- 4 days ago
- #asartalolahatpanalo
- #kiliyt
- #youlol
Hindi pa man nagsisimula ang laro, may tissue request na agad si Kris Bernal! Totoong balat-sibuyas ba siya, o mahusay lang umarte? #AsarTaloLahatPanalo #KiliYT #YouLOL
‘Asar Talo, Lahat Panalo’ is a fun Philippine game show hosted by Edu Manzano where contestants compete in exciting challenges that test their wit, teamwork, and strategy.
GMA's KiliTV is now back on YouTube! Stream 'Asar Talo Lahat Panalo' every Tuesday at 7PM on YouLOL YouTube channel. #KiliYT
For more ‘Asar Talo, Lahat Panalo’ full episodes, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLOLS_IG7hKUY
‘Asar Talo, Lahat Panalo’ is a fun Philippine game show hosted by Edu Manzano where contestants compete in exciting challenges that test their wit, teamwork, and strategy.
GMA's KiliTV is now back on YouTube! Stream 'Asar Talo Lahat Panalo' every Tuesday at 7PM on YouLOL YouTube channel. #KiliYT
For more ‘Asar Talo, Lahat Panalo’ full episodes, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLOLS_IG7hKUY
Category
🎈
FunTranscript
00:03Super Artista Tablahan Week
00:08Nagpapatuloy ang Super Artista Tablahan Week
00:11Walang makakalusot sa pang-intriga, sa pang-bubuko at sa pang-aasang
00:17Celebrity Pina, humanda ka!
00:20Ito ang maaasahang kasangga at kakampi mo
00:24Mr. Edu Manzano
00:36Welcome to Super Artista Tablahan Special na nag-isang comedy game series sa telebisyon
00:41Ito ang asar!
00:44Lalo!
00:44Lahat!
00:45Lalo!
00:46Kinalanin na natin ang ating Celebrity Pina Lamari Magwe ng total cash prize na 200,000 pesos
00:53The other half of Starstruck Seasons 4, di ba?
00:57Seasons of Ultimate Love Theme and Koreana Lead Star, Ms. Chris Bernal!
01:03Oh!
01:06Galingan niyo!
01:06Kaya nga!
01:07Kaya nga!
01:07Kaya nga!
01:10Kaya nga!
01:11Hi!
01:13Huwag niyo ako kalit!
01:15Hi!
01:16Huwag niyo ako kalit!
01:17Hi!
01:18Hello po!
01:19Hello po!
01:20Nakakita ka ka na sa lubong sa'yo, no?
01:22Oo nga po eh!
01:23Talagang tuwan-tuwan sinalaan din rito ka!
01:26Huwag niyo ako aasari!
01:27Welcome!
01:28Hindi ako yung kapatibo!
01:29Makakaasa ka!
01:30Nakapihang kita medyo!
01:31May problema tayo rito sa grupong to at sa grupong ito!
01:35Uy!
01:35Sadali!
01:35Sabi nga nila, kaya ka sumikat!
01:37Isa sa mga katangian mo bilang isang artista dahil madali kang umiyak!
01:42Mababalihan mo!
01:43Opo!
01:44Ikaw ba pag inaasar ka, madali kang mapikon!
01:47Madali kang naiiyak talaga!
01:50Opo!
01:51Unding asari lang naiiyak na!
01:52Talaga?
01:53Uy, makonsyensya naman kayo, oh!
01:56Mawawa naman yung bata!
01:58Sadali!
01:59Itong kasi problema natin, itong grupong mga taga Andalusia, Maynila,
02:03mga residente ng Balangay 319!
02:07Ang Andalusia crew at ang kanilang group radio ay si J.C. Apiar!
02:11Yes!
02:12Tara!
02:17Ay, kung patalo!
02:19Ang ganda-ganda ni J.C.
02:22Thank you very much!
02:24Alam mo J.C., lumayo ka sa asin, bloated ka!
02:28Ang taba-taba mo!
02:30Oh!
02:30Okay!
02:31Ano naman ang request nyo?
02:32Mula sa asar talo?
02:34Street party!
02:36Street party!
02:37Meron ba kayong inihandang cheer?
02:39Yes!
02:40Pwede manirig?
02:42Go!
02:43Go!
02:45Go!
02:47That's who!
02:49Okay!
02:50I can hear you...
03:02How do you say that?
03:04Wow!
03:08Oh, oh, oh, ayan ka na, ayan ka na.
03:15Uy!
03:18Mababa nga talaga'ng luha dito.
03:20Ako, aloko kujensya.
03:22Oh, it's okay, it's okay, it's okay,
03:24anak, wala yan.
03:26Ayaw ko na!
03:28Oh, it's okay, it's okay, it's okay, it's okay.
03:31Ayaw.
03:31Tama na kasi.
03:33Ito naman.
03:36Uy, ano ba yan? Ito palang nahihiyak na ako.
03:41Sorry po kata ako kasi talaga ako.
03:43Pati ako na eh.
03:47Ayaw ko na.
03:55Tama na.
03:56Tama na.
04:04Tama na.
04:06Tama na.
04:07Uy!
04:07No.
04:09Ayaw ko ya.
04:16Sorry!
04:17Sorry!
04:34Sa ati mga televiewers,
04:35Sa ati mga televiewers,
04:37pasensya na kayo ata.
04:45Hindi ko alam anong gagawin ko kung wala ka dito, Chris.
04:52Pinalakas mo ang loob ko.
04:55Kailangan patibayin ko ang loob ko.
04:56Thank you so much.
04:59No, nakatawa ka na.
05:01Okay na.
05:02Ikaw ba, nasisiraan ka ba o ano?
05:05Dito.
05:05Okay.
05:06Well, sadali ah.
05:08Nakikita ko, cheer pa lang yan.
05:10Medyo naluluha ka dyan.
05:12Eh, meron pa kasi tayong tatawagin eh.
05:13Siya yung pinatawag naming Kapitan Kontra.
05:17Matindito eh.
05:18Mga kaibigan, please welcome si Tomas!
05:33Takot, takot!
05:36Toto.
05:38Wink!
05:40Wink!
05:48Wink!
05:49Wink!
05:54Wink!
05:55Wink!
05:57Wink!
05:57Daddy dudes.
05:58Halo po.
05:58Ay, mga kaibigan, nagtataka kayo ba kung bakit ganito at 수ot po ni Tomas eh?
06:02Today, October 30th, I'm going to do this.
06:04Ah, I'm going to die.
06:06You're going to die?
06:08How are you going to die?
06:09I was in the backstage earlier.
06:12I don't know if you're an artist.
06:13It's not a series series.
06:14It's a contest.
06:16It's a joke.
06:18Tell me, Chris.
06:21Now, if I'm going to die,
06:22I'm going to die.
06:23I'm going to die.
06:24I'm going to die.
06:25I'm not going to die.
06:26I'm not going to die.
06:26I'm not going to die.
06:27If I'm going to die,
06:29I'm going to die.
06:30D ministry class,
06:30ulitin mo.
06:31Ulitin mo!
06:33Hindi ko na kung-umpulir.
06:35Kung uulitin ko,
06:35Yun ang arte.
06:37Alright, di ba?
06:39Pero, ako kaya ko pa.
06:42Oo, down my toil.
06:44Oh, oh, oh.
06:44I just want to die.
06:46Dama na,
06:47комментар,
06:58Tomas.
06:58Let's start the game, of course.
07:00But we're going to talk to you.
07:02If you can, can you go to Baba?
07:05Can you go to Chris?
07:06Chris, can you go to Baba?
07:08Who's Baba?
07:08Is it Baba?
07:10Is it Baba?
07:12Can you say that it's not a person?
07:20It's not a person.
07:21Ah, that's right.
07:23Okay.
07:23Okay.
07:25Sige, upilihan na natin. Sige.
07:26Mukhang mainit-init ka ngayon.
07:29Okay.
07:31Please welcome.
07:33Ito ang aking mga mekanik.
07:35Meron tayong seven questions.
07:38Sagutin mo ng tama ang seven questions.
07:39Sa'yo ang 100 people.
07:42Okay. Minsan ka pwedeng makamali.
07:44Once lang, makamali ka ng dalong beses,
07:45balik ka ng koreana.
07:47Okay.
07:48Wala na. Eliminated ka na.
07:50Pero meron kang isang live talong aming tinatawag na salbabina.
07:54Gayon.
07:55Yung seven questions,
07:56sagutin mo na hindi ka nakakamali
07:57at hindi mo ginapit sa salbabina,
08:00dadagdangan namin yan ang 50,000 pesos.
08:02Okay?
08:03So, maaari mong mapanulong ng today
08:05is 200,000 pesos.
08:08Okay.
08:08Okay.
08:09Ay!
08:10Huwag nga pala.
08:11Sorry.
08:12Ito pala.
08:14Ano po yan?
08:15Ito naman walang.
08:16Pang...
08:17Para...
08:17Pusaka-sakaling eh.
08:19Ikaw meron kang gustong bilhin.
08:21Ako na to?
08:21Sa'yo na yan.
08:25Yes, may panalo na.
08:26Okay.
08:27Halika na.
08:27Come with me.
08:28Sa level one.
08:32Ito na po.
08:33Trace, ito ang ating game board.
08:35Ito si Sibang.
08:36Nandiyan dyan ang ating seven categories.
08:39We will begin when you choose your first category.
08:42One day isang araw.
08:43One day isang araw.
08:45Ito tungkol sa mga literature, mga fairy tales.
08:47For 10,000 pesos, your question is...
08:49Sa kwentong pambata na The Three Little Pigs,
08:53ilang baboy ang hinahunting ng wolf
08:58Kapagka hindi mo pa nakuha ang sagot na yan,
09:00for sure, nung araw,
09:01binasaan ka lang ng nanay mo
09:02ng ano-ano pang walang kakwenta-kwenta ng istorya.
09:05Yung istorya niya, ang pang mayaman niya.
09:07Alam ko, pinagmula mo.
09:09I've researched a lot from you.
09:11Aha.
09:15Alam ko na.
09:16Okay.
09:17Pero bibigyan ka namin ng an additional seven seconds.
09:19May timer tire.
09:20After which, kailangan sana within the seven seconds,
09:22kailangan ko na sagot.
09:23Okay.
09:23Timer, please.
09:24Three.
09:25Three.
09:27Three.
09:28Ha.
09:29Ha.
09:29Tumas.
09:32Nakasagot na siya.
09:33Two.
09:33Tumagot na siya.
09:34Sabi niya, three.
09:35Ah, three.
09:36Aha.
09:37Okay.
09:38Alamin po natin mula kisi ma'am,
09:40kung ang sagot mo ni Chris ay sapol o sablay.
09:44Sablay.
09:45Sablay.
09:46Sablay.
09:46Sablay.
09:47Sablay.
09:47Sablay.
09:47Sablay.
09:48Sablay.
09:48Sablay.
09:49Sablay.
09:53Sablay.
09:53Kaya.
09:54Ang galing.
09:55Simula pa lang.
09:56Kaya.
09:56Ang galing.
09:57Yan.
09:58Yan.
09:58Sabi ko, bonus sa'yo, Chris, ay magkagaling dun sa ating sackpot with every correct answer.
10:03Okay.
10:03Okay.
10:06Kaya-kaya naman pala.
10:08Kasi nga po, very, ano, kinogarteng.
10:11Well, sabi ko kasi, pang mayaman.
10:14Eh, sorry, lumaki akong mayaman.
10:15Hindi lang ikaw mayaman.
10:17Mayaman ang pamilya ko.
10:18Meron kami sa rin yung karerahan.
10:23Talaga?
10:23Saan ba yung karerahan niyo?
10:25Sa loob ng bahay ko.
10:26Sa kitchen pala.
10:27Yeah.
10:29Magta-tri.
10:30Sige ka.
10:31Bago ka pumunta sa sala.
10:33Okay.
10:34Okay.
10:34Sequest for 15,000 pesos.
10:36Ms. Chris Bernal.
10:37Choose your category.
10:40Nakakaloka.
10:41Nakakaloka.
10:42Ito po ay tupo sa politics at ang batas.
10:45Siyempre, wala kang alam dyan.
10:49Are you ready?
10:51Yes.
10:52For 15,000 pesos, this is your question.
10:56Kapag sumulungat ka at bawas sa kanya yung one way,
11:00pwede kang gumanda, umaman, o mahuli.
11:06Siguro naman, napakadali lang ang tanong niya.
11:08Ms. Bernal.
11:10Oo nga eh.
11:11Baka ikaw kasi pag-isipan mo pa yung sagot.
11:13Ako hindi na.
11:14Excuse me.
11:15Hindi pa tinatanong ni Daddy Dudes.
11:16Alam ko na, ako kaya writer niya.
11:21At hello.
11:22Magkasama tayo sa desk nung kanina.
11:24Bumati ka sa akin.
11:25Diba?
11:26Inismerang kita.
11:27Kasi nga, alam ko magpapaunat ka pa ng buhok.
11:30Eh ako, unat na unat na ang buntot ko.
11:36Ika ba talaga okay lang sa'yo yung inaapika o talagang palabang ka?
11:40Okay lang po kasi hindi naman ako nadadala sa kanya.
11:43Kung baga mas nadadala sa ganda na mukha ko?
11:45Mas nadadala ko ng lahat ng ito kumpara sa isang tao.
11:48Ah, so in other words, para mo nang sinabing hindi nagiging efektibo si Tomas sa'yo.
11:53Okay.
11:54Eto na po.
11:55May sagot ka lang?
11:56Opo.
11:57Okay.
11:57Timer please.
12:00Mahuli.
12:08Okay, okay Chris, alamin muna natin ah.
12:11Kung tama yung sagot mo, mahuli.
12:13Sibang, Sabol o Sablay?
12:16Sablay!
12:16Sablay!
12:17Sablay!
12:18Sabol!
12:18Yay!
12:21Sablayan!
12:23Sablayan!
12:25Sablayan!
12:25Sablayan!
12:25Sablayan!
12:26Sablayan!
12:27Sablayan!
12:27Okay.
12:28Umpisa pa.
12:28Wala pa agandang pressure medyo amin natin medyo madadali ang mga firsts to progress.
12:34Let's go to Level 2!
12:38Okay.
12:41Maria.
12:43Cris, nagtataray ka ng tao. Tumaka at tumal para kang kalabaw.
12:50Ang amas ng dati ng chikas.
12:57Ang amas ng dati ng chikas.
13:06Cris, yan naman ang ating mga sungits.
13:08And of course, yung ating Rocks Movement Dancers.
13:12Dito tayo sa level 2.
13:14Ang first question is 20,000.
13:15Second question, gagawin ating 25,000.
13:17Pero pesos na ang iyong naipon.
13:19Pero kailangan ko muna ng isang kategorya.
13:23Arte mo.
13:24Arte mo.
13:26Yan ay tungkol sa showbiz.
13:29Arte mo.
13:30For 20,000 pesos, your question is,
13:34Sa TV program na Jeje Mom,
13:37Sino ang guwaganap sa papel?
13:39Gigi.
13:41Magaling, magaling.
13:42Cris, malaki na ka pinagbago mo.
13:45Dati, maliit ka lang.
13:48Pero hanggang ngayon, maliit ka pa rin.
13:53Paano kung hindi sasabihin nagbago na siya?
13:56Simang, roll VTR.
13:59Ang cute ko kaya.
14:02Ikaw yan.
14:04Ganyan din ako dati ka cute.
14:05Nakurt lang ako.
14:09Halang, oh.
14:11Titinan natin kung ano yung pagbabago sa kanya.
14:12Unti, unti na huhul ma na.
14:13No, lucky.
14:15Taba.
14:15Ano, layo na.
14:16Medyo chubby ka pa doon.
14:19Muti hindi ko naging kamuka si Tomas.
14:22Wala kang pakailang.
14:23Hala kang ipalang niya.
14:24Thank you, Lord.
14:26Oh, diba?
14:27Ano, lucky ko yung transition ng buhay niya.
14:28Oo, kitang-kita ko.
14:30Dati palang ngiti.
14:31Pero ngayon, parang pinipili niya, ngingitean niya.
14:34Masyado kang apektado ha?
14:36Parang ikaw naapektahan.
14:50Apektado ko!
14:51Siyempre, salvavida na yan.
14:52Dati doon.
14:53Ang problema lang, kapag ginamit mo yung salvavida mo, mawawala ang P50,000 bonus.
14:59Pero pag nagkamali po ako.
15:01Eh di mali, di ba?
15:02Kuhulaan mo.
15:03Magkabali ka once.
15:05We will have a repeater question.
15:06Magkabali ka dalawang beses.
15:08Goodbye.
15:09Balik ka koreana.
15:11Hindi na po, hindi na po ako gagamit ng salvavida.
15:14Kuhulaan mo nga lang?
15:16Opo.
15:18Okay.
15:18Timer, please.
15:21Eugene Domingo.
15:29At sagot po ni Chris Pedal ay Eugene Domingo.
15:33Yes!
15:34Si Bang!
15:34Sapul o Sapulay?
15:36Sapulay!
15:37Sapulay!
15:38Sapulay!
15:39Sapulay!
15:39Sapulay!
15:40Sapulay!
15:42Thank you!
15:43Pwerte ka lang!
15:45Pwerte ka lang!
15:47Pwerte ka lang!
15:48Pwerte ka lang!
15:49Thanks Ella!
15:50Question number three na yan ha.
15:51Apat na lang!
15:52Meron ka lang 150,000 pesos.
15:54Yes!
15:55As of now, meron ka lang 20.
15:56Next question is worth 25,000.
15:59Okay pa!
16:00Let's go back to ASAR TALO!
16:04All right, ASAR TALO!
16:09ASAR TALO!
16:12ASAR TALO!
16:13Welcome back to my friends at ASAR TALO.
16:15We are a TV member for today, Ms. Chris Bernal.
16:19If there are many people who are fighting for you,
16:21there are many people who are fighting for you.
16:24And who are the supporters?
16:25We are the supporters of my life.
16:27Okay. Sino ito mga mahal mo sa buhay?
16:31Ang best friend ko po, si Camille.
16:33Okay. Paano naging best friend na?
16:35Pumasok po akong artista.
16:38Nandyan po siya lagi sa akin.
16:40Tapos, sino pa ba?
16:41Si Ate Glessie, ang aking personal assistant na mahal naman.
16:46O, dyan si Ellen Adarna.
16:48Ellen, nasa't si Glessie?
16:49Love na love ko yan.
16:51At saka parang napaka-understanding ng mukhanga.
16:54Yes.
16:54Ellen, sino pa makasama ni Chris?
16:56Dalawang friends, si Marian at si Reka.
16:59So far, meron ka na 20,000 pesos.
17:03Ito lang ating 25,000 pesos question.
17:05Are you ready?
17:06Ready.
17:07Okay. Mamili ka na kategory.
17:09Kwentahan tayo.
17:11Yan naman ay tungkol sa math.
17:13Magaling ka sa math.
17:14Very slight.
17:15Very slight.
17:17Okay. Very slight.
17:18For 25,000 pesos, Chris Bernal, this is your question.
17:21Kumplitohin ang series na ito.
17:267, 14, blank.
17:2928, 35, 42.
17:33Yun lang.
17:34Isang number lang hinihingi natin.
17:35Daddy dudes, daddy dudes.
17:37Ito, hindi pa ito nalalabas sa telebisyon.
17:39Sa Dubai po.
17:40December 11, last year.
17:43Noon doon po ako nagpa-perform.
17:45Okay.
17:45Nagkaroon ng orbit caravan doon with isa niyang kasamang sikat na artista.
17:51Ito ang nangyari, daddy dudes.
17:52Kasi sa Middle East, bihirang umulan.
17:55Umambol.
17:55Yung Chris Bernal, nagtabo sa tent.
17:57Ayaw lumabas sa tao.
17:59Bakit?
17:59Takot kang mabasa.
18:01Eh, baka masakitin si Chris.
18:03Eh, daddy dudes, hindi ganun.
18:04May magpapapicture sa kanya.
18:05Ilutusan pa ako.
18:07Eh, wala naman akong digital car.
18:08Anong iliutos sa'yo?
18:09Kulan daw.
18:10Ginawa kang photographer.
18:12Tama.
18:12Kasi nga, alam niya, sikat na siya.
18:14Mukhang mahaba naman pala pinagsabahan niya.
18:16Hindi kami nagsama, daddy dudes.
18:18Hindi kami close niyan.
18:20Nagsama kayo sa'yo.
18:21Nagsama sa'yo sa'yo.
18:22Ngayon lang siya.
18:23Nagiging ganyan sa'kin.
18:24Kasi nga, nakikita niya.
18:26Gumaganda na yung mukha ko.
18:27Eh, dati.
18:27Bet, malang ako dyan, oy.
18:30Wala namang nagbago sa'kin.
18:31Eto, Sarah.
18:32Hindi ka na nga ngumingitik kahit sa amin.
18:36Naisip ko na yung acting question.
18:38Opo.
18:39May sagot ka na.
18:40Opo.
18:40Okay, here's our timer.
18:42Good luck.
18:4321.
18:502.
18:52New question natin.
18:537, 14, blank.
18:5528, 35, 42.
18:58Fill in the blanks at sila mo, 21.
19:00Yes.
19:00Kung taba ka, 25,000 pesos.
19:02Si Bang, Sabol o Sablay?
19:05Sablay!
19:06Sablay!
19:07Sablay!
19:08Sablay!
19:09Sablay!
19:10Sablay!
19:10Sablay!
19:11Sablay!
19:12Ay, sorry!
19:14Ayan na lang.
19:15Ayan na lang.
19:18Okay.
19:18Ibababaulin natin ang ating sackpot.
19:22Adya, malapit-lapit ang bonus mong 50,000.
19:25Thank you, KC.
19:26Yes!
19:26Maraming maraming salamat.
19:27Kayo naman, tinipa tayo sa next level.
19:29Ready?
19:30Ready!
19:31Okay.
19:31Krispedal, level three da tayo.
19:40KC!
19:43Do you know who you're a rich man?
19:57Yes!
19:58Yes!
20:00Wila, huy! Wila!
20:05Wala, nakangiti ka pa rin. Hindi nagbabago yung smile.
20:09Hindi nagbabago yung smile. Napansin mo? Sinasagot ka, pero nakangiti pa rin.
20:12Daddy Do's, kasi nga, nasa TV. Ayaw mapulaan. Pero ako siya ko alam, tiko na-tiko na yan.
20:18Nagagalit. Maroon na ka magalit. Sino si Chris Bernal kapag nagagalit siya?
20:23Tumitingkayak siya para tumangkad siya. Pag nagagalit.
20:25Hindi po ko nagagalit.
20:28Tahimik lang. Siguro mas okay na tahimik lang ako.
20:30Ganun na lang.
20:31Opo.
20:32Pero sa ngayon, wala kang dahilan para magalit.
20:34At dito ang ating category, pumili ka ng isa.
20:37Where are you?
20:38Yan ay tungkol sa geography.
20:41Okay, for P50,000, Ms. Chris Bernal, this is your question.
20:45Si Aljor Abrenica ay ipinagalak sa Angeles City, Pampanga, na kabilang sa Region 2, Region 3, o Region 4.
21:00O siyempre, geography yan. Wala kang alam dyan, di ba?
21:03Pero Daddy Doots kanina, may balik ko lang.
21:06Medyo ganun ka lang ganun habang kinakausap mo dyan si Chris Bernal.
21:09Oya, o.
21:10Bakit ba? Parang ano nangyayari sa leg mo?
21:13Wala naman. Masakit lang dahil.
21:15Well, siyempre lang.
21:16Pagod, puyat, puyat ako.
21:17Alam ko na, may sakit ka. Meron kang pang-duck syndrome.
21:21Hirap ka makatapusap kung mga tao maliliit sa'yo.
21:25Pero dahil dyan, Daddy Doots, para hindi ka mahirapan.
21:28Because we really love you, meron ako ilalabas.
21:32Asan na yon? Asan na yon?
21:33Okay, Daddy Doots.
21:34Ah, urong dyan. Ah, tabae, urong.
21:38Ah, tayo. Dyan ka.
21:40Yay, ang talaga ko.
21:43Diba, hindi ka nahirap?
21:45Oo.
21:46Diba, matalo kita?
21:48Yan ba, minsan pinapangalan po na dapat sana mga 5'9", 5'10 ka?
21:53Or, happy ka naman?
21:54Hindi po.
21:55Hindi mo nagereklamo.
21:56At saka, masaya po akong maliit ako.
21:59At dahil dyan, Daddy Doots, meron pa akong surpresa.
22:04Ano yung surpresa mo?
22:05Andito ang President and Vice President ng Solid Pittsburgh na Fans Club.
22:10Diba? Sino baka?
22:11Ano yan?
22:19Oh, dito, dito, dito.
22:20Dito, dito tayo.
22:23O.
22:25Tinan mo, Daddy Doots.
22:27Supposedly,
22:28pag nagpagawa ka ng streamer,
22:30tatlo sila, diba?
22:31Dapat,
22:32we love you, Chris Bernal.
22:34Eh, isa nga lang ang bilang nyo.
22:35Kaya, I love you, Chris Bernal.
22:37Ibig sabihin, singular lang.
22:40O, magsalita.
22:42Eto ang Sergeant at Arms.
22:45I love Chris Bernal.
22:46I love you too!
22:49Tante, wag niyo akong pinapahiya.
22:51Mayroon sasabihin ka pa eh.
22:52Binasa mo lang to, o.
22:54Ano sasabihin mo kay Chris?
22:55Chris, pakasal na tayo.
23:00Chris, bakala, your own lost father.
23:06Chris, your own father.
23:11Ano yun.
23:13Ano yun.
23:13Tante.
23:15Nagpractice tayo two years ago.
23:17Okay?
23:18Hindi pa gawa ang show na to,
23:20nagpractice na tayo.
23:21Ganito, Chris, anak.
23:24Chris, anak.
23:25Sana.
23:27Kapag nanalo ka.
23:30Paking pera.
23:31Paking pera.
23:32Chris.
23:33Ang pangit ko.
23:34I find it oh
23:39I'm not me my yes the death
23:44Ang
23:51Chris
23:53Hindi mo bako kilala
23:56Ako
24:10Bye-bye.
24:11Bye-bye.
24:13Okay.
24:15Adior Abrenica.
24:16Pampanga.
24:18Ano ba yun?
24:19Region 2, Region 3, or Region 4?
24:23Ay, Diyos ko.
24:24Ito man si Adior, hindi makinwento sa akin yan.
24:28Pampanga lang, alam ko.
24:29Paano niyo sasabihin?
24:31Ay, Tris.
24:32Ako taga-Agnit City.
24:33Pampanga ako.
24:34Region, gano'n?
24:37Lord, anong gagawin ko ah?
24:38Sige po, hulaan ko na lang.
24:41Hulaan mo na lang.
24:42Okay?
24:43Ito.
24:43Bihingya tayo lang.
24:45Additional 7 seconds.
24:46Timer please.
24:48Region 3.
24:55Hula.
24:57Ito, hinulaan mo lang.
24:58Apo.
24:59Hinulaan mo lang ah.
25:00Malalamin po natin kay Simang, kung tama ang hula ni Ms. Chris Bernal.
25:06Simang, Sapol o Sablay?
25:08Sablay!
25:09Sablay!
25:10Sablay!
25:11Sablay!
25:11Region 3 ang sabi, Sablay!
25:14Pinulaan ko lang yun!
25:20Ibang, ibang, ibang, ibang, ibang, ibang, ibang, ibang, ibang, ibang.
25:22Yay!
25:24Yan na.
25:25Dalawang talong na lang, 200,000 pesos, Ms. Chris Bernal.
25:29Hihi.
25:29Magaling ka bang hula ah.
25:31Hihi.
25:31Okay?
25:32Anong hula mo sa sarili mo?
25:33Mananalo ka ng 200,000 pesos?
25:36Opo.
25:36Ano ang hula mo ke Tomas?
25:39Two years from now.
25:40Naganda pa siya lang.
25:41Region 3 or Centro Luzon is made up of Pampanga, Aurora, Bataan, Bulacan, Mewaisiha, Tarlac, and Zambales.
25:49Mga region 4 kasi yun yung mga Calabarzon.
25:51Hindi ba?
25:53Okay.
25:54Eto na.
25:55Dahil fifth question, 50,000 ka na, meron ako dapat italong sa'yo.
25:59Suko o Subo?
26:01Kapag sinabi mo Suko, uwi ka, daladala mo yung 50,000 pesos.
26:06Kapag sinabi mong Subo, tutuloy po tayo, papunta na na sa 150,000.
26:11Two questions na lang.
26:13Meron ka pag-salmabina?
26:14Subo! Subo! Subo! Subo! Subo! Subo! Subo! Subo! Subo! Subo! Subo!
26:21Pag nag-subo po ako, meron pa sila?
26:24Pag-subo, yes, may chance pa.
26:26Or pwede ka rin ituloy-tuloy ka na sa 200,000, mag-tuloy ka na sa kanila pala makapag street
26:31party pa rin kahit pa paano.
26:32Tama! Sige! Subo!
26:35Subo!
26:36Subo!
26:37Okay, mga kaibigan, two questions away po si Ms. Chris Bernal from 200,000 pesos.
26:43Kakayanin po niya. Let's find out sa ating pagmamalik dito sa ASAR!
26:47Talo!
26:47Lahat!
26:48Talo!
26:50Oye, ye, ye, ye, ye, ye, asa!
26:53Talo!
26:54Ye, ye, ye, ye, ye, ye, ye, ye, lahat!
26:56Talo!
26:57Okay, welcome back mga kaibigan, dito pa rin po si Ms. Chris Bernal.
27:00So far, si Ms. Chris Bernal ay hindi pa ginagamit yung kanyang salvabina at hindi pa siya nagkakamali.
27:05Okay.
27:06Ito na, kailangan pumili ka ulit ng isang category.
27:09Hirap ispilingin.
27:11Hirap ispilingin.
27:13Okay.
27:13Ito ang tanong.
27:14Ang buong may kapal ay sinasabing omniscient, which means all-knowing.
27:22Spell, omniscient.
27:25O, di ba?
27:26Hirap talaga ispilingin.
27:28Ha?
27:28Kasi nga, wala kang dictionary.
27:30Eh, di ba?
27:31Habang papalapit naman sa Tuhan, ito'y pahirap na pa yung kapal.
27:33Daddy dudes, matanong ko lang.
27:35Chris?
27:35Chris?
27:36Pwede bang malaman kung paano ka nagda-diet?
27:38Kung paano mo namimaintain yung katawan mo?
27:41Chris?
27:41Yes.
27:42I'm talking to you.
27:45Sa talaga, nag-i-spelling yung tao.
27:46No, your attention.
27:48I'm talking to you.
27:50Okay?
27:51You're talking?
27:52Yeah.
27:52Paano mo namimaintain yung ganyang fisik mo?
27:55Ako?
27:55Hindi.
27:56Si Kuya dudes.
27:57Siyempre, ikaw nga siya.
27:59Wala, kain lang ako ng kain.
28:00Kain ka ng kain?
28:01No.
28:02Kaya parang nangangayayat, tsaka parang maputla.
28:04Hindi mo alam yan.
28:05Dapat nagpapatuhin ka.
28:07Minsan kasi yung iba, inaakala,
28:09madaling mag-diet,
28:10at yun lang ang tanging paraan para mag-lose the weight.
28:12Hindi, ganun.
28:13Dapat nagpapahinga ka muna, Chris Bernal.
28:15Diba?
28:16Okay.
28:16Kung ako nga, pahinga mukha ko,
28:17pero hindi ako pes.
28:22Kompleto tulog mo nito, daddy dudes.
28:24Mga ilang oras yan?
28:24Oo, mga 28 hours.
28:2628 hours.
28:28Titignan-titign sa mukha.
28:29Wala sa mukha ko ang sagot Chris.
28:30Ganun.
28:33Okay ka na?
28:35Sige na nga po.
28:36Okay.
28:37Tiber, 7 seconds please.
28:40O-M-N-I-S-C-I-E-N-T.
28:55Oh!
28:57Mukhang sila, alam nila yung spelling.
28:59Oh, ano ba friends?
29:01Alamin natin, si Si Bang lang ang bakakabang desisyon.
29:04Okay?
29:04Si Bang!
29:06Tama kaya ang spelling ni Chris Bernal?
29:08Saboy!
29:10Saboy!
29:11Saboy!
29:12Saboy!
29:13Saboy!
29:13Saboy!
29:14Saboy!
29:15Saboy!
29:15Saboy!
29:17Well, ano ba yan?
29:21Lap ball na yan!
29:24Lap ball na yan!
29:25Lap ball na yan!
29:26Lap ball!
29:26Wah!
29:27Agadya ka lang!
29:28Okay.
29:29Eto na.
29:30Meron na 75,000 pesos.
29:33So ang tanong ay, Chris Bernal, suko o subo?
29:38Oh!
29:41Ganito na lang.
29:43Gusto ko lang patunayan kay Tomas.
29:45Kaya, subo.
29:45Ayan pa mga kaibigan.
29:48So far, 75,000 pesos po si Miss Chris Bernal.
29:51Hindi pa niya ginagamit na kanyang salvavida.
29:54At hindi pa po siya nagkakamali.
29:56Sa ating next stop, sa aming pagbabalik,
29:59200,000 pesos na po ang ating pagdinis kitain.
30:03We'll be back dito sa ASAR!
30:05Talo!
30:06Lahat!
30:07Panalo!
30:10Lahat!
30:11Panalo!
30:14Asar!
30:14Talo!
30:15Let's go to level 4.
30:19Ngayon, ang natitirang kategori ay Ganda Mo.
30:23Ito ay tungkol sa beauty and fashion.
30:26Chris, good luck sa'yo.
30:28This is your question.
30:29Sang bansa, ginanap ang 57th Miss World Beauty Pageant
30:36na nilahukan ng kapuso star na si Maggie Wilson.
30:43Siyempre, hindi niya masasagot siya, Daddy Dudes.
30:45Kasi nga, kapag sinabing beauty pageant,
30:48dapat aside from beauty, may height ka dapat.
30:52Parang alam ko talaga, duka po punta.
30:54Yung talaga, yung kasi hindi siya pang Miss World eh, pang Little Miss Philippines.
30:59Iyan.
31:01Pero, Daddy Dudes,
31:03eto rin,
31:04napag-alaman ko sa dami ng mga boylets na nalink kay Chris Bernal.
31:09Nalink siya dito sa isang taong isisingaw ng taong bayan.
31:12Kanino nalink si Chris Bernal?
31:15Aljur!
31:15Gumawa ko ng research ka personally,
31:18nagtanong ako sa iba't ibang tao,
31:20kung sino talaga ang nababagay na leading lady para kay Aljur Abrenica.
31:26Okay.
31:26Dahil diyan, roll VTR.
31:28Gusto ko po kay Aljur, si Rian Ramos.
31:32Mas bagay po sila.
31:33Okay, 1.3an.
31:34Gusto ko si Jacquenas kasi mas maganda si Jacquenas.
31:36Saka mas bagay sila.
31:37Jacqueline Taj.
31:38Gusto ko si Rian kasi mas bagay sila.
31:43Mas gusto ko po si Rian Ramos kasi mas alam kung compatible siya ni Aljur.
31:48Asan ngayon yung Chris Bernal doon?
31:50Alam mo, hindi importante yung sinasabi nyo.
31:53Baka importante kung ano yung sasabihin ni Aljur.
31:55Kung sino ang gusto niyang makasama o maka love team.
31:58So siyempre, bibigyan natin ang chance ah.
32:00Dahil tinanong din natin personally si Aljur Abrenica
32:04kung sino ang gusto niyang leading lady.
32:07Okay.
32:08Si Ma, roll it na.
32:18Para nag-iisip.
32:20After 10 minutes.
32:23Daddy dudes, daddy dudes po.
32:24Ano ang nangyari?
32:25Hayaan natin siya mag-isip.
32:26Ah, okay.
32:27Kasi kaya naglagay ako doon after 10 minutes.
32:30Kilala ko si Maggie Wilson?
32:31Opo, kilala ko po siya.
32:33Okay.
32:34Nakakwentuhan mo na?
32:35Hindi, hindi siya kilala ni Maggie.
32:37Pero siya kilala niya.
32:39Kilala niya.
32:39Okay, okay.
32:41Nakapatay.
32:42Ano friends?
32:44Wala kang friends.
32:45Wala kang friends.
32:45Lima lang yung supporter mo.
32:47Supporter school.
32:48Tama!
32:48Tama!
32:49Tama!
32:51I'm sorry pero kailangan ko nang alamin kung anong magiging sagot po.
32:55Saat babina ba tayo?
32:57Or itutuloy mo pa rin?
32:59Itutuloy ko na lang po.
33:00Itutuloy mo na lang.
33:01Okay.
33:02Timer, please.
33:06USA.
33:13Okay, for 200,000 pesos, ang sabi ni Ms. Chris Bernal ay USA.
33:20Parang tahimik kayo yung kamilang studio.
33:22Hindi ko nang naririnig sina Kamil, kanyang mga best friends.
33:25Biglang, wala.
33:26Wala ako narinig.
33:27Wala ako narinig na.
33:29Kasi nga nag-aalangan.
33:31Pwede naman magsalbabita.
33:32Eh, siyempre.
33:33Talita ni Nuang.
33:34Ganda-gandaan.
33:35O diba?
33:35Wala.
33:36Kinahabol kasi niya ay ang ating 200,000 pesos.
33:39Tama kaya nag-i-desisyon niya?
33:40Bago natin i-reveal ke Simang yung sagot niya, Daddy Dudes.
33:44Okay.
33:44Siyempre, we have to reveal kung ano ang sagot ni Aljun Abrenica sa kanina kong VTR.
33:50Ayun, siguro na.
33:51Okay.
33:51Simang?
33:52Roll it na!
33:55Ano naman ang drama nito?
34:00Wala pa ka hira.
34:01Parang ang laki-desisyon ano?
34:04Siyempre, Daddy Dudes.
34:05Siyempre, Daddy Dudes.
34:05Alam niyo yan si Chris?
34:06Ayan na, yan na.
34:07Mabait na bata yan eh.
34:09Tayan eh.
34:09Tayan eh.
34:10Tayan eh.
34:10Tayan eh.
34:11Tayan eh.
34:11Tayan eh.
34:12Tayan eh.
34:12Tayan eh.
34:16Kasi nga...
34:17Wala rin.
34:17Yan na ang sinabi.
34:18Hindi.
34:18Alam ko yan.
34:19Ako nag-record yan.
34:20Ako nag-edit yan.
34:20Ano pa sinabi niya talaga?
34:21Halong malas yan si Chris.
34:22Mabait nga lang.
34:23Tinako kung hindi niya tawagan yan after.
34:26Tatawagan yan si Agjo.
34:27Ano ang sinabot mo doon?
34:28Sabi ni Tomas.
34:30Alamin natin ngayon,
34:31kung talaga sinasabi mo may konting malas si Chris ha?
34:33Ang sagot mo niya sa ating 200,000 peso question is USA.
34:39Si Bang,
34:39Sapol
34:40o Sablay?
34:42Syempre Sablay!
34:43Sablay!
34:44Sablay!
34:45Sablay!
34:46Sablay!
34:46Sablay!
34:51Sablay!
34:52Yehey!
34:53Yehey!
34:56Okay.
34:58Ang mangyayari na ngayon,
35:00eh kailangan magpaalam na tayo
35:02sa ating bonus of 50,000 pesos.
35:05Ba-bye!
35:07Ba-bye!
35:10Ba-bye!
35:11Ba-bye!
35:12Ba-bye!
35:13By the way, ang tamang sagot ay
35:15Sanya in China in 2007.
35:20I'm sorry.
35:21Wala ning 50,000 atin.
35:23Don't worry.
35:24Oh, iiyak ka na naman.
35:25Okay.
35:26Okay.
35:27Iiyak na yan!
35:29Iiyak na yan!
35:30Iiyak na yan!
35:32Okay.
35:33Ready ka na?
35:34Ito lang ating repeater question.
35:36Ang 1979 Miss International na si Melanie Marquez
35:41ay may full birth name na
35:43Maria Melanie,
35:46Mimilani,
35:47o Mary Leilani.
35:51Okay.
35:52Okay.
35:52Siyempre, hindi niya na naman.
35:53Alam kasi nga, beauty contest ka.
35:56Well, Chris,
35:57pwede mo na gamitin yung salbabida mo ngayon.
36:00Salip na bulaan mo.
36:01Gusto katang tulong manalo ng 150,000 pesos.
36:04Sige po.
36:05Nagamitin natin yung salbabida.
36:07Okay.
36:08Salbabida!
36:13Ay, nako!
36:15May hihirapan!
36:17Yehi!
36:18Yehi!
36:19Yehi!
36:20Yung sagot mo ay?
36:21Mary Lani.
36:23Mali!
36:23Dapat!
36:24At sinagot mo.
36:25May kulani.
36:25Ako.
36:28Ako yan!
36:29Ako yan!
36:29Yehi!
36:33Mary Lani.
36:35Kung tama ka,
36:36150,000 pesos.
36:40Sibang,
36:41sapul,
36:42o sablay?
36:44Sablay!
36:45Sablay!
36:46Sablay!
36:47Sablay!
36:48Sablay!
36:49Sablay!
36:49Sablay!
36:52It's really nice.
36:54Yehi!
36:55Yehi!
36:56Yehi!
36:56Yehi!
36:57Nakatikamot!
36:58Ikameel!
37:00Ikameel!
37:01Nakatikamot!
37:02Ikameel!
37:03Chris!
37:04Yehi!
37:05Kap kap kap!
37:06Mibilani Laurel Marquez.
37:10Nanduntayo?
37:11Sayang!
37:13Sayang!
37:13Na sayang.
37:14Still you go home with 50,000 pesos.
37:18Okay.
37:19Tomas, dito ka na.
37:20Dito ka na eh.
37:21Gusto ko namin,
37:22asa yung mga supporters mo?
37:24Itawakin natin sila,
37:25Camille.
37:26In the meantime,
37:27gusto namin i-congratulate po ang
37:30ating mga susuleros,
37:31ang Andalusia crew.
37:33Susuleros!
37:34Dahil matutupan na po ang inyong street party.
37:37Yeay!
37:38Street party!
37:40Tutuloy na.
37:46In the meantime,
37:47we would also like to thank Tomas.
37:48Maraming maraming salamat sa mga supporters.
37:51Of course, ang ating sungits,
37:53nandiyan-diyan pa rin.
37:54And I'd like to thank Swatch and Merger.
37:56Mga kaibigan, sa lunes,
37:58meron na tayong bagong bina
38:00na maaring manalo
38:01ng 600,000 pesos.
38:06Ms. Chris Bernal,
38:08wag kang malungkot.
38:09Umiti ka naman.
38:10Okay lang.
38:10Congratulations.
38:12Mga kaibigan,
38:12we'll see you again on Monday
38:14dito sa Asar
38:16Talo!
38:17At Manalo!
38:20Asar!
38:21Talo!
38:22Kala po party mo?
38:23September 11.
38:24Madaling tandaan.
38:24Ako September 14.
38:26Ah?
38:2727 ka.
38:27Ako 55 years old.
38:29Ah, ganun po.
38:3055.
38:30Kasi yung edad niyo po,
38:31tatay ko.
38:35Nagpapaitan pa ako,
38:36pangandel!
38:39Talo!
38:40Talo ko!
Comments