- 2 days ago
- #tiktoclockgma
Aired (August 19, 2026): Happy Thursday, mga Tiktropa! Makiki-happy time sa atin ngayon ang nag-uumapaw sa talent na mga clashers ng 'The Clash Teens'. Samantala, isang regalo ang handog sa atin ng primera kontrabida na si Gladys Reyes. Ano kaya ito?
Watch ‘TiktoClock' weekdays at 11:00 AM on GMA Network hosted by Kim Atienza, Jayson Gainza, Faith Da Silva, and Herlene Budol. #TiktoclockGMA
Watch ‘TiktoClock' weekdays at 11:00 AM on GMA Network hosted by Kim Atienza, Jayson Gainza, Faith Da Silva, and Herlene Budol. #TiktoclockGMA
Category
🎈
FunTranscript
00:00Happy Dime!
00:30Teen Clashers, na sina Beza Trestiza, Inigo Badillo, at Kay Gabonada, happy time na dito sa...
00:38TIKTOK LA!
00:44Grabe na ba eh? Grabe!
00:46Grabe!
00:47Napaka na!
00:48Sobra!
00:49Napanganga kami doon ah!
00:52Once again, Teen Clashers, welcome back to TIKTOK LA!
00:55Bakit siyempre, bagong lahat, bumati muna kayo sa ating mga TIKTOK LA!
01:00One, two, three!
01:03TIKTOK LA MAG-INGAT!
01:08Bagay na bagay talaga sa maulang panahon ng mga na-class teens natin.
01:12Patindi pa rin ang patindi ang mga twists at challenges.
01:15Baka gusto yung mag-shout out sa mga supporters nyo.
01:18Samahan kayo hanggang sa dulo ng inyong class journey.
01:21Yes, marami sumusuporta sa inyo. Batiin nyo yung mga sumusuporta ba?
01:26Yan, binabati ko po si Sir Green ko po sa San Luis po.
01:29Ang aming mayor po.
01:30Ang Ninang Biggie ko po.
01:32Ang family ko po.
01:34Ang aking Tita May po.
01:35Yan, shout out po sa inyo.
01:36And salamat po lagi sa suporta.
01:39Hello po TIKTOK LA!
01:40Hello po everybody!
01:41Binabati ko po ang aking family,
01:43sa aking mga supporters sa Bezonatics po.
01:48Sa mayor po ng Alfonso,
01:49si Mayor Andy.
01:51Salamat po.
01:51And sa coach ko po na si Ate Ewan Madinas.
01:54Napaka-pogi ko pong lolo at tatay.
01:56Ikaw na pong baha...
01:57Binabati ko po kayo.
01:59Ayan po.
01:59Hello po TIKTROBA!
02:01Hello po sa inyong lahat!
02:02Gusto ko po mag-shout out sa aking family po,
02:05sa mga taga-Parañaque,
02:06yung aking Paranaque City Hall po,
02:08kay mayor,
02:09sa aking parents.
02:10Maraming salamat po sa inyong patuloy na suporta po.
02:13Maraming salamat, Teen Clashers!
02:16Suportahan po natin
02:17ang inyong paboritong pambato
02:19sa The Clash Teens
02:20every Sunday at 7.15pm
02:23dito lang sa GMA.
02:25TIKTROBA!
02:26Manood kayo ha!
02:27Support tayo!
02:28At bawal ang kontrabida!
02:30Uy, uy, uy!
02:31Bawal talaga!
02:31Huwag sabihin niya,
02:32magagalit yung next,
02:33ano natin, guest natin.
02:35Kontrabida yun.
02:35Ha?
02:36Anong sabi mo, kontrabida?
02:37Bawal eh!
02:38Hindi kontrabida to!
02:39Ano yan?
02:41Primera kontrabida!
02:42Ayun!
02:42Ang pinang lahusay ng kontrabida
02:43sa history ng pelikula!
02:45Ito na!
02:46Let's all welcome!
02:47Primera kontrabida!
02:49Gladys Reyes!
02:51At sa mga primerong kontrabida!
02:54Big Tapa Mag-Ingay!
02:58Oooo!
03:00Parang mahina, parang mahina!
03:02Hindi ako satisfied.
03:04Kailangan,
03:05Primera klase ang sigawan.
03:06Isa pa,
03:07Big Tapa Mag-Ingay!
03:10Ay!
03:11Black Ash!
03:12Black Ash!
03:13Yes!
03:14Ito na nga si Miss Gladys
03:15din ang makakasama natin
03:17sa kwentuhan
03:18na may kasama acting
03:19at susunod yan
03:20dito lang sa...
03:22TICTROCK CLOCK!
03:28Time check!
03:29I-de-level up pa natin
03:30ang kulitan
03:31dahil ang mga TICTROCK
03:32pa natin marites!
03:33May nasugod namang issue
03:35Ano yan?
03:35Kumapit kayo dahil...
03:38Ito na nga!
03:41Halika guys!
03:42Dito tayo!
03:43Isang napakagandang araw
03:45ngayong araw na to
03:46dahil kasama natin today
03:47ang isang Primera Contrabida
03:50ang kwentuhan
03:51pasama natin
03:52ng actingan!
03:53Yes!
03:54Si Gladys ang gaganap
03:55bilang ating letter sender
03:57na itago na lang natin
03:58sa pangalang Madra!
04:00Madra?
04:01Madra!
04:02Alam ko na,
04:03sure, madras na yan
04:04no Kuya Kim!
04:05O baka naman,
04:05type o,
04:06dapat mudra yan,
04:07Kuya Kim Mudra!
04:08Anyway,
04:09pakinggan na lang natin
04:10ang kanyang kwento!
04:11Kaya naman,
04:12Chris?
04:12Dear Diktropa,
04:15Una sa lahat,
04:16hindi tayo po yung Madra
04:18kaya huwag kang nakikialam
04:20Waki!
04:20Ay, batara!
04:21Nagyong matapay yung sulat, ha?
04:23Mataray yung sulat!
04:25Mataray yung sulat!
04:26At hindi rin yung short-form madrasta!
04:29Ang ibig sabihin ng Madra ay
04:31Mama Dragon!
04:32Ah!
04:33Yun ang tawag sa akin
04:34ng aking mga kaibigan
04:35at ng anak ko
04:37dahil para daw akong dragon!
04:40Bumubugan ang apoy kapag nagagaling!
04:42Ay!
04:46Maymay! Maymay!
04:47Meron ako ditong lollipop!
04:49Kasi naman?
04:50Ay oo! Sige!
04:51Thank you!
04:52Talamang!
04:53Maymay!
04:54Maymay!
04:56Ano yan?
04:59Candy?
05:00Candy ang aga pa anak!
05:02Hindi ka pa nagla-lunch diba?
05:03Bakit magki-candy ka na agad?
05:05Ha?
05:06Sino nagpigay sa'yo nito?
05:07Mamabigay kasi yun ni Ani ng friend ko!
05:10Masarap daw po kasi yun ng playboy!
05:12Oo!
05:13Salamat iha ha!
05:14Pero pwede ba sa susunod
05:17huwag muna kayo nagki-candy sa umaga
05:19o kaya naman hindi pa kayo nagla-lunch
05:21kasi alam mo ba?
05:22Mawawalang kayo ng gana sa pananghalian!
05:24Okay?
05:25Ha?
05:26Okay ba yun?
05:27Sige! Tara na!
05:28Tara na may game!
05:31Mukha ba talaga akong dragon mga tiktropa?
05:34Hindi naman diba?
05:35B shore up
05:36Just like any mother
05:37I only want what is best for my daughter
05:40Gusto ko lang naman siyang gabayan at bantayan
05:43Lalo na nung lumalaki na siya
05:46Ah, Maymay!
05:47Uwi ka na ba agad?
05:48Ah, gusto mong mag-poble mura tayo yung tugs-tuks-tuks-tuks-tuks-tuks-tuks-tuks-tuks-tuks.
05:53Nako, friend?
05:54Hindi ako nakapam-poble outfit ngayon eh.
05:58Ano ka ba, Maymay?
06:00Kailangan mo lang ng red lipstick.
06:02Yung ha?
06:02Back na yan!
06:03Ok na yan!
06:04Ganun ba yun?
06:05Yes!
06:06Maymay!
06:07Maymay!
06:08Tandabi lang.
06:09Maymay!
06:10Ano yan?
06:12Lipstick!
06:12Ang pula.
06:13Napaka-pula ng lipstick na to.
06:14Ikaw talagang bata ka, ha?
06:16Why?
06:17Lunis na lunis.
06:19Huwag mo sabihin, gigimik ka, ha?
06:21Eh, paano na lang yung mga project mo?
06:24Nagawa mo na ba yung lahat yun, ha?
06:25Baka mamayang, ending yan,
06:27mapuyat ka, tapos naghahabol ka.
06:29Ma!
06:30Ano ba?
06:31Saglit lang naman ho,
06:32uuwi rin naman kami kaagad.
06:34Mga bandang alas 12.
06:35Oo nga po, tita.
06:36Excuse me.
06:37Tita, tita,
06:39ako na lang balay mag-ahatid kay Maymay,
06:41tapos i-ahatid ko talaga siya.
06:42Tita?
06:43Yes.
06:44Mas mukha kang tito.
06:46Sorry.
06:47At sya ka, sandali.
06:49Sabihin mo, ikaw ang mag-ahatid?
06:50Ako?
06:51Wala akong tiwala sa pagmamukha mo.
06:53Kaya hindi ako ba kaya?
06:54Hindi pwede.
06:55Next time, Maymay.
06:56Please lang, ha?
06:57Please, iha.
06:58Please naman.
06:59Maymay, anak, makinig ka naman sa akin.
07:01Wag mo lang inaalo-alo yan.
07:03Kaya niya na yung sarili niya.
07:04Magpaalam ka muna sa akin
07:05bago kayo nagbibig sa show.
07:07Teka lang, ma.
07:07Ma, 20 anyos na ako.
07:0921 years old na ho ako.
07:11Ay, ba talaga?
07:1220 ba o 21?
07:13Nagbago na ka-birthday ko lang.
07:1421 years old na ho ako, ma.
07:17Sana hayaan nyo naman ako
07:18mag-desisyon para sa sarili ko.
07:20Ba't ba lagi kayong kontrabida sa buhay ko?
07:22Ano ba?
07:23Tara na, napakagwapo mo.
07:24Sample ka, Troy.
07:25Tara na, mag-pobla na tayo.
07:28Yay!
07:30Ay!
07:31Out!
07:31Sumuhu!
07:32May hurt ako dun, ha.
07:34Kontrabida pala ko.
07:35At ito na nga, mga tik tropa.
07:37Hanggang ngayon,
07:38nagtatampo pa rin sa akin
07:39ang anak ko.
07:40Pero ganun ba talaga?
07:42May expiration date ba dapat
07:44ang pakikaalam ng mga nanay?
07:46Pag lagpas 18 na sila,
07:48bawal na ba akong makialam?
07:50Ano sa tingin ninyo?
07:53Nagmamahal,
07:54Mama Dragon.
07:55Yan.
07:56Ay, grabe.
07:57Napakaganda ng sitwasyon natin.
07:58Kaya, tanungin natin ngayon
07:59na magbibigay ng advice
08:00sa mga may pamilya na
08:02pinakauna.
08:03Gladys, ikaw muna.
08:04Ayan.
08:05Oo, bilang ako ay mother of four,
08:07di ba?
08:07And si Christophe actually 20 years old.
08:12May 18, kanina si Giana.
08:15Tapos meron ako 16 and 9.
08:18So, alam mo,
08:19sa pagiging expiration,
08:21wala po expiration
08:22ng pagiging ina.
08:23Siyempre, di ba?
08:24Ang pagmamahal natin
08:25ay unconditional.
08:28Doon mo malalaman talaga,
08:29doon mo masasabi na
08:30unconditional love,
08:31yung bigay ka ng bigay
08:32pero hindi ka naghihintay
08:33ng kapalit, di ba?
08:34Kasi ganun naman talaga
08:36ang nanay.
08:36Pero doon sa sitwasyon,
08:38yung unang sitwasyon,
08:39alam nyo po,
08:40may katwira naman si Madra
08:42kasi umaga pa lang
08:43o hindi pa nagla-lunch,
08:44sweets agad.
08:45Alam nyo po ba,
08:46kaya na nga,
08:47sabi ko kay Kuya Kim,
08:48mapapabata o matanda,
08:49alam nyo po ba,
08:50hindi talaga dapat tayo
08:51kumakain ng matamis agad.
08:52Kasi magsushoot up
08:53agad ang sugar natin
08:54at ang ibig sabihin nun,
08:56hindi po yung healthy
08:56kasi mas lalo tayong magugutom.
08:59Ah!
09:00Diba?
09:00Kaya dapat po, healthy.
09:02Actually,
09:02unang-una dapat,
09:04vegetables,
09:04para yung lining
09:05ng ating stomach
09:06ay talagang ma-protect agad.
09:08So may katwiran si Madra.
09:09Go ako dyan, Madra.
09:12Ako naman bilang isang tatay,
09:14no?
09:14Ako ang feeling ko,
09:15anything that is done
09:16out of love,
09:17kung galing sa pag-ibig,
09:18maganda.
09:20But if it is done
09:20out of anger,
09:21kung galing sa galit,
09:23hindi maganda.
09:24Kung magiging ma-ano ka man,
09:25mapwersa,
09:26siguro pagka bata-bata pa,
09:28pwede mong i-assert
09:30ng todo-todo,
09:30pero pag nasa 21 na,
09:33medyo nung 21 nanay ko,
09:34lima na anak niya eh.
09:35Oo.
09:35So medyo advice
09:37ang ibibigay mo,
09:38hindi yung mapwersa,
09:40ano,
09:40may limitasyon.
09:42May limitasyon.
09:42May limitasyon.
09:44Jason,
09:44ikaw,
09:45tatay ka na rin eh.
09:46Ah,
09:47hanggat nakatera ka sa
09:48bahay ng magulang mo,
09:50hanggat
09:51ang mga magulang mo
09:52yung nagbibigay
09:53ng pera sa'yo,
09:54may karapatan pa rin
09:55sila-gat sila.
09:56Kaya,
09:57kailangan sundin mo
09:57yung magulang mo
09:58kasi alam nila
09:59ito yung tama
09:59na makakabuti sa'yo.
10:01Yun lang,
10:02yun para sa'yo.
10:02Ganda nun.
10:04Pero alam nyo,
10:05mga tiktropa,
10:06sabi ni Miss Gladys,
10:08meron daw talagang
10:09mga totoong kontrabida
10:10sa buhay natin.
10:11Gusto nyo malaman
10:12kung sino?
10:13Ay,
10:13sino kaya?
10:15Ito na nga,
10:16yan ang dapat yung tutukan
10:17sa pagbabalik ng
10:19TikTok Love!
10:23Hershey!
10:25Mga tiktropa,
10:27kilala natin siya
10:28bilang isang iconic
10:30na kontrabida.
10:31Pero ngayon,
10:32hindi lang siya sa drama,
10:34eh,
10:34Xena.
10:35She's officially
10:36in her music era.
10:38Bye!
10:39Ito na ang bagong
10:40anthem na mga
10:42kontrabida
10:43mula sa
10:43primera
10:44kontrabida.
10:46Gladys Reyes!
10:49Gladys Reyes!
10:51Gladys Reyes!
10:52Maligyaw para
10:53kay Miss Gladys!
10:56Gladys Reyes!
10:57Ladies and gentlemen,
10:57diva, diva, diva!
10:59Gladys Reyes!
11:01Ang primera
11:02kontrabida.
11:03Gladys,
11:04alam mo,
11:04pinapakita namin
11:04yung mga lyrics
11:05na kata mo, ha?
11:06Very, very socially
11:07relevant yung
11:09lyrics niya.
11:10Diba?
11:11Tungo saan pa talaga
11:11itong kantang to?
11:12Well,
11:13first of all,
11:14it is written and composed
11:15by Mr. Jonathan Manalo
11:17and Miss Salana
11:18and produced by
11:20Sir Roque Santos
11:21of Star Pop
11:22ito po ay real talk
11:23sa mga real life
11:25kontrabida natin
11:26sa buhay natin.
11:26Ay, totoo yan.
11:28Sa lahat.
11:28Actually, in general,
11:30di ba, minsan
11:30uma-attend pa na reunion,
11:31wala nang sinabi yung
11:32tita mo,
11:33kundi,
11:33ang taba mo ngayon,
11:34di ba,
11:34kontrabida?
11:35Kontrabida yun.
11:36Diba?
11:37And siyempre,
11:38alam nyo naman,
11:39alam na alam na natin to,
11:40ito naman,
11:40socially relevant talaga.
11:42Bahang-baha,
11:43siyempre naman,
11:43di ba?
11:44Siyempre naman,
11:44pinagkita mga buhaya eh,
11:45sabi mo,
11:47kasi alam mo,
11:48pag bumabaha sa amin,
11:49may lumalabas na buhaya.
11:50Oh my God!
11:52I remember so many people,
11:54ha?
11:54Ako,
11:55buhaya talaga,
11:56literal.
11:56May lumalabas,
11:57nakakawala sa mga ano,
11:58sa mga parks,
11:59sa mga ano,
11:59maganda yung damit
12:00ng buhaya,
12:01ha?
12:02Oo!
12:03May baleta.
12:05May baleta.
12:06Sabi nga,
12:07di ba,
12:07sabi nga doon,
12:08di ba,
12:08marami tayong
12:08nai-encounter
12:09sa atin,
12:10di ba,
12:10na akala mo,
12:11ay,
12:11ang nice-nice,
12:12di ba?
12:12Pero nung pala,
12:13pakitang tao.
12:15Alam mo,
12:16Miss Gladys,
12:17narealize ko dito sa kanta mo,
12:19naging boses ka namin lahat,
12:20bigla.
12:21Yes,
12:22parang sinampalit mo sila
12:23ng katotohan.
12:24Tsaka,
12:24ibang-ibang level ka na,
12:25Gladys.
12:26Kalevel mo na si
12:27Belia Flores,
12:28Odette Kai.
12:29Mga legends yun,
12:30kaya hindi ko sila,
12:31hindi pa ako,
12:32wala pa ako doon,
12:32syempre,
12:33sila Tita Bel,
12:34ibang naman.
12:34Pero maraming,
12:35maraming salamat po talaga,
12:37at sana po,
12:37please,
12:38eto,
12:39kinikinig ako
12:39pag sinasabing ito,
12:40please stream my song
12:44on Spotify
12:45and other online
12:47music platforms.
12:49Maraming,
12:49maraming salamat.
12:50Ngayon na,
12:50tali ngayon na.
12:51Alam mo,
12:52Miss Gladys,
12:53kung nakakalabas lang
12:53yung kamay mo sa cellphone,
12:55marami mo na nasampal.
12:57Makinig kayo,
12:58makinig,
12:58makinig.
12:59Di ba?
12:59Nananawagan na tayo.
13:00Pakistream po,
13:01pakistream.
13:02Yes,
13:02dati natin,
13:02kasend tape lang tayo,
13:03kasi open ring,
13:04no?
13:05Talagang,
13:06parang ikaw yata,
13:06yun kuya.
13:08Hindi,
13:08tama,
13:09naalabutan ko yun.
13:10Congratulations Gladys.
13:11Direct Luigna Show,
13:12maraming salamat.
13:13I love you.
13:14Tik Tok Lock,
13:14thank you so much.
13:15Yes,
13:16anytime.
13:17Balik na dito.
13:18Alam mo ba,
13:18dito,
13:19very first time ko pong
13:20kinanta ang Primera Contra Vida
13:22on TV.
13:23Thank you so much.
13:23Mga Tik Tok,
13:24pasamay sabay natin,
13:25stream ang Primera Contra Vida
13:26sa lahat ng streaming platforms.
13:28At maraming,
13:29maraming salamat Gladys.
13:30Of course,
13:31dapat ikonggratulate natin,
13:33isa pang magaling
13:33na Contra Vida to.
13:35Mamang Pocwang,
13:36congratulations.
13:38Best Actress
13:39sa Cinemalaya,
13:41si Mamang Pocwang,
13:42yes!
13:43talagang pala ba
13:44yung two valid ideas.
13:46Panoorin natin yan.
13:47Mamang,
13:48I love you so much.
13:50Yes.
13:50Two valid ideas.
13:52Love you, Mamang.
13:53Kaya ngayon kuya,
13:54ito ka nagkakaubusan ng ano,
13:56ng ticket.
13:56Totoo yan.
13:57Ubusan talaga.
13:57Kahit kamerating play
13:58si Mamang ha,
14:00na hanggang next week,
14:01eh, ano pa,
14:02airing pang play niya.
14:03Yes.
14:03Kaya pati na ipanoorin.
14:04Yes.
14:05Nakakatuwa, ano.
14:06Andami pong magagandang pelikula
14:07sa Cinemalaya.
14:08Panoorin po natin
14:09at suportahan natin
14:10ang pelikulang Pilipinas.
14:11Yes.
14:11Totoo yan.
14:12Up next,
14:13exciting alaban sa tanghalan today
14:14dahil nakatatlong panalo na
14:16ang buster na si Sheila Vanespine.
14:19Ang galing nito, eh.
14:20Magaling.
14:20Dalawang panalo na lang ang kailangan
14:22para makapasok sa
14:23Uy, dalawa na lang yun, boss.
14:25Ano sa tingin nyo?
14:26Kaya kayang pag-question natin
14:27na mag-question?
14:27Kaya kayang.
14:28Diba?
14:28Kaya kayang?
14:28Kaya kayang ibubuga pa.
14:30Kaya kayang.
14:30May ibubuga pa.
14:31Parang nagkikimkim pa siya, eh.
14:32Ang isa lang masasabi ko,
14:34good luck.
14:35Kasi magagaling din
14:35yung mga nag-audition.
14:37Pero piling ko,
14:37dapat nag-vocalize sila sa akin.
14:39Ayan!
14:40Ayan!
14:40Ayan!
14:40Si Hannah!
14:42Gladys, huwag ka magsawang
14:43gumest dito sa atin.
14:44Of course, of course.
14:45Unlimited.
14:46Ang gusto kong mag-guest dito.
14:47Thank you again.
14:48Ito, papapwestoy na natin
14:49ang mga inampanan
14:49kasama ang birthday girl
14:51na si Hannah Prasilas.
14:52Happy, happy birthday!
14:54Happy birthday!
14:55Happy birthday!
14:56I love you so much.
14:59Sheila Vanespine,
14:59Baskar,
15:0030,000 pesos na
15:01makapasok kaya sa Grand Finals.
15:03Tutok lang!
15:04Dahil tanghalan ang kampyo na,
15:05sa pagbabalik ng
15:07Big Rock!
15:10Thank you!
15:12Praise the Lord!
15:13I love you!
15:14I love you, thank you!
15:16Yes!
15:16At the fighting band!
15:18Thank you!
15:19Hammer, huh?
15:19Thank you!
15:24Kuya Kim,
15:25naka 30,000 pesos na
15:27ang Baskar na si Sheila Valespine.
15:29Abay siyempre,
15:29Baskar yan.
15:30Sana'y na sana'y yan.
15:31Magaling talaga si Sheila, Chris.
15:32Pero siyempre,
15:33ang inaabangan natin,
15:34makalimang panalo.
15:35Kaya siya,
15:36para mag-qualify
15:36sa Grand Finals.
15:38Subway bayan natin
15:39ang kanyang kampyon journey
15:40dito sa
15:41Tanghala na Kampyon!
15:45Ito ng dalawang kalahok
15:46na susubok umagaw
15:47sa titulo
15:48ng ating kampyon.
15:55Hello, I'm Fred Silva,
15:58OFW and former cook
15:59from Candelaria, Quezon.
16:00Homesick,
16:01malayo ka sa pamilya mo,
16:03pero kailangan gawin
16:04para sa kanila.
16:05Marami rin po
16:05ang katrabaho
16:06ng mga Pilipino,
16:07pero mas marami po
16:08ang katrabaho
16:08ng mga foreigner.
16:09Mahirap po kasi
16:10kailangan mo makisama
16:11sa mga iban lahe.
16:12Bali,
16:13si Papa po is
16:13dinamahan na po
16:14ng Alzheimer's,
16:15Y-Dementia po,
16:17na ngayon po
16:18ay bedridden na po
16:19talaga siya.
16:19Ayun po,
16:20misan din na po
16:21niya nare-recognize
16:22yung kanyang apo,
16:23at misan din
16:23hindi na rin po
16:24niya ako nakikilala.
16:25Ang gusto ko po nga,
16:26hindi makalimutan na pa
16:27ako ng memory
16:28namin dalawa,
16:29is yung tuwing po
16:30kami nag-baby joke,
16:32na gano'n din po
16:33naman ako rin po
16:33sa kanya.
16:34Pa,
16:35yung laban na ito
16:35ay surprise
16:36para sa'yo.
16:37Tuwing nanonood tayo
16:38ng TikTok lock,
16:39gusto mong sumali ako,
16:40kaya ito na,
16:41manalo man matalo,
16:42ang kantang to
16:43ay para sa'yo,
16:44ang pagsalaway ito
16:45para sa'yo.
16:45I love you.
16:47Mahan pa.
16:50Mabuhay!
16:50Ako si Heart Christine F. Sanchez,
16:52ang catering owner
16:53ng Aspina City.
16:54Naging sobrang saya po
16:56yung memorable experience po
16:58sa pagiging singing waitress
17:00dahil isa po ito sa
17:02nagbigay ng lakas sa akin
17:04at isa rin po ito
17:05sa naging dahilan
17:06kung bakit ako
17:08kumakanta ng
17:09confidence sa stage.
17:11Isa po din sa
17:12mga memorable
17:13na nangyari sa
17:14pagiging singing waitress ko
17:16is nakilala ko po
17:16yung partner ko.
17:17Sa tagal ng relasyon namin,
17:20nakabuo kami ng pagmamahalan
17:22at ayun ang iyong
17:22aming baby.
17:24Siya si baby Unique,
17:26one year old.
17:27Hi Unique!
17:28Kung nanonood ka man,
17:29thank you
17:30kasi binago mo yung
17:31buhay ko
17:32at saka ni Papa Chuck.
17:34Hi Chuck!
17:34Maraming salamat
17:35sa suporta mo
17:36at salamat din
17:37dahil hinikayot mo
17:38ako na mag-audition dito.
17:39So kahit anumang mangyari,
17:41para sa inyo itong lahat.
17:49Bumati muna tayo
17:50sa ating inampalan,
17:51singer-songwriter,
17:52the R&B crooner,
17:53Dary Long.
17:56Kapuso,
17:57Westry Princess
17:57and award-winning
17:58recording artist,
17:59Hannah Presilas.
18:01Multi-patino artist
18:03and OPM hitmaker,
18:05Renz Verano.
18:08Ang unang magpapakitang gilas
18:10ang OFW
18:11and former cook
18:12mula sa Quezon,
18:14Fred Silva.
18:20Fred Silva.
18:22Fred Silva,
18:23huwag ka mahiyaan.
18:24Direto na dahil,
18:25second floor lang tayo.
18:25Second floor lang tayo.
18:26Galong inamon ni Fred.
18:28Tanongin naman natin
18:28yung ano,
18:29yung mga inampalan natin.
18:32Kamusta naman po kayo?
18:33Okay naman.
18:34Kamusta po yung leather jacket
18:35naman ni Kuya Dary?
18:36Sakto lang sa malamig na air
18:37ko dito sa studio.
18:39Yes, napakagwapo.
18:40Kuya Dary?
18:40Speaking of malamig,
18:41malamig naman ang boses mo,
18:43Fred.
18:43Gusto ko actually
18:44yung dynamics mo,
18:45yung control nandun.
18:47Magaling kang magkwento vocally.
18:49Siguro,
18:51bigay ko lang tips sa'yo,
18:52smile,
18:52ngumiti ka.
18:53Aside from that,
18:55ingat lang sa
18:56yung word na ikaw,
18:58yung first word.
18:58Hindi namin masyadong narinig
19:00yung i.
19:01Kaw lang.
19:02Kaw.
19:03Baka baka yan.
19:05So, kailangan buo yun.
19:06Ikaw.
19:07Kung mababa sa'yo yung i.
19:09Ikaw.
19:10Ibahin mo na lang yung tono.
19:11Importante mabuo yung word.
19:13Na ikaw.
19:14Kasi yun din yung title
19:15nung kanta.
19:16Aside from that,
19:17ingatan mo rin yung
19:20ang iibigin ko yung ikaw.
19:21Yung unang yun.
19:22And yung dulo
19:23na ikaw.
19:24Pero,
19:25again,
19:26maganda yung boses mo
19:27and yung dynamics nandun.
19:29Okay yung interpretation mo.
19:31Dagdag lang
19:31nung konting ngiti pa.
19:32Yun lang.
19:33Okay.
19:34Yung manager naman po
19:35ng pawnshop.
19:36Ng pawnshop?
19:37Pawnshop.
19:38Ay, sorry,
19:38kalak ko kasi may arito.
19:39CEO.
19:39CEO yung peg ko ngayon.
19:40Hi Fred.
19:42Hello po.
19:43Napakaganda
19:44nung dynamics mo.
19:47Pagdating lang siguro
19:48dun sa chorus.
19:49So,
19:50ang nangyari,
19:50medyo lumagpas lang
19:52ng konti.
19:52Konting-konti lang naman.
19:54So,
19:54gusto ko kasi yung
19:55emosyon mo nga sa una.
19:56So,
19:57ang hinahanap ko lang
19:59is maging consistent ka
20:00hanggang sa dulo.
20:01Kasi,
20:02medyo nakita ko sa mata mo eh
20:03na nag-isip ka talaga
20:05na okay,
20:05eto na yun.
20:06Iwasan mo lang
20:07na mag-takeover
20:08sa isip mo yun
20:09para
20:11ang mangyari
20:12sa performance mo
20:13ma-smooth lang
20:13kung gano'ng ka-smooth yung simula
20:15hanggang dulo yun.
20:16Yun lang, Fred.
20:17Thank you so much,
20:18Doña Hanna.
20:19Alamin po natin
20:20kung ilang stars
20:21ang ibibigay
20:22ng ating inumpalan.
20:24Fred,
20:24eto ang mga bituin ko
20:25para sa'yo.
20:35Three stars!
20:38Fred,
20:39ang stars
20:40na binigay ko sa'yo
20:41ay
20:41Three stars!
20:51Salamat,
20:51Tinabalana.
20:52Malalaman natin mamaya
20:53kung ilang stars
20:54ang ibibigay sa'yo
20:55ni Darrell.
20:57Ang susunod natin kalahok
20:59ang catering owner
21:00mula sa Las Piñas,
21:02Hart Sanchez.
21:04Take throw pa!
21:05Palapak ka naman natin!
21:06Hart Sanchez!
21:09Wow!
21:10Oo,
21:10ibang-ibang itsura ni Hart
21:12sa monitor,
21:14sa malapitan.
21:15Iba din.
21:16Oo,
21:16para ang tangkad mo.
21:18May nag-invite ba sa'yo
21:20dito sa Mali?
21:22Meron po.
21:23Actually,
21:23yung mga kasamaan ko rin po
21:25sa trabaho.
21:26Sabi ko na eh!
21:28Oo,
21:28pangatlo na eh!
21:29Pangatlo ka na kasi.
21:31Kasi naalala ko,
21:32meron tayong ano,
21:33diba?
21:33May...
21:34Yung mga waitress
21:35or waitress na kumam.
21:36Singing waitress.
21:37Magkakasama kayo nun.
21:38Opo.
21:38Tinan natin kung ano
21:39masasabi ng ating inampalan.
21:40Yes.
21:41Sir Darrell muna.
21:42Alam mo,
21:43Alam mo Hart,
21:43ano,
21:44kuwang-kuwang mo yung style ni Yeng.
21:46Yung dynamics,
21:47yung pigil,
21:48yung konting gigil na nandun.
21:50Kuwang-kuwang mo halatang,
21:51isa siya sa mga naging influence mo
21:53sa singing career mo.
21:56Actually,
21:56magaling kang kumanta.
21:58Siguro,
21:58ingatan mo lang yung change key.
22:01Yung pasok nung word na ikaw.
22:03Hindi lang kami sure
22:04kung na-flat ba yun
22:06o na-sharp ba.
22:06Hindi siya ganun ka-apinado.
22:08Kailangan lang mas sure ka dun.
22:10Kasi importante yun.
22:11Yun yung pinaka,
22:13kumbaga,
22:13climactic part
22:14nung performance mo.
22:15Kailangan sure na sure
22:16yung pasok mo dun.
22:17And ingatan mo din yung
22:20yung word na ikaw din.
22:22Dun sa ikaw
22:22ang pag-ibig na binigay.
22:25Medyo na flat na ng onte.
22:27Grabe,
22:27laban na to.
22:28Laban na ng ikaw.
22:29Kasi kaya ang tanikuya kanina,
22:30ikaw din.
22:31Siya ikaw din.
22:32So pagandahan ng ikaw.
22:33Ay naku,
22:34good luck sa inyo.
22:36Eh, ikaw sir,
22:37saan mo masasabi mo?
22:38Ah,
22:41alam mo yung hagod niya,
22:42hagod ni Hart.
22:44Yun naman ang description ko,
22:45yung hagod ni Hart,
22:46kapareho nung kay Yeng.
22:49Bagay yung kanta
22:51dun sa boses.
22:52Okay?
22:52Bagay na bagay.
22:54Ah,
22:55konting galaw lang siguro
22:56ang kailangan ko.
22:57Para maipakita yung emotion.
22:59Kasi,
23:00nakakatulong
23:01yung kumisan,
23:02kahit simple lang na ganyan,
23:04naggalaw na ganyan,
23:05simple lang,
23:06nakakatulong yun.
23:07Para,
23:07para ibigay yung emotion
23:10nung kanta.
23:12Yun lang.
23:13Ah,
23:15simula nung nag-change key,
23:17medyo,
23:18may mga alanganing parts,
23:20ha?
23:21Ah,
23:22yung pag-hit mo,
23:23nung,
23:24nung change key,
23:25nung ikaw,
23:27ah,
23:27ibang klase,
23:28malumanay.
23:30Para,
23:31yung iba kasi,
23:32yung iba,
23:33ganun,
23:33yung sayo,
23:35ganun pa rin,
23:36malumanay na malumanay.
23:38Ngayon,
23:39ihit mo lang,
23:40para eksakto.
23:40Yung may mga parts doon,
23:42kagaya nung may kapal,
23:44yung may mga parts,
23:45konti na ano.
23:47Ah,
23:47bukod doon,
23:48doon sa,
23:49hindi eksakto yung last stanza,
23:53wala naman masyado
23:54sa intonation,
23:56ah,
23:58ayusin lang ng konti yung galaw.
23:59Yun lang.
24:01Hmm,
24:01kailangan may galaw yung,
24:03Yes.
24:04Paano, paano?
24:05Ikaw,
24:06ang pag-ibig.
24:08Sobra, sobra, sobra.
24:09Alamin na natin kung ilang stars
24:11ang ibibigay sa'yo
24:12ng ating inampalan.
24:14Heart,
24:14ito ang bibigay kong stars
24:16para sa'yo.
24:24Three stars ang binigay ni
24:25Hana,
24:26Sir Renz.
24:27Heart,
24:28ang stars na binigay ko sa'yo ay,
24:37Three stars naman
24:38ang binigay ni Sir Renz.
24:40Parehas.
24:40Oo, pareho.
24:41Maraming maraming salamat,
24:42inampalan.
24:43Malalaman natin mamaya
24:44kung ilang stars
24:45ang binigay si ni Darrell.
24:47Pahinga ka muna dyan,
24:48my love.
24:49Kuya Kim,
24:49Chris,
24:50kama sa'yo dyan?
24:51Maraming maraming salamat, guys.
24:52Yes, ito,
24:52aliyo na aliyo.
24:53So, ito na nga,
24:54samantala,
24:54mga tik-tropa,
24:55gusto mo rin bang
24:56i-represent ang trabaho,
24:57industriya mo?
24:59Tara na at mag-audition na.
25:00Kung ikaw ay 18 to 50 years old
25:02at palaban sa kantahan,
25:03sugod na.
25:04Sa ating weekly auditions,
25:05para sa kumpletong detalye,
25:06ifollow lang ang official Facebook page
25:08sa Tik Tok Lock.
25:09Go mga tik-tropa,
25:10mag-audition na.
25:11Sino kaya ang mas makakakuha
25:13ng mas maraming bituin
25:15at lalaban sa kampiyon
25:16na si Sheila Valespin?
25:18Malalaman natin yan
25:19sa pagbabalik
25:20ng tanghala ng kampiyon
25:21dito sa...
25:22Tik Tok Lock!
25:24Tik Tok Lock!
25:24Tik Tok Lock!
25:28Nagbabalik ang tanghala ng kampiyon
25:30dito sa Tik Tok Lock.
25:32Ang mananalong kampiyon
25:33ay mag-uwi ng...
25:3410,000 pesos!
25:36At habang tuloy-tuloy
25:37ang kanyang kampiyon na ito,
25:38ay tuloy-tuloy din
25:39ang paglaki
25:40ng kanyang cash prize.
25:41Nakukuha na namin
25:42ang overall scores
25:43mula sa inampalan.
25:44Kilalanin natin,
25:45kung sino kina Fred at Hart
25:47ang aabante
25:48sa back-to-back tapatan.
26:02Hart, 10 stars!
26:04Congratulations!
26:05Ikaw ang hahamon
26:06sa kampiyon ngayon.
26:07Ang kampiyon na si Sheila Valespin
26:10laban sa humahamon
26:11na si Hart Sanchez.
26:12Heto na ang kanilang
26:14back-to-back tapatan!
26:22At yan ang back-to-back tapatan
26:24ni Hart at Sheila.
26:26Ano kaya ba sasabi
26:27ng ating inampalan?
26:28Yung napili namin,
26:30yung relax na relax siya
26:32doon sa kanta niya.
26:33At syempre,
26:34pag relax na relax ka,
26:36mas masasapul mo
26:37at mas mabibigyan mo
26:38ng tamang interpretation.
26:41Maraming maraming salamat.
26:43Relax na relax.
26:44Simple pero mahirap.
26:46Ayan.
26:47Relax,
26:47tatadaksinok,
26:47S2.
26:48Kilalanin natin
26:49ang ating kampiyon ngayon.
27:07Sheila,
27:0811 stars!
27:08Congratulations!
27:09Ikaw pa rin ang kampiyon ngayon.
27:11Congratulations,
27:12Sheila and Hart.
27:14Thank you for joining.
27:16Sheila,
27:17congratulations!
27:18Meron akong dalawang
27:19good news sa'yo.
27:20Ano yun?
27:21Ano?
27:21Una, meron ka ng
27:2240,000.
27:24Ang pangalawa,
27:25isa na lang,
27:25pasok ka na sa Grand Finals.
27:28Anong feeling mo?
27:31Napalitan po
27:31ng saya yung kaba ko.
27:33Pero kinakabahan pa rin ba ako ngayon?
27:35Kinakabahan ka pa,
27:36pero sabi ni Renz kanina
27:37kaya siya nanalo
27:38dahil relaxed na relaxed
27:39ang style ng pagkanta niya.
27:40Oo nga.
27:41Kabado pa pala yan.
27:41Di mali pala si Kuya Renz
27:42kasi hindi siya...
27:43Bawi natin.
27:44Bawi natin.
27:45Oo.
27:46Congratulations,
27:46Sheila!
27:47Mga tiktropa,
27:48abangan natin
27:49kung hanggang saan
27:50naabot ang kampiyon journey
27:52ni Sheila
27:52at ang mas malaking taro.
27:54Ano?
27:55Aabot kaya siya
27:56sa Grand Finals.
27:58Bukas,
27:59nakaw mas intense pa
28:01ang labanan sa tanghala
28:02kaya pagpatak ng 11 o'clock
28:04makitambay po ulit
28:05dito sa
28:06Tiktok!
28:07Muli ang ating kampiyon ngayon,
28:09Sheila Van Espin.
28:14It's starting over again
28:18It's not the easiest thing
28:22to do
28:23I'm getting inside again
28:26Cause every time
28:28I look at you
Comments