Aired (July 1, 2025): Mabait at palakaibigan ngunit laging inuunahan ng pagiging chikadora – ito ang biggest green at red flags ni Matchmate Tita Mirriam ayon kay Hype Bestie Malou! Makilala na kaya ni Tita Mirriam ang kanyang Mr. Right? #GMANetwork
Madlang Kapuso, join the FUNanghalian with #ItsShowtime family. Watch the latest episode of 'It's Showtime' hosted by Vice Ganda, Anne Curtis, Vhong Navarro, Karylle, Jhong Hilario, Amy Perez, Kim Chui, Jugs & Teddy, MC & Lassy, Ogie Alcasid, Darren, Jackie, Cianne, Ryan Bang, and Ion Perez.
Monday to Saturday, 12NN on #GMA Network. #ItsShowtime #MadlangKapuso
For more It’s Showtime Highlights, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrbo1gjPILNyCBKw7tSgxQrJ
Watch It's Showtime full episodes here:
https://www.gmanetwork.com/fullepisodes/home/its_showtime
Madlang Kapuso, join the FUNanghalian with #ItsShowtime family. Watch the latest episode of 'It's Showtime' hosted by Vice Ganda, Anne Curtis, Vhong Navarro, Karylle, Jhong Hilario, Amy Perez, Kim Chui, Jugs & Teddy, MC & Lassy, Ogie Alcasid, Darren, Jackie, Cianne, Ryan Bang, and Ion Perez.
Monday to Saturday, 12NN on #GMA Network. #ItsShowtime #MadlangKapuso
For more It’s Showtime Highlights, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrbo1gjPILNyCBKw7tSgxQrJ
Watch It's Showtime full episodes here:
https://www.gmanetwork.com/fullepisodes/home/its_showtime
Category
🎈
FunTranscript
00:01If love is soft like an easy chair
00:05Dito, para ka na rin nakabasa at share
00:08May kasamang kiniti, na ang duro tayong ngiti
00:10Welcome to Step in the Name of Love!
00:16Halika na, sumahan natin na mag-bestie dito
00:18Yes!
00:19Ito na nga ngayon na araw, si Miriam and Malou
00:23Si Malou ang bestie na magpe-flex
00:25At syempre ang bestie na hinahanap natin ka-date
00:28At syem, Miriam!
00:30Hello Miriam, bumati ka sa Madlang People
00:32Hello Madlang People!
00:34What's up?
00:35Yes!
00:36Gumalu!
00:37What's up Madlang People!
00:40Yes!
00:41Excited na excited na sila na makahanap ng kadate
00:44Kaya naman ipakilala nyo na ang pagpipilian natin
00:47Ito na, kilalayan natin yung mga aki at obababar
00:49Sa ating mga Match Made Hot Bars
00:51Step in the Name of Love!
00:54Hey!
00:55Hey!
00:56Hey!
00:57Hey!
00:58Hey!
00:59Hey!
01:00Hey!
01:01Hey!
01:02Hey!
01:03Hey!
01:04Hey!
01:05Yes!
01:06Ayan, magpakilala mo na kayo sa Madlang People
01:07Mauna ka na kuya number one
01:08What's up Madlang People!
01:12By the way, I'm Louie, 59 years old
01:16Seasoned veteran ng maging photographer at videographer ng Mandaluyong City
01:23Wow!
01:25Veteran photographer?
01:26Grabe yung sayaw nyo kanina sir ha?
01:28Oo!
01:29Louie, nung nakarinig ng tugtog, grabe yung energy nyo
01:32Hey!
01:33Ay!
01:34Ayan o, grabe!
01:35Naman ang mga celebration, parties, weddings,
01:38UQ ka talagay o
01:39Graduation
01:40Alam mong transformer na lang ang nagpapatuloy ng buhay ng mga ito sir, no?
01:45So, ngayon po, nagpa-practice pa rin po kayo ng profession nyo?
01:48Opo
01:49Busy pa rin po kayo?
01:51Kung may event
01:52Kung may event?
01:53Opo
01:54Kayo po ay never nagkaroon ng asawa?
01:57Never
01:58Never
01:59Pero nagkaroon naman ng girlfriend?
02:00Mayroon
02:01Nakailan po ang girlfriend in the past?
02:03Walo
02:04Wow!
02:06Dami nun ah
02:07E, kanina nga, 90
02:09Ninety
02:10Ninety plus, diba?
02:12Sa palagay nyo, anong bahagi ng pagkataon nyo ang laging nagugustuhan?
02:18Ang pinaka nagugustuhan ng mga babae?
02:20Parang maka-Diyos
02:22Ah
02:23Oo
02:24Pasensya na po, sorry pa
02:26Pero Sir Louie, may anak po ba kayo?
02:29May anak po kayo?
02:30Wala
02:31Ah, wala
02:32Kailan po kayo huling naging ah
02:34Ah
02:35Naging single?
02:36Ah
02:382001
02:402001
02:4224 years ago
02:43Ano pong level ng pagka maka-Diyos ninyo?
02:45Kayo po ba yung
02:46Ano, pwede ho bang tanungin kung ano ang inyong reliyon sir?
02:49Ah, Roman Catholic
02:50Okay
02:51Ano pong level ng pagka maka-Diyos?
02:52Kayo po talaga yung practicing Catholic ba kayo?
02:55Yung linggo-linggo talagang nasa simbahan?
02:57Yes
02:58Nagro rosaryo ng regular?
02:59Yes
03:00Yung ganyan
03:01Tapos nagbabasa ng Biblia?
03:03Ang mga prinsipyo sa buhay ay nakabase sa Biblia?
03:06Yung gano'n
03:07Yung gano'n
03:08Okay
03:09At the same time, lay minister po ako
03:11Ah
03:12Nagsaserve pa lang yun
03:13Hindi, nakahiga lang si lay minister
03:15Mayroon
03:16Mayroon
03:17Mayroon
03:18Mayroon
03:20Mayroon
03:21Okay, sir.
03:21Kayo po ba yung pag nag-comment sa Facebook,
03:23laging may quote from the Bible?
03:26Mayroon.
03:26Verse.
03:27Ah, o.
03:28Mayroon minsan pre of the day.
03:30Yes.
03:30Ang profile ninyo, may nakalagay din na quote from the Bible?
03:34Mayroon din.
03:34Ah, yung ganun.
03:36Oo.
03:36So, sa pagkakakilala mo sa bestie mong si Miriam,
03:40okay ba sa kanya yun o medyo takot siya sa ganun?
03:43Ay, hindi.
03:44Paano yan?
03:44Makajus yan.
03:45Makajus din.
03:46Ganun din ang level lang pagka makajus mo, Miriam.
03:51Hindi naman ganun ka, ano, pero more, lagi kami nagsisimpa.
03:55Oo, oo.
03:55Kasi maraming Catholics, pero di ba, hindi naman lahat practicing.
03:58Practicing.
03:59Oo.
03:59Yes.
04:00Okay.
04:00Maraming maraming salamat po.
04:01Ano yung pinaka-pina-niniwalaan mo tungkol sa pag-ibig?
04:04Ah, love conquers all.
04:07Ah.
04:07Love conquers all, which is true.
04:10Love conquers all.
04:11Love conquers all.
04:11Love stops wars.
04:13Ay, totoo yan.
04:14It conquers differences.
04:16Yes.
04:17And I pray that love soon spreads all over the world.
04:22Amin.
04:22Yes.
04:23Di ba?
04:24Yeah.
04:24Sir Louie, may I ask, bakit sa tingin niyo po, hindi niyo pa nahahanap yung the one?
04:31Ah, kasi, ah, hindi po. Minsan hindi nagkakajive yung relationship.
04:37Nagkakaroon, minsan, misunderstanding.
04:39Sino ang huling nakipaghiwalay sa relasyon ninyo, sir? Kayo po o hiniwalayan kayo?
04:44Ako ang naghiwalay sa babae.
04:46Kadalasan po ba kayo ang nakikipaghiwalay?
04:48Yes.
04:49Ano po ang kadalasang dahilan?
04:50Ah, kasi minsan below the belt yung sasabihin ko, pero minsan pagka daddy's girl.
04:59Daddy's girl.
05:00Below the belt ang sinasabi mo?
05:03Yung what I mean na kung may gagawin na kami, let's say, kung mag-asawa na kami, tatanong pa niya sa tatay niya kung pwede na.
05:12Ano po yung below the belt?
05:13Yung pwede na mag-ano.
05:16Ah, okay. Ah, okay.
05:19Ah, okay.
05:21Yung meron kayong mga intensyon o gustong mangyari sa inyong dalawa bilang magka-relasyon, pero bago yung nagaginap, ipinapaalam pa sa kanyang mga magulang?
05:30Opo.
05:31Ah. Eh, di ba maka-dyes kayo?
05:34Opo.
05:36What happened to the concept of premarital sex?
05:39Yes.
05:40Hindi, what I mean kung after sinabi ko, kung nag-asawa na tayo, married.
05:45Once married.
05:46Parang hypothetical pa.
05:48Ah, married.
05:49Married? Magpapaalam sa magulang pag-
05:51Oh my, ganyan nga.
05:52Magka honeymoon?
05:53Oh.
05:55Grabe naman yun.
05:56Eh, parang pag sinabi, pumayag naman, pero pwede ba nandun siya, may chaperone?
05:59Hindi pwede.
06:00Hindi pwede naman, pero pwede.
06:02Sa honeymoon?
06:04O, parang ang labo nga naman talaga.
06:05O nga, o.
06:06Merit na eh.
06:07Yes.
06:08Opo.
06:08Opo pala.
06:09Okay. Maraming salamat po, sir.
06:12Dito naman tayo kayo number two.
06:13Magpakilala na po kayo.
06:15What's up, Madlang people?
06:19Ako po si Arnel, 56 years old, proud at travel and tour driver from San Pedro Laguna.
06:32Oh, travel and tour.
06:34Nasa biyahe pa po kayo ngayon, sir.
06:36Dito na siya.
06:37Nakarating na.
06:38Jetlag pa si sir.
06:39Ay, ano magandang mga tour sa Laguna ngayon, Kuya Arnel?
06:43Ano magandang tour?
06:45Sa, ano po, sa Rizal.
06:47Ah, anong meron doon?
06:49Kagaya ng sa Quezon na, ano, yung Kamaynesos.
06:52Yun naman, Kurosya.
06:54Kaya, nasa tuktok ng...
06:55Pinaka, pinupuntahan ngayon.
06:57Nag-picture-picture, nag-video-video yung mga kasama niyo.
07:00Opo.
07:01Kung mag-de-date kayo ni Miriam, saan niyo po siya dadalin sa Laguna?
07:04Sa, ano na, Josep?
07:07Nangulakot ko.
07:08Okay, pinipitikin mo lang.
07:11Tapos, makulis na ka para doon mo itako.
07:13Kung maring mag-excursion kayong dalawa.
07:16Saan po ko yun?
07:17Sa Nag-carland.
07:19Sa Nag-carland.
07:21Doon ako nag-shoot ng ano, kampanerang Cuba.
07:23Yes, yung simbahan doon.
07:24Oo, nag-carland na muna.
07:25Magala doon.
07:26Doon ba kayo nag-shoot ng kampanerang Cuba?
07:27Kala ko sa Cuba kayo nag-shoot.
07:29Kampanerang Cuba.
07:30Kampanerang Cuba.
07:31Kala ko nag-out of the country.
07:33International.
07:34Nag-carland lang yun.
07:35O.
07:35What doon mo next time?
07:36Kampanerang Cuba.
07:37Cuba.
07:38Ay, pwede, part two.
07:39O, sa Cuba, kind of shoot.
07:41Maganda ang simbahan ng Nag-carland.
07:42Yes.
07:43Bakit yun po doon dada din, Arnel?
07:45Nalpapasyal ko doon sa mga sinuunang liby.
07:48Sa law, kung may lawa.
07:49Sa ilalim.
07:49Yes.
07:50May make dyan, di ba?
07:52Sa Nag-carland.
07:53Hindi, lik pa o falls.
07:54Falls, Nag-carland falls.
07:55Falls ata.
07:56Meron, meron.
07:57May true din.
07:58May true din.
07:59True to our falls.
08:01O, napuntahan ko din yun.
08:02Yung mga lumang simbahan.
08:04Yung may mga underground pa.
08:05Yun daw, sa ilalim na daw dadalhin ni Arnel.
08:07Okay ka ba sa mga ganong trips na ni, ano, Tita Miriam?
08:11Okay lang po.
08:11Ah, okay siya.
08:13Active na active.
08:14Okay lang dalhin kayo rin sa underground na sementeryo?
08:17Hindi ka natatakot sa underground na sementeryo?
08:19Pero wala nang, ano, wala nang sunduan yun.
08:24Sa Nag-carland pala yun, kala ko sa Kamigin, yung may underground na sementeryo.
08:30Ang dapet na nakita ko yun, eh, na parang meron rin mga nasin.
08:33Oo, eh.
08:33Hindi ko pa mo, hindi ang daming mong nakikita.
08:35Hindi ko ko-questionin ang mga nakikita mo.
08:38Sir, nakailang relasyon po kayo, Sir Arnel?
08:42Sir, mga tatlo lang po, eh.
08:44Sir.
08:44Sir.
08:45Ma'am Sir siya.
08:45Sir, tatlo lang po, sir.
08:47Nakatatlong relasyon.
08:48Sirius po yan?
08:49Apo.
08:49Tataw po yan.
08:50Never po kayong nakasal.
08:52Kasal po ako sa ex ko.
08:55Sa civil.
08:57Ilan po anak ninyo?
08:59Bali, dalawa po.
09:00Kaya lang, yung isa, premature, namatay.
09:03Tapos, naghabol.
09:05Nagkaran naman ako ng babaeng anak.
09:07Akanino po siya ngayon, yung anak niyong babae?
09:09Nasa abroad po.
09:12Nasa abroad na.
09:13Nasa na po yung ex nyo?
09:15Namatay na po.
09:16Ah, okay.
09:17Kayo ay balo na.
09:18Matagal na kayong balo, Sir.
09:20Apo, Sir.
09:21Bali, nine years na.
09:23Ay, sorry.
09:24Ma'am na lang.
09:25Okay lang yun.
09:26Bisan talaga wala rin.
09:27Bisan talaga tuping lipstick.
09:29Anong kulang kaya talaga gagamit?
09:32Kulang!
09:32Kulang!
09:33Nakakakasin!
09:34Kulang!
09:35Kulang!
09:35Kulang!
09:36Takasa mo pa yung boots mo, eh.
09:38Nakakukata ka kasi.
09:39Alam ko na, it's the next time.
09:41Basketball ko nga ito bukas.
09:43Oh!
09:44Pilih ko kulang pa yung blush on.
09:47Blush on pa, no?
09:48Nibis-nibis ko kasi mag-take up.
09:50Kulang yung lipstick.
09:51Oo, yung BLK.
09:53Na cute.
09:54De, ah, joke lang po, tata.
09:55It's okay.
09:56I don't mind.
09:57I'm fine with it.
09:58So, nung nag-na-balloo kayo,
10:01nagkaroon ka ng girlfriend?
10:03Wala na po.
10:03I never.
10:04Nag-focus na lang po ako sa mother?
10:06Oh, focus talaga.
10:07As in, total focus sa mga anak.
10:10Hindi ka nag-beerhouse?
10:11Ah, hindi.
10:12Di to may ball kahit kailan?
10:14Hindi po.
10:15Mamite?
10:17Wala.
10:18Ay, mabait.
10:19Salamat po.
10:20Maraming salamat.
10:21Kaya, na-aay ko yun, kayo naman po.
10:23Kaya, number three.
10:25What's up, madam people?
10:27Pong na paro, pong na paro styling.
10:30Yeah, he's the one.
10:3259-years-old, Jimmy Scheduler, pro Paranaque.
10:36Yeah!
10:36Yeah!
10:37Yeah!
10:37Yeah!
10:38Hey!
10:39Come on, Roger!
10:40Yes.
10:41Ang Chaykel Maxon, dang Paranaque.
10:44Ano sa, bakit Roger?
10:45Radit.
10:48Yes.
10:49Sige, sige, sige, sige.
10:50Katawas yan.
10:52May piano do ka sa akin.
10:53Yes!
10:54Bekon!
10:55Ikaw ang unang recipient ng piano.
10:57Gusto na namin tanong kayo, Sir Radit.
10:59Pare-parehas po ko ba kayo nang binilihan ng polo?
11:02Oo nga.
11:03Oo nga.
11:03Iba-ibang kulay na nga.
11:04Parang iisa, Holman, ng mga damid.
11:07Iisa lang po ba kayo na binilihan?
11:08Mukhang kumita na naman ng Sahara.
11:11Merong maganda, maaliwanas sa mga kulay.
11:13Yes.
11:13Ganda nga po.
11:14Maaliwanas.
11:15Lalo na pag nakilala na nila si Ate Miriam.
11:18Yeah!
11:18Yan naman.
11:19Malu.
11:19I-flex mo na mga pag-ibagay tungkol sa iyong bestie.
11:22First flex, please.
11:24Yun na.
11:25Makinig po kayo.
11:27Mabilis.
11:28Palautos ka, no?
11:29Sure.
11:30Okay.
11:32Mabilis makakuha ng kaibigan.
11:35Kahit naglalakad lang, magkakaroon na agad ng bagong kaibigan.
11:40Bakit?
11:40Bakit siya ganun kabi?
11:42Friendly siya?
11:43Mabilis siyang magtiwala?
11:45Ganun?
11:45Mabilis siya kasi maglakad eh.
11:47May entry na naman tayo sa mentality.
11:58So sobrang pilis siya magkalakad.
12:00May nahahagip siyang kaibigan na bagong kaibigan.
12:03Pero anong klaseng kaibigan siya pag naging kaibigan mo na?
12:06Ay, sobrang napakabait ni aking kumaring Miriam.
12:10Sobrang bait niyan.
12:12Wala na akong masabi.
12:12Nakailang relasyon ba si Miriam?
12:17Totoo ba na ang huling boyfriend ni Miriam ay si Webster?
12:20Miriam Webster!
12:22Pinono for you!
12:23Pinono yan!
12:25Dikisa kami ni Bob!
12:27Yeah!
12:27Sabi ito, first two slices.
12:30Ani, kailangan natin mag-joke para magkaroon tayo ng piano.
12:34At masarap yan.
12:35Nakailang relasyon si Miriam?
12:38Madami.
12:39Apat, apat.
12:41Nagkaroon ba siya ng asawa?
12:42Nagkaroon na asawa pero hindi naman sila nagtagal.
12:47Gano'ng katagal?
12:50Ilang araw ba yata?
12:51Ilang araw lang?
12:53Totoo ba Miriam?
12:54Araw lang?
12:54Nagreakyong kaka-poise dito.
12:57Gano'ng katagal Miriam yung asawa mo?
12:59As in kasal?
13:00Hindi, hindi ako kasal.
13:01Gano'ng katagal?
13:02Yung sa panganay ko, kasi bata pa kami.
13:0716 lang yung daddy nung anak ko, ako 19.
13:11Gano'ng katagal kayo?
13:13Mga five?
13:15Five years.
13:16Magsyota, bata pa lang kami.
13:18Yun ang pinakamatagal mong relasyon?
13:20Hindi po.
13:21Ano yung pinakamatagal?
13:22May dalawa kong anak sa Japanese.
13:25Ah, okay.
13:26Yun, matagal.
13:27Sa pagkakakilala mo sa kanya, anong mga dahilan ng paghihiwalay nung kanilang,
13:31bakit hindi nagbo-work?
13:34Yan.
13:37Pinululoko mo.
13:38PC!
13:41May problema ba kay Miriam?
13:43O baka talagang may problema sa partner?
13:46O baka sa dyang hindi lang swak?
13:47Ano yung...
13:48Hindi, siguro hindi lang sila ugmanong mga nakikilala niya.
13:52Pero sa pagkakakilala mo sa kanya, wala ka namang nakikitang mali sa kanya
13:55on how he treats, on how she treats her partners?
13:59Wala, wala.
14:00Ano lang?
14:02Misa, miinom.
14:06Umiinom siya.
14:08Malakas?
14:09Hindi naman, pareho lang naman kami.
14:10Slight lang.
14:13May ambition niya?
14:16Yun nga lang.
14:17Yung ano, pampatulog lang namin.
14:20Wow.
14:21Lagi ko narinigin ang ganyan dahilan.
14:22Kahit sa mga asawang nag-aaway.
14:24Umiinom ka naman, pampatulog lang.
14:26Parang nightcap.
14:28Nakakailang bote siya.
14:29Siya ano, mga misang tatlong pilsen.
14:33Grande.
14:34Ay hindi, yung maliit.
14:37Tatlong grande.
14:38So tatlong pilsen.
14:40Paano siya pag nalalasing?
14:41Maui ba ito?
14:42Yung makulit, maligalig?
14:44Ay sobra napakakulit.
14:45Pa-julit-julit pag nagkwento.
14:48Malakas bunganga?
14:49Malakas pag nakainom.
14:52Pero pag hindi man nakainom,
14:53ibubulong na lang sa iyo.
14:55Okay.
14:56So sa mga bagay na yun na narinig natin tungkol kay Miriam,
15:00anong reaksyon ninyo?
15:01Okay ba sa inyo?
15:02Malakas.
15:03Ayun mo pa ba?
15:05Ayun mo.
15:06Tubig, tubig.
15:08Last of it eh.
15:09Bigay niya yung tubig si Ser.
15:10Oh, number, number.
15:11Number 11.
15:1211.
15:1311.
15:1411.
15:15Bigay niya yung tubig si Ser.
15:16B, B, C, D, E, F, E, I, J, K.
15:19Karil, sigarilo.
15:20Diba si Karil?
15:21Isama na tayo, Karila.
15:22Iisip mo pa ako.
15:23Sa pagkakilala,
15:24sa narinig niyo tungkol sa kanya,
15:26okay ba sa inyo yun yung palakaibigan,
15:28masaya?
15:29Mabilis kang magkaroon to ng katsiin ng bagong kaibigan eh.
15:32Pero umiinom siya, pampatulong.
15:34Minsan, kakatatlo bote.
15:36Nag-react sila.
15:36Madal-dal.
15:37Kasi siya, minsan sa edad nila,
15:39meron na silang mga considerations sa health,
15:41sa picture, diba?
15:42Mga hackbangers,
15:43akyat or baba?
15:47Apa!
15:47Wala silang pakailang doon.
15:49Madami silang reaksyon.
15:51Nagtitingin lang sila,
15:52pero lahat akyat.
15:53Alalaki ng galawan nila,
15:54mauna ka na po.
15:55Kuya Radit,
15:56bakit po kayo napaakyat?
15:58Sa sinabi niya,
16:00medyo okay naman,
16:01palakaibigan siya,
16:03tsaka umiinom siya ng kote,
16:05ako na may drinker din,
16:06baka medyo,
16:07magkaroon kami ng compatible.
16:09Funding.
16:09Ah, makakasundo kayo sa inyo.
16:11Oo, oo, oo.
16:12Makakaipon siya sa deposito nung bote.
16:15Aga sa makomplek,
16:16isang case na yan.
16:17Funding niyo,
16:17pampatulong inyo,
16:18makakaipon siya sa deposito.
16:20Kayo ba nakakailang bote bago matulog?
16:24Isang bote ako.
16:25Mike lang ha?
16:26Mike.
16:26Da, malaki.
16:27Grande.
16:28Ah, grande.
16:28Ah, beer, beer po.
16:30Beer.
16:30Beer.
16:31Yan.
16:32Eh, si ano naman, Arnel.
16:33Ba't po kayo napaakyat?
16:36Eh, sabi niya.
16:36Ay, ubiin.
16:37Si Arnel lang, sir, yung...
16:38Ha?
16:38Sakto lang yun, pala kaibigan.
16:41Ah, friendly.
16:43Friendly.
16:43Friendly.
16:43Friendly.
16:44Yung may inom.
16:46Tapos, maingay din po, sir.
16:47Maingay ito pag nakain.
16:48Wag lang po araw-araw.
16:49Ah, ah.
16:50Ay, tsaka yung paulit-ulit magkwento.
16:52Pag nakainom, okay sa inyo nun?
16:53Di ba kayo may irita?
16:55Anong masking tape na lang?
16:56Ha?
16:57Ha?
16:57Ha?
16:57Ha?
16:57Ha?
17:00Sabi yung masking tape?
17:01Okay lang sa kanya.
17:03Oo.
17:03Di na.
17:04Dalawang araw lang naman siyang, ano, umi-inom.
17:08Sa isang linggo.
17:09Twice lang.
17:10Weekends and weekdays.
17:11Ha?
17:14Yun lang.
17:14Twice a week lang.
17:16Eh, si Louie po.
17:17Kayo po.
17:17Pagkainapaakyat?
17:18Ah, pwede naman baguhin yung sistema.
17:22Let's say, kung sabi nga ni Mama Vice,
17:25kung twice a week,
17:27ma?
17:28Magiging once a week na lang.
17:30Tama.
17:31Sabihan nyo sa kanya,
17:32pwede ba isang, ano, na lang, inuman na lang?
17:34Pakiusap mo niyo po.
17:35Ayaw nyo po nang umiinom, sir?
17:37Ah, okay lang,
17:39pero kailan occasional lang.
17:41Bawasan lang.
17:42Bawasan.
17:42Occasional drinker lang.
17:43Okay.
17:44Pagkain yun nga, pampatulog daw po.
17:46Hindi occasional, kasi pampatulog.
17:47Para sa kanya, oh, pampatulog lang.
17:49Kung pampatulog,
17:50pwede naman mag...
17:52Ah, manood ng TV,
17:56pampatulog din po.
17:57Ayaw nyo lang maingay na.
17:58Para antokin.
17:59Ano po?
17:59Basakit sa mata,
18:00ayaw nyo doon po ng TV pag madaling araw.
18:03Ah, kung ganyan, di,
18:05sarado na lang yung TV.
18:07Sarado yung TV.
18:08Opo.
18:09Baka-adjust.
18:10O, adjust, adjust na lang.
18:11Ayaw nyo nang umiinom?
18:14Ah, occasional lang nga.
18:16Basta occasional.
18:17Okay ba kay Miriam yun?
18:18Pipigilan uminom?
18:19Oo, tsaka...
18:19Babawasan.
18:20Babawasan sa unti-unting tatanggalin.
18:24Oo, tama po.
18:25Okay.
18:25Okay po kayo doon?
18:26Okay lang po.
18:27Kasi po, ah,
18:29pagka na-inlove ka, di ba?
18:31Pag nagustuhan mo yung tao,
18:33hindi basta-basta pipigilan.
18:36Paunti-unti,
18:37susundin ko siya.
18:38Oo.
18:39Pero,
18:40ba't mo siya,
18:41ba't kailangan sundin mo yung ibang tao?
18:44O ba't kailangan may ibang tao magsabi?
18:45Ba't hindi ikaw magkusa sa...
18:47Iihinto mo ba yun kasi sinasabi
18:51nung tao na mahalaga sa'yo?
18:53O inihinto mo kasi naniniwala ka
18:56na, oo, dapat ko na rin itong ihinto?
18:59Oo, dapat nang ihinto pagka magkakaedad.
19:02Pero,
19:03meme,
19:04minsan may mga bagay na
19:06gusto ko makatulog ng maayos.
19:08Kaya,
19:09doon lang ako,
19:10siguro,
19:11nag-start ako na doon ako
19:13umuhugot ng
19:14para makakatulog ako.
19:16Pero,
19:17hindi naman lagi.
19:18Oo.
19:18Kaya,
19:19okay lang siguro.
19:20Kung mamat.
19:21Yes.
19:21Oo.
19:22At saka,
19:23yun nga,
19:23sabi niya siya, di ba?
19:25Hahanap tayo ng ibang paraan
19:26kung paano ka makakatulog.
19:28Yun.
19:30Kwentuhan.
19:31Actually,
19:31nare-research yan eh.
19:33Ako din nagre-research yan ako.
19:34Paano kayo ako makakatulog?
19:35Foot massage.
19:36Masarap.
19:36Ha?
19:37Foot massage.
19:37Di ba,
19:38minsan may mga nilalagay sa
19:39mga lavender.
19:40Foot in mouth.
19:40Foot in mouth massage.
19:42Hindi!
19:43Minsan,
19:43pamasahin mo rin yung buong.
19:44Minsan,
19:44pinapamasahin ko yung bunga nga ako.
19:45Kasi napapagod din.
19:47Isang araw na akong
19:48ngawa na ngawa.
19:49Yung gayon.
19:50Pasahin yung bunga nga mo.
19:52Pagod na pagod na yung bunga.
19:52Pwede naman talaga dito.
19:54Foot in mouth massage.
19:55Masarap.
19:56Or breathing.
19:57Di ba?
19:58Yung breathing exercise.
19:59Yes.
19:59At saka yung position.
20:02Yung position ng pagkakahiga.
20:04Mayroong,
20:05i-research nyo na lang.
20:07Pero hindi ako sure kung yung
20:08yung mas nakakatulog
20:10yung kaliwa o kanan ha.
20:11Basta yung
20:12pag nakakaliwa ka daw
20:13kasi na ganyan.
20:14Sa heart,
20:15diba?
20:15Yung may bahagi na katawan
20:17na buubukas yung ano,
20:18yung passage sa ilong ng hangin.
20:20So mas nare-relax siya.
20:22Kaya mas maganda yung nakatagilin.
20:24Hindi na ako sure kung kanan o kaliwa.
20:25Sa kaliwa daw.
20:26May bukas.
20:27Sa kaliwa.
20:30O, sa kaliwa yung...
20:31Basta may something din sa heart,
20:33diba?
20:33Parang...
20:33Sa kaliwa yung kasi yung puso.
20:35Sa position.
20:36Sa unan.
20:38At saka minsan kasi kahit nakainom ka
20:40hindi ka makakatulog
20:41kung ang baho ng punda.
20:43Kaya palit-palit din
20:45ang punda, girl.
20:46Palit-palit pwede sprayan
20:47ng ano yung pang parela.
20:48The lavender.
20:49The lavender.
20:49Yes.
20:51Ang lad.
20:52Eto pa po.
20:53May mga sasabihin pa si Bestie Balloon.
20:55Yun nga lang,
20:57sobrang tagal makipagkwentuhan.
20:59Kapag may lakad kami,
21:02tapos may makakasalubong
21:04ang tagal makipagkwentuhan,
21:06masyadong machika.
21:07Kaya madalas,
21:09late na late na kami sa misa.
21:12O, tama.
21:13E ano tawag dito?
21:15Si, lalo na si...
21:16Sir Luis.
21:17Palasimba.
21:19Echikadora tong si Miriam.
21:21Yeah.
21:22May tendency ng malate sa misa
21:23dahil lahat na makakahuntahan niya.
21:25Ay, o.
21:26Echikahin niya.
21:26Ay, matang usapin lahat.
21:27Pwede.
21:28Diba?
21:29Pero kasi pala kaibigan siya, no?
21:31Pala kaibigan.
21:35Mabuting kaibigan.
21:36Sobra.
21:38Siya ba yung tipong kaibigan
21:39ipagtatanggol ka
21:40kahit anong mangyari?
21:41Oo.
21:41At saka matulungin talaga yan.
21:43Oo.
21:44Doon sa mga...
21:45May mga pulubi misa na
21:46nanghihingi sa kanya
21:47ng tulong.
21:49Ibigbigay siya...
21:50Misan ngayon para
21:51konti na lang
21:52ang para sa kanya.
21:52Ibigbigay niya pa eh.
21:53Tutuluhan niya yung mga pulubi.
21:55Na nagiging dahilan
21:56kung bakit
21:56nalilate din siya sa misa.
21:58Sino chika?
21:59Kasi chika siya sa labas.
22:01Tutulong siya sa pulubi.
22:03Oo.
22:03Parang pag naka...
22:04Pag pasok niya,
22:06host siya na.
22:07Oo.
22:07Yung ganon.
22:08Pag nangumpis na lang tayo
22:09yan, isang oras.
22:12Magmaagaw malis ng bahay.
22:13Or the jubileer.
22:14Maganda.
22:14Kasi minsan diba
22:15sa ka-partner,
22:15issue din yan
22:16pag yung partner mo
22:17masyadong machika,
22:18yung parang na-de-delay talaga kayo.
22:19At saka yung partner mo
22:21yung laging naga-untitle
22:22antagal mong chumika.
22:24Yeah.
22:25Diba ikaw ba si...
22:26Diba minsan ano ka din,
22:27diba conscious ka din
22:28kung matagal mo nang
22:29pinag-iintay si Erwan?
22:30Yes.
22:31Yes.
22:32May awareness.
22:34Diba?
22:35So,
22:37I mean,
22:38madaldal din naman kasi
22:40akong tao.
22:41Talaga,
22:42alam namin.
22:43Tilihim yun.
22:45Diyos ko.
22:46Pero syempre,
22:47pag may kasama ako,
22:48medyo mas aware na ako na,
22:49oh wait lang.
22:50Oo.
22:51Balikan ko muna siya.
22:52Oo.
22:52Kasi yung partner talaga
22:54nabibwisit minsan eh.
22:55Diba?
22:56So kayo po,
22:56friendly talaga,
22:58walang duda.
22:59Mapagmamalak niyo sa ibang tao,
23:00friendly ito.
23:02Pero madedelay ka.
23:03Yes.
23:04Pagsisimpa,
23:04ang dami niyang ginagawa,
23:05mapag-aantay ka niya.
23:07So mga hackbangers,
23:09akyat o baba?
23:13Nako!
23:13Hi, si Sir.
23:15Ay, nako!
23:16May nagtsacha ng content.
23:17Dalawa ang bumaba
23:18at isang umakyat.
23:19Tanungin na lang natin
23:20yung dalawa ang bumaba.
23:21Yes.
23:22Arnel,
23:22bakit ka bumaba?
23:24Dapat kasi,
23:25ang usapan ay usapan
23:26na para magsimbaka.
23:28Hindi para
23:29may pagkwentong pa sa iba.
23:31Para kasi yung
23:32nasa isip mo na
23:34pupunta ka sa simbaan,
23:36andun ka na yun,
23:37on time ba?
23:39Okay ba sa inyo
23:40yung pala kaibigan na
23:41partner?
23:42Sir,
23:42pwede namang
23:43kausapin yung
23:44pagkatapos ng simba eh.
23:46Ah,
23:46kasi baka nakasalubong yan eh.
23:48Baka hindi niya
23:48naroon bakasalubong eh.
23:49At saka may chismis
23:50kasing napapanis.
23:53Kailangan mapakusapan na.
23:54Isiwal.
23:55Alam mo naman ngayon,
23:57Diyos ko,
23:58mamaya pagdilat po,
23:59ay, panan naman yung chika.
24:00Ato yung kwento.
24:03So,
24:04big deal din kay Sir Yon,
24:05kay Sir Arnel,
24:06yung mga oras
24:07na natatapakan
24:08dahil sa mga
24:09extracurricular activities.
24:11Sir Louie.
24:12Si Sir Louie naman po.
24:14For me,
24:15kasi
24:15since
24:16taong simbahan po ako,
24:18kailangan
24:20on time
24:20or kailan?
24:2115 minutes
24:22before the time
24:23kailan lang doon na.
24:24Nagsaserve po si Sir Louie.
24:26Kasi
24:26at the same time,
24:28hindi pwedeng
24:29kumain muna
24:30bago
24:31pumunta ng simbahan.
24:34Pinapractice po namin
24:35one hour
24:36Eucharistic
24:37fast.
24:38Before communion.
24:38Oh.
24:40At saka talagang
24:41ano yan eh,
24:43kailangan talaga
24:43ng disiplina dyan eh,
24:44di ba?
24:45Kung gagawin mo,
24:46gawin mo ng
24:46totoo,
24:47ng tama,
24:48kung magsisimba,
24:49magsimpa talaga
24:49ng tama.
24:50Yes.
24:51Di ba?
24:51Tamang oras
24:51kung kailan ka papasok
24:52ng simbahan,
24:54kung kailan mo siya
24:54tatapusin,
24:55ano ang mga
24:56gawin natin
24:57sa loob ng simbahan
24:58o ng kapilya,
25:00di ba?
25:00Di magsisilpun-silpun
25:02ka sa simbahan,
25:03di ba?
25:03Or chumichi ka sa loob nun.
25:04If you really are going
25:06to do it,
25:06do it right.
25:07Yes.
25:07Di ba?
25:08Do it right.
25:09So, yun.
25:10Nauunawaan naman po namin
25:11ng inyong mga
25:12pinag,
25:13ang mga sinasabi.
25:14Miriam,
25:15may gusto ka bang
25:15sabihin doon?
25:17Hindi naman lagi
25:18kasi na may kausap ako.
25:21Pag nangyayari yun,
25:22hindi,
25:22pag nangyayari yun,
25:24it's inisimulan namin
25:25yung susunod na mas.
25:26Misa.
25:27Ah, so iti-delay mo talaga?
25:28O next mas na tayo?
25:32Ako bang gagalit
25:33si Luis niyan?
25:34Pero,
25:34lagi siya dapat nandun eh.
25:36Sa next ano siya?
25:37Next Misa.
25:37O, parang on time siya
25:39sa next Misa.
25:40Yes.
25:41Kasi na,
25:42hindi buuin,
25:43di ba?
25:44Di ba?
25:44Kasi mama yung kalahati lang.
25:46Dapat buod.
25:46Bubuwin niya.
25:47Bubuwin.
25:48May way siya.
25:49That's blue will.
25:50Bubuwin.
25:50Kasi no,
25:51kung ganyan,
25:51di parang
25:52manood ka na lang
25:54ng sine.
25:55Kung ganyan.
25:56Yeah.
25:57Kasi kung
25:57hindi mo nagsimulan
25:58yung Misa,
26:00parang
26:01kalahati lang.
26:03Parang
26:03half-baked ka.
26:04Hindi.
26:05Sisimulan niya.
26:06Pero yung next mas na siya po.
26:08Kasi dal kalahati na,
26:09hindi na siya tutuloy doon.
26:10Habang nga yung next mas.
26:11Parang
26:11she's too early
26:13for the next mas.
26:14Yeah.
26:14Kasi she's too late
26:16for the previous mas.
26:17Yes.
26:18So sa ngayon,
26:19ang sitwasyon,
26:20dalawa ang bumaba.
26:21Pero yung isa,
26:21patuli pa rin siyang umakya.
26:23Tignan natin kung anong
26:24magyayari sa mga susunod na ganap.
26:25Dahil mamaya,
26:27magkakakitaan na
26:28ng itsura.
26:28Okay,
26:29ang ating next flex
26:30ay pisikalan na.
26:32So ngayon,
26:33sabay-sabay na to.
26:34Sa ating mga hackbangers,
26:36pwede po ba kayong
26:36humarap sa kanya?
26:38Ayan,
26:38nakarap dito.
26:39Inside view po.
26:40Yes.
26:41Isang bagsakan to.
26:43Ipapakita na natin
26:44kay Miriam
26:45ang ating mga hackbangers
26:47at ang mga hackbangers
26:49ay sabay-sabay
26:50nyo na rin
26:50makikita si Miriam.
26:52So Miriam,
26:54humarap ka lang ng call.
26:55Ayan,
26:55ayan.
26:56Jack ka na lang,
26:56jack ka na lang atin Miriam.
26:57Yes.
26:58Okay.
27:00Hackbangers,
27:01Miriam,
27:02reveal!
27:03Ayan si na.
27:05Mamilisan niya na.
27:06No.
27:07Ay,
27:07mamisi number two ah.
27:08Oh my God,
27:09parang spare.
27:10May dancing.
27:10Kanya kanyang paswitan.
27:14Ayan siya.
27:15Nalilito si Miriam.
27:17Nakita mo na,
27:18istimahin mo na.
27:20Close.
27:21Close.
27:24Open.
27:25Ayan.
27:28Tatanungin muna natin
27:29yung mga hackbangers.
27:32Mga daddies,
27:33nakita nyo na
27:34ng physical si Miriam.
27:36Nabighani ba kayo
27:37sa kanyang kagandahan?
27:39Akyat?
27:40Opa ba?
27:42Backstep, backstep.
27:44Opa ba?
27:45Walang likod na.
27:46Patalikod din o.
27:47Patalikod na akyat.
27:49Sure na, sure.
27:50Sure na, sure.
27:51Eh Miriam,
27:52nakita mo na rin sila.
27:54Opa.
27:55Nung nakita mo
27:55si Tatay Luis,
27:58physical,
27:59isama mo na rin
28:00ang mga naramdaman mo
28:01sa kanya mga opinion
28:02sa buhay
28:03at tungkol sa'yo.
28:04Para kay number one,
28:06Sir Luis,
28:07akyat
28:07o
28:08baba?
28:10Baba po.
28:12Baba?
28:13Bakit?
28:15Ayaw naman po
28:16niya sa anak.
28:17Sa anak?
28:19Kanina po.
28:21Ayaw niya naman kanina po.
28:23Kasi nga nalilay
28:24kasi simba?
28:25Simba.
28:26Oo.
28:26So feeling mo,
28:27hindi kayo magkakasamash?
28:28Opo.
28:29Kasi po,
28:30baka hindi niya rin,
28:31hindi maganda yung
28:32narinig niya,
28:33kaya
28:34baka hindi niya.
28:36Baka hindi mo,
28:36baka hindi baka chika?
28:38Baka hindi baka chika?
28:40Oo.
28:40Baka hindi mo mamit
28:41ang standards niya.
28:42Opo.
28:43At ikaw rin,
28:43may standards ka rin,
28:44may mga gusto ka rin
28:45naman sa buhay.
28:46Baka hindi mag-swap.
28:47Yes.
28:47Babawasan yung inuman eh.
28:48Pero you find him pogi?
28:50Si Sir Louie?
28:51Opo.
28:52May itsura po.
28:53Yes.
28:54Okay lang ba yun,
28:55Sir Luis?
28:56Kung ganyan ang tinadhana,
28:59di tangkapin.
29:00Yes.
29:01Kayon pa man,
29:02maraming maraming salamat po sir.
29:03Sana po nag-enjoy kayo
29:04sa karanasan ito.
29:05Thank you po,
29:06Sir Louie.
29:07Thank you, Sir Louie.
29:09Eto na.
29:09Kasi may chance pang
29:10magkita sa isang bait
29:12ang pung dalawa eh.
29:13Sir Louie,
29:13pagpureño kami ha.
29:14Oo.
29:15Kay Sir, ano naman,
29:16Arnel,
29:17number two.
29:19Sa kanyang itsuran,
29:20tipukan mo ba siya?
29:21At sa kanyang mga sinabi kanina,
29:23naraninig mo,
29:24gusto mo rin ba?
29:25Para kay Sir Arnel,
29:27akyat o baba?
29:29Baba din po.
29:32Ginanon mo kasi.
29:34Kasi?
29:34Kasi?
29:36Kasi po,
29:37nasa baba naman po
29:38siya kanina eh.
29:40Ako din ba ba?
29:41Bumaba din kanina kasi.
29:43Talit naman.
29:44Malamang po,
29:44ganon din po
29:45ang feelings niya sa akin.
29:46Yung tingin niya sa akin.
29:48E kay Sir Radit,
29:49sa pangatlo,
29:50akyat o baba?
29:53Parek po.
29:54Akyat po.
29:55Akyat.
29:56So,
29:57we have a match.
29:58Thank you, Arnel.
30:00Sir Radit,
30:01ihanda mo ng bulaklak
30:01na iaabot mo kay
30:02ati Miriam.
30:03Ati Miriam,
30:04step in the name of love.
30:06Yee!
30:07Ati Miriam.
30:09Ati Miriam.
30:11Ati Miriam.
30:11Yay!
30:12Thank you, Malou.
30:13Malaming salamat, Malou.
30:15Dito mag-isa ka mang dumating,
30:17malay mo magpag-uwi mo,
30:19may ka-holding hands ka na rin.
30:21Step in the name of love.
30:37Amin.
30:39Ang Speaker 3, 2, 3, 2, 3, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 17, 17, 17, 17, 18, 18, 19, 18, 18, 19, 19, 19, 21, 19, 20, 20.
Comments