Skip to playerSkip to main content
Aired (September 1, 2026): Aksidente ngang naibahagi ni Emelio Daez kung ano na ang bagong catch sa kanila ni Nicole Cordoves. At ayun, mukhang may nabubuong bagong love team pa nga! #EmiCole #GMANetwork

Madlang Kapuso, join the FUNanghalian with #ItsShowtime family. Watch the latest episode of 'It's Showtime' hosted by Vice Ganda, Anne Curtis, Vhong Navarro, Karylle, Jhong Hilario, Amy Perez, Kim Chui, Jugs & Teddy, MC & Lassy, Ogie Alcasid, Darren, Jackie, Cianne, Ryan Bang, and Ion Perez Monday to Saturday, 12NN on GMA Network. #ItsShowtime #MadlangKapuso


For more It's Showtime Full Episodes, click the link below:

https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrakU2JwoFw3adIp9xuXSs8K

Category

🎈
Fun
Transcript
00:00We'll be right back at the beginning of the season
00:03with OPM Showbiz, Royalty, and Minipineng Curva Carrillo!
00:12A family actor host Emilio Dias!
00:16And Minipineng Onboard and Queen Nicole Cordobes!
00:23Emilio, I'll be right back to our madlang people
00:27and I'll be right back to you soon.
00:29What's up madlang people?
00:33And now you're going to bathe muna yung madlang people,
00:35bathe-in mo naman si Nicole.
00:37Nicole, how are you today?
00:40Ang ganda mo.
00:42Ito, medyo pagod.
00:44Pagod? Kasi nag-pickle ball last night.
00:47Naita ako eh, naita ako eh.
00:49Sa?
00:49Sa IG.
00:50Ah, pina-follow mo na siya?
00:51Yes!
00:53Nag-follow ba ka?
00:55Baka ako nauna!
00:56Ah!
00:57Munauna!
00:58Munauna ka nag-follow?
00:59Yes!
00:59Kasi ano eh, mabait si Emilio actually.
01:01Nag-TDM kayo?
01:03Hindi!
01:04Hindi!
01:05Hindi!
01:09Pero may plano na.
01:11May plano na.
01:11Sino?
01:12May plano na.
01:13May plano ikaw?
01:14May plano na.
01:15Na ano?
01:16Nang something.
01:17Makikita ng mamadlang people yan.
01:20That sounds very well planned Emilio.
01:23Napag-isipan natin yun.
01:25Yes.
01:26Alam na, alam mo pag ano, pag yung tao ano, uncomfy.
01:29Yung nakaganyan.
01:30Hindi niyo malapos niya inalaglang yung kamay na.
01:32Kasi mime, lagi ako linalaglang talaga.
01:36Hindi ko kakaliit.
01:37Mime, na-realize ko talaga.
01:38Noona mo akong tinokso dito.
01:40Saya ko, paano pa akong magkaka-boyfriend?
01:42Di talaga akong marunong mag-reciprocate.
01:45Pero ang cute-cute nyo.
01:47Yung mga tao nga kahapon nabasa ko yung mga comps.
01:49Nakakakilig yung Emilio tsaka yung ano ha, Nicole.
01:51May love team na nga sila eh.
01:53Ay, ano ba?
01:54Emicol.
01:56Emicol.
01:57Ah, Emilio tsaka Nicole.
02:01Pero they look good together ha?
02:04Oo, kasi magandang mga mukha ni Nicole,
02:06gandang mukha ni Emilio.
02:08Titigil mo nga si Emilio, Nicole.
02:09Anong gusto mong ano, picture ng mukha niya?
02:13Hindi ko na maramdaman kamay ko, Meme.
02:16O, hindi niya na maramdaman kamay niya, Emilio.
02:19I-massage mo, baka naman.
02:24Bakit ka naihilang?
02:28Pero hindi talaga umarunong.
02:33Pero cute si Emilio, Nicole.
02:36Oo naman.
02:37Titigil mo nga yung face niya.
02:38Anong pinakagusto mong bahagi ng mukha niya?
02:41Pat...
02:44Emilio, pakita mo naman sa kanya.
02:47Yung mata niya, Meme.
02:50Yung mata.
02:52And yung matipid na smile.
02:54O, lapit mo nga yung mata mo, Emilio.
03:03Mabuti na Ken, yako.
03:06Karil, anong pakinap ng pag-third wheel?
03:10Parang ano, di ba?
03:11Pag high school ka, ikaw yung bridge.
03:14Kanina ko pa rin sa chaperoon dyan, kay Nicolo, kay Emilio.
03:18Hindi.
03:19Silang dalawa.
03:20Kasi, di ba, as seatmates kami dito.
03:21Tinan mo kung gano'ng kami kalapit sa isa't isa diba lately?
03:24Napansin mo ba?
03:25Palapos talang malapit.
03:27Bagay.
03:28Nakakatuwa.
03:28Ang dami ng love team dito sa showtime.
03:31Parang star magic na itong show natin.
03:33Ang dami ng love team.
03:34Okay.
03:35Good luck sa inyong dalawa.
03:36Usap-usap kayo, ha?
03:37Hindi kinag-usap.
03:38Pinagkakahiyaan kayo.
03:40Okay.
03:41Tayo na.
03:42Kiliw.
03:43Magsalo na.
03:44Tayo't Gora's at Chika.
03:46Itong mga Reina dito sa...
03:48With Love!
03:52Siwa na natin kay Candidate No. 3, Franco Gray.
03:57Wow!
04:03Oh!
04:05Sabi sa inyo, bakla na yung Ninja Turtle, eh.
04:09Lettos.
04:11Ganyan, ganyan.
04:12Yuku ka.
04:15Patutukahan ng Chinese song.
04:16Ganyan, ganyan, ganyan.
04:18Ganyan, ganyan.
04:20Ganyan, ganyan, ganyan.
04:25Ganyan, ganyan.
04:26Ganyan, ganyan.
04:27Ganyan, ganyan.
04:28Ito.
04:32Kala mo'y kinaganda mo'y.
04:35Ganyan, ganyan.
04:36Halika rin ito.
04:37Isa kang baklang koloslo.
04:40Baklang koloslo.
04:42Okay.
04:43Papasukin na natin siya.
04:44Kuya Escort!
04:46Napaka-pogi!
04:47Yeah!
04:47Kaya naayon!
04:48Pasok!
04:49Nako!
04:50Malungkot ka ba?
04:51Mag-isa ka lang wala.
04:51Oo nga eh.
04:52Kala ko, nandiyan si Baby Boy.
04:54Wala.
04:54Hindi pumasok.
04:55Bakit ba?
04:56Hindi pa nakaka-recovered yun sa concert na yun.
04:58Ay!
05:00Oo!
05:00Kwako eh!
05:01Pogi nila yun.
05:03Ayaw magbukas ang kwarto.
05:05Ay, bakit?
05:06Gusto niya lang doon mag-isa.
05:08Tapos pinakikinggang ko lang.
05:09Ulit-ulit yung tugtog niya yung anong nangyayari sa atin.
05:12Ow!
05:15Okay.
05:15Ba't yung anak mo?
05:16Sabi yung makakakailulok niya.
05:17Hi, Baby Boy.
05:18See you soon.
05:19Magpagaling ka.
05:20Huwag masyadong dibdibin.
05:21O yun.
05:22That's life.
05:24O talang una-una lang.
05:25Oo.
05:27Pero ang pogi niya, di ba?
05:28Yes, pogi.
05:30O tingnan nga kung mag-selos.
05:31Kala ko hindi si Ryan Bang eh.
05:34Ano mo korea yun?
05:34Ang katita ko korea yun.
05:36Tapos sabi ko sa kanya,
05:37ano bang nangyari?
05:38Kasi ba't yung kayo nagkatuloy anong game?
05:40Anong sabi?
05:41Eh nalaman daw kasi na yung totoo.
05:43Mas gusto niya si Eric.
05:47Okay.
05:48May joke ka ba dyan?
05:49Meron, meron, meron.
05:51Saan bansang pumupunta ang mga nasaktan?
05:56Saan bansa pumupunta ang mga nasaktan?
06:01Saan?
06:03Australia.
06:05Australia.
06:06Nakapunta ka na ba na Australia?
06:08Hindi pa.
06:09Hindi pa.
06:10Bumunod ka na muna doon,
06:11bago kita ipadala sa Australia.
06:14Ganito kulay nun o, green.
06:16Naali?
06:17Australia.
06:19Bakit green?
06:21Hindi.
06:22Blue pala yung blue.
06:26Sa tumbling kanina yun dahil makasang ginawa eh.
06:28Brazil ba yung Brazil?
06:30Okay.
06:31Okay.
06:31Eto na.
06:33Question.
06:34Sa iyong palagay,
06:36bakit pa tinatawag na rush hour
06:39kung hindi naman umaandar sa traffic?
06:42Sa iyong palagay,
06:43bakit pa tinatawag na rush hour
06:45kung hindi naman umaandar ang traffic?
06:47Sagot!
06:48I believe man ng people
06:50na tinatawag na rush hour ito
06:51dahil sa bilang po
06:53ng mga rush na people
06:54na lumalabas
06:56galing sa opisina,
06:57galing sa bahay
06:57dahil ito po ang oras
06:59na kanilang pagbiyahe.
07:00Hindi po gumagalaw dito
07:02ang mga sasakyan
07:04dahil po sa traffic
07:05na na-experience po natin.
07:07So I think it's okay
07:08na tawagin itong rush hour
07:09kahit di gumagalaw
07:10because of the traffic.
07:12It sounds cliche
07:13pero kailangan na po natin
07:14suktuin ang traffic
07:15dito sa Pilipinas
07:16dahil marami pong mga
07:18nasasayang ng oras
07:19ang mga empleyado
07:20dahil pag pumasok sila
07:22ng late may kaltas
07:23sa sweldo po nila.
07:24Hindi naman po ito
07:26masisingyal sa ating gobyerno
07:27dahil ito po
07:28ay nasa
07:29nasa payroll nila.
07:31I believe
07:31mad ng people
07:32it's okay
07:33na tawag itong rush hour
07:35dahil ito po
07:36ay labasan
07:37ng mga tao.
07:38Galing kapisina,
07:39bahay yun lang mga po.
07:40Maraming salamat
07:40and I thank you!
07:43Thank you!
07:44Mukhang may makakasama si Eko!
07:47Thank you, carnet number 3!
07:50Tawagin ako si carnet number 1, Ringo Antonio!
07:53Ang ganda ng gown!
07:55Ang ganda ng gown!
07:55Ang ganda ng gown!
07:57You're so lovely!
07:59Thank you, ma'am!
07:59Ang ganda!
08:01Sa'yo talaga itong gown?
08:03Actually, may handler po ako dito sa Manila.
08:05Weng Alvarez
08:06from Weng Color Collection
08:07and AM Palatino.
08:08Ganda bagay sa'yo.
08:09Nagpapageant ka talaga?
08:11Yes po.
08:11Sa province.
08:12This June, I tried joining pageants here sa Manila
08:15tapos nanalo na rin ako ng crowns.
08:17Luckily.
08:17Tara.
08:18Ganda.
08:19You look prepared.
08:21Thank you, ma'am.
08:22Okay.
08:22Ayon!
08:23Pasok!
08:26Natawa siya sa sarili.
08:31Anong pagkain?
08:33Ang isang order,
08:34pero nandun na lahat.
08:36Foods and drinks.
08:38Nandun na lahat?
08:39Anong pagkain?
08:40Nandun na lahat yung order.
08:45Ano?
08:47Menudo.
08:48Bulot ka na?
08:50Ringo?
08:51Antonio?
08:52Ayun o galing yun?
08:55Nakausapin namin.
08:58Ringo, ang question.
09:00Sa iyong palagay,
09:01maninigarilyo pa ba ang kapre
09:03kung may hika siya?
09:05Maninigarilyo pa ba ang kapre
09:07kung may hika siya?
09:08Sagot!
09:09I believe ako.
09:11Maninigarilyo pa rin ang kapre
09:13kahit may hika siya.
09:15Kasi yun ang mga ginagawa ng kapre.
09:17Bisyo nila yun.
09:19Ngayon,
09:19ang daming tao
09:20mayroong bisyo
09:21at hirap tanggalin.
09:22Kahit kapre ka pa
09:23o mortal kang tao.
09:25Ang hilingin ko sana
09:26sa kapre niyan ay
09:27magbago ka na.
09:29Ang bisyong yan ay
09:30hindi makakatulong sa'yo.
09:31Bagkus,
09:32sira ka na nga,
09:33mas masisira ka pa.
09:35Tanggalin mo na yung bisyong
09:36pagyayosin,
09:37hindi yan makakatulong.
09:38Bagkus ang gawin mo,
09:39alagaan mo
09:40kung saan ka nakatira
09:41sa punong kinalalagyan mo,
09:43bantayan mo yung mga taong
09:44nakapaligid sa'yo
09:45kesa
09:47ginobolyut mo pa yung hangin.
09:48Makaka,
09:49beriya ka pa.
09:50And I,
09:51thank you.
09:52Thank you,
09:53comment number one.
09:55Alamin na natin ang komento
09:56ng ating mga jurado.
09:57Simulan natin kay jurado,
09:58Emilio.
10:01Hello,
10:02Miss Franco Gray.
10:03Maraming salamat sa sagot mo.
10:05Alam mo,
10:05sangayon talaga ako sa sagot mo
10:07kasi tama naman,
10:08yung rush hour
10:08ay dahil sa dami ng tao.
10:10Pero ang hanap ko sa sagot mo,
10:12yung konting patawa,
10:13yung wit mo dun.
10:14But overall,
10:15I think you answered the question very well.
10:17So, good luck.
10:18Thank you, Jurado Emilio.
10:19At ngayon naman pakinggan natin
10:21kung ano masasabi ni Jurado Carrillo.
10:23What's up, Adla, people?
10:25Yeah!
10:27Nakakatuwa!
10:27Ringo Antonio.
10:30Nakakabighani ang iyong kagandahan.
10:32Alam mo,
10:32when somebody is loved,
10:33um,
10:34and I think because
10:35naging student athlete ka,
10:36student achiever as a cum laude,
10:38yung mata mo,
10:39yung confidence,
10:40napakaganda.
10:41I love the way you are on stage.
10:43I can't just take my eyes off of you.
10:45At katulad na lang ng title ng kata ni Carmel
10:48sa recently concluded,
10:50Eurovision Asia hosted by
10:52Meme Vice Ganda.
10:53Sobra-sobra ka.
10:55And,
10:56um,
10:57we are still looking for some things,
10:59pero gusto ko yung delivery mo,
11:01parang at a certain point,
11:02nag-relax ka sabi mo,
11:03siguro kailangan ko lagyan ng acting
11:05kasi sabi mo,
11:06sira ka na,
11:06masisira ka pa.
11:08Kinausap mo yung capra.
11:09So, a little more of that
11:11because we know you are intelligent
11:12and very, very clear anyway.
11:14So, just a little more of your wit
11:16and I think you will shine till the end.
11:18Congrats!
11:19Thank you very much,
11:21Caril!
11:22Nicole Cardópez,
11:23your turn.
11:24Hello madlang people!
11:26And hello ladies!
11:28Ayan,
11:29kay Franco Gray.
11:30Um,
11:31I like na yung candidates natin sa Miss Q&A.
11:33It seems much easier for them
11:35to like have a call to action,
11:37very aware,
11:38woke.
11:39It's very empowering
11:40and I love that the candidates are empowered.
11:42Pero tip ko lang is,
11:44ibabag pa natin sa ano,
11:46palaisipan na part ng question
11:48instead of,
11:49tsaka na tayo mag-stretch to yung call to action
11:52para it holds more weight
11:54because you already showed na,
11:56oh, may wit na ako,
11:57kaya ko laruin yan.
11:58Pero wait,
11:59may lalim tayong kailangang pag-isipan.
12:02And then kay Ringo Antonio naman,
12:04I love the ebbs and flows sa tone mo.
12:07You showed us that you have found your uniqueness in your branding.
12:12In terms of,
12:13you can be very composed but playful also.
12:15At the same time,
12:16that's a different level of stage presence,
12:18na parang,
12:19kaya ko imanipulate yung energy na mga listeners ko.
12:23And I can emphasize which ones I want to,
12:26ano,
12:27to underline there and whatnot.
12:29So, congratulations ladies!
12:31And good luck to the both of you!
12:33Thank you judges!
12:34And good luck to the others,
12:34kay Dinong Talak ang tumata.
12:36Our Miss Curitaine Raina Talakera of the day is candidate number...
12:45Juan Ringo Antonio!
13:04ANCORFAR TIP macam
13:05ANCORFAR TIP
13:05All You Are This
Comments

Recommended