- 1 day ago
- #gmanetwork
- #gmadrama
- #kapuso
Aired (August 25, 2026): Dahil sa sunod-sunod na isyu na kinakaharap ng YUMI ay nagdesisiyon ang management ng Astra M na i-disband na sila. #GMANetwork #GMADrama #Kapuso
Category
📺
TVTranscript
00:00Kahit ilang beses na ang nasabi na
00:03Ba kahit di naman to para sa'kin
00:06Mahimig na nagubuo sa puso
00:09Na para bang sunisigaw ng sukukan mo
00:14Kahit ako lang mag-isa
00:16Ayaw kong mabuti ng dulo
00:19Di man madali ang gan
00:23Harap lang pa rin ako
00:25Kahit walang o walang pa
00:28Pag narating ko ang pangarap
00:32Sasagsahan nila
00:33Kaya ko pala
00:37Magpipatapos ang kwento ko
00:49Magpipatapos ang kwento ko
00:52Paano na po kami ngayon?
00:54Pwede humanap ng kapalit
00:55Rebranding, trio, whatever it is
00:57Kailangan natin pag-isipan what's best for Yumi
01:00Ang hiling ko lang sana ay ang makita kayong dalawa
01:03Sa isang intablado
01:04Hindi bilang magkaribala
01:06Kundi mga kapatid na nagmamahalan
01:09Kahit kaibigan ko yun ha
01:11Talagang hindi rin ako pabor sa ginawa niya
01:13Taghana na yung gumante para sa atin
01:16Binalikan na siya ng karma
01:18Minchi ang pangalan ng karma na yun
01:21Mararanasan nila kung gaano kasakit, gaano kahirap
01:25Yung mapahiya at masira sa publiko
01:30Why don't we continue talking about this tomorrow?
01:37Right now, you can go ahead
01:39Thank you, ma'am
01:40Yes, you may leave
01:52Han, tama
01:57Han, pwede ba sabay na tayo muwi?
02:05Han, wala na kami ni Dara
02:08Makita mo naman siguro sa news
02:11I did my part
02:14I saw it
02:16But I don't believe you
02:18Han, please believe me
02:21Sige, naayusin na natin to
02:23Anong nalang isipin ng anak natin
02:25Kung hindi natin naayusin to?
02:26Sandali lang
02:27Naisip mo ba yan?
02:30Nung ginagawa niyo yung kalokohan ninyo ni Dara noon
02:34Ever? Naisip mo ko nang naisip ng anak mo
02:38Han?
02:40Ano ba?
02:41Alam mo, hindi pa ako handang makipagayos sa'yo
02:44What do you want to do?
02:48Pahabain pa natin to? Iiwasan mo ko
02:50You cannot get away from me
02:53Then watch
02:54Ang interes ko lang
02:56Ang negosyo natin ito
02:58At ang record launch ni Jenny
03:01At pag natapos na yun
03:03I'm done with it
03:06Hihiwalay na kami ni Elijah sa'yo
03:10Han
03:17Mama!
03:18Mama!
03:23Mama!
03:25Mama!
03:26Mama!
03:26Where's Mama?
03:26Bawal na po kayo dito
03:28Sorry po
03:29I know, I know, I know, I know
03:32Ay, hindi naman ako magtatagal
03:33Eh, where's Mama?
03:35Eh, pumunta po siya sa
03:36Launching album ni Jenny po pa
03:42Ladies and gentlemen
03:44I'd like to introduce to you
03:46My pride
03:49The brightest star of pop gloss
03:54Jenny Zika
03:55Jenny Zika
04:06Maraming salamat po sa pagpunta niyong lahat
04:12Napakahalaga po ng self-titled na album na to para sa akin
04:18May kikwento ko lang po
04:20May kikwento ko lang po na maraming peses na
04:21Nagtuda po ako sa sarili ko
04:24Sa mga nangyayari
04:26Sa mga taong mahal ko
04:28Pero ito po yung nagbigay ng lakas ng loob sa akin
04:32Para gawin itong magagandang kanta
04:35Kaya
04:38Nakasulat po ako ng 12 songs para sa album na ito
04:43Ito po ang aking first single
04:46Ang kwento ko
04:55Lumagi sa tahig na sulok ng mundo
05:01Walang gabay, walang sandalan, kundi ako
05:07Inahawak ang pangarap na parang bituin
05:11Laging ako at tanaw
05:14Pero laging mailap din
05:18Kahit ang beses na ang nasabi
05:21Na baka hindi naman ito para sa akin
05:24May hibig na na puso sa puso
05:27Na para bang sumisigaw ng sabukan ko
05:32Kahit ako lang mag-isa
05:36Kaya po mabuti ng dulo
05:39Di man magkali ang man
05:41Habang marina ko
05:45Kahit walang pulak pa
05:48At nating buwang pangarap
05:51Sasaksihan nila
05:53Kaya po pala
05:55Di patapos ang kwento ko
06:01Di ko kailangan ng pangalan
06:03Di patapos ang kwento ko
06:04Di patapos ang kwento ko
06:05Di ko kailangan ng pangalan
06:09Para sabihing may halaga
06:11Pag nating nila
06:13Pag naging na nila ang liwanan
06:15Doon nila malalaman
06:18Na may dahilan
06:22Kung pa'n ako
06:26Nandito
06:29Kahit ako
06:30Kahit ako lang mag-isa
06:31Kaya ako mabuti ng dulo
06:34Di man magkali ang
06:37Nandito
06:37Di man magkali ang pahapaan
06:39Pa din ako
06:40Kahit malamu
06:43Nandito lang pangalan
06:52I'm so happy!
06:55I'm so happy!
07:10I'm so happy!
07:13I'm happy!
07:14I'm happy!
07:20I'm so happy!
07:21We've been a star!
07:22I've got my makeup!
07:24I've got my lashes!
07:25At least, we'll be able to do it!
07:28We'll be able to do it!
07:30Hey, DJ!
07:32Why didn't we get ready?
07:36What?
07:38We're still a lot of people.
07:43Ah, ah.
07:44Mayroon pa makunaw na atin.
07:48Eh, paano naman yun, Ate Jean?
07:54Girls,
07:57tatapatin ko na kayo, ah.
07:59I'm so sorry, pero
08:02unfortunately,
08:03hindi na daw kayo magpa-perform.
08:06Ina-pull out na kayo dito.
08:14Ina-pull out na kayo dito.
08:17Ina-pull out na kayo dito.
08:19Mama!
08:20Ah!
08:21Ah!
08:23Ah!
08:24Ah!
08:24Ah!
08:24Oh my goodness!
08:26Si Queen Donna!
08:28Or should I say mga Chicka Kings?
08:31Queen Kabe!
08:33Nandina si Queen Kabe!
08:34Guys!
08:35Chicka Kings!
08:36Yes!
08:36Oh my God!
08:37Si Queen Donna!
08:39Yes!
08:40Ang Kabe!
08:40Nandito!
08:42Ayan!
08:42Stay away from me!
08:44Ha?
08:45Congrats, Jenny!
08:46You made it!
08:47Maganda yung live feedback!
08:49Talaga po, Miss Vanna.
08:50Oo!
08:52Maraming maraming salamat po talaga.
08:54Lahat po nang to dahil sa inyo.
08:56Excited na po sa maso natin gagawin.
08:59Just keep up the good work.
09:02Miss Vanna.
09:03Sorry po.
09:04Teh, congrats.
09:05Sorry ah.
09:06May bad news lang ako.
09:11Thank you for joining us today.
09:13We understand the last few days have been difficult.
09:16Not just for us, Astra M, but to every single artist we represent.
09:21Our partners, and most especially to our fans who have continuously supported us.
09:27We are here to share two important announcements after careful discussions by the company.
09:32First, we acknowledge and respect Miss Megan Halari's decision to step down as a member of Yumi.
09:39After discussions with all concerned parties, Astra M has accepted her resignation.
09:45As a result, Yumi will officially conclude its group activities.
09:52To the members of Yumi, we thank you for your talent, your dedication, and the music you've shared with everyone.
10:02Following a comprehensive internal review, Astra M has made a difficult decision to end its professional relationship with Miss Dara
10:13Halari.
10:13Effective immediately, her exclusive management contract with Astra M is now terminated.
10:20This decision was reached after careful evaluation and inconsideration of the company's values.
10:27The sins of their lives
10:34Important layered regions.
10:39Oye taparin, Dara, I bet we're oat-юда Ajit alright?
10:43You alright, Ghani alright?
10:44Yes!
10:48Ok, his time can access how Dara's sentence.
10:50I got stuck with Abita?
10:51Oh, my God!
10:53Oh, my God!
10:55Oh, my God!
10:56Oh, my God!
11:00What's this?
11:01What's this?
11:03Oh, my God!
11:03Oh, my God!
11:05Oh, my God!
11:06Oh, my God!
11:08Oh, my God!
11:15How are you feeling that you're in the house?
11:18And I'm just a little bit.
11:20Hmm? Lara?
11:26Bash!
11:27Paano na sinunan si Yuna Alfea? Ano na mangyayari sa kanila?
11:31Ito din ang update.
11:36Samahan mo ko. Kuntahan natin sila.
11:39Wait, wait lang, wait lang.
11:40Jenny, darling, you're not going anywhere.
11:43People outside, they're starving for more from you.
11:48Gusto ko pa nilang interviewhin.
11:49Ero, Miss Vanna, yung mga kaibigan ko po.
11:53Their problem is not your problem anymore, Jenny.
11:58First things first.
12:00You have to prioritize yourself, Jenny.
12:06Kailangan ko lang tawagan yung mga presa.
12:08Naghihintay sila eh.
12:09Excuse me.
12:12Wala mo.
12:13Taon ang hinintay ko para sa araw na to.
12:17Yung ganyan, makita kang nasadlak sa lupa.
12:22Dream on!
12:25Hindi mo ako mapapabagsak.
12:28Ikaw ang nagpabagsak sa sarili mo.
12:32At hindi ko na makakabangon pa uli.
12:34Kasi, kahit na anong inventong kwento ang gawin mo wala nang maninwala sa'yo.
12:43You think you're higher than me now?
12:48Nakatikim lang ng konting tagumpay yung anak mo.
12:51Akala mo, nagtagumpay ka na rin!
12:55Tapang pa rin.
12:57Hindi ako mapagmataas.
12:59Alam mo yan, hindi ako mapagmataas.
13:03Pero hindi ako makahintay na makita kang ganyan.
13:08Lugmok.
13:10You stupid monster!
13:33I'm really sorry, girls.
13:39Mahirap din ito para sa'kin.
13:42Pero...
13:43Yumi's reputation took a hit.
13:46Wala nang nagtitiwala sa inyo eh.
13:48And we can't keep pretending that it isn't hurting the business.
13:51I'm really sorry, pero...
13:53Lahat ng sponsors nagpull out na.
14:08Shhh.
14:17Shhh.
14:18Anya, we have to go.
14:25I'm sorry.
14:26I'm sorry, girls.
14:46but this isn't the ending
14:48nakausapin ko si mama
14:51titignan namin ko
14:52anong pwede natin gawin
15:01so Miss Jenny
15:02ano pong masasabi mo sa pagsugod
15:04ni Miss Dara Halary na
15:05para yun ang guluhin ang launch mo ngayon
15:09Darling, please
15:10wag na nating i-mention
15:12ang irrelevant, unwanted gatecrasher na yun
15:16total hindi naman siya
15:18nag-succeed sa kanyang plano
15:20and let's just focus
15:22doon sa album ng aking
15:24fast-rising superstar, okay?
15:26Yes, true! Ano ka ba?
15:28Intriga ka talaga?
15:29Hi Jenny! Ako nga pala ang bunsong kapatid
15:32ni Chica Nene at Chica Teta
15:34ako si Chica Dora
15:36laging busog sa balita
15:38congratulations nga pala
15:40pasabog ka talaga girl
15:42anong nag-inspire sa'yo
15:43bakit ganito ka
15:44mongga
15:45ang iyong self-titled album?
15:48Salamat po doon
15:51wala naman pong iba kundi yung pamilya ko po
15:56tanay, papsy, at saka lahat po ng mga taga Port Uno
16:01kaya talagang personal po
16:03itong album na ito sa akin
16:05ah, kaya pala
16:07ikaw mismo ang nag-compose ng mga kanta
16:10di ba?
16:11ganito makabilib
16:12opo
16:13lahat po ng mga tracks sa album na to
16:16nakikwento po ng mga pinagdaanan ko sa buhay
16:19wow
16:19pero sa music form po
16:22oh, nakaka-raise ah
16:23yun, ang galing nung mga kanta
16:25so Jenny, ano namang masasabi mo
16:27nakasabay ng successful comeback mo
16:29as a solo artist
16:31ay siya naman ding pagkakadisband ng Yumi
16:33alam mo ba yun?
16:35ah, syempre po
16:37masakit po yun para sa akin
16:40nalulungkot po ako
16:41para kina Yuna at Nancy
16:44pati Alfea
16:47umaasa po ako na
16:48hindi pa po dito nagtatapos yung mga pangarap nila
16:51pero sa tingin mo, magkakaayos pa?
16:53ano ba magkakaayos pa?
16:54and then after me, oh
16:56medyo
16:56si Tupato
16:57at ang kasi pinagamit
16:59dami ka ba?
17:04damn you, Minchi
17:06damn you!
17:09damn you
17:10ang kapal ng mukha mo
17:12para kalat ka rin ako
17:14ah, panangiyak ka
17:17ah
17:18Miss Dara
17:19tell you
17:20Miss Dara
17:20what?
17:22we have another problem
17:26following a comprehensive internal review
17:29Astra M has made a difficult decision
17:32to end its professional relationship with Miss Dara Halawi
17:36effective immediately
17:37her exclusive management contract with Astra M
17:40is now terminated
17:41no
17:42no
17:43no
17:43they can't do this to me
17:45they can't do this to me
17:48no
17:49no
17:52no
17:53no
17:54no
17:55no
17:55no
17:55they can't do this to me
17:57they can't do this to me
18:01no
18:02Dara
18:03no
18:04no
18:05no
18:05no
18:05no
18:33I'm so proud of you.
18:38I'm so proud of you.
18:40Thank you for coming.
18:40I've seen you before.
18:43But why is Megan?
18:45Hello, Megan.
18:47Don't you understand that.
18:49Tonight is all about you.
18:51Let's celebrate your success in the industry.
18:55Even today, okay?
18:57Yes!
19:03Ano ba hinihintay na fourth uno?
19:06Attack!
19:08Sarap yan!
19:10Ayun lang, kahit dapat tulungo ko na yun lang.
19:12Yes!
19:17Winner na naman yung bastard titoy mong kapatid Nick.
19:23Kung wala kang gagawin, alam mo,
19:26she's really gonna get your Lola Amelia from you.
19:32Lola!
19:34Salamat po ulit.
19:35Oo, I'm so happy for you, Iha.
19:44Huwag kang papayag, Meg, ha?
19:48Patunayan mo na ikaw ang mas magaling.
19:51Ikaw ang better na apo.
19:54Ikaw naman ang nauna eh.
20:00Hindi, hindi ako magpapatalaw.
20:03Never!
20:09Oh, beautiful Lord!
20:11Number one ka!
20:13Sa Musify!
20:15Trending ka sa lahat ng social media platforms!
20:19My gosh, Jenny!
20:20You're back!
20:22You're so back!
20:34Niisip mo pa rin ba sila?
20:40Sorry po.
20:46Oo po, Miss Vanna.
20:48Naisip ko lang po na
20:51kung hindi po ako siguro umalis ng Yumi,
20:54hindi po masisira yung grupo.
20:56Darling,
20:58please don't be so hard on yourself.
21:00Hindi mo kasalanan yun.
21:03Nalulungkot lang po kasi ako na
21:04gusto ko po silang tulungan.
21:07Pero wala naman po akong magawa.
21:12Nalulungkot din naman ako.
21:15I helped build Yumi, remember?
21:18Pero ganun talaga.
21:20Groups break apart,
21:23people split,
21:25and careers end.
21:28But not yours.
21:30Naa!
21:32Nagsisimula pa lang kasi
21:34ang kariyer mo.
21:37Nagsisimula pa lang
21:38ang solo pop diva
21:40kariyer mo.
21:43You
21:44were destined to shine.
21:47Because you
21:49were born to shine, Jenny.
22:19Naisip,
22:24nagsisimula pa lang
22:24nagsisimula pa lang
22:25ang kariyer mo.
22:25Yumi
22:25tuli
22:25ki nagsisimula pa lang
22:27ang
22:34Hey,
22:37Hey,
22:37Napasa niyo na ba yung text ni Ate Jing?
22:42O nga eh.
22:45Huh?
22:46Ano sabi?
22:56Sabi niya,
22:58proud na proud daw siya sa atin.
23:04Tapos lagi daw natin tandaan na kahit ano mangyari, eh, forever you mate daw siya.
23:14Tapos kinapiloy si Ate Jing.
23:20Pero,
23:21ba't?
23:22Wala akong natanggap na message ah?
23:25Syempre,
23:25love na love ko din yun.
23:27Ang bite-bite ko kaya.
23:29Miss ko na din si Ate Jing.
23:31Paano ka hindi iti-text?
23:33Ha?
23:34Pana-awake na din kasi.
23:39Miss ko itong Yumi House.
23:48Ang daming memories.
23:55Huwag ka nga dito.
23:56May layaw-layaw mo.
23:58Shhh.
23:59Shhh.
24:00Shhh.
24:02Shhh.
24:03Shhh.
24:03We'll be okay.
24:04Shhh.
24:06Shhh.
24:09Shhh.
24:09Shhh.
24:24Shhh.
24:26Shhh.
24:29Shhh.
24:32Shhh.
24:35Shhh.
24:46Shhh.
24:52Shhh.
24:54Shhh.
24:54Shhh.
24:55Shhh.
24:55Shhh.
24:55Shhh.
25:03Shhh.
25:03Wow. Blame game na naman ba to?
25:09Buti na lang. I'm free from all your complaints and your whinings.
25:15I can do anything on my own now. Kasi hindi ko na kayo kailangan.
25:22Bawat na insans, eh wala rin naman tayong mawapala kung haawayin lang natin tong demonyitang to.
25:28Uy, walang mangyayari dyan sa karir mo.
25:34Sa tingin mo magkakasolo karir ka ba?
25:38Akala mo may tatanggap pa sa'yo?
25:42Of course. Wala na ito, mom.
25:47Yung pinagmamalaki mong nanay na tutulong sa'yo.
25:50Sinusuka na siya ng industriya.
25:54I have my mom. She knows everyone.
25:57Kayang-kaya niya ako bigyan ng solo karir.
25:59Your mom's fame, connections, cannot compete with my mom's power.
26:10Pea!
26:28Kakanta pa rin kami ni Insan kahit yung mga maliliit na gig lang.
26:32Si Jenny sobrang worried. Gusto nga sana kayong bisitain.
26:35Huwag muna natin pag-usapan si Jenny.
26:37Lo, good case, Sonia?
26:40Kapag lumabit si Megan, tanggapin mo naman.
26:43So, ito pala yung sinasabi nila, no?
26:45Kain suka.
26:46Lahat ng mga niyabang mo sa'amin dati,
26:49they're taking it all back.
26:50Someone's very shocked to see me.
26:52Maritong skandalong tinatago.
26:55Sanay ako dyan.
26:57Did I interrupt your melodramatic confrontation?
27:01Mr. Freddie Grande came out
27:02na baka siya at hindi si Dio halari ang father mo.
27:05No.
27:07That's crazy.
Comments