- 6 weeks ago
Aired (July 21, 2026): Muling ibalik ang AlKris! Nasubukan ang chemistry nina Aljur Abrenica at Kris Bernal nang maglaro para sa ampao blessings ng Tiktropa!
Category
🎈
FunTranscript
00:00We try now!
00:05Good morning, mga Dick Tropa!
00:09Yay!
00:11Ayan, talaga kang taas ang energy.
00:13Pero may tanong ako eh.
00:14Ano, ano, ano?
00:14Kinala niyo ba kung sino ang inspiration namin sa mga outfit na to?
00:18Ayan, no.
00:18Sino.
00:20Very 80's ang dating eh.
00:22May isa namin, may ganitong damit.
00:24May calcico.
00:25Mini Mouse eh.
00:27Napunta ako sa pagka Mini Mouse.
00:29Oo nga.
00:30Sino ba talaga?
00:31Ano naka-blonde.
00:32Ay, ang ganda pagi sa'yo eh.
00:34Super.
00:35Ay, napunod ko sa pelikula yan.
00:37Sino?
00:37Bella Flores.
00:40Kala ko nga may group, ano tayo eh.
00:42Kala ko may group Zumba.
00:43Yes!
00:44Pero ang ganda!
00:45Basta mamaya magigets niyo kung bakit ganito yung outfit namin.
00:49Pero bago yan, may tanong din ako ha.
00:52Ang tanong, alam niyo ba na today ay National Junk Food Day?
00:55Ay!
00:56Kaya pala ang dami ba.
00:58Pero ano yan eh.
00:59Isa yung unofficial holiday na sinasabi na pwede ka mag-junk food pero paminsan-minsan lang.
01:04Huwag yung auto natin.
01:05Huwag pa natin.
01:07Huwag pa natin.
01:07Huwag pa natin.
01:08Huwag pa natin.
01:08Huwag pa natin.
01:09Huwag pa natin.
01:27Huwag pa natin.
01:37Huwag pa natin.
01:39Huwag pa natin.
01:42Huwag pa natin.
01:43Huwag pa natin.
01:44Huwag pa natin.
01:45Huwag pa natin.
01:45Huwag pa natin.
01:46Huwag pa natin.
01:46Huwag pa natin.
01:47Huwag pa natin.
01:48Huwag pa natin.
01:49Huwag pa natin.
01:50Huwag pa natin.
01:51Huwag pa natin.
01:52Huwag pa natin.
01:52Huwag pa natin.
01:53Huwag pa natin.
01:54Huwag pa natin.
01:55Huwag pa natin.
01:56Huwag pa natin.
01:57Huwag pa natin.
01:58I am.
01:59Madonna, Madonna, Madonna, Madonna.
02:01Yes, Madonna.
02:01Belia Flores.
02:03Belia Flores.
02:04Yeah.
02:05Angelina, welcome back to Tiktok Laka.
02:07Namiss ka talaga ng ating mga tiktropa.
02:08Bati ka muna.
02:10Tiktropa, mag-ingat!
02:13Yes!
02:19Siyempre, kung may bisita tayong napakaganda, dapat meron ding napakabogi.
02:24Sina?
02:25Let's welcome back!
02:26Aljor!
02:28Aljor!
02:29Aljor!
02:30Aljor!
02:31Aljor!
02:32Ay, may paanggap din pala.
02:36Ganyan na ganyan ang kapino nga sa'yo.
02:44Galawang Aljor!
02:46Ang gwapo din!
02:48Ang gwapo diba?
02:49Iba talaga si Aljor sa personal.
02:51Mas alam mo yun?
02:53Lalaking lalaki.
02:55Tiktropa, mag-ingay!
03:00Tiktropa, mag-ingay!
03:02Yes!
03:03Talaga namang level ang mga bisita natin ngayon.
03:05Kuya Kim, Aljor, and Anjali!
03:07True!
03:08Kanina kasi napunta yung usapan namin sa mga guilty pleasure.
03:11Kayo ba?
03:11Ano yung mga guilty pleasure nyo?
03:14Ikaw muna, Aljor!
03:16Well, right now, ang guilty pleasure ko,
03:18alam ni AJ ito eh,
03:20wag lang mo mapupunta sa mga RC shop.
03:22Ah, mahilig ka sa RC?
03:23Mga remote-controlled cars.
03:25Oh, mapapagastos kasi talaga.
03:26Ayan, mga bike pala.
03:28Right now, yes.
03:29Anong mas hilig mo yung mga RC toys o yung pagkanta?
03:32Both eh.
03:32Kasi nasa crawler tsaka bashing din yung...
03:35Ang gastos naman itong bisya.
03:37Hindi yung sagutin.
03:38Ang mahal doon.
03:39Kala ko soft.
03:40Uy, wag lang ka kaya kumunta.
03:41True!
03:44Ikaw naman, Anjali.
03:45Anjali.
03:47Kanin.
03:47Ang hirap.
03:48Hindi kumain ng...
03:50Walang kanin.
03:51Lahat.
03:52Kailangan may kanin pa.
03:54Ang guilty pleasure ko.
03:56Kumain ng kanin.
03:56Kumain ng kanin.
03:57Oo, very pinay eh.
03:59Ay niya ng sugar!
04:01Makain ka pa ng kanin yan.
04:02Napaka-sexy mo saan.
04:03Hindi nga siya kumakain ng kanin eh.
04:04Oo, ayaw niya.
04:06Ayan, sina Aljor and Anjali rin ang lalaban
04:09para sa Ampa Blessings today.
04:11I-time check natin yan sa Pagbabalik ng...
04:14TIGTROP!
04:19Excited na ang mga TIGTROPA dito sa studio.
04:23Dahil sina Aljor and Anjali ang lalaban
04:26para sa Ampa Blessings nila.
04:28Let's play...
04:30Game.com!
04:32Pang bato ng Pink Team, Tawaki and Anjali.
04:37Wow, wow, wow, wow!
04:38Siyempre, hindi naman magpapatalo ang Green Team!
04:42Ang favorita kong Starstruck love team,
04:46Ate Chris and Aljor Ambradigo!
04:50Woohoo!
04:50Bagay pa dito.
04:51Exciting ang laban natin.
04:52Ayoo naman.
04:54Okay guys, lalong-lalong sa mga bago pa lamang, no?
04:56Simple lang.
04:57O, dito muna kayo.
04:59Forma muna kayo.
04:59Huya Kim, may balita.
05:01Anong balita?
05:02May showdown niya mga yan.
05:03Yes!
05:03May showdown!
05:05Tandano namin ah.
05:06Ay, nako!
05:07Ayoko ng pagandahan kasi malamang matalo siya.
05:10So, magbubudots na lang kami.
05:12Oh, budots!
05:12Oh, budots!
05:13So, tangkuya, budots kami!
05:14Music!
05:15Music please!
05:19Ay!
05:20Ay!
05:20Ay!
05:23Hindi papatalo si Waki!
05:26Hi!
05:26Na?
05:27Yes.
05:27We are Alczris!
05:30Alczris!
05:31Music please!
05:33Ay!
05:36Ay!
05:40Ay!
05:41Ay!
05:41Ay!
05:43Nakaarang lang niya daw.
05:44Okay guys.
05:45Nakaarang lang nagpa-flashback.
05:46Simple lang tong game na to.
05:47Each team ay may list of items
05:48na kailangan mahulaan sa kandila mga teammate.
05:50To make a clue, the clue is the sound or the sound of the thing.
05:54When the words are made,
05:56and when you make a sound,
05:57you can just put your hand on the side.
06:00Okay?
06:00Yes! Ito na kaunahin na natin ang Pink Team!
06:02Ang Angeli ay magbibigay ng sounds,
06:04at si Waki ang mga hula.
06:06Ayan na, pumapasta na sila!
06:09Okay!
06:10Angeli, ready ka na?
06:12Ready!
06:13Magaling yan!
06:13You only have 1 minute and 30 seconds.
06:16Tic-to-clock!
06:17Happy time!
06:18Number one!
06:19Number one!
06:21Brrrr!
06:22Brrrr!
06:23Brrrr!
06:23Electric pa ba yan?
06:24Washing machine?
06:26Brrrr!
06:27Owl?
06:28Owl?
06:29Naglalapa?
06:30Brrrr!
06:30Ano yan?
06:31Pass mo na! Pass! Pass! Pass! Number two!
06:37Brrrr!
06:38Brrrr!
06:39Police yan!
06:40Police!
06:40Police!
06:41Brrrr!
06:42Police!
06:43Brrrr!
06:45Brrrr!
06:46Okay! Pass! Pass! Pass!
06:47Number three!
06:48Brrrr!
06:48Kakuha kami!
06:49Kahit isa isa lang!
06:51Brrrr!
06:51Maka isa lang!
06:52Brrrr!
06:52Brrrr!
06:53Brrrr!
06:55Brrrr!
06:56Brrrr!
06:56Brrrr!
06:57Brrrr!
06:58Brrrr!
07:15Brr!
07:16Lighter. Lighter!
07:21Lighter.
07:23Danine Carillo.
07:25Pass massage number v
07:27Pass 20 s
07:29Manok
07:3250 seconds
07:34Manok
07:379
07:408
07:407
07:426
07:425
07:434
07:443
07:45Three, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two,
07:51one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two,
07:58one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two,
08:01one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two,
08:01one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two,
08:01one, two, one, two, one, two, one, two, one, two, one, two
08:04Oh.
08:05Oh.
08:06Oh.
08:08Oh.
08:10Oh.
08:12Oh.
08:12Oh.
08:13Oh.
08:18Helicopter.
08:19Helicopter pala nako.
08:21Pero wala pong point nakuha ang team nila.
08:25Wow.
08:25Titignan naman natin kung mas makakapuntas ang green team.
08:28Yes.
08:28Si Aljor ang magbibigay ng sounds at si Ate Chris.
08:31Kesa mga uhulap.
08:33Okay.
08:33Ito pala.
08:34Ngayon pala napagtantog.
08:36Ano pala itunog ng helicopter?
08:38Diba? Nabago na.
08:39Ito na.
08:41Grabe.
08:41Aljor, ready ka na?
08:43Ready na.
08:43Players!
08:44Okay. Aljor, you only have 1 minute and 30 seconds.
08:47Tic-to-clock.
08:48Happy time na!
08:50Number one.
08:52Tulog. Snore.
08:54Snore. Nagingilig.
08:55Number two.
08:57Panalo na. Tama na.
08:58Huwag na kayo mag-effort.
09:00Panalo na.
09:00Ding dong.
09:02Doorbell.
09:03Doorbell.
09:03Correct. Number three.
09:04Galing.
09:06Washing machine.
09:09Umiihe.
09:10Umiihe.
09:12Babaing umiihhe. Jumijingan.
09:15Pass. Pass. Pass.
09:16Number four.
09:19Anong tawag doon?
09:21Beatbox.
09:22Beatbox.
09:24Drums.
09:25Drums. Correct.
09:26Number five.
09:28Okay.
09:32Call center.
09:35Ano yan?
09:37Ano yan?
09:38Cellphone.
09:39Alarm clock.
09:40Pass. Pass. Pass.
09:41Number six.
09:42Pass. Pass.
09:43Number seven.
09:44Madali ito.
09:47Kambing.
09:47Kambing.
09:48Number eight.
09:50Kala ko may iba pa eh.
09:52Ano yan? Ano yan?
09:53Ano yan?
09:54Kotse.
09:56Gumarurot.
09:58Pinaandar.
10:00Motor. Motor.
10:02Motor.
10:03Pinaandar ang motor.
10:04Pwede na.
10:19Pwede na.
10:19Gawin mo ulit.
10:20Aljor, gawin mo ulit yung number three.
10:22Gawin mo ulit yung number three.
10:23Gawin yung number three.
10:24Ano yan?
10:24Hindi mo alam yan.
10:25Ano yan?
10:26Hairspray.
10:27Ha?
10:28Hairspray.
10:29Pwede pala.
10:30Pwede pala.
10:31Pero congratulations!
10:33Team Green!
10:34Wow!
10:34Ayo!
10:35Magawin na!
10:36Blessing!
10:37Pero ang saya!
10:38Nakasino tayo!
10:40Ang fairness ha.
10:42Ang ganun ng tandem niyo talaga.
10:43Kuya, Jor, kamusta?
10:44Nairapan ba kayo?
10:46Hindi eh.
10:46Parang natural lang eh.
10:49Natural nyo.
10:49Kasi alam mo kikonnect eh.
10:49Ang dami na namin games na ginawa before.
10:51Hindi.
10:51Tsaka may chemistry talaga.
10:53Iba naman din yung chemistry na pinagsamahan.
10:55Parang sa mata pala.
10:56Nag-geek.
10:56Nag-uusap na kami.
10:57Hindi.
10:58Pero tunungin natin tong mga naka-zero.
11:00Ano nangyari?
11:01Grabe naman yung zero mo.
11:02May effort naman kaming ginawa.
11:04Paano mo gagawin yung kambing?
11:06Man!
11:07Ayun sana pala.
11:08Oo, diba?
11:12Congratulations Green Team!
11:13Bilang matagal siyang hindi napanood sa TV at mga pelikula,
11:17si Angeli ang alay natin today sa Sang Tanong Sang Sabog!
11:21Susunod na yan sa Pagbabalik ng...
11:24TIKTOK LOCK!
11:28Welcome back to TIKTOK LOCK!
11:31At eto na ang inyong daily dose of showbiz trivia.
11:34Let's play!
11:35Sang Tanong Sang Sabog!
11:39At eto na nga mga tik tropa.
11:41Ang alay natin today ang nagbabalik after a long hiatus.
11:46Anjali Kang!
11:50Taray, kamusta ka naman, Anjali?
11:52Masayang-masaya na.
11:54Masayang-masaya.
11:55Masayang-masaya.
11:55Banay masayang-masaya, Anjali!
11:58Banay masayang-masaya, Anjali!
11:59Banay masayang-masaya, Anjali!
12:00Banay masayang-masaya, diba?
12:01Okay, dahil ganyan ang energy mo.
12:03Anjali, magpapasabog ka na ba?
12:07Magpapasabog na!
12:08Arr!
12:08Okay mo po ka na muna dyan.
12:11At eto, makinig ka mabuti sa iyong mga katanungan.
12:14Eto na ang iyong unang sang tanong!
12:17Sang Sabog!
12:20Eto, ayon!
12:21Kay Ruru Madrid, anong boy group ang secretly ay iniidolo niya?
12:27A, SB19!
12:29I love kong SB19!
12:30Love you, SB19!
12:31Hello, Stel!
12:32I love you!
12:33Or B, BTS!
12:35Eto o!
12:36Ang tanging nakakaalam ng kasagutan!
12:39Walang iba kundi si Hailey!
12:42Alam mo, Anjali,
12:43isa si Ruru sa mga nakipaglabanan dun sa ticket war sa BTS.
12:48Kasama ako dun.
12:49Ang ibig sabihin ng BTS, bang tanson yun dun sa mga hindi mo nakakaalam.
12:53And si Ruru, nakita ko,
12:54nag-send siya sa akin ng message nung nakakuha siya ng ticket.
12:58Nakascore siya ng ticket.
12:59Para sa next concert.
13:00Next year na concert na kung saan, sold out na.
13:02Sold out!
13:03Tandaan mo yan.
13:04Hindi ka na makakabili.
13:05Yes, mahirap talaga makakascore ng ticket.
13:08And sobrang proud ni Ruru Shinerno sa Instagram.
13:11Naiyak pa si Ruru.
13:13Ang pinakamahal yung kinuha niya.
13:15Yes, sound check!
13:1625,000.
13:18Sound check pa lang yun.
13:19Si Ruru Madrid, ang pinakamalaking fan talaga ng SB19.
13:23Alam mo kung bakit?
13:24Alam mo kung ano sa nakatirayan ang address?
13:26Number 19, Campanilla Street.
13:28Sa Quezon City.
13:29Quezon City.
13:30Bakit SB19?
13:31Sino ba ang dating mayor ng Quezon City?
13:33Si Sunny Belmonte.
13:35SB19.
13:36SB19.
13:37Patamatawa ka dyan!
13:38Ano pala kayo mo?
13:38Huwag matatawanan!
13:39Sinigoso kami dito eh!
13:41Ginugulo mo kami eh!
13:43Sunny Belmonte.
13:4419, Campanilla Street, Quezon City.
13:48SB19.
13:48Oo.
13:49Alam mo si Kuya kay mataling hagang tao talaga.
13:52Oo.
13:52Oo.
13:53Anjanisi, ang sagot mo.
13:55SB19 or BTS?
13:58BTS.
14:00BTS.
14:00Yes.
14:01Ang kanyang sagot.
14:02Ito ba ay kabago?
14:03Sabag alamin na natin yan in 5,
14:044,
14:053,
14:062,
14:071.
14:09Yes!
14:09Yes!
14:11Tama ang iyong sagot.
14:13Dahil sa isang online interview ni Ruru,
14:16inamin niya na secret fan siya ng BTS
14:18mula na mapanood niya itong magperform sa isang TV show.
14:22In fairness naman talaga,
14:23parang lahat naman talaga fan ng ano, BTS.
14:25Di ba?
14:25At saka welcome back din sa kanila.
14:28Next year!
14:29Next year!
14:30Oo!
14:31Ito na ang iyong bakalawang sangtanong!
14:34Sangtanong!
14:37Ayon kay John Lucas,
14:40ano ang unang naging pangarap niya bago siya maging artista?
14:43A.
14:44Maging basketball player
14:46or B.
14:46Maging Hollywood movie star?
14:50Ako alam ko yung sagot dyan.
14:52Kasi bilang isang artista.
14:54Ako kasi ang original na gusto kong maging talaga.
14:58Piloto.
14:58So naka-uusap ko si John.
15:00Sabi niya,
15:01pare ang gusto ko talaga,
15:02pangarap ko talaga bago naging artista,
15:04maging basketball player.
15:05Oooo!
15:08Oooo!
15:08Ano?
15:08Isang kasi yung alingas!
15:10Oooo!
15:11Ang dream niya maging Hollywood actor talaga.
15:14Sure!
15:15Kaya every time nagkakaroon siya ng serye,
15:18laging nagmamarka.
15:20Oooo!
15:21Kasi gusto niya madiscover siya sa Hollywood na napakaling niyang umarte.
15:25Oooo!
15:25Oooo!
15:25Kaya sana abangan niyo rin po si John Lucas sa Code Grey.
15:28Malapit na malapit na po yan on GMA Primetime!
15:31Hi!
15:32Hey!
15:32Kaya naman, Angelie.
15:34Ikaw, naguluhan ka ba?
15:35Nakatulong ba yun?
15:36Ano ang sagot mo?
15:38Hollywood!
15:39Oooo!
15:39Eh, di siguro kasi usually ganun ang pangarap ng mga artista eh.
15:42Diba?
15:42Siyempre yung mataas.
15:44Kung baga kung mga ngarap tayo, taasan na lang natin.
15:46O eto, manalaman natin kung kabug ba o sabag alamin natin yan in 5, 4, 3, 2, 1!
15:54Hey!
15:57Hello!
15:59So, basketball pa lang.
16:01Ayan ako, sorry naman.
16:03Oo, pero kasi basketball player ang pangarap talaga ni John.
16:06Sa isang interviewee namin ni John na bago siya maging artista, gusto niya talaga maging basketball player sa isang universidad.
16:14Ayan, babawi ka dito sa iyong huling pangatlong sangtanong.
16:20Sangsabob!
16:22Ito naka-trabaho muna to.
16:25Alin dito ang naging trabaho ni Empoy Marquez noon habang nag-aaral siya ng college?
16:30A, convenience store clerk or B, parking attendant?
16:34Siyempre, convenience store.
16:36Doon nga ako niligawan ng mga time na yun.
16:39Naligaw siya sayo.
16:40Yes, totoo naman din.
16:41When we came out, we became a couple of women.
16:45So, we know Angelian.
16:48We really had a spark.
16:52At the convenience store.
16:54Do you remember what she bought then?
16:56Of course. Bubblegum.
16:57At the beginning of the year.
17:00Yes.
17:00But when I bought her,
17:04I needed to have no money.
17:06We had to pay for it.
17:07Oh!
17:09We were secretly secretly.
17:12That's why,
17:12Matting is...
17:15Shout out to Empoi!
17:16Empoi, love you!
17:18Ito naman.
17:18Ito naman.
17:19You know what we learned from Al Jure?
17:22The psychological history of Empoi.
17:24When Empoi was born,
17:26the father was really fixed.
17:27There was a fixation in the car.
17:30So, the name of Empoi
17:32was the sound of the mini car.
17:35Empoi, Empoi, Empoi.
17:38Empoi.
17:38Noong ulubaki si Empoi,
17:40pumasok sa utak niya
17:41na talaga malapit sa kotse
17:42ang pamilya niya.
17:42Malaking influensya pa.
17:44Malaking influensya.
17:45Kaya naging isa siyang
17:46parking attendant.
17:47Ayan.
17:48Oo.
17:48Medyo na ako naguluhan ako
17:50sa mga, ano nila,
17:51explanation nila.
17:52Angeli,
17:53ikaw ba?
17:53Klaro ba para sa'yo
17:54yung mga explanation nila?
17:56O niready niya na sa'yo?
17:57Parking...
17:58Parking...
17:59Attendant.
17:59Parking attendant!
18:00Ikaw ba ay kabogo sabog
18:02in five,
18:03four,
18:04three,
18:04two,
18:04one!
18:07Ay!
18:08Ano ba yun?
18:09Ano ba yun?
18:10Oo.
18:11Hindi,
18:12convenience store clerk daw
18:13dahil na'y kwento ni Empoi
18:14siya isang interview
18:15nung college siya.
18:16Pinagsabay niya ang pagkatrabaho
18:17bilang isang attendant sa convenience store
18:19at service crew sa fast food chain.
18:21Yes!
18:22Ah, ganun pala ang kwento.
18:24Hi, Empoi!
18:25Ang dami pinagdaanan ni Empoi
18:26kaya pagod na pagod na ito.
18:28I love you Empoi!
18:29I miss you!
18:30Miss you!
18:31Angelica,
18:32musta naman ang pag-upo mo sa buhisit blaster.
18:34Okay ka lang, ha?
18:38Nakakakabam...
18:39Ay,
18:39parang hindi na siya.
18:40Parang hindi na siya.
18:41Parang hindi na siya.
18:42Parang hindi na siya.
18:44Ano bang nilagay nyo sa ano?
18:46Teka!
18:47Ano nilagay nyo siya sa purpose na yan ha?
18:48Ano na ang taas ng energy niya eh?
18:50Na powder no?
18:51Oh!
18:52Pero ang ganda mo pa rin.
18:53Alger and Angelica,
18:54maraming salamat sa pakikipagkulitan sa amin.
18:57Paki-invite naman ang mga tiktropa natin
18:59na i-follow kayo sa social media pages ninyo
19:01para updated sila sa mga ganaps ninyo.
19:04Ganaps.
19:04Angelica,
19:06gentle lang ka talaga Brad.
19:07Abangan nyo po ang show namin,
19:10Viva Max All-Star Celebrity.
19:12This coming August 16,
19:14it will be held at Araneta Coliseum
19:17at sana po supportahan nyo po kami lahat.
19:19Maganda yan!
19:20Concert, concert!
19:22Wow!
19:22Malaki yan ha!
19:24Aljur, may concert ka rin.
19:26Sana!
19:27Uy, maraming concert din si Aljur.
19:29Mahilig mag-gig yan sa mga iba't ibang ano.
19:31Rockets!
19:32Rockets!
19:32Rockets!
19:34Pero ako ngayon meron akong excited na
19:36sobrang saya ko talaga na natanggap tong project na to.
19:39I'll be playing the role of Lapu-Lapu.
19:41Oo!
19:42Nagkaroon ng sariling production yung sa Cebu.
19:45It's called Bisaya Flix under El Cid Camacho.
19:49I'll be portraying Lapu-Lapu.
19:51It's so history.
19:51Wow!
19:53Bagay sa'yo.
19:53Salamat!
19:54Salamat!
19:55Yeah!
19:55Excited ako nyo.
19:57Congrats!
19:58Maraming maraming salamat.
19:59Thank you very much, Aljur.
20:00And of course, thank you very much, Anjali.
20:02Up next, papapuesto na natin ang mga inampalaan
20:04kasi narinig yung rehearsal kanina
20:06parehong pasabog yung mga lalaban sa atin today.
20:09Grabe!
20:09Tutok lang dahil tanghalan ng kampiyon na sa pagbabalik ng
20:12Tic-Tac-Tac!
20:15Kuya Kim, ibang klase itong kampiyon natin from Zamboanga del Sur na si Trish Ekat.
20:21Naka 20,000 pesos na siya.
20:23Nakakatalawa na.
20:23At saka ako internin sana.
20:25Bibilib ako sa kanya.
20:26Magaling!
20:27Gusto ko siya.
20:28Iba-iba yung style niya.
20:29Very versatile.
20:29Kasi mahirap na kalaban niya.
20:30Tapos pretty din si Ate girl.
20:32Medyo same kami ng looks.
20:33Diba?
20:34Natagalan ang judges natin.
20:35Magandang pakiramdam ko kay Trish.
20:37Pero siyempre, hindi rin basta-basta magpapatalo
20:39yung mga kalahok natin.
20:41Mula sa entertainment industry.
20:42Iba sila eh.
20:43Yes! Sanay!
20:45Sanay!
20:45Subaybayan natin ang kampiyon journey ni Trish
20:47dito sa Tanghala na Kampiyon!
20:53Ito na ang dalawang kalahok na susubok umagaw
20:55sa titulo ng ating kampiyon.
21:01Ako si Esos Ingolas, ang singing choreographer
21:04ng Jones Isabela.
21:06Ang isang singing choreographer po ay minsan
21:09ay nagtuturo po ako ng sayaw sa iba't ibang lugar
21:13at minsan naman po, nakikontest rin po ako sa amin
21:17sa bayan ng Isabela.
21:20Nagpapakasipag ako para sa aking mga anak.
21:22Minsan nga, iluloko ako ng panganay kong anak
21:27dahil namanan niya daw lahat ang talent na meron sa akin.
21:30Sa aking kapartner sa buhay, ang aking best friend,
21:34ang aking mahal, ang aking ayik,
21:36na si Ma'am Luzette Ferrer Nicolas.
21:39Maraming maraming maraming salamat sa suporta mo.
21:42Andiyan ka pa rin sa tabi ko, nakasuporta ka pa rin sa akin
21:44at hindi mo pinapabayaan na hindi ko magamit
21:47yung talent na binigay ni Gadsago.
21:48I'm Gummy Elsa, ang event singer ng Santo Tomas, Batanga.
21:54Nung grade 10 po ako, nagsimula po ako maging event singer.
21:58Ini-invite po ako ng mga kilala ko sa debut, sa kasal.
22:02Ako din po ay isang studyante na ang course ko po ay
22:06Accountancy, Business and Management.
22:08And yung kinikita ko po sa mga event na yun,
22:12ginagawa ko po siya na pambayad po sa parang addition ko sa school,
22:17yung mga expenses ko po sa school.
22:20Ang inspiration ko po sa pagkanta ko is yung nanay ko.
22:23Since pangarap niya po ito,
22:26so gusto niya po na at least hindi naman po nakuha sa sarili niya,
22:32hindi naman po natupad yun.
22:35Sa akin niya na lang po parang,
22:38sa akin niya na lang po pinapatuloy yung pangarap niya
22:41since hindi niya po nagawa ng kabataan niya.
22:43Ama, maraming maraming salamat po sa laging pagsuporta
22:47kahit minsan kulang tayo sa finance,
22:50nagagawa niya ng paraan para makasali ako sa mga singing contests.
22:54I love you ma!
23:01Excited ang mamigay ng stars ang ating inampalan,
23:03singer-songwriter, the R&B crooner, Dary Long.
23:08Kapuso ST Princess and award-winning recording artist,
23:12Hanna Presilias.
23:14Multi-platinum artist and OPM hitmaker,
23:18Renz Verano.
23:20Ang una magpapakitang gilas ang singing choreographer
23:24mula sa Isabela, Esot Nicolás.
23:34Nads
23:40Tick tra pa palakpak naman natin, Esot Nicolás.
23:45Hello, Eson.
23:47Hello, Eson.
23:47Parang ang kanyang datingan ay napakabuti, napakabagi pala simbang.
23:52Alam mo kung bakit?
23:53Alam mo kung bakit?
23:53Bakit?
23:54Kasi singing choreographer siya.
23:56Ah!
23:57Ikaw, kaya mo ba sabihin?
23:59Oo, singing choreographer siya.
24:03Nagko-choreo siya.
24:04Oo, talaga.
24:05Yes, po.
24:05So, sikat na sikat ba yung dance group na yan?
24:09Pwede pong batiin.
24:10Oo naman!
24:11Ikaw pa ba?
24:12Binabadi ko po yung mga group po dyan sa Isabella, ang Crew Cats Dancers po.
24:16Yan, especially po sa mga kababayan ko, sa Jones Isabella, ang Nicolás Family, Ferrer Family, Jimenez Family, at sa aming
24:22mayor na si Mayor Nell Simontano.
24:24Maraming maraming salamat po sa inyong supporta sa akin.
24:27Mabuhay po ang Jones.
24:28Oo!
24:29Alam mo?
24:30Pagod ka. Ang dami mong alam eh.
24:32Alam mo ba kung sino maraming alam?
24:34Ito!
24:35Ang ating mga inampalan.
24:37Ayan ito, magaling din sa maya ito.
24:38Oy!
24:41Yung bangs ko lang.
24:43Hi Esot!
24:45Hello po!
24:47Pagdating sa high notes, lumalabas talaga yung totoong quality ng boses mo na napakaganda.
24:53Tsaka lumalabas yung confidence mo, yung pagiging choreographer niya.
24:56Tingnan nyo, siningit niya talaga yung balikat niya kanina, diba?
24:59Maganda yung confidence na yun.
25:01Um, ingat lang pagdating sa dynamics kasi talagang may tendency tayo na kapag sa kagustuhan natin i-control ng sobra,
25:11sumusobra naman na nawawala na sa tono.
25:14So, yun lang Esot, ingatan mo lang yun yung high notes, okay na yun, yung dynamics lang.
25:20Yes!
25:21Ito naman pakinggan natin, isa rin na napakagaling sumayaw.
25:24Sir Renz?
25:25Awww!
25:25Esot, may mga parts dun sa buong kanta na medyo hindi na-exacto.
25:33Bigyan kita ng example yung word na ngayon.
25:36Ngunit ngayon.
25:39Tendency kasi pag nag-hit ka ng note, hindi mo nahi-hit agad, okay?
25:47Kailangan i-hit ngunit ngayon.
25:50Ang ginagawa mo, ngunit ngayon.
25:54So, hindi ma-hit.
25:56Hit mo ka agad para makuha ka agad.
25:59Pero, ang isang nagustuhan ko yung falseto mo, maganda yung falseto.
26:05Maganda rin yung ending mo.
26:07Kailangan mo lang ng konting feel.
26:10Ang dynamics na nabanggit ni Hannah kanina,
26:14kailangan yung part na may mataas na part, di ba?
26:18Change key.
26:20Maganda yung hit mo dun.
26:21Yung ibang parts naman, bigyan mo ng konting emotion.
26:24Pag nakuha mo yun, mas maganda ang magiging outcome ng performance mo.
26:29Palamat po.
26:30Totoo yan.
26:32Ngayon, alamin na natin kung ilang stars ang ibinigay sa'yo ng ating mga inampalan.
26:38Esot, ito ang mga bituwing ibibigay ko sa'yo.
26:48Three stars ang binigay ni Darrell, Sir Renz.
26:52Esot, ang stars na binigay ko sa'yo ay...
27:02Three stars ang binigay naman sa'yo ni Sir Renz.
27:06Good luck.
27:07Good luck.
27:08Salamat sa ating mga inampalan.
27:09Mamaya malalaman natin kung ilang stars ang ibinigay sa'yo ni Miss Hannah.
27:13Tama!
27:15Ang susunod natin kalahok ang event singer mula sa Batangas.
27:19Here is Jami Ausa.
27:43Take drop mga palakpaka naman natin, Jami Ausa.
27:48Hi baby girl!
27:50Yung po.
27:51Ang cute-cute naman ang iyong...
27:54Nakapang-dibo siya today.
27:56Dahil alam mo kung ilan taon na siya?
27:57Ilan taon?
27:58Oo.
27:59Ilan taon ka na?
27:59Eighteen po.
28:00Ha?
28:01Dibo nga niya.
28:02Nung eighteen ako hindi ako dumaan sa gandong itsura.
28:04Siyempre!
28:05Bakit?
28:05Naligaw ka.
28:06Naligaw ako.
28:07Pero, balita ko.
28:09Doon sa school niyo, parang nagkaroon ng battle of the band, ikaw ay lumaban.
28:13Yes po.
28:14Representative.
28:16Yes.
28:16So, sino ang nanalo?
28:18Nag-champion po kami.
28:20Yes!
28:21Ano bang pinanlaban mo doon?
28:23Rock?
28:23O itong kinanta mo?
28:26Ano po?
28:27Rock po siya.
28:27Rock?
28:28Ang galing mo.
28:29Ang galing.
28:30Alam mo sa mura niyang edad dahil nanalo din siya sa pagbabanda niya.
28:34Naging oportunidad niya yun para magkaroon ng trabaho.
28:37At ang trabaho niya ay event singer.
28:40Wow!
28:41So, ibig sabihin ba neto, yung mga pinakita mo sa amin, meron pang iba pa?
28:45Yes na.
28:46Wow!
28:48May boyfriend ka na?
28:49Wala.
28:49Huwag muna.
28:50Huwag na muna.
28:51Focus ko mo na sa pag-aaral mo, sa pagkanta mo, sa karyer mo.
28:54Huwag gagagaya sa iba dyan.
28:55Oo.
28:56Kasi, naku, sinasabi ko sa'yo.
28:57Naku, ikaw.
28:59Sinasabi ko sa'yo.
29:00Ay.
29:00Pero ito ang ating mga inampal ang lumalaban din sa singing contest natin.
29:04Hinginan natin kung ano masasabi nila.
29:07Tarel?
29:07Hi, Jami.
29:09Hello.
29:09Alam mo, una kong napansin sa'yo yung voice quality.
29:12Gustong-gusto ko yung timbre mo.
29:14Yung palseto, yung pagka-airy.
29:17Ang sarap pakinggan.
29:18Parang very soothing.
29:20Nakaka-relax kang pakinggan, no?
29:22Siguro, ang comment ko lang is yung sa diction or yung enunciation.
29:25Kaya pang i-improve ng...
29:27Kaya pang i-improve.
29:28Mas magiging effective kasi pag talagang nauunawaan namin yung sinasabi mo
29:33o yung kinakanta mo.
29:35Mas nakaka-connect kami dun sa buong performance.
29:37So, for me, yun yung something na pwede mong pagtuunan ng pansin.
29:41Yung diction, yung enunciation.
29:42And dun sa second verse,
29:45merong mga notes na medyo komplikado
29:48or medyo critical na ma-hit.
29:51Hindi lang siya masyadong naging klaro.
29:53So, yun lang. Review mo lang yung part na yun
29:55and make sure na kung ano yung naririnig mo na ginawa nung artist dun,
29:59kailangan ma-hit mo siya.
30:01Yun lang.
30:01Thank you po.
30:02Yung kinanta mo kasing love story,
30:04masarap pakinggan pero napakahirap kantahin.
30:07Hannah?
30:08Hi, Jami.
30:09Ang pretty-pretty mo naman.
30:11Wala akong ibang masabi,
30:13kundi ang ganda nung mga ginawa mo.
30:16Si no case mo,
30:17pinakita mo sa amin kung gaano ka ka-smart
30:20pagdating sa technique,
30:22sa placement.
30:23Kasi nagfalseto ka nung una,
30:24tapos bigla kang bumirit.
30:26Tapos falseto ulit.
30:27Which is mahirap.
30:28Hindi lahat kayang gawin yun,
30:29pero sa'yo parang andali-dali lang gawin.
30:32So, congratulations, Jami.
30:33Thank you po.
30:35Ngayon naman alamin na natin
30:37kung ilang stars ang ibinigay sa'yo ng ating mga inampalan.
30:41Jami, eto na ang mga stars ko for you.
30:51Uy, four stars ang binigay ni Daryl.
30:53Sir Renz?
30:54Jami, ang stars na binigay ko sa'yo ay...
31:05Three stars naman ang binigay ni Sir Renz.
31:07Good luck!
31:08Salamat sa ating mga inampalan.
31:10Mamaya, malalaman natin kung ilang stars ang ibinigay sa'yo ng Miss Hannah.
31:14Pero ngayon, kamusta yun naman natin ang mga kapitbahe natin siya?
31:17Ang mga singer ito.
31:18Yes.
31:19Hello!
31:21Hello!
31:26Diba?
31:28Tiktropa!
31:29Gusto mo rin bang i-represent ang trabaho o industriya mo?
31:32Tren at mag-audition ka na.
31:34Tama, kaya kung ikaw ay 18 to 50 years old at talaga naman palaban ka sa kantahan,
31:38sugod na sa ating weekly auditions.
31:40Para sa kompletong detalye, i-follow lamang ang official Facebook page ng Tiktok Lock.
31:45Go na mga tiktropa!
31:46Mag-audition ka na!
31:47Sino kaya ang makakuha ng mas maraming bituin at lalaban sa kampiyon natin na si Trish Eckhart?
31:54Malalaman natin yan sa pagkabalik ng Tanghala ng Kampiyon dito lang sa Tiktok Lock!
32:00Nagbabalik ang Tanghala ng Kampiyon dito sa Tiktok Lock at ang mananalong kampiyon ay mag-uuwi ng
32:0510,000 pesos!
32:07At habang tuloy-tuloy ang kanyang kampiyon nato, tuloy-tuloy din ang paglaki ng kanyang cash prize.
32:11Nakuha na namin ang overall scores mula sa inampalan.
32:14Kilalanin natin kung sino kaya Eshot at Chami ang aabante sa back-to-back tapatan.
32:34Chami, 11 stars! Congratulations! Ikaw ang hahamon sa kampiyon ngayon.
32:39Ang kampiyon na si Trish Eckhart, laban sa humahamon na si Jami Auza.
32:44Ito na ang kanilang back-to-back tapatan!
32:57At yan ang back-to-back tapatan ni Jami at Trish.
33:01Ano kaya masasabi ng ating inampalan?
33:02Kuya Kim and Faith, alam nyo itong pareho sila na merong spots sa performances nila
33:07na hindi ganun ka-apinado o ganun kalinis.
33:10Meron mga notes na hindi nasa pool talaga.
33:12Siguro nagkatalo lang talaga sa pag-perform.
33:15Kung sino yung mas nakitaan namin ng intensity.
33:19Maraming maraming salamat.
33:20Sino kaya sa dalawa ang mas intense?
33:23Kilalani natin ang ating kampiyon ngayon.
33:42Trish, 10 stars! Ikaw pa rin ang kampiyon ngayon.
33:45Congratulations!
33:46Congratulations!
33:46Congrats sa'yo Trish!
33:48Dahil diyan meron ka ng 30,000 pesos!
33:5230,000 pesos yung Trish!
33:5330,000 pesos na at ito pa ang good news.
33:56Dalawang laban na lang at pasok ka na sa grand final.
33:59So anong nararamdaman mo ngayon?
34:03Nanervyos po ako.
34:05Kaya namang congratulations Trish!
34:09Ito na mga tiktropa.
34:10Abangan natin kung hanggang saan naabot ang kampiyon journey ni Trish.
34:15At ang mas malaking taro!
34:17Ano?
34:18Abot kaya siya sa grand finals.
34:21Yun lang.
34:21Bukas!
34:22Dalawang singers from Entertainment Industry ulit ang susubok sa tatag ni Trish.
34:28Good luck sa'yo!
34:29Siguradong intensa naman ang labanan sa tanghalan
34:31kaya pupagpatak ng 11 o'clock.
34:34Kitakits ulit dito lang sa
34:36Tiktok Lock!
34:38Muli ang ating kampiyon ngayon, Trish Ekat!
34:41Woo!
34:45The sound of one of me, just a memory baby!
34:49If we all know how to heal, we can leverage your choice.
34:49However, really sparkles out in Meijo Yakuque way!
Comments