Skip to playerSkip to main content
Aired (August 18, 2025): Walang magawa si Lorena (Andrea Torres) kundi sundin ang mga hangad ni Roni (Lianne Valentin) para lamang hindi nito ibunyag ang kanyang mga sikreto kay Wilfred (Benjamin Alves). #GMANetwork #GMADrama #Kapuso

Watch the full episode on gmanetwork.com/fullepisodes or on the GMA Network YouTube channel: http://goo.gl/oYE4Dn

Watch the latest episodes of 'Akusada’ weekdays at 4:05 PM on GMA Afternoon Prime, starring Andrea Torres, Benjamin Alves, Lianne Valentin, Jeniffer Maravilla, Arnold Reyes, Shyr Valdez, Ashley Sarmiento, and Marco Masa. #Akusada

For more Akusada Highlights, click the link below:

https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOraUj9hdFSiKIaw3ucuU0gT4

Category

🎈
Fun
Transcript
00:00.
00:09You know what?
00:12That Lorena is such a disappointment.
00:16You know what her face looks like.
00:19She's missing out on the discarte.
00:24Why are you still alive?
00:27Considering that you strongly believe she's the killer.
00:34Because she really is the killer.
00:37Eh, why didn't you go to the police?
00:40Why didn't you go to the police?
00:42Why didn't you go to the police for playing and blackmailing her?
00:48You're a friend of Joy, right?
00:51Did you not bother that you're the killer of your friend?
00:57At malaya pa rin siya?
00:59Are we gonna continue to talk about this?
01:02Or are we gonna go back to business?
01:05I just thought...
01:12Maybe there are other people who know.
01:16That maybe you're just letting her be on the loose because...
01:20...the loose, because...
01:26...he's not the real killer.
01:29You know what, Gian?
01:30You are such a mood killer.
01:33You know what?
01:34I wanna be alone tonight.
01:36Don't stop here.
01:37Don't go away.
01:39What?
01:40Just go!
01:41Get your skills up!
01:44Get your skills up!
01:46Get your skills down!
01:47Get the skills down!
01:49Get your skills down!
01:50Get your skills down!
01:51Good job!
01:52Good job!
01:53Good job!
01:54Good job!
01:55You guys are so thankful.
01:57I'm sorry, guys.
01:58Sorry for keeping you waiting.
02:00But...
02:01...I've got something!
02:02Look.
02:03Look!
02:05This is the first batch of three of four bottles.
02:13Aww.
02:14Knocks nga natin.
02:16My favorite.
02:17Gaganda naman unang kuha nyo.
02:19Oh, hindi ko rin ah.
02:21Sister siya nang nagsabi.
02:24You look good, Dad.
02:26Of course.
02:27Kaya ni Tita Lariana.
02:29Sayang tulog na si Leah.
02:32Tapos pakita ko na lang sa kanya ito tomorrow.
02:34Love.
02:36Okay ka lang?
02:38Mas mabawalit pa karamdam mo?
02:41Okay lang ako.
02:47Paano ba talaga napag-usapan nyo na Roni?
02:50I'm sure may sinabi na naman sa'yo yan, no?
02:54Kaya na ko pa narandaman na battered ka eh.
03:00Ang totoo kasi niyan ah.
03:04Naawa kasi talaga ako eh Roni.
03:07Nabanggit kasi niya sa'kin kahina na...
03:10Na natidepress na mo.
03:12Kaya napapadalas daw yung inom niya.
03:17I'm sorry I asked. Okay?
03:20Ayaw ko nang pag-usapan si Roni.
03:22I'm sorry.
03:23I'm sorry.
03:25I'm sorry, Logan.
03:27Kahit tinulong ka pa niya,
03:29it would be best that dumistansya ka sa kanya.
03:32Believe me.
03:34It's for your own good.
03:39Tama ba ba itong ginagawa ko?
03:44Bumago ako ng paraan para ilakad ko si Roni kay Wilfred.
03:48Alam mo, napapagod na nga ako eh feeling ko.
03:51Feeling ko ang sama-sama akong tao.
03:54Napapagamit ako sa demonyang yun dahil lang meron akong tinatago.
03:58Kung sabihin ko na kaya kay Wilfred yung totoo.
04:02Tee.
04:04Huwag ka munang umamin, ha?
04:06Dapat mahanap muna natin si Mang Dolpo para may magpatunay na...
04:09hindi naman talaga ikaw yung pumatay sa asawa ni Kuya Wilfred.
04:12Kailan pa yun?
04:14Feeling ko kung naglalaroan ako ni Roni.
04:16Gustong gusto ko na sabihin kay Wilfred pero...
04:18tatakot naman ako na baka hindi siya maniwala sa'kin.
04:21Tsaka baka hindi ka ako mapatawad.
04:23Kung talagang mahal ka ni Kuya Wilfred sa'yo siya maniniwala,
04:26dapat man naiging pagmamahal niya sa'yo lalo na wala ka namang kasalanan, diba?
04:32Kaya napan na nga ate.
04:35Mahahanap din natin si Mang Dolpo.
04:38Ano nga palang balita, Don?
04:40Sakugot na ba?
04:50Hindi pa rin ako nasisine.
04:52Sa totoo lang,
04:53wala talaga activity sa feed niya bukod dito sa post na nakatag siya sa anak niya.
04:59Iba talaga kapag ka nalilibre mong tatay mo,
05:02sarap dito, sulit na sulit.
05:05Hashtag late post.
05:06Message ko na rin ng si Jurel.
05:08Sana mong mag-reply.
05:10O ito.
05:12Makikita mo dito yung kinaina nila.
05:14Ay, ano ang pangalan?
05:17Tomas Iter, eh.
05:18O.
05:20Mana, alam niyo ba kung saan niyan?
05:22Tek, tekaw.
05:28Ate, ito.
05:30Sa may barangay mataas na bako daw.
05:32Yan.
05:33O.
05:34Ate, stand. Puntahan mo.
05:35Agad-agad.
05:36Baka mayro'n makaturo kay Mandolpo doon.
05:38Baka may kakilala siya doon.
05:40Sisigate.
05:41Misal.
05:43He-
05:48Kailangan.
05:50Kailangan.
05:52E kailangan.
05:54Denes, is it this month's number?
05:55Okay.
05:59Good morning, beautiful people!
06:02Roni?
06:03Una na-aga mo rito.
06:08I'm back to work!
06:11Thanks to Lorena. She's my angel.
06:14Lorena?
06:16What's this?
06:22Ronnie is the new marketing manager of PNL.
06:26Why?
06:29Lorena, I'm grateful for giving me the chance to make things right.
06:37And thank you for giving me the opportunity to showcase my marketing skills.
06:43At least, for PNL.
06:46Lorena.
06:48Let's go to my office.
06:51Now.
07:00Oh.
07:03He looks so pissed.
07:07You're welcome to me, huh?
07:10Defend me.
07:12Ilobby mo ko kay Wilfred.
07:14Right?
07:16Now go.
07:17Inahanap ko na ng asa ko.
07:25Excuse me.
07:37He seems so expensive.
07:38He looks so exhausted.
07:39He looks so fast.
07:40I'm sorry.
07:41I'm a crazy guy.
07:42I'm ok.
07:43I'm not.
07:44I'm not.
07:45It's serious.
07:46Do you ever do it?
07:47I'm not...
07:48Done.
07:49You're not.
07:50Don't give me to me, huh?
07:51I'm sorry.
07:52I'm not.
07:53You're not.
07:54He's not.
07:56I'm not.
07:57You're not.
07:58You're not.
07:59I'm not.
08:00Don't give me.
08:02You're not.
Comments

Recommended