00:05Welcome back to Tiktok Lock, at ito na ang inyong daily dose of showbiz trivia, let's play!
00:13Sang Tarok! Sang Tarok!
00:16At ito na nga mga tiktropa ang alay natin today, ang nagbabalik after a long hiatus, Anjali Kang!
00:27Taray! Kamusta ka naman, Anjali?
00:29Masayang-masaya na!
00:31Masayang-masaya!
00:32Mani masayang-masaya, Anjali!
00:35Bandot! Masaya-masaya!
00:38Okay, dahil ganyan ang energy mo, Anjali, magpapasabog ka na ba?
00:44Magpapasabog na!
00:45Rawr!
00:46Ayun! Okay, wupo ka na muna dyan.
00:48At ito, makinig ka mabuti sa iyong mga katanungan.
00:51Ito na ang iyong unang sang tanong!
00:54Sang Tarok!
00:57Ito, ayun!
00:58Kay Ruru Madrid, anong boy group ang secretly ay iniidolo niya?
01:05A, SB19. I love kong SB19.
01:08I love you, SB19!
01:09Hello, Stel! I love you!
01:10Or B, BTS!
01:12Yes!
01:12Ito, o!
01:13Ang tanging nakakaalam ng kasagutan.
01:16Walang iba kundi si Haley.
01:19Alam mo, Anjali, isa si Ruru sa mga nakipaglabanan dun sa ticket war sa BTS.
01:25Kasama ako dun.
01:26Ayan!
01:27Ang ibig sabihin ng BTS, bang Tanson yun dun sa mga hindi po nakakaalam.
01:30Yes!
01:30And si Ruru, nakita ko, nag-send siya sa akin ng message nung nakakuha siya ng ticket.
01:35Nakascore siya ng ticket.
01:36Para sa next concert.
01:37Next year na concert na kung saan, sold out na.
01:40Sold out!
01:41Tandaan mo yan, hindi ka na makakabili.
01:43Yes, mahirap pala makakascore nung ticket.
01:45And sobrang proud ni Ruru, sinare niya sa Instagram.
01:49Maiyak pa si Ruru.
01:50Ang laki ng kinuha, yung pinakamahal yung kinuha niya.
01:53Yes, sound check, 25,000.
01:55Sound check pa lang yun.
01:57Si Ruru Madrid, ang pinakamalaking fan talaga ng SB19.
02:00Alam mo kung bakit?
02:01Alam mo kung ano sa nakatirayan ang address number 19 Campanilla Street sa Quezon City?
02:07Quezon City, bakit SB19?
02:09Sino ba ang dating mayor ng Quezon City?
02:11Si Sunny Belmonte?
02:13SB19?
02:14SB19
02:14Ba't matawa ka dyan?
02:15Ba't matatawanan?
02:17Sinigoso kami dito eh.
02:19Ginuguro kami eh.
02:20Sunny Belmonte, 19 Campanilla Street, Quezon City.
02:25SB19
02:26Alam mo si Kuya kay mataling hagang tao talaga.
02:30Angelice, sinong sagot mo?
02:32SB19
02:33or
02:33BTS?
02:36BTS
02:36BTS
02:37ang kanyang sagot.
02:39Ito ba ay kabago?
02:40Sabag alam mo na natin yan in 5,
02:424,
02:433,
02:432,
02:441.
02:48Tama ang iyong sagot.
02:50Dahil sa isang online interview ni Ruru,
02:53inamin niya na secret fan siya ng BTS
02:55mula na mapanood niya itong magperform sa isang TV show.
02:59In fairness naman talaga.
03:00Parang lahat naman talaga fan ng BTS di ba?
03:03At saka welcome back din sa kanila.
03:05Next year!
03:08Ito na ang iyong bakalawang sang tanong!
03:11Sang tanong!
03:15Ayon kay John Lucas,
03:17ano ang unang naging pangarap niya bago siya maging artisa?
03:20A,
03:21maging basketball player
03:23or B,
03:24maging Hollywood movie star.
03:28Ako alam ko yung sagot dyan.
03:29Kasi bilang isang artista.
03:31Ako kasi ang original na gusto kong maging talaga.
03:35Piloto.
03:36So naka-uusap ko si John.
03:37Sabi niya,
03:38pare ang gusto ko talaga ang,
03:40pangarap ko talaga bago naging artisa,
03:41maging basketball player.
03:42Oo!
03:45Oo!
03:45Ano?
03:45Isang kasi yung alingas.
03:48Oo!
03:48Ang dream niya maging Hollywood actor talaga.
03:51Sure!
03:52Kaya every time nagkakaroon siya ng serye,
03:55laging nagmamarka.
03:58Oo!
03:58Kasi gusto niya madiscover siya sa Hollywood
04:00na napakaling niyang umarte.
04:02Oo!
04:02Kaya sana abangan niyo rin po si John Lucas sa Code Grey.
04:05Malapit na malapit na po yan ang GMA primetime!
04:08Hi!
04:09Hey!
04:09Kaya naman Angeli,
04:11ikaw naguluhan ka ba?
04:12Nakatulong ba yun?
04:13Ano ang sagot mo?
04:15Hollywood.
04:16Oo!
04:17Ito siguro kasi usually ganun ang pangarap ng mga artista eh.
04:20Diba?
04:20Siyempre yung mataas.
04:21Kung baga kung mga ngarap tayo,
04:22taasan na lang natin.
04:24O eto,
04:24manalaman natin kung kabog ba osapag!
04:26Alamin natin yan!
04:27In 5,
04:284,
04:293,
04:292,
04:301!
04:31Ay!
04:34Ay!
04:35Ay!
04:36So, basketball pa lang.
04:38Ay, ako sorry naman.
04:40Oo, pero kasi basketball player ang pangarap talaga ni John.
04:44Sa isang interviewin namin ni John na bago siya maging artista,
04:46gusto niya talaga maging basketball player sa isang universidad.
04:51Ayan, babawi ka dito sa iyong huling pangatlong sangtanong.
04:57Sangsabo!
04:59Eh, lo, nakatrabaho muna to.
05:02Alin dito ang naging trabaho ni Empoy Marquez noon habang nag-aaral siya ng college.
05:08A convenience store clerk or B parking attendant?
05:11Siyempre, convenience store.
05:14Dun niya ako niligawan ng mga time na yun eh.
05:16Niligaw siya sayo!
05:17Yes!
05:18Totoo naman din.
05:19When we were out there, we became a guest.
05:22So, I know Angelian, we really had a spark.
05:29At the convenience store.
05:31Do you remember what you bought then?
05:33Of course. Bubblegum.
05:35At the bottom of the ceiling.
05:37Yes.
05:38Then, when I bought it, I needed it.
05:43There was no one.
05:43There was no one.
05:44There was no one.
05:49There was no one.
05:52Shout out to Empoy.
05:55Ito naman, ito naman, ito naman.
05:57Alam mo, pinag-aralan namin ni Al Jure,
05:59ang psychological history ni Empoy.
06:01Nung si Empoy ay pinanganak,
06:03ang tatay niya talagang fixated.
06:04Meron talagang fixation sa automobil.
06:07Sa kotse.
06:08Kaya ang pinanganan niya kay Empoy
06:09ay yung tunog nung busina ng mini ka niya.
06:12Empoy, Empoy, Empoy, Empoy.
06:15Nung lumaki si Empoy, pumasok sa utak niya
06:18na talagang malapit sa kotse ang pamilya niya.
06:20Malaking influensya pa.
06:21Malaking influensya.
06:22Kaya naging isa siyang parking attendant.
06:25Ayan.
06:25Oo, medyo na ako naguluhan ako sa mga, ano nila,
06:28explanation nila.
06:29Anjeli, ikaw ba, klaro ba para sa'yo yung mga explanation nila?
06:33O niready nila sa'yo?
06:34Parking, parking attendant.
06:36Parking attendant!
06:38Ikaw ba ay kabogo sabog in 5, 4, 3, 2, 1!
06:45Ano ba yun?
06:46Ano ba yun?
06:48Ano ba yun?
06:49Hindi, convenience store clerk daw
06:50dahil nagkwento ni Empoy
06:51sa isang interview nung college siya.
06:53Pinagsabay niya ang pagkatrabaho
06:54bilang isang attendant sa convenience store
06:57at service crew sa fast food chain.
06:59Yes.
07:00Ah, ganun pala ang kwento.
07:01Hi, Empoy.
07:02Ang daming pinagdaanan ni Empoy
07:04kaya pagod na pagod na ito ni Empoy.
07:06I love you, Empoy. I miss you.
07:07Yes.
07:08Miss you.
07:08Angelica, musta naman ang pag-upo mo sa buwisit blaster.
07:12Okay ka lang, ha?
07:15Nakakakabam.
07:16Ay...
07:16Parang hindi na siya kapag-upo mo.
07:18Parang hindi na siya kapag-upo mo.
07:19Parang hindi na siya kapag-upo mo.
07:21Ano bang nilagay niyo dun sa ano?
07:23Teka.
07:24Ano nilagay niyo siya sa pulpos na yun, ha?
07:25Ano na ang taas ng energy niya, eh?
07:27Na-powder, no?
07:29Oo.
07:29Pero ang ganda mo pa rin.
07:30Alger and Angelie, maraming salamat sa pakikipagkulitan sa amin.
07:34Paki-invite naman ang mga tiktropa natin
07:36na i-follow kayo sa social media pages ninyo
07:38para updated sila sa mga ganaps ninyo.
07:40Ganaps.
07:43Maraming...
07:43Gentleman ka talaga, Brad.
07:45Abangan niyo po ang show namin,
07:48Viva Max All-Star Celebrity.
07:49This coming August 16,
07:51it'll be held at Araneta Coliseum
07:54at sana po supportahan niyo po kami lahat.
07:57Ang maganda yan.
07:58Concert, concert!
07:59Malaki yan, ha?
08:01Alger, may concert ka rin.
08:03Sana.
08:04Maraming concert yun si Alger.
08:06Mag-gig yan sa mga iba't ibang ano.
08:08Rockies!
08:09Rockies!
08:09Rockies!
08:11Pero ako ngayon meron akong excited na...
08:13Sobrang saya ko talaga na natanggap tong project na to.
08:16I'll be playing the role of Lapu-Lapu.
08:18Uy!
08:19Nagkaroon ng sariling production yung sa Cebu.
08:22It's called Bisaya Flicks under El Cid Camacho.
08:26I'll be portraying Lapu-Lapu.
08:28So he's done.
08:29Yes!
08:30Bagay sa'yo.
08:31Salamat!
08:31Salamat!
08:32Yeah!
08:33Congrats!
08:35Maraming maraming salamat.
08:36Thank you very much, Alger.
08:37And of course, thank you very much, Anjali.
08:39Up next, papapwestoy na natin mga inampalaan
08:42kasi narinig yung rehearsal kanina.
08:44Parehong pasabog yung mga nalaban sa atin today.
08:46Grabe!
08:47Tutok lang dahil tanghalan ng kampyonas
08:49sa pagbabalik ng
08:50Tiktok lang!
09:20Tiktok lang dahil tanghalan ng mga inampalaan
09:22kasi narinig yung mga inampalaan
09:22kasi narinig yung mga inampalaan
09:24kasi narinig yung mga inampalaan
09:27kasi narinig yung mga inampalaan
09:28kasi narinig yung mga inampalaan
09:31kasi narinig yung mga inampalaan
09:34kasi narinig yung mga inampalaan
09:37kasi narinig yung mga inampalaan
09:37kasi narinig yung mga inampalaan
09:38kasi narinig yung mga inampalaan
09:40kasi narinig yung mga inampalaan
09:41kasi narinig yung mga inampalaan
09:42kasi narinig yung mga inampalaan
09:52Tiktropa!
09:53You've watched this video until the end of this video.
09:55You're very good.
09:57For more happy time, watch more Tiktok Lock videos on our official social media pages
10:01and subscribe to GMA Network official YouTube channel.
Comments