's right.
15:06That's right.
15:07That's right.
15:08That's right.
15:09That's right.
15:10Is it healthy eating?
15:11I will continue.
15:12Sometimes.
15:13But, of course,
15:14my dad came from Cebu.
15:15So, we're going to...
15:16Lechon!
15:17Lechon!
15:18Lechon!
15:19Lechon!
15:20Lechon!
15:21Okay.
15:22While you're doing that,
15:23I'm going to do this.
15:24Okay.
15:25Go.
15:26First,
15:27I'm going to put the green onion.
15:31Celery.
15:33Celery.
15:34And then,
15:35green bell pepper.
15:36Green bell pepper.
15:37Green bell pepper.
15:38Wow!
15:39It's so green.
15:40Because at night,
15:41there's also celery,
15:42so I'm going to buy one take one.
15:43I'm just sauteing it.
15:44It looks so pretty.
15:45It's really green.
15:46Slowly but surely.
15:47Slowly but surely.
15:48What's the whole?
15:49Celery,
15:50spring onion,
15:51green onion,
15:52and bell pepper.
15:53Then, after two minutes,
15:54I'm going to put the garlic.
15:56Wow!
15:57And ginger.
15:58Wow!
15:59And ginger.
16:00It's good.
16:01It's good.
16:02It's good.
16:03It's good.
16:04It's good.
16:05It's good.
16:06It's good.
16:07It's good.
16:08It's good.
16:09It's good.
16:10It's good.
16:11It's good.
16:12Okay.
16:13Ready?
16:14Yes.
16:15For the sauce.
16:17Soy sauce.
16:18Second to the last.
16:19Second to the last.
16:20And brown sugar.
16:21Brown sugar.
16:22Para healthy pa rin.
16:23Ganda.
16:24Very nice.
16:25Pero balance yung alat at tamis.
16:27So good.
16:28Ang bango.
16:29So good.
16:31So good.
16:33So good.
16:34So good.
16:35So good.
16:36So good.
16:37So good.
16:38So good.
16:41Sobrang galing.
16:42Yummy.
16:43Super good.
16:44Merry Christmas.
16:46So good.
16:47So good.
16:48So good.
16:49So good.
16:50So good.
16:53Sobrang galing.
16:54Yummy.
16:55Super good.
16:56Merry Christmas.
16:58Malapit na ilang araw na lang.
16:59Advanced celebration.
17:00Kaya tama.
17:01Jetta Jetta bago magpasko.
17:02Tama.
17:03Ito na.
17:04May presyo nga ba ang Pasko.
17:06I-MSG natin ang sagot sa pagbabalik ng...
17:08Mars!
17:27Kung meron kang unlimited amount of money to spare on Christmas gifts, what would you buy?
17:32E paano kung halos wala kang panggastos, nakong malaking problema yan.
17:36Pwede mag ilusyon, pwede rin humahanap ng solusyon at i-MSG natin yan.
17:41I'm excited!
17:42Ako din!
17:43Okay, bunot ba ito?
17:44I-bunan ako.
17:45Sige.
17:46Okay.
17:51Kung may isang milyong piso ako, anong regalo ibibigay mo sa taong nabunot mo at sarili!
17:56Ay, grabe yan.
17:57Saka yung excited ako, feeling ko totoo.
17:59Oo!
18:00Siguro kasi, ano, siguro grateful ako sa maraming bagay.
18:04Parang wala akong masyadong tina-target na sobrang mamahalin.
18:08Siguro, ano, medyo corny pero i-invest ko siya.
18:13Maybe, um, some kind of like insurance plan.
18:16Right.
18:17Or something.
18:18Yung kikita pa ulit yung isang milyon mo.
18:20Na pwedeng gamitin mo.
18:21Ano ko pwede rin namin gamitin pag nag-retire kami.
18:23Nice.
18:24Pwede siyang invest.
18:25One million bucks.
18:26Love it.
18:27Yes.
18:28Ako naman.
18:291M.
18:30Sana ako yung mabunot mo.
18:31Kas bilan mo naman ako ng, huh?
18:32Ibibigay sa asawa.
18:33Oh my god!
18:34Oh my god!
18:35VJ!
18:36What's yours is mine.
18:38So yung bibilin ko para sa'yo ay pakikinabangan ko rin.
18:42Dapat yan nun.
18:43Diba?
18:44Ano ba?
18:45Ahhhh.
18:46Ano ba mga hilig ni VJ ganyan?
18:48Hindi kasi masyadong mahilig sa material na bagay si VJ.
18:51Sobra siyang matipid.
18:53Oo.
18:54So siguro, I'd buy him a...
18:56Unisex na car?
18:57A watch, maybe?
18:59Oo pwede.
19:00Diba?
19:01Kasi at least yun, medyo alam mong pang matagalan.
19:04Pwede pang ipamanan.
19:05Yes.
19:06Sa mga anak, yun siguro.
19:07Oo.
19:08A really nice watch.
19:10Yeah, for a million bucks, it's gonna be a nice watch.
19:12Yeah.
19:13Same question.
19:14Yes.
19:17Sa anak?
19:18Ay.
19:19Kung ikaw ay may anak na, let's just...
19:22Oo.
19:23Assume.
19:24Kung ako may anak na bibigay ko sa...
19:26Well, pwede sabihin, future anak.
19:28So I guess bibili ko ng something na pwede din ulit may invest.
19:32Kasi obviously wala akong anak disclaimer.
19:35Pero ano, siyempre in the future, we never know.
19:39So I would want to invest in something.
19:41Maybe lupa.
19:42Oo pwede rin.
19:43Pwede rin.
19:44Para ipamanan.
19:46Oo pwede rin.
19:47If ever.
19:48Okay, good one.
19:49Okay.
19:50Last one.
19:51Mars.
19:52Kano?
19:53Pwede rin.
19:54Pwede rin.
19:55Pwede rin.
19:56Pwede rin.
19:57Pwede rin.
19:58Pwede rin.
19:59Siguro ano nalang?
20:00Bahay dito sa Maynila.
20:01Para dito na sila makapag-stay.
20:03Ayun kasi nila sa Congo.
20:05Okay.
20:06Kasi namamanas daw sila.
20:08Gusto nila yung paglabas nila may lupa.
20:10Oo, pero kasi hindi talaga sanay sa ganong set up.
20:13Agree.
20:14Lalo pang laking probinsya.
20:15Gusto nila nakasayad yung bakay sa lupa.
20:19Pwede rin.
20:20May natatanaw na mga grass.
20:21Oo.
20:22Ay, ang ganda nun Mars.
20:24Ganda nun.
20:25That's a good gift.
20:26Okay.
20:27Kung may isang libo ka lang na pwede rin.
20:29Pwede rin.
20:30Para sa mga katrabaho mo.
20:31Paano mo ito mapapagkasha?
20:33Ang dami.
20:34Ang dami.
20:35UH 112 ang staff.
20:37Sa Mars.
20:39110.
20:40May 60.
20:411,000.
20:421,000 eh.
20:431,000 sa 100 na mga katrabaho mo.
20:45Mga katrabaho mo.
20:46Well, ako kasi yung mga katrabaho.
20:47Kung marami.
20:48Like yun.
20:49Mga katrabaho ninyo usually.
20:51Nari, road manager mo.
20:52Yung ganyan mo.
20:53Makeup artist.
20:541,000.
20:551,000.
20:56Ililibre mo.
20:57Ano?
20:58Ano pa din mong ibigay?
21:00Ano?
21:01Sulat ako ng letter.
21:021,000 letter.
21:03Pwede.
21:04Pwede.
21:05Ganda nun.
21:06Ganda nun.
21:07So personal.
21:08Time ang niregalo mo.
21:09Pwede.
21:10Pwede.
21:11Pwede.
21:12Pwede.
21:13Pwede.
21:14Pwede.
21:15Pwede.
21:16Pwede.
21:17Sprayan mo lang.
21:18Cute.
21:19Mars.
21:20Siguro ano na lang.
21:233, 4, 100 na mga ganon.
21:25Pwede rin.
21:26Pwede rin.
21:27Pwede rin.
21:28Pwede rin.
21:29Pwede rin.
21:30Jiyaw pwede rin sa katrabaho tha.
21:32Yung wala rin yung katrabaho sa ngayon.
21:33Correct.
21:34Ako siguro Kendi.
21:35Yan.
21:36At least.
21:37Ako kindi.
21:38K español!
21:39It's the thought that counts.
21:41Kasi yun yung budget.
21:42Kasi yun yung budget.
21:43Kasi ang dami mo din ang trabaho.
21:46Sobra.
21:47Kento.
21:48Me주 talaga.
21:49Kendee.
21:51For Mr. and Mrs. Ganon, Abrera.
21:55We just gave her a few.
21:57I got a thousand dollars in the first place.
22:00Maybe I'll buy a plastic balloon.
22:05They're all filled.
22:08They're so fun and so they're so good.
22:10Nice.
22:11We're still in 90s.
22:13We're still in 90s.
22:15If you're just 100,
22:17you can give it to your loved ones in your life.
22:20How do you enjoy them?
22:22So each one?
22:23100 pesos each?
22:25If 100 each,
22:27I feel like...
22:29Excuse me?
22:30Because my family is really in Tagaprovinces.
22:33And then there's a lot of jazz.
22:37It's not Lechon.
22:39It's Yempo.
22:41Oh, that's nice.
22:43In Cebu, we're from Balamban.
22:45It's the capital of Yempo.
22:47Have you ever heard of Balamban Yempo?
22:49No.
22:50But they're so famous.
22:51They're very famous.
22:52They're very famous.
22:53You can get a lot.
22:54I feel like I'd rather have a fiesta with them.
22:56Nice.
22:57For Christmas.
22:58If 100 each.
22:59Because it's so sweet.
23:00You have three rice.
23:01It's so good.
23:02At least you spend time with them.
23:04It's so good.
23:05And everything is so good.
23:06Yes.
23:07That's my idea.
23:08It's so good.
23:09It's so good.
23:10It's so good.
23:11It's so good.
23:12It's so good.
23:13It's so good.
23:14It's so good.
23:15If 100 each.
23:16Then it's Christmas.
23:17Why not?
23:18I'll just buy the food.
23:19Then we'll fight.
23:20It's so good.
23:21It's so good.
23:22It's so good.
23:23It's so good.
23:24It's so good.
23:25Bonding.
23:26Yes.
23:27Nice.
23:28Ako naman, gagayahin ko yung style ng sister-in-law ko, si Liv.
23:32Kakatuwa kasi parang recently, I don't, I think it was her birthday.
23:36Okay.
23:37Tapos nag-celebrate na kami intimate sa bahay namin sa garden.
23:40Tapos bili-bili lang ng pagkain ganyan.
23:42Ang ginawa na, may pag-giveaway siya.
23:44Super thoughtful.
23:45Yung giveaway na, personalized favorite candy namin in pack.
23:50So ako, na local ha?
23:52Oo.
23:53Local.
23:54So lahat yan.
23:55Yes.
23:56Tapos ako yung favorite ko yung gatas.
23:57Tapos kunwari si Mami, iba yung favorite niya.
23:59Yun yung hala.
24:00So, alam mo, hindi siya ganun kamahal, pero super appreciate namin.
24:04Kasi alam niya.
24:05Super favorite.
24:06Alam niya yung favorite namin.
24:07So, siguro, something like that.
24:09Ang ganda.
24:10Ako nang siguro, dadaanin ko na lang siya sa thoughtfulness.
24:13Kasi si Nelo, yung bunso, kung mahilig yun sa gummy candy.
24:16Ganun.
24:17Or si Leona, mahilig siya sa makeup at baka makahanap akong eyeliner na pasok sa 100.
24:21Yung mga ganyan.
24:22Si JD, mahilig naman siya sa mga toys-toys na maliliit na ganun.
24:25Kasi ang 100, pag kumanap ka sa murang lugar, mayroon at meron ka talaga mabibiling mo.
24:30Maayos-ayos.
24:31Yung pupuntahan mo lang na pag bibilhan mo, e papasok dun sa budget.
24:35Oo, oo, oo.
24:36At alam mo paano magtingin kung ano yung maganda.
24:39At syempre yung gusto nila.
24:41At kung anong hilig nila.
24:42Kaya pala?
24:43Kaya!
24:44Kaya!
24:45Malit na bagay.
24:46Mamamaluktok tayo depende sa budget.
24:48Samatala, syempre concerned kami sa inyo.
24:50Kaya kailangan unahan na natin ang holiday calories.
24:52E post natin sa pagbabalik ng...
24:54Mars!
25:05Kung kahinaan mo ang murko na handa nang nanay mo,
25:08unahan mo na nato
25:10with this weighted plank series workout
25:12by our coach for tonight, Arturo Mandalo Jr.
25:16Hi, Coach Art!
25:17Hi, good evening, Mars!
25:18Good evening, good evening!
25:19Good evening, good evening!
25:20Di ba, na, sa Virtua Tipika?
25:21Oo, oo.
25:22Oo, oo, oo.
25:23Coach Art, kung ano ga gawin natin para maiwasan mga holiday fats.
25:26Yes.
25:27We gotta do, for tonight,
25:28we gotta do some weighted plank series workout.
25:32Ayan.
25:33So, mga kamaras,
25:34sawa na ba kayo sa mismong core workout na usual nyong ginagawa araw-araw.
25:39So, I'll give you three workout po.
25:41This time with weights.
25:42So, we're gonna use dumbbell po.
25:43Okay?
25:44Okay.
25:45Ayan.
25:46So, una muna,
25:47I will show the workout.
25:49Oo, oo.
25:50And then we will do around five reps.
25:52Okay?
25:53Alright.
25:54So, we're gonna need some light weights.
25:56Okay?
25:57So, first exercise.
25:59So, we're gonna start with row and kickback.
26:02So, pull the weights first.
26:04And then straight your elbow.
26:06So, yun lang.
26:07Ingat lang Mars.
26:08And then down.
26:09Tapos, switch lang sa kabila.
26:10Okay?
26:11So, left and right will count as one.
26:13Okay?
26:14Okay.
26:15Thank you, Coach.
26:16Okay, ready.
26:17Alright.
26:18In three,
26:19two,
26:20one,
26:21and start.
26:22So, pag medyo nahihirapan,
26:24you can stay on your knees.
26:28And then switch lang sa kabila.
26:30Okay.
26:31So, once you complete left and right.
26:33Ay.
26:34Ilan nga pala, Coach?
26:35Five reps lang.
26:36Okay?
26:37So, ganun lang ang timing po.
26:39And then switch on the other side.
26:41Okay?
26:42Sarap sa triceps, o.
26:43Ang bongo.
26:44Yes.
26:45Doc, advisable din ba this para sa akin?
26:47Nag-orbons?
26:48Ha, ha, ha.
26:49Adviceable naman yan.
26:50So, making sure pag medyo nahihirapan.
26:52So, we will have options po.
26:54If you're having a hard time po,
26:56just stay on your knees.
26:57Ah, okay.
26:58Yes.
26:59Just stay on your knees.
27:00Pag medyo araw-araw tayo nago-work out,
27:03you can stay on your toes.
27:05Yan.
27:06So, complete na ba?
27:07The whole five?
27:08Five reps?
27:09Yes.
27:10Alright.
27:11Okay.
27:12So, next up.
27:13So, medyo chill tayo ng konti.
27:14So, more on balance naman.
27:16Okay?
27:17So, we will drag the weights,
27:19papunta doon on one side,
27:21and then switch naman on the other side.
27:23Cute naman!
27:24Galing!
27:25Same pa rin po.
27:26Left and right,
27:27we'll count as one po.
27:28Okay?
27:29Alright, let's do this po.
27:30Alright, ready?
27:31Three,
27:32Two,
27:34One,
27:35and start.
27:36Gusto ko iludok na yung tawag mo ka ni Coach.
27:38Ah, left.
27:39Okay, good.
27:40So, we'll count as one.
27:41So, making sure yung challenge natin.
27:43Alright?
27:44So, keep your hips po.
27:46Stay in middle po.
27:47So, medyo hindi siya nagtilt.
27:50Ayan, ayan.
27:51Good.
27:52So, control lang yung weights, ha?
27:54Control yung weights.
27:56So, it's a little bit balanced po.
27:58So, it will work po on your shoulders po.
28:01Ah, salap!
28:02And your core.
28:03Oh, oo.
28:04Okay?
28:05Nice.
28:06Done?
28:07Yes, Coach.
28:08Alright.
28:09So, medyo, let's change the position naman.
28:11So, making sure, we will try on side naman.
28:13So, side plank.
28:15Elbows aligned on your shoulder.
28:17Hips up.
28:18Okay?
28:19So, using the weights, you have to pull the weights up.
28:23Ibababala.
28:24Okay?
28:25Okay?
28:26So, five reps on one side.
28:28Tapos, switch naman tapos kapila.
28:30Okay.
28:31Okay?
28:32So, this will work out po entirely on your obliques po.
28:37Ah, bewang.
28:38So, sa mga bewang.
28:39So, if you want to achieve firm butt po, o yung hourglass shape, this will help po.
28:44Okay?
28:45Okay.
28:46Alright.
28:47Ready?
28:48Hips up, guys.
28:49Hips up po.
28:50And start.
28:51And then, bring the weights down.
28:52Five.
28:53Ay.
28:54Good.
28:55Ayan.
28:56If you want challenge, hips up.
28:57Ayan.
28:58Good.
28:59Taas lang hips.
29:00Taas lang hips.
29:01Ayan.
29:02Sige.
29:03Up.
29:04Pull.
29:05Ayan.
29:06Okay.
29:07Last two.
29:08Last one.
29:10Okay.
29:11And we'll switch.
29:12Alright po.
29:13Last one.
29:14Ay.
29:15Taas pala ang balakang.
29:16Last one.
29:17Making sure, ha.
29:18Hips up.
29:19Go.
29:20Aduh, ginawa po.
29:21Up.
29:22Okay.
29:23Balance.
29:24Medyo may balance ng konti.
29:25Ayan.
29:26Last two.
29:27Mahilap na kayo yung side plank eh.
29:28Kahit walang weights.
29:29Last one.
29:30And there you have it po.
29:32Alright.
29:33Thanks, guys.
29:34So, that was your weighted plank series challenge po.
29:38So, that three exercises will help you achieve your core.
29:42And give you an extra mile.
29:44That's the usual workout.
29:46Yes.
29:47It's different.
29:48It's different.
29:49It's different.
29:50It's different.
29:51It's different.
29:52It's different.
29:53It's different.
29:54It's different.
29:55Coach, are you teaching?
29:56I will teach at Fitness First Metro East.
30:00Okay.
30:01So, on the east side.
30:02That.
30:03So, follow us on our Facebook po.
30:06Arturo Mondalo Jr. po.
30:08Okay.
30:09Thank you, Coach.
30:10Thank you, Coach.
30:11That's the first time of Miss Michelle.
30:13Ladies, thank you so much for joining us tonight.
30:16Thank you for having me here.
30:17That was a good dinner.
30:18Oh, and in handy.
30:22Thank you for having me here.
30:23That was a good dinner.
30:24Oh, and in handy.
30:26For Christmas Kramer's cute decoration.
30:28Super cute.
30:29Mars, mauna ka mag gusto pa salamatan or i-plug?
30:32Thank you very much.
30:33Pretty looks.
30:34Ian Darcy.
30:35Catwalk Salon.
30:36Thank you so much.
30:37Thanks.
30:38So, ayan.
30:39Don't forget to subscribe to my YouTube channel.
30:42It's Michelle Fox.
30:44I-search nyo lang ang Michelle Fox.
30:46At i-subs...
30:47I-follow nyo rin ako sa aking mga Instagram accounts.
30:51It's Michelle Fox.
30:52It's Michelle Fox.
30:53Ay, sa aking mga Instagram account.
30:54Ang dami.
30:55It's Michelle Fox.
30:58It's Michelle Fox.
31:00It's Michelle Fox.
31:01Ayan.
31:02Ayan.
31:03Ayan.
31:04Ayan.
31:05Ayan.
31:06Ayan.
31:07Your turn, Sophia.
31:08Siyempre, gusto ho magpasalamat.
31:10To Jing Monies for my hair.
31:12Cathy Valencia.
31:13For my skincare.
31:14Lahat.
31:15And, siyempre, panorin nyo po yung Kain Atabel Monday to Friday everyday.
31:19Starting at 8pm po.
31:21So, kasama ko po dyan sila Ding Dong Dantes.
31:24Sila Dennis Chilio.
31:25Solen Huzof.
31:26And, of course, si Sanya Lopez.
31:27Abang, panorin nyo po yun.
31:29Siyempre, follow nyo din po ako sa Instagram ko.
31:32At Sophia Señoron.
31:33Yung Twitter ko.
31:34At Sophia Señoron din.
31:35At yung Facebook ko.
31:36Sophia Señoron Official.
31:38Maraming salamat po.
31:40Ayan.
31:41Ipahabol daw si Mars.
31:42Go Mars, dito, dito, dito.
31:43Swiss Dental PH.
31:44Ayan.
31:45Ayan.
31:46Thank you so much.
31:47Love it.
31:48Of course, eto na.
31:49Hey, hey, hey.
31:50It's someone's birthday today.
31:54Happy birthday.
31:55Isang Mars masayang birthday.
31:57Sa ating The Clash vs Runner-Up.
32:00Na si Jiong Madaliday at Yuline Laksamana from Bulacan.
32:04Happy birthday.
32:05Happy birthday.
32:06Happy birthday din po.
32:07Happy, happy birthday.
32:08Sa kapwa ko, Blue Eagle na si Miko Abelio.
32:11At si Super Scuba Diver na si Ace Talakay.
32:14Ayan.
32:15Happy birthday din kay Lani Ineria.
32:17From Bicol.
32:18From Bicol.
32:19Ayan.
32:20Gliceria.
32:21From Bicol.
32:22From Bicol.
32:23Ayan.
32:24Happy, happy birthday.
32:25Happy, happy birthday din kay Lin Manlonzo Serrano from Toronto.
32:29Grabe, from abroad.
32:30Love it.
32:32On my birthday, may free shout out mula sa Almin dito sa Mars.
32:35Ayan.
32:36So, if you know someone who deserves a special greeting from us,
32:40i-post yun ang puyan sa aming Facebook page.
32:42Kami na ang bahala sa kanila kasama ang kanilang picture.
32:45Ang cute naman.
32:46Thank you so much guys for another fun week spent with you all.
32:49Di man tayo nakikita.
32:50Nararamdaman naman namin ang pagmamahal ninyo.
32:52Kapitbising ngayong weekend sa mga susugod pa sa malls.
32:56At sasabayan namin kayo sa pagkahanda for Notche Bueno on Monday.
33:00See you next week dito lang sa...
33:02Bye!
Comments