Skip to playerSkip to main content
Aired (July 1, 2025): Mabait at palakaibigan ngunit laging inuunahan ng pagiging chikadora – ito ang biggest green at red flags ni Matchmate Tita Mirriam ayon kay Hype Bestie Malou! Makilala na kaya ni Tita Mirriam ang kanyang Mr. Right? #GMANetwork

Madlang Kapuso, join the FUNanghalian with #ItsShowtime family. Watch the latest episode of 'It's Showtime' hosted by Vice Ganda, Anne Curtis, Vhong Navarro, Karylle, Jhong Hilario, Amy Perez, Kim Chui, Jugs & Teddy, MC & Lassy, Ogie Alcasid, Darren, Jackie, Cianne, Ryan Bang, and Ion Perez.


Monday to Saturday, 12NN on #GMA Network. #ItsShowtime #MadlangKapuso


For more It’s Showtime Highlights, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrbo1gjPILNyCBKw7tSgxQrJ


Watch It's Showtime full episodes here:
https://www.gmanetwork.com/fullepisodes/home/its_showtime 

Category

🎈
Fun
Transcript
00:01If love is soft like an easy chair
00:05Dito, para ka na rin nakabasa at share
00:08May kasamang kiniti, na ang duro tayong ngiti
00:10Welcome to Step in the Name of Love!
00:16Halika na, sumahan natin na mag-bestie dito
00:18Yes!
00:19Ito na nga ngayon na araw, si Miriam and Malou
00:23Si Malou ang bestie na magpe-flex
00:25At syempre ang bestie na hinahanap natin ka-date
00:28At syem, Miriam!
00:30Hello Miriam, bumati ka sa Madlang People
00:32Hello Madlang People!
00:34What's up?
00:35Yes!
00:36Gumalu!
00:37What's up Madlang People!
00:40Yes!
00:41Excited na excited na sila na makahanap ng kadate
00:44Kaya naman ipakilala nyo na ang pagpipilian natin
00:47Ito na, kilalayan natin yung mga aki at obababar
00:49Sa ating mga Match Made Hot Bars
00:51Step in the Name of Love!
00:54Hey!
00:55Hey!
00:56Hey!
00:57Hey!
00:58Hey!
00:59Hey!
01:00Hey!
01:01Hey!
01:02Hey!
01:03Hey!
01:04Hey!
01:05Yes!
01:06Ayan, magpakilala mo na kayo sa Madlang People
01:07Mauna ka na kuya number one
01:08What's up Madlang People!
01:12By the way, I'm Louie, 59 years old
01:16Seasoned veteran ng maging photographer at videographer ng Mandaluyong City
01:23Wow!
01:25Veteran photographer?
01:26Grabe yung sayaw nyo kanina sir ha?
01:28Oo!
01:29Louie, nung nakarinig ng tugtog, grabe yung energy nyo
01:32Hey!
01:33Ay!
01:34Ayan o, grabe!
01:35Naman ang mga celebration, parties, weddings,
01:38UQ ka talagay o
01:39Graduation
01:40Alam mong transformer na lang ang nagpapatuloy ng buhay ng mga ito sir, no?
01:45So, ngayon po, nagpa-practice pa rin po kayo ng profession nyo?
01:48Opo
01:49Busy pa rin po kayo?
01:51Kung may event
01:52Kung may event?
01:53Opo
01:54Kayo po ay never nagkaroon ng asawa?
01:57Never
01:58Never
01:59Pero nagkaroon naman ng girlfriend?
02:00Mayroon
02:01Nakailan po ang girlfriend in the past?
02:03Walo
02:04Wow!
02:06Dami nun ah
02:07E, kanina nga, 90
02:09Ninety
02:10Ninety plus, diba?
02:12Sa palagay nyo, anong bahagi ng pagkataon nyo ang laging nagugustuhan?
02:18Ang pinaka nagugustuhan ng mga babae?
02:20Parang maka-Diyos
02:22Ah
02:23Oo
02:24Pasensya na po, sorry pa
02:26Pero Sir Louie, may anak po ba kayo?
02:29May anak po kayo?
02:30Wala
02:31Ah, wala
02:32Kailan po kayo huling naging ah
02:34Ah
02:35Naging single?
02:36Ah
02:382001
02:402001
02:4224 years ago
02:43Ano pong level ng pagka maka-Diyos ninyo?
02:45Kayo po ba yung
02:46Ano, pwede ho bang tanungin kung ano ang inyong reliyon sir?
02:49Ah, Roman Catholic
02:50Okay
02:51Ano pong level ng pagka maka-Diyos?
02:52Kayo po talaga yung practicing Catholic ba kayo?
02:55Yung linggo-linggo talagang nasa simbahan?
02:57Yes
02:58Nagro rosaryo ng regular?
02:59Yes
03:00Yung ganyan
03:01Tapos nagbabasa ng Biblia?
03:03Ang mga prinsipyo sa buhay ay nakabase sa Biblia?
03:06Yung gano'n
03:07Yung gano'n
03:08Okay
03:09At the same time, lay minister po ako
03:11Ah
03:12Nagsaserve pa lang yun
03:13Hindi, nakahiga lang si lay minister
03:15Mayroon
03:16Mayroon
03:17Mayroon
03:18Mayroon
03:20Mayroon
03:21Okay, sir.
03:21Kayo po ba yung pag nag-comment sa Facebook,
03:23laging may quote from the Bible?
03:26Mayroon.
03:26Verse.
03:27Ah, o.
03:28Mayroon minsan pre of the day.
03:30Yes.
03:30Ang profile ninyo, may nakalagay din na quote from the Bible?
03:34Mayroon din.
03:34Ah, yung ganun.
03:36Oo.
03:36So, sa pagkakakilala mo sa bestie mong si Miriam,
03:40okay ba sa kanya yun o medyo takot siya sa ganun?
03:43Ay, hindi.
03:44Paano yan?
03:44Makajus yan.
03:45Makajus din.
03:46Ganun din ang level lang pagka makajus mo, Miriam.
03:51Hindi naman ganun ka, ano, pero more, lagi kami nagsisimpa.
03:55Oo, oo.
03:55Kasi maraming Catholics, pero di ba, hindi naman lahat practicing.
03:58Practicing.
03:59Oo.
03:59Yes.
04:00Okay.
04:00Maraming maraming salamat po.
04:01Ano yung pinaka-pina-niniwalaan mo tungkol sa pag-ibig?
04:04Ah, love conquers all.
04:07Ah.
04:07Love conquers all, which is true.
04:10Love conquers all.
04:11Love conquers all.
04:11Love stops wars.
04:13Ay, totoo yan.
04:14It conquers differences.
04:16Yes.
04:17And I pray that love soon spreads all over the world.
04:22Amin.
04:22Yes.
04:23Di ba?
04:24Yeah.
04:24Sir Louie, may I ask, bakit sa tingin niyo po, hindi niyo pa nahahanap yung the one?
04:31Ah, kasi, ah, hindi po. Minsan hindi nagkakajive yung relationship.
04:37Nagkakaroon, minsan, misunderstanding.
04:39Sino ang huling nakipaghiwalay sa relasyon ninyo, sir? Kayo po o hiniwalayan kayo?
04:44Ako ang naghiwalay sa babae.
04:46Kadalasan po ba kayo ang nakikipaghiwalay?
04:48Yes.
04:49Ano po ang kadalasang dahilan?
04:50Ah, kasi minsan below the belt yung sasabihin ko, pero minsan pagka daddy's girl.
04:59Daddy's girl.
05:00Below the belt ang sinasabi mo?
05:03Yung what I mean na kung may gagawin na kami, let's say, kung mag-asawa na kami, tatanong pa niya sa tatay niya kung pwede na.
05:12Ano po yung below the belt?
05:13Yung pwede na mag-ano.
05:16Ah, okay. Ah, okay.
05:19Ah, okay.
05:21Yung meron kayong mga intensyon o gustong mangyari sa inyong dalawa bilang magka-relasyon, pero bago yung nagaginap, ipinapaalam pa sa kanyang mga magulang?
05:30Opo.
05:31Ah. Eh, di ba maka-dyes kayo?
05:34Opo.
05:36What happened to the concept of premarital sex?
05:39Yes.
05:40Hindi, what I mean kung after sinabi ko, kung nag-asawa na tayo, married.
05:45Once married.
05:46Parang hypothetical pa.
05:48Ah, married.
05:49Married? Magpapaalam sa magulang pag-
05:51Oh my, ganyan nga.
05:52Magka honeymoon?
05:53Oh.
05:55Grabe naman yun.
05:56Eh, parang pag sinabi, pumayag naman, pero pwede ba nandun siya, may chaperone?
05:59Hindi pwede.
06:00Hindi pwede naman, pero pwede.
06:02Sa honeymoon?
06:04O, parang ang labo nga naman talaga.
06:05O nga, o.
06:06Merit na eh.
06:07Yes.
06:08Opo.
06:08Opo pala.
06:09Okay. Maraming salamat po, sir.
06:12Dito naman tayo kayo number two.
06:13Magpakilala na po kayo.
06:15What's up, Madlang people?
06:19Ako po si Arnel, 56 years old, proud at travel and tour driver from San Pedro Laguna.
06:32Oh, travel and tour.
06:34Nasa biyahe pa po kayo ngayon, sir.
06:36Dito na siya.
06:37Nakarating na.
06:38Jetlag pa si sir.
06:39Ay, ano magandang mga tour sa Laguna ngayon, Kuya Arnel?
06:43Ano magandang tour?
06:45Sa, ano po, sa Rizal.
06:47Ah, anong meron doon?
06:49Kagaya ng sa Quezon na, ano, yung Kamaynesos.
06:52Yun naman, Kurosya.
06:54Kaya, nasa tuktok ng...
06:55Pinaka, pinupuntahan ngayon.
06:57Nag-picture-picture, nag-video-video yung mga kasama niyo.
07:00Opo.
07:01Kung mag-de-date kayo ni Miriam, saan niyo po siya dadalin sa Laguna?
07:04Sa, ano na, Josep?
07:07Nangulakot ko.
07:08Okay, pinipitikin mo lang.
07:11Tapos, makulis na ka para doon mo itako.
07:13Kung maring mag-excursion kayong dalawa.
07:16Saan po ko yun?
07:17Sa Nag-carland.
07:19Sa Nag-carland.
07:21Doon ako nag-shoot ng ano, kampanerang Cuba.
07:23Yes, yung simbahan doon.
07:24Oo, nag-carland na muna.
07:25Magala doon.
07:26Doon ba kayo nag-shoot ng kampanerang Cuba?
07:27Kala ko sa Cuba kayo nag-shoot.
07:29Kampanerang Cuba.
07:30Kampanerang Cuba.
07:31Kala ko nag-out of the country.
07:33International.
07:34Nag-carland lang yun.
07:35O.
07:35What doon mo next time?
07:36Kampanerang Cuba.
07:37Cuba.
07:38Ay, pwede, part two.
07:39O, sa Cuba, kind of shoot.
07:41Maganda ang simbahan ng Nag-carland.
07:42Yes.
07:43Bakit yun po doon dada din, Arnel?
07:45Nalpapasyal ko doon sa mga sinuunang liby.
07:48Sa law, kung may lawa.
07:49Sa ilalim.
07:49Yes.
07:50May make dyan, di ba?
07:52Sa Nag-carland.
07:53Hindi, lik pa o falls.
07:54Falls, Nag-carland falls.
07:55Falls ata.
07:56Meron, meron.
07:57May true din.
07:58May true din.
07:59True to our falls.
08:01O, napuntahan ko din yun.
08:02Yung mga lumang simbahan.
08:04Yung may mga underground pa.
08:05Yun daw, sa ilalim na daw dadalhin ni Arnel.
08:07Okay ka ba sa mga ganong trips na ni, ano, Tita Miriam?
08:11Okay lang po.
08:11Ah, okay siya.
08:13Active na active.
08:14Okay lang dalhin kayo rin sa underground na sementeryo?
08:17Hindi ka natatakot sa underground na sementeryo?
08:19Pero wala nang, ano, wala nang sunduan yun.
08:24Sa Nag-carland pala yun, kala ko sa Kamigin, yung may underground na sementeryo.
08:30Ang dapet na nakita ko yun, eh, na parang meron rin mga nasin.
08:33Oo, eh.
08:33Hindi ko pa mo, hindi ang daming mong nakikita.
08:35Hindi ko ko-questionin ang mga nakikita mo.
08:38Sir, nakailang relasyon po kayo, Sir Arnel?
08:42Sir, mga tatlo lang po, eh.
08:44Sir.
08:44Sir.
08:45Ma'am Sir siya.
08:45Sir, tatlo lang po, sir.
08:47Nakatatlong relasyon.
08:48Sirius po yan?
08:49Apo.
08:49Tataw po yan.
08:50Never po kayong nakasal.
08:52Kasal po ako sa ex ko.
08:55Sa civil.
08:57Ilan po anak ninyo?
08:59Bali, dalawa po.
09:00Kaya lang, yung isa, premature, namatay.
09:03Tapos, naghabol.
09:05Nagkaran naman ako ng babaeng anak.
09:07Akanino po siya ngayon, yung anak niyong babae?
09:09Nasa abroad po.
09:12Nasa abroad na.
09:13Nasa na po yung ex nyo?
09:15Namatay na po.
09:16Ah, okay.
09:17Kayo ay balo na.
09:18Matagal na kayong balo, Sir.
09:20Apo, Sir.
09:21Bali, nine years na.
09:23Ay, sorry.
09:24Ma'am na lang.
09:25Okay lang yun.
09:26Bisan talaga wala rin.
09:27Bisan talaga tuping lipstick.
09:29Anong kulang kaya talaga gagamit?
09:32Kulang!
09:32Kulang!
09:33Nakakakasin!
09:34Kulang!
09:35Kulang!
09:35Kulang!
09:36Takasa mo pa yung boots mo, eh.
09:38Nakakukata ka kasi.
09:39Alam ko na, it's the next time.
09:41Basketball ko nga ito bukas.
09:43Oh!
09:44Pilih ko kulang pa yung blush on.
09:47Blush on pa, no?
09:48Nibis-nibis ko kasi mag-take up.
09:50Kulang yung lipstick.
09:51Oo, yung BLK.
09:53Na cute.
09:54De, ah, joke lang po, tata.
09:55It's okay.
09:56I don't mind.
09:57I'm fine with it.
09:58So, nung nag-na-balloo kayo,
10:01nagkaroon ka ng girlfriend?
10:03Wala na po.
10:03I never.
10:04Nag-focus na lang po ako sa mother?
10:06Oh, focus talaga.
10:07As in, total focus sa mga anak.
10:10Hindi ka nag-beerhouse?
10:11Ah, hindi.
10:12Di to may ball kahit kailan?
10:14Hindi po.
10:15Mamite?
10:17Wala.
10:18Ay, mabait.
10:19Salamat po.
10:20Maraming salamat.
10:21Kaya, na-aay ko yun, kayo naman po.
10:23Kaya, number three.
10:25What's up, madam people?
10:27Pong na paro, pong na paro styling.
10:30Yeah, he's the one.
10:3259-years-old, Jimmy Scheduler, pro Paranaque.
10:36Yeah!
10:36Yeah!
10:37Yeah!
10:37Yeah!
10:38Hey!
10:39Come on, Roger!
10:40Yes.
10:41Ang Chaykel Maxon, dang Paranaque.
10:44Ano sa, bakit Roger?
10:45Radit.
10:48Yes.
10:49Sige, sige, sige, sige.
10:50Katawas yan.
10:52May piano do ka sa akin.
10:53Yes!
10:54Bekon!
10:55Ikaw ang unang recipient ng piano.
10:57Gusto na namin tanong kayo, Sir Radit.
10:59Pare-parehas po ko ba kayo nang binilihan ng polo?
11:02Oo nga.
11:03Oo nga.
11:03Iba-ibang kulay na nga.
11:04Parang iisa, Holman, ng mga damid.
11:07Iisa lang po ba kayo na binilihan?
11:08Mukhang kumita na naman ng Sahara.
11:11Merong maganda, maaliwanas sa mga kulay.
11:13Yes.
11:13Ganda nga po.
11:14Maaliwanas.
11:15Lalo na pag nakilala na nila si Ate Miriam.
11:18Yeah!
11:18Yan naman.
11:19Malu.
11:19I-flex mo na mga pag-ibagay tungkol sa iyong bestie.
11:22First flex, please.
11:24Yun na.
11:25Makinig po kayo.
11:27Mabilis.
11:28Palautos ka, no?
11:29Sure.
11:30Okay.
11:32Mabilis makakuha ng kaibigan.
11:35Kahit naglalakad lang, magkakaroon na agad ng bagong kaibigan.
11:40Bakit?
11:40Bakit siya ganun kabi?
11:42Friendly siya?
11:43Mabilis siyang magtiwala?
11:45Ganun?
11:45Mabilis siya kasi maglakad eh.
11:47May entry na naman tayo sa mentality.
11:58So sobrang pilis siya magkalakad.
12:00May nahahagip siyang kaibigan na bagong kaibigan.
12:03Pero anong klaseng kaibigan siya pag naging kaibigan mo na?
12:06Ay, sobrang napakabait ni aking kumaring Miriam.
12:10Sobrang bait niyan.
12:12Wala na akong masabi.
12:12Nakailang relasyon ba si Miriam?
12:17Totoo ba na ang huling boyfriend ni Miriam ay si Webster?
12:20Miriam Webster!
12:22Pinono for you!
12:23Pinono yan!
12:25Dikisa kami ni Bob!
12:27Yeah!
12:27Sabi ito, first two slices.
12:30Ani, kailangan natin mag-joke para magkaroon tayo ng piano.
12:34At masarap yan.
12:35Nakailang relasyon si Miriam?
12:38Madami.
12:39Apat, apat.
12:41Nagkaroon ba siya ng asawa?
12:42Nagkaroon na asawa pero hindi naman sila nagtagal.
12:47Gano'ng katagal?
12:50Ilang araw ba yata?
12:51Ilang araw lang?
12:53Totoo ba Miriam?
12:54Araw lang?
12:54Nagreakyong kaka-poise dito.
12:57Gano'ng katagal Miriam yung asawa mo?
12:59As in kasal?
13:00Hindi, hindi ako kasal.
13:01Gano'ng katagal?
13:02Yung sa panganay ko, kasi bata pa kami.
13:0716 lang yung daddy nung anak ko, ako 19.
13:11Gano'ng katagal kayo?
13:13Mga five?
13:15Five years.
13:16Magsyota, bata pa lang kami.
13:18Yun ang pinakamatagal mong relasyon?
13:20Hindi po.
13:21Ano yung pinakamatagal?
13:22May dalawa kong anak sa Japanese.
13:25Ah, okay.
13:26Yun, matagal.
13:27Sa pagkakakilala mo sa kanya, anong mga dahilan ng paghihiwalay nung kanilang,
13:31bakit hindi nagbo-work?
13:34Yan.
13:37Pinululoko mo.
13:38PC!
13:41May problema ba kay Miriam?
13:43O baka talagang may problema sa partner?
13:46O baka sa dyang hindi lang swak?
13:47Ano yung...
13:48Hindi, siguro hindi lang sila ugmanong mga nakikilala niya.
13:52Pero sa pagkakakilala mo sa kanya, wala ka namang nakikitang mali sa kanya
13:55on how he treats, on how she treats her partners?
13:59Wala, wala.
14:00Ano lang?
14:02Misa, miinom.
14:06Umiinom siya.
14:08Malakas?
14:09Hindi naman, pareho lang naman kami.
14:10Slight lang.
14:13May ambition niya?
14:16Yun nga lang.
14:17Yung ano, pampatulog lang namin.
14:20Wow.
14:21Lagi ko narinigin ang ganyan dahilan.
14:22Kahit sa mga asawang nag-aaway.
14:24Umiinom ka naman, pampatulog lang.
14:26Parang nightcap.
14:28Nakakailang bote siya.
14:29Siya ano, mga misang tatlong pilsen.
14:33Grande.
14:34Ay hindi, yung maliit.
14:37Tatlong grande.
14:38So tatlong pilsen.
14:40Paano siya pag nalalasing?
14:41Maui ba ito?
14:42Yung makulit, maligalig?
14:44Ay sobra napakakulit.
14:45Pa-julit-julit pag nagkwento.
14:48Malakas bunganga?
14:49Malakas pag nakainom.
14:52Pero pag hindi man nakainom,
14:53ibubulong na lang sa iyo.
14:55Okay.
14:56So sa mga bagay na yun na narinig natin tungkol kay Miriam,
15:00anong reaksyon ninyo?
15:01Okay ba sa inyo?
15:02Malakas.
15:03Ayun mo pa ba?
15:05Ayun mo.
15:06Tubig, tubig.
15:08Last of it eh.
15:09Bigay niya yung tubig si Ser.
15:10Oh, number, number.
15:11Number 11.
15:1211.
15:1311.
15:1411.
15:15Bigay niya yung tubig si Ser.
15:16B, B, C, D, E, F, E, I, J, K.
15:19Karil, sigarilo.
15:20Diba si Karil?
15:21Isama na tayo, Karila.
15:22Iisip mo pa ako.
15:23Sa pagkakilala,
15:24sa narinig niyo tungkol sa kanya,
15:26okay ba sa inyo yun yung palakaibigan,
15:28masaya?
15:29Mabilis kang magkaroon to ng katsiin ng bagong kaibigan eh.
15:32Pero umiinom siya, pampatulong.
15:34Minsan, kakatatlo bote.
15:36Nag-react sila.
15:36Madal-dal.
15:37Kasi siya, minsan sa edad nila,
15:39meron na silang mga considerations sa health,
15:41sa picture, diba?
15:42Mga hackbangers,
15:43akyat or baba?
15:47Apa!
15:47Wala silang pakailang doon.
15:49Madami silang reaksyon.
15:51Nagtitingin lang sila,
15:52pero lahat akyat.
15:53Alalaki ng galawan nila,
15:54mauna ka na po.
15:55Kuya Radit,
15:56bakit po kayo napaakyat?
15:58Sa sinabi niya,
16:00medyo okay naman,
16:01palakaibigan siya,
16:03tsaka umiinom siya ng kote,
16:05ako na may drinker din,
16:06baka medyo,
16:07magkaroon kami ng compatible.
16:09Funding.
16:09Ah, makakasundo kayo sa inyo.
16:11Oo, oo, oo.
16:12Makakaipon siya sa deposito nung bote.
16:15Aga sa makomplek,
16:16isang case na yan.
16:17Funding niyo,
16:17pampatulong inyo,
16:18makakaipon siya sa deposito.
16:20Kayo ba nakakailang bote bago matulog?
16:24Isang bote ako.
16:25Mike lang ha?
16:26Mike.
16:26Da, malaki.
16:27Grande.
16:28Ah, grande.
16:28Ah, beer, beer po.
16:30Beer.
16:30Beer.
16:31Yan.
16:32Eh, si ano naman, Arnel.
16:33Ba't po kayo napaakyat?
16:36Eh, sabi niya.
16:36Ay, ubiin.
16:37Si Arnel lang, sir, yung...
16:38Ha?
16:38Sakto lang yun, pala kaibigan.
16:41Ah, friendly.
16:43Friendly.
16:43Friendly.
16:43Friendly.
16:44Yung may inom.
16:46Tapos, maingay din po, sir.
16:47Maingay ito pag nakain.
16:48Wag lang po araw-araw.
16:49Ah, ah.
16:50Ay, tsaka yung paulit-ulit magkwento.
16:52Pag nakainom, okay sa inyo nun?
16:53Di ba kayo may irita?
16:55Anong masking tape na lang?
16:56Ha?
16:57Ha?
16:57Ha?
16:57Ha?
16:57Ha?
17:00Sabi yung masking tape?
17:01Okay lang sa kanya.
17:03Oo.
17:03Di na.
17:04Dalawang araw lang naman siyang, ano, umi-inom.
17:08Sa isang linggo.
17:09Twice lang.
17:10Weekends and weekdays.
17:11Ha?
17:14Yun lang.
17:14Twice a week lang.
17:16Eh, si Louie po.
17:17Kayo po.
17:17Pagkainapaakyat?
17:18Ah, pwede naman baguhin yung sistema.
17:22Let's say, kung sabi nga ni Mama Vice,
17:25kung twice a week,
17:27ma?
17:28Magiging once a week na lang.
17:30Tama.
17:31Sabihan nyo sa kanya,
17:32pwede ba isang, ano, na lang, inuman na lang?
17:34Pakiusap mo niyo po.
17:35Ayaw nyo po nang umiinom, sir?
17:37Ah, okay lang,
17:39pero kailan occasional lang.
17:41Bawasan lang.
17:42Bawasan.
17:42Occasional drinker lang.
17:43Okay.
17:44Pagkain yun nga, pampatulog daw po.
17:46Hindi occasional, kasi pampatulog.
17:47Para sa kanya, oh, pampatulog lang.
17:49Kung pampatulog,
17:50pwede naman mag...
17:52Ah, manood ng TV,
17:56pampatulog din po.
17:57Ayaw nyo lang maingay na.
17:58Para antokin.
17:59Ano po?
17:59Basakit sa mata,
18:00ayaw nyo doon po ng TV pag madaling araw.
18:03Ah, kung ganyan, di,
18:05sarado na lang yung TV.
18:07Sarado yung TV.
18:08Opo.
18:09Baka-adjust.
18:10O, adjust, adjust na lang.
18:11Ayaw nyo nang umiinom?
18:14Ah, occasional lang nga.
18:16Basta occasional.
18:17Okay ba kay Miriam yun?
18:18Pipigilan uminom?
18:19Oo, tsaka...
18:19Babawasan.
18:20Babawasan sa unti-unting tatanggalin.
18:24Oo, tama po.
18:25Okay.
18:25Okay po kayo doon?
18:26Okay lang po.
18:27Kasi po, ah,
18:29pagka na-inlove ka, di ba?
18:31Pag nagustuhan mo yung tao,
18:33hindi basta-basta pipigilan.
18:36Paunti-unti,
18:37susundin ko siya.
18:38Oo.
18:39Pero,
18:40ba't mo siya,
18:41ba't kailangan sundin mo yung ibang tao?
18:44O ba't kailangan may ibang tao magsabi?
18:45Ba't hindi ikaw magkusa sa...
18:47Iihinto mo ba yun kasi sinasabi
18:51nung tao na mahalaga sa'yo?
18:53O inihinto mo kasi naniniwala ka
18:56na, oo, dapat ko na rin itong ihinto?
18:59Oo, dapat nang ihinto pagka magkakaedad.
19:02Pero,
19:03meme,
19:04minsan may mga bagay na
19:06gusto ko makatulog ng maayos.
19:08Kaya,
19:09doon lang ako,
19:10siguro,
19:11nag-start ako na doon ako
19:13umuhugot ng
19:14para makakatulog ako.
19:16Pero,
19:17hindi naman lagi.
19:18Oo.
19:18Kaya,
19:19okay lang siguro.
19:20Kung mamat.
19:21Yes.
19:21Oo.
19:22At saka,
19:23yun nga,
19:23sabi niya siya, di ba?
19:25Hahanap tayo ng ibang paraan
19:26kung paano ka makakatulog.
19:28Yun.
19:30Kwentuhan.
19:31Actually,
19:31nare-research yan eh.
19:33Ako din nagre-research yan ako.
19:34Paano kayo ako makakatulog?
19:35Foot massage.
19:36Masarap.
19:36Ha?
19:37Foot massage.
19:37Di ba,
19:38minsan may mga nilalagay sa
19:39mga lavender.
19:40Foot in mouth.
19:40Foot in mouth massage.
19:42Hindi!
19:43Minsan,
19:43pamasahin mo rin yung buong.
19:44Minsan,
19:44pinapamasahin ko yung bunga nga ako.
19:45Kasi napapagod din.
19:47Isang araw na akong
19:48ngawa na ngawa.
19:49Yung gayon.
19:50Pasahin yung bunga nga mo.
19:52Pagod na pagod na yung bunga.
19:52Pwede naman talaga dito.
19:54Foot in mouth massage.
19:55Masarap.
19:56Or breathing.
19:57Di ba?
19:58Yung breathing exercise.
19:59Yes.
19:59At saka yung position.
20:02Yung position ng pagkakahiga.
20:04Mayroong,
20:05i-research nyo na lang.
20:07Pero hindi ako sure kung yung
20:08yung mas nakakatulog
20:10yung kaliwa o kanan ha.
20:11Basta yung
20:12pag nakakaliwa ka daw
20:13kasi na ganyan.
20:14Sa heart,
20:15diba?
20:15Yung may bahagi na katawan
20:17na buubukas yung ano,
20:18yung passage sa ilong ng hangin.
20:20So mas nare-relax siya.
20:22Kaya mas maganda yung nakatagilin.
20:24Hindi na ako sure kung kanan o kaliwa.
20:25Sa kaliwa daw.
20:26May bukas.
20:27Sa kaliwa.
20:30O, sa kaliwa yung...
20:31Basta may something din sa heart,
20:33diba?
20:33Parang...
20:33Sa kaliwa yung kasi yung puso.
20:35Sa position.
20:36Sa unan.
20:38At saka minsan kasi kahit nakainom ka
20:40hindi ka makakatulog
20:41kung ang baho ng punda.
20:43Kaya palit-palit din
20:45ang punda, girl.
20:46Palit-palit pwede sprayan
20:47ng ano yung pang parela.
20:48The lavender.
20:49The lavender.
20:49Yes.
20:51Ang lad.
20:52Eto pa po.
20:53May mga sasabihin pa si Bestie Balloon.
20:55Yun nga lang,
20:57sobrang tagal makipagkwentuhan.
20:59Kapag may lakad kami,
21:02tapos may makakasalubong
21:04ang tagal makipagkwentuhan,
21:06masyadong machika.
21:07Kaya madalas,
21:09late na late na kami sa misa.
21:12O, tama.
21:13E ano tawag dito?
21:15Si, lalo na si...
21:16Sir Luis.
21:17Palasimba.
21:19Echikadora tong si Miriam.
21:21Yeah.
21:22May tendency ng malate sa misa
21:23dahil lahat na makakahuntahan niya.
21:25Ay, o.
21:26Echikahin niya.
21:26Ay, matang usapin lahat.
21:27Pwede.
21:28Diba?
21:29Pero kasi pala kaibigan siya, no?
21:31Pala kaibigan.
21:35Mabuting kaibigan.
21:36Sobra.
21:38Siya ba yung tipong kaibigan
21:39ipagtatanggol ka
21:40kahit anong mangyari?
21:41Oo.
21:41At saka matulungin talaga yan.
21:43Oo.
21:44Doon sa mga...
21:45May mga pulubi misa na
21:46nanghihingi sa kanya
21:47ng tulong.
21:49Ibigbigay siya...
21:50Misan ngayon para
21:51konti na lang
21:52ang para sa kanya.
21:52Ibigbigay niya pa eh.
21:53Tutuluhan niya yung mga pulubi.
21:55Na nagiging dahilan
21:56kung bakit
21:56nalilate din siya sa misa.
21:58Sino chika?
21:59Kasi chika siya sa labas.
22:01Tutulong siya sa pulubi.
22:03Oo.
22:03Parang pag naka...
22:04Pag pasok niya,
22:06host siya na.
22:07Oo.
22:07Yung ganon.
22:08Pag nangumpis na lang tayo
22:09yan, isang oras.
22:12Magmaagaw malis ng bahay.
22:13Or the jubileer.
22:14Maganda.
22:14Kasi minsan diba
22:15sa ka-partner,
22:15issue din yan
22:16pag yung partner mo
22:17masyadong machika,
22:18yung parang na-de-delay talaga kayo.
22:19At saka yung partner mo
22:21yung laging naga-untitle
22:22antagal mong chumika.
22:24Yeah.
22:25Diba ikaw ba si...
22:26Diba minsan ano ka din,
22:27diba conscious ka din
22:28kung matagal mo nang
22:29pinag-iintay si Erwan?
22:30Yes.
22:31Yes.
22:32May awareness.
22:34Diba?
22:35So,
22:37I mean,
22:38madaldal din naman kasi
22:40akong tao.
22:41Talaga,
22:42alam namin.
22:43Tilihim yun.
22:45Diyos ko.
22:46Pero syempre,
22:47pag may kasama ako,
22:48medyo mas aware na ako na,
22:49oh wait lang.
22:50Oo.
22:51Balikan ko muna siya.
22:52Oo.
22:52Kasi yung partner talaga
22:54nabibwisit minsan eh.
22:55Diba?
22:56So kayo po,
22:56friendly talaga,
22:58walang duda.
22:59Mapagmamalak niyo sa ibang tao,
23:00friendly ito.
23:02Pero madedelay ka.
23:03Yes.
23:04Pagsisimpa,
23:04ang dami niyang ginagawa,
23:05mapag-aantay ka niya.
23:07So mga hackbangers,
23:09akyat o baba?
23:13Nako!
23:13Hi, si Sir.
23:15Ay, nako!
23:16May nagtsacha ng content.
23:17Dalawa ang bumaba
23:18at isang umakyat.
23:19Tanungin na lang natin
23:20yung dalawa ang bumaba.
23:21Yes.
23:22Arnel,
23:22bakit ka bumaba?
23:24Dapat kasi,
23:25ang usapan ay usapan
23:26na para magsimbaka.
23:28Hindi para
23:29may pagkwentong pa sa iba.
23:31Para kasi yung
23:32nasa isip mo na
23:34pupunta ka sa simbaan,
23:36andun ka na yun,
23:37on time ba?
23:39Okay ba sa inyo
23:40yung pala kaibigan na
23:41partner?
23:42Sir,
23:42pwede namang
23:43kausapin yung
23:44pagkatapos ng simba eh.
23:46Ah,
23:46kasi baka nakasalubong yan eh.
23:48Baka hindi niya
23:48naroon bakasalubong eh.
23:49At saka may chismis
23:50kasing napapanis.
23:53Kailangan mapakusapan na.
23:54Isiwal.
23:55Alam mo naman ngayon,
23:57Diyos ko,
23:58mamaya pagdilat po,
23:59ay, panan naman yung chika.
24:00Ato yung kwento.
24:03So,
24:04big deal din kay Sir Yon,
24:05kay Sir Arnel,
24:06yung mga oras
24:07na natatapakan
24:08dahil sa mga
24:09extracurricular activities.
24:11Sir Louie.
24:12Si Sir Louie naman po.
24:14For me,
24:15kasi
24:15since
24:16taong simbahan po ako,
24:18kailangan
24:20on time
24:20or kailan?
24:2115 minutes
24:22before the time
24:23kailan lang doon na.
24:24Nagsaserve po si Sir Louie.
24:26Kasi
24:26at the same time,
24:28hindi pwedeng
24:29kumain muna
24:30bago
24:31pumunta ng simbahan.
24:34Pinapractice po namin
24:35one hour
24:36Eucharistic
24:37fast.
24:38Before communion.
24:38Oh.
24:40At saka talagang
24:41ano yan eh,
24:43kailangan talaga
24:43ng disiplina dyan eh,
24:44di ba?
24:45Kung gagawin mo,
24:46gawin mo ng
24:46totoo,
24:47ng tama,
24:48kung magsisimba,
24:49magsimpa talaga
24:49ng tama.
24:50Yes.
24:51Di ba?
24:51Tamang oras
24:51kung kailan ka papasok
24:52ng simbahan,
24:54kung kailan mo siya
24:54tatapusin,
24:55ano ang mga
24:56gawin natin
24:57sa loob ng simbahan
24:58o ng kapilya,
25:00di ba?
25:00Di magsisilpun-silpun
25:02ka sa simbahan,
25:03di ba?
25:03Or chumichi ka sa loob nun.
25:04If you really are going
25:06to do it,
25:06do it right.
25:07Yes.
25:07Di ba?
25:08Do it right.
25:09So, yun.
25:10Nauunawaan naman po namin
25:11ng inyong mga
25:12pinag,
25:13ang mga sinasabi.
25:14Miriam,
25:15may gusto ka bang
25:15sabihin doon?
25:17Hindi naman lagi
25:18kasi na may kausap ako.
25:21Pag nangyayari yun,
25:22hindi,
25:22pag nangyayari yun,
25:24it's inisimulan namin
25:25yung susunod na mas.
25:26Misa.
25:27Ah, so iti-delay mo talaga?
25:28O next mas na tayo?
25:32Ako bang gagalit
25:33si Luis niyan?
25:34Pero,
25:34lagi siya dapat nandun eh.
25:36Sa next ano siya?
25:37Next Misa.
25:37O, parang on time siya
25:39sa next Misa.
25:40Yes.
25:41Kasi na,
25:42hindi buuin,
25:43di ba?
25:44Di ba?
25:44Kasi mama yung kalahati lang.
25:46Dapat buod.
25:46Bubuwin niya.
25:47Bubuwin.
25:48May way siya.
25:49That's blue will.
25:50Bubuwin.
25:50Kasi no,
25:51kung ganyan,
25:51di parang
25:52manood ka na lang
25:54ng sine.
25:55Kung ganyan.
25:56Yeah.
25:57Kasi kung
25:57hindi mo nagsimulan
25:58yung Misa,
26:00parang
26:01kalahati lang.
26:03Parang
26:03half-baked ka.
26:04Hindi.
26:05Sisimulan niya.
26:06Pero yung next mas na siya po.
26:08Kasi dal kalahati na,
26:09hindi na siya tutuloy doon.
26:10Habang nga yung next mas.
26:11Parang
26:11she's too early
26:13for the next mas.
26:14Yeah.
26:14Kasi she's too late
26:16for the previous mas.
26:17Yes.
26:18So sa ngayon,
26:19ang sitwasyon,
26:20dalawa ang bumaba.
26:21Pero yung isa,
26:21patuli pa rin siyang umakya.
26:23Tignan natin kung anong
26:24magyayari sa mga susunod na ganap.
26:25Dahil mamaya,
26:27magkakakitaan na
26:28ng itsura.
26:28Okay,
26:29ang ating next flex
26:30ay pisikalan na.
26:32So ngayon,
26:33sabay-sabay na to.
26:34Sa ating mga hackbangers,
26:36pwede po ba kayong
26:36humarap sa kanya?
26:38Ayan,
26:38nakarap dito.
26:39Inside view po.
26:40Yes.
26:41Isang bagsakan to.
26:43Ipapakita na natin
26:44kay Miriam
26:45ang ating mga hackbangers
26:47at ang mga hackbangers
26:49ay sabay-sabay
26:50nyo na rin
26:50makikita si Miriam.
26:52So Miriam,
26:54humarap ka lang ng call.
26:55Ayan,
26:55ayan.
26:56Jack ka na lang,
26:56jack ka na lang atin Miriam.
26:57Yes.
26:58Okay.
27:00Hackbangers,
27:01Miriam,
27:02reveal!
27:03Ayan si na.
27:05Mamilisan niya na.
27:06No.
27:07Ay,
27:07mamisi number two ah.
27:08Oh my God,
27:09parang spare.
27:10May dancing.
27:10Kanya kanyang paswitan.
27:14Ayan siya.
27:15Nalilito si Miriam.
27:17Nakita mo na,
27:18istimahin mo na.
27:20Close.
27:21Close.
27:24Open.
27:25Ayan.
27:28Tatanungin muna natin
27:29yung mga hackbangers.
27:32Mga daddies,
27:33nakita nyo na
27:34ng physical si Miriam.
27:36Nabighani ba kayo
27:37sa kanyang kagandahan?
27:39Akyat?
27:40Opa ba?
27:42Backstep, backstep.
27:44Opa ba?
27:45Walang likod na.
27:46Patalikod din o.
27:47Patalikod na akyat.
27:49Sure na, sure.
27:50Sure na, sure.
27:51Eh Miriam,
27:52nakita mo na rin sila.
27:54Opa.
27:55Nung nakita mo
27:55si Tatay Luis,
27:58physical,
27:59isama mo na rin
28:00ang mga naramdaman mo
28:01sa kanya mga opinion
28:02sa buhay
28:03at tungkol sa'yo.
28:04Para kay number one,
28:06Sir Luis,
28:07akyat
28:07o
28:08baba?
28:10Baba po.
28:12Baba?
28:13Bakit?
28:15Ayaw naman po
28:16niya sa anak.
28:17Sa anak?
28:19Kanina po.
28:21Ayaw niya naman kanina po.
28:23Kasi nga nalilay
28:24kasi simba?
28:25Simba.
28:26Oo.
28:26So feeling mo,
28:27hindi kayo magkakasamash?
28:28Opo.
28:29Kasi po,
28:30baka hindi niya rin,
28:31hindi maganda yung
28:32narinig niya,
28:33kaya
28:34baka hindi niya.
28:36Baka hindi mo,
28:36baka hindi baka chika?
28:38Baka hindi baka chika?
28:40Oo.
28:40Baka hindi mo mamit
28:41ang standards niya.
28:42Opo.
28:43At ikaw rin,
28:43may standards ka rin,
28:44may mga gusto ka rin
28:45naman sa buhay.
28:46Baka hindi mag-swap.
28:47Yes.
28:47Babawasan yung inuman eh.
28:48Pero you find him pogi?
28:50Si Sir Louie?
28:51Opo.
28:52May itsura po.
28:53Yes.
28:54Okay lang ba yun,
28:55Sir Luis?
28:56Kung ganyan ang tinadhana,
28:59di tangkapin.
29:00Yes.
29:01Kayon pa man,
29:02maraming maraming salamat po sir.
29:03Sana po nag-enjoy kayo
29:04sa karanasan ito.
29:05Thank you po,
29:06Sir Louie.
29:07Thank you, Sir Louie.
29:09Eto na.
29:09Kasi may chance pang
29:10magkita sa isang bait
29:12ang pung dalawa eh.
29:13Sir Louie,
29:13pagpureño kami ha.
29:14Oo.
29:15Kay Sir, ano naman,
29:16Arnel,
29:17number two.
29:19Sa kanyang itsuran,
29:20tipukan mo ba siya?
29:21At sa kanyang mga sinabi kanina,
29:23naraninig mo,
29:24gusto mo rin ba?
29:25Para kay Sir Arnel,
29:27akyat o baba?
29:29Baba din po.
29:32Ginanon mo kasi.
29:34Kasi?
29:34Kasi?
29:36Kasi po,
29:37nasa baba naman po
29:38siya kanina eh.
29:40Ako din ba ba?
29:41Bumaba din kanina kasi.
29:43Talit naman.
29:44Malamang po,
29:44ganon din po
29:45ang feelings niya sa akin.
29:46Yung tingin niya sa akin.
29:48E kay Sir Radit,
29:49sa pangatlo,
29:50akyat o baba?
29:53Parek po.
29:54Akyat po.
29:55Akyat.
29:56So,
29:57we have a match.
29:58Thank you, Arnel.
30:00Sir Radit,
30:01ihanda mo ng bulaklak
30:01na iaabot mo kay
30:02ati Miriam.
30:03Ati Miriam,
30:04step in the name of love.
30:06Yee!
30:07Ati Miriam.
30:09Ati Miriam.
30:11Ati Miriam.
30:11Yay!
30:12Thank you, Malou.
30:13Malaming salamat, Malou.
30:15Dito mag-isa ka mang dumating,
30:17malay mo magpag-uwi mo,
30:19may ka-holding hands ka na rin.
30:21Step in the name of love.
30:37Amin.
30:39Ang Speaker 3, 2, 3, 2, 3, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 17, 17, 17, 17, 18, 18, 19, 18, 18, 19, 19, 19, 21, 19, 20, 20.
Comments

Recommended