Skip to playerSkip to main content
Aired (December 24, 2025): Napasabak sa chismisang may trivia ang 'Pinoy Big Brother Collab 2.0' ex-housemates na sina Lee Victor at Iñigo Jose! Magtagumpay kaya si Allen Ansay na kumbinsihin sila sa chikahan 'pag si Sofia Pablo na ang usapan?!

Watch ‘TiktoClock' weekdays at 11:00 AM on GMA Network hosted by Kim Atienza, Pokwang, Jayson Gainza, Faith Da Silva, and Herlene Budol. #Tiktoclock


For more 'TiktoClock' Highlights, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrZSim-lU5SJ0VErxq4elJOG

Category

🎈
Fun
Transcript
00:00Let's go, Lee!
00:30Thank you very much for being here. Lee and Inigo, bago tayo magsimula, invite nyo muna mga tiktropa natin na patuloy na sumubaybay sa PBB Colab 2.0. Go!
00:40Hello po mga tiktropa, inibintahan ko po kayong manood ng Pinoy Big Brother Celebrity Colab Edition 2.0, a.k.a. The Teens Edition.
00:50Araw-araw po, kaya maraming po kayong maabangan na kwento, drama, saya, lahat ng emosyon mararamdaman nyo pag nanonood po kayo ng PBB.
00:58Hindi ko, Hindi ko.
01:01Hello po, sa mga PBB supporters dyan, keep supporting lahat po ng mga housemates sa loob.
01:07And God bless everybody, happy holidays!
01:09Happy holidays!
01:11Okay, Lee, magpapasabog ka na ba?
01:14Yes, Kuya Kim, handang-handa na po magpasabog.
01:17Oh, yan ah!
01:18Okay, hapapunin, Lee!
01:19Okay, hapapunin, Lee!
01:20Grafy!
01:21Magpapasabog, Lee!
01:23Alam mo, talagang excited ako pagka mga bata yung nakupo dito kasi dinandami ako ng pulvo.
01:29Yan.
01:30Bagat ni ka ba?
01:31Pagka medyo elder niyo kasi hinihika eh.
01:33Sabagay.
01:34Oo.
01:35Eto, wala pang hihika ito.
01:36Okay, Lee, eto na ang unang.
01:39Sangtalong!
01:40Sangsabo!
01:43Lee, sa afternoon prime drama na Cruise vs Cruise,
01:47Isa sa mga trending na eksena ay nang masampal ni Gladys Reyes, si Caprice Cayetano.
01:55Sa eksenang ito, ilang magkasunod na sampal ang natanggap ni Caprice mula kay Gladys.
02:01A, dalawang sampal.
02:04B, tatlong sampal.
02:06Kuya Kim, alam na alam ko yan.
02:08Alam na alam mo.
02:09Close na close kami ni Gladys.
02:11Ay, talaga?
02:12Yes, ganito yan.
02:13Lights!
02:15Action!
02:15Action!
02:16Ayaw pa!
02:17Ayaw pa!
02:17Tinuto, tinuto.
02:18Isa!
02:20Dalawa yun!
02:21Dalawa?
02:22Dalawa!
02:23Ay!
02:23Ay!
02:25Sakit sa tayo niya.
02:26Kuya Kim, dalawang beses sinampal.
02:28Hala, dumudugo.
02:29Hala, dumudugo.
02:30Dalawang beses sinampal si Caprice.
02:32Ayaw mo itatlo?
02:33Ayaw ko.
02:33Ang tawag doon, mag-asawang sampal.
02:36Pag-asawang sampal.
02:36Oo, pag-tatlo, mag-asawang sampal sama kapatid.
02:40Ayaw.
02:40Yes.
02:40Ayaw.
02:41Ayaw na alam ko, kaya nahilo kasi si Caprice after ng pagsampal ni Gladys.
02:45Kasi si Gladys, pag umarte, kailangan totohanan.
02:49Totohanan.
02:49Ganun yun.
02:50At saka, friend niya yun.
02:52Friend ko si Caprice for like 10 years lang.
02:5410 years!
02:5510 years!
02:56Ganto ka lang sila, tropa na sa kalota.
02:58Anong favorite color ni Caprice?
02:59Anong favorite color?
03:00Anong favorite color?
03:00Color pink!
03:01Pink!
03:02Blue!
03:02Blue!
03:03Pink!
03:05At saka mo, ano mo, tapukaw mo si Kim Choono nung nagsisimula pa nung show.
03:08Yes!
03:08Yes!
03:08Ay, Caprice!
03:10Siyempre mag-atay nanay, eh.
03:12Of course, my mommy!
03:13O, tignan muna, dalawa kayo.
03:14Kasi nung halingan dyan, ito yun ang nangyari, Lee, maniwala ka saan.
03:17So, si Jason, si Reyes.
03:19Kumatok sa akin yan, nung isang gabi, na ano siya, na kumbaga naku-consensya, sabi niya, nakakaiyak naman kasi tatlong beses kong sinampal si Caprice.
03:27Kasi nga, ano silaig siya na, Caprice, Caprice, Caprice.
03:30One half, one third, one, one, two, three, tatlong sampal.
03:34Reality, Caprice!
03:35Hindi pa Caprice, sorry.
03:37Ay, loko na nga, Jason.
03:38Dapat ka po lahati lang, eh.
03:39Gusto ko maring anong sasabing ni Inigo. Inigo, ilan?
03:42Para sa akin po, tatlo din.
03:43Kasi, para sa akin, ganun sa kanya.
03:45I love you!
03:46Oh, yun!
03:48Alak niya kasi.
03:49Ako, Lee, makinig ka sa akin.
03:51Makinig ka sa akin kasi ayokong madumihin yung maganda mong muka.
03:54Oo.
03:55Tsaka yung, di ba sinabing sa'yo kanina, yung pamada ng buhok mo, maniwala ka sa amin.
03:59Kasi malamit ka sa buhok.
03:59Di dikit lahat ng pulbo dyan.
04:00Lee!
04:00Ako, laminin ko magkasama natin, Lee.
04:03Lee!
04:03Trust me.
04:04Baka nalilito ko na. Anong sagot mo?
04:07Para sa akin.
04:08Ano, Kuya Kim?
04:10Actually, updated ako dito sa show na to.
04:12Diba?
04:12Ako, pumasok.
04:14Laging lumalabas si Capri sa feed ko.
04:16So, dapat alam ko to.
04:18Alam mo yan.
04:18Ay, alam mo yan.
04:19Alam mo yan.
04:19So, hindi na ba mahinrapan?
04:20Ano yan?
04:20O, tatlo.
04:22Alam mo yan?
04:23Dalawa o tatlo?
04:25Tatlo, tatlo, tatlo.
04:26Kaya na Erlino, kaya na Jason.
04:27Tatlo!
04:28Tatlo!
04:30Ang sagot, ang sagot nila ay tatlo.
04:32Ikaw ba ay kabog o sabog?
04:33Alamin na natin in 5, 4, 3, 2, 1!
04:45Ang tamang sagot, ang tamang sagot, dalawang sampal lang.
04:51Si Inigo yung tipikal na kaibigan, yung tatawanan ka pag may nangyari sa'yo.
04:56Nilaglang mo siya, Inigo.
04:59Inigo, dapat ikaw umupo ka din dito.
05:01Actually, kuya, dahil nasabugan na si Lig.
05:04Dapat si Inigo naman.
05:06Wala nasabugan na si Lig.
05:08Si Inigo naman.
05:09Ang non-cheer lang.
05:10Gusto niyo?
05:11Yes!
05:12Inigo!
05:13Inigo!
05:14Dito ko na naman!
05:14Inigo!
05:15Dito ko na naman!
05:17Dito ko na naman!
05:19Let's go!
05:21Volunteer, volunteer.
05:22Oo.
05:23Yan.
05:24Pero pag napulbusan ito ba ito, baliwal.
05:26Ang pupukulit.
05:26Wala ang kapulit.
05:28Mistisong mistisong.
05:29Kumukamukha ng nanay niya.
05:30Alika.
05:31Ang nanay ni Ligo si Tanya, commercial model noong unang panahon.
05:34Yes!
05:34Noong 1990s.
05:35Yan.
05:36Okay ka na?
05:36Nasa muna.
05:37Kuya kayo matagal noong unang panahon, ha?
05:39Wala ka po ang maging ito.
05:40Wipe!
05:41Wipe na ano.
05:42Ito na!
05:42Ito ang iyong pakalawang sang tanong!
05:44Sang tanong!
05:49Ang tanong, sa isang audition,
05:52alin dito ang totoong ginawa ni Sofia Pablo
05:55para maging mas makatotohanan ang acting niya?
05:59A. Sinira ang suot niyang damit.
06:03Pakalawa, kumain ng panis na pansit.
06:07Boys, una kayo.
06:09Kaya naging magaling magluto si Sophie dahil dyan.
06:12Kasi nakaan siya na sobrang sirang pansit.
06:15Sobrang panis.
06:15Mag hinap naman doon, sobrang panis na pansit.
06:18As in, hindi.
06:18As in, sobrang panis na panis na pansit.
06:21O, panis.
06:22As in, talaga ilang araw siya.
06:23Naka-display lang kasi yun.
06:24So, umiiyak siya, di ba?
06:26Mommy, mommy, mommy.
06:27Tapos may nakita siyang pansit doon.
06:29Inong isang araw pa pala yun sa taping.
06:30Kinuhan niya, tapos sinubuli na, iiyak siya.
06:32Totoo yung reaction niya kasi,
06:33pangat yung lasa ng paggain, tapos sira na.
06:35Pali.
06:36Inigo, kung alam mo lang.
06:37Tama yun.
06:38Kinausap ako ni Sophia nung nasa loob kami ng bahay.
06:42Nag-open up si Sophia sa akin,
06:44tas kuinento niya yun.
06:45Lee, alam mo ba,
06:47kumain ako ng panis na pansit.
06:49Ay, parang naalala ko yun, bro.
06:51Naalala ko yun.
06:52Di ba, naalala ko yun.
06:53Inigo, Inigo,
06:54ewan,
06:55ano yung nangyari.
06:57Possible naman kumain si Sophia ng panis,
06:59tapos sasakit siya.
07:00Bawal yun.
07:01May, kasi pag kumain ka ang panis,
07:04may posibilidad na malasan ng tama.
07:05Malasan ka!
07:06Poison!
07:07May lasa ng paggapinan.
07:08Dahil, dahil hindi pansit ang sagot nyo,
07:10ang sagot nyo,
07:11sinira ang damit.
07:11Sinira niya yung damit.
07:13Ito.
07:16Sinira niya yung damit,
07:17pagkasira niya ng damit,
07:19nagkule green siya.
07:20Nag green?
07:21Hug yun, hug yun.
07:22Hug, hug, hug.
07:23Paano sinira ang damit, girls?
07:25Parang mo!
07:28Mahal niya, mahal.
07:29Oo, pag sinira mo kasi ang damit,
07:31dun ka kumukuha ng emosyon.
07:33Hugot pa, hugot, hugot, hugot.
07:35Pag sinira mo talaga yung palong-palo,
07:36ibig sabihin,
07:37ang sinabi ng director,
07:39perfect, one take, perfect.
07:40Pakita mo, pakita mo.
07:41Bakita mo sa amin.
07:43Pakita mo sa amin,
07:43kung paano magsirahan damit.
07:44Ganito yung ginawa ni Sophia.
07:46One, two, three, go!
07:47Wala, wala, wala, wala.
07:52Huli na kayo.
07:53Huli na.
07:54Wala na, wala na.
07:55Impressive.
07:56Hindi po kayo impressive.
07:57Okay.
07:57Binsing.
07:58Ang dalawa,
08:00sinira ang sot na damit,
08:01yung pangalawa naman,
08:02kumain ng panistapansit.
08:04Inigo.
08:05Anong sagot mo?
08:07Anong sagot mo?
08:08Nakita mo na yung sabot.
08:09Hindi na,
08:09anong sagot mo?
08:10Anong sagot mo?
08:10Sa boys,
08:11dun ako sa boys.
08:12Nananiwala ko kay kuya,
08:13siyempre.
08:14Okay, sa boys,
08:15kumain ng panistapansit.
08:17Yes!
08:18Tama, tama.
08:19Okay.
08:20Sige, inigo.
08:20Kabog ba o sabog?
08:22Alamin natin.
08:23In five,
08:24four,
08:25three,
08:25two,
08:26one.
08:31Laglagan na to.
08:32Laglagan na to.
08:33Totoo sa liga.
08:35Diba?
08:37Ayaw mo kasi pa niyo.
08:38Ang damang sagot.
08:40Sinira ang suot niyang damit.
08:42Oo.
08:43Ano boya?
08:43Alam mo magkitrending kayo niya.
08:46Bakit?
08:47Pero kuya kayo may nagsabi sa'kin.
08:49Sili uli.
08:49Ano?
08:50Sili ikaw na.
08:51May nagsabi sa'kin.
08:52Laglagan na to.
08:54Alam mo maganda?
08:55Si Allen naman.
08:56Ha?
08:56Tama niya.
08:58Allen!
08:59Allen!
09:00Allen!
09:01Tyron naman.
09:02Then si Tyron.
09:02Sige, sige.
09:03Si Tyron.
09:04Ayaw mo si Tyron nalang.
09:05Tyron!
09:06Tyron!
09:07Tyron!
09:08Tyron!
09:09Tyron!
09:09Tyron!
09:10Tyron.
09:10Wait lang ha.
09:11Let's go Tyron.
09:12Tyron, lika.
09:13Igo naman.
09:13Maging voice ngayon.
09:14Ayan o.
09:16Ano ka, Mr. Chinatown ka, di ba?
09:18Yes, kuya.
09:19Mihaoma!
09:20Mihaoma!
09:21Sheeshit!
09:24Ilan ang mga contestant sa Mr. Chinatown?
09:27Ilan?
09:27You look like a polar bear.
09:2813.
09:2813?
09:29That's number one ka sa 13.
09:30Yes.
09:31Galing!
09:32Kuya, oo nga pala.
09:34Congratulate natin silang dalawa kasi park na sila ng spark.
09:37Congratulations!
09:41Maraming trabaho naghihintay sa'yo.
09:43Yeah.
09:43Tyron, ito na ang iyong pangatlong.
09:46Saan ang tanong?
09:46Saan sa mo?
09:48Oh!
09:50Mayroong maniwala ka lang sa amin.
09:51Ang tanong, saan lugar unang nakita si Marco Masa ng talent agent na naka-discover sa kanya?
09:57Alam ko yan!
09:58A, sa isang computer shop.
10:01B, sa isang arcade sa mall.
10:04Go!
10:04Brother, alam ko yan, bro.
10:05Alam ko yan.
10:06Tabi mo na nga.
10:08Pwede mo na.
10:09Pwede mo na.
10:09Diko.
10:09Diko.
10:09Diko.
10:09Diko, pwede mo na.
10:10Diko.
10:12Pwede mo na.
10:14Sino kasama ni Marcus na boys' bedroom?
10:15Ame!
10:16Diko!
10:17Pakit!
10:17Uy!
10:18Pakit!
10:18Ako nang alam ako nung bata pa yun!
10:20Pwede mo na.
10:21Pwede mo na.
10:21Diko!
10:23Taba!
10:23Pwede mo na.
10:24Pwede mo na.
10:25Pwede mo na.
10:26Nag-gutom siya noon.
10:27Sumagot na kayo.
10:27Sige, go, go.
10:28Oh, boy.
10:29The numbers.
10:30Si Marco talaga sa bakery
10:32kasi nagmamasa siya.
10:33Tapos, ituloy niyo.
10:34After nung nasa bakery siya,
10:36tumasok siya sa coffee shop.
10:37Coffee shop.
10:37Coffee shop.
10:38May nakita siya babae
10:39tapos sabi niya,
10:39ayoko na.
10:40Balik na ako sa comp shop.
10:41Naglaro siya.
10:42Tapos may nakita siya.
10:42A computer, ano?
10:43A computer shop.
10:44Comp shop.
10:45So, second to ay,
10:46sa computer shop.
10:47Computer shop.
10:47Kaya nga,
10:48streamer si Marco.
10:49Ayoko.
10:49Yes.
10:52Ano ba naman yan?
10:54Andito yung Kurtaker, oh.
10:55Hindi.
10:56Kurtaker na.
10:57Computer.
10:57Kurtaker na.
11:00Hindi ba pwede
11:01yung nagbabantay na lang?
11:02Pag sa computer
11:03sa Kurtaker.
11:04Ano ba ako nag-deliness?
11:06At saka,
11:06ikaw yung lumang tao doon?
11:07Hindi.
11:08Bata pa lang si Marco.
11:09Arcade kasi yan.
11:11I was there that time.
11:13Remember,
11:14kasi pinapasyal kata nun eh,
11:15di ba?
11:16Tumain tayo ng shawai.
11:17Yeah, we did shawai
11:18then like chili.
11:19Yeah, nag-chill kami dalawa.
11:20Nag-play siya sa arcade
11:22tapos may isang nakakita sa kanya
11:24habang naglalaro siya sa arcade
11:26na merong emosyon yung
11:27ay kapatong nung doon.
11:28Di ba?
11:29So, segund nyo, arcade.
11:30Arcade.
11:31Maniwala ka.
11:32Sa isang computer shop sa boys
11:33at arcade sa mall sa girls.
11:34Doon tungt ang mga bata.
11:35Okay.
11:36Tyron.
11:37Tyron, sami ka maniwala.
11:38Tyron, kanina naman ni Tama.
11:40Sami ka maniwala.
11:42Sami ka maniwala.
11:42Tandaan mo lahat
11:43na hindi pumili sa amin
11:44na saboy ka.
11:45Aniwala sa boys ngayon.
11:47Yes!
11:47So sa girls ka.
11:50Ah, sa boys, sa boys.
11:51Sa boys.
11:51Sa computer shop.
11:52Ang sagot ng boys
11:53ay sa isang computer shop.
11:54Isang computer shop.
11:56Tingnan natin kung
11:56ang sagot mo
11:57ay kabog
11:58o sabog.
11:59In 5,
12:004,
12:013,
12:012,
12:021.
12:02Okay lang, okay lang.
12:10Ang Tama sa kota
12:11ay sa isang computer shop.
12:12Yeah.
12:13Computer shop.
12:14Okay.
12:15Nico and Tyron,
12:16kapusta naman na-experience nyo
12:17dito sa kabog o sabog.
12:18Kapusta?
12:18Kapusta yun ko.
12:19Kapusta?
12:19Grabe, ang saya.
12:21Parang na-experience namin
12:23agad to
12:23after namin lumabas
12:25ng bahay ni Kuya.
12:26Grabe.
12:27Thank you talaga.
12:28Thank you so much.
12:29Ayun yung pa-welcome namin
12:30sa inyo.
12:30Labing lang ba?
12:31Lambing.
12:32Thank you for having us.
12:36Diba?
12:36Enjoy nyo yung nachovenan nyo
12:38mamaya sa family nyo.
12:39Ayo.
12:39Merry Christmas sa inyo,
12:41Lee, Inigo,
12:42Tyron,
12:42at Iza.
12:43Maraming salamat
12:44sa pakikipagkulitan
12:45sa amin today.
12:47Bukas!
12:48Invited kayo lahat
12:49sa isang masayang
12:50Tic Tropa
12:51Christmas Party!
12:52Yeah!
12:53Yes!
12:54At makikipas ko din sa atin
12:55ang mga bida
12:56ng upcoming drama
12:57na House of Lies.
12:58Exciting yan.
12:59Mga Tic Tropa
13:00and grande man o simple
13:02ang handa nating
13:02noche buena.
13:03Sana po ay makahanap tayo
13:05ng dahilan para ngumiti
13:06at tumawa kasamang
13:07ating mga mahal sa buhay.
13:09Kita-kits po ulit bukas
13:10dito lang sa
13:11Tic Tropa!
13:12Ho, ho, ho, ho, ho, ho!
13:14Merry Christmas!
13:16Merry Christmas, boy!
13:16Better watch out!
13:18You're very much out!
13:20You're very much out!
13:21You're very much out!
13:21Thanksgiving禮 separation from the
13:33زved gay
13:34King
13:34Jambi
13:37س
13:38Cloud
13:382
13:402
13:415
13:414
13:423
13:436
13:433
13:436
13:446
13:456
13:457
13:486
13:497
Comments

Recommended