Skip to playerSkip to main content
Aired (August 26, 2025): Nakabuo ng sari-sariling love team sina Anthony Constantino at Jay Ortega sa sobrang lakas ng chemistry nila sa Tiktropa!


Watch ‘TiktoClock' weekdays at 11:00 AM on GMA Network hosted by Kim Atienza, Pokwang, Jayson Gainza, Faith Da Silva, and Herlene Budol. #Tiktoclock


For more 'TiktoClock' Full Episodes, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrameEyGCBw6WrPPDvYnkFPZ

Category

🎈
Fun
Transcript
00:00Happy Dime!
00:30Tick!
00:32Tarang pa mag-inga!
00:34Aray!
00:36Welcome, welcome boys!
00:38Welcome boys!
00:40Ay, sila mga kinikili!
00:42Sigurado mag-i-enjoy kayo
00:44sa ating masayang game pa-premio
00:46Ito na ang...
00:48Eva Adhan!
01:00Eva Adhan!
01:02Eva Adhan!
01:04Eva Adhan!
01:06Eva Adhan!
01:08Eva Adhan!
01:10Ewa Adhan!
01:12Ewa Adhan!
01:14Natalia, Sidfred, Hala, Reg, Nicole,
01:16Giovanni, Gina, Siana, Fatima,
01:18Eron!
01:20Ayan na ba kasi yung bilang di-tropa ng game niya ito
01:22kapag natapad sa inyong mikrobono
01:24siyempre unang isisigaw ay ang
01:26Eva Adhan! May kasamang Kembot!
01:28Ipakita niyo, ladies!
01:301, 2, 3, go!
01:32Eva!
01:34Sana sabay kayo, Faye!
01:36Sumubay ako!
01:38Sumubay ako!
01:40Ah, siyempre sa siyempre na mataputan ng mikrobono
01:42siyempre ang Adhan na may kasamang Kaldag
01:44Ipakita niyo, boys!
01:461, 2, 3!
01:48Adhan!
01:50Ano, huwag ka na nga
01:52Dito ka pa si!
01:54Dapat na dito ka eh!
01:56Dapat na dito ka eh!
01:58So ibig sabi mo ka akong babae
02:00Yes!
02:02Duka!
02:04Kasi nga kapabae, galing sa itlo
02:06Ah, lumalapit ako na!
02:12Malapit ka na rin!
02:14Tanda ako yun!
02:16After night lang yan hanggang sa makasabot ang lahat ng players
02:18Kapag nalito ka at na-out ka
02:20Meron ka naman 500 pesos!
02:22Wow!
02:24At eto pa!
02:26Ang matitirang matibay naman ay maghuuwi ng
02:285,000!
02:30Kaya naman kaya naman ha-tar na-tar na umpisan na natin ang ating Eva at Adhan
02:36At eto na get ready!
02:38Tick tock lang!
02:39Happy time lang!
02:41Eva!
02:42Adhan!
02:43Eva!
02:44Adhan!
02:45Yes!
02:46Eva!
02:47Eva!
02:48Adhan!
02:49Adhan!
02:50Adhan!
02:51Adhan!
02:52Adhan!
02:53Okay yan yan! Meron ka naman 500 pesos!
02:56Let's go! Let's go! Let's go! Let's go! Let's go!
02:58Eva!
02:59Adhan!
03:00Eva!
03:01Adhan!
03:02Eva!
03:03Adhan!
03:04Adhan!
03:05Ah!
03:06So, ayun!
03:08Pero okay lang yan kasi meron ka naman 500 pesos!
03:13Ready! Go!
03:15Eva!
03:16Adhan!
03:17Eva!
03:18Adhan!
03:19Eva!
03:20Adhan!
03:21Ooy!
03:22Ooy!
03:23Ooy!
03:24Ooy!
03:25Meron ka pa rin nasa 500 pesos!
03:28Yes!
03:29Kabila naman tayo magagaling! Ready!
03:31Energy! Energy!
03:32Energy!
03:33Oh!
03:34Eva!
03:35Adhan!
03:36Eva!
03:37Adhan!
03:38Eva!
03:39Adhan!
03:40Eva!
03:41Adhan!
03:42Ooy!
03:43Si Yana!
03:44Si Yana naman yun!
03:46Ooy!
03:47Pero meron ka pa rin namang 500 pesos!
03:50Enogy! Enogy! Enogy! Enogy!
03:51Eva!
03:52Atan!
03:53Eva!
03:54Atan!
03:55Eva!
03:56Eva!
03:57Eva!
03:58Eva!
03:59Adhan!
04:00Eva!
04:01Eva!
04:02Adhan!
04:03Adhan!
04:04Eva!
04:05Oh!
04:06Oh!
04:07Ooy!
04:08Ooy!
04:09Ooy!
04:10Ooy!
04:11Ooy!
04:12Ooy!
04:13Ooy!
04:14500 pesos!
04:15Sabi!
04:16Sabi yun talaga,
04:17F!
04:18E?
04:19Eh?
04:20Ay baka kanta yun,
04:21F!
04:22Ready!
04:23Ho!
04:24Eva!
04:25Adhan!
04:26Adam!
04:26Edva!
04:27Adan!
04:27Edva!
04:28Edva!
04:29Edva!
04:29Edva!
04:30Edon!
04:30Edva!
04:31Adan!
04:32Edva!
04:34On!
04:34Oh!
04:35Dabosigurato!
04:36Dabosigurato!
04:37Come on!
04:39You've got 500 pesos!
04:43Take a look now to you!
04:44Take a look!
04:45Good luck, good luck...
04:46And...
04:46Go!
04:47Eva!
04:47Adan!
04:48Eva!
04:48Adan!
04:49Eva!
04:50Adan!
04:50Eva!
04:51Evan!
04:51Edva!
04:52Edans!
04:52Eva!
04:53Edan!
04:54Ayyyy!
04:55Oh, easy, fast, easy.
04:57Sayang.
04:59Oh, may five hundred ko pa rin naman.
05:01Five hundred.
05:03Thank you, Red.
05:05Tagasaan si Rich.
05:07At anong pinagkakaabalahan?
05:09Tagetondo, Manila po.
05:11Yes po, livestream po, live selling.
05:13And then syempre busy po kami sa project
05:15ng Comboy Philippines!
05:17Let's go!
05:19Shoutout po lang kaman!
05:21Tagasaan at shoutout ka na.
05:23Hello po, aho po si Fred Tagatagig.
05:25Shoutout po sa nanay ko nanonood sa South Korea.
05:27Yes, salamat!
05:29Hi mom!
05:31Alam mo, gusto kong ano?
05:33Gusto kong isali dito si Jay at saka si Anthony.
05:35Ay, pwede!
05:37Ay, pwede!
05:39Mamang alternate.
05:41Alternate sila.
05:43Come on, please.
05:45Eva and Adon.
05:47Okay, how about you? Here, the middle.
05:49Kumbakai!
05:51Ay, napabaes na!
05:53Napabaes!
05:55Hala, hala, hala, hala!
05:57Ano mas ang sabi mo nakatabi mo si Jay?
05:59Balik na po ako.
06:01Balik!
06:03Get ready!
06:05Ego na siya!
06:07Eba!
06:09Adon!
06:11Eba!
06:13Adon!
06:15Ano ba yan yun eh?
06:17Kainiss ka dito ka?
06:19Okay lang yan. Wala ka na ba ang bug?
06:21Tatlo na lang, tatlo na lang, tatlo na lang.
06:23Ayan, ready! And go!
06:25Eba!
06:27Adon!
06:29Ayan!
06:31Wala kami kinikinigan dito.
06:33Okay, okay. Thank you. Thank you.
06:37Alrighty!
06:38And...
06:39Go!
06:40Eva!
06:41Adan!
06:42Adan!
06:43Adan!
06:44Adan!
06:45Adan!
06:46Adan!
06:47Ohhhh!
06:49Nice!
06:50Nice!
06:51The winner!
06:53Graeme Austin!
06:55I'm really proud of the Shiboli Bumblebee!
06:58I'm really proud of them all!
07:01Let's go!
07:03Everybody will come!
07:04Dahil na nalo ka,
07:06Allen, Anthony J,
07:08Kiss nyo naman si Ria!
07:09Oh naman!
07:10Aaaaaah!
07:11Aaaaaah!
07:12Aaaaaah!
07:13Aaaaaah!
07:14Aaaaaah!
07:15Aaaaaah!
07:16Aaaaaah!
07:17Aaaaaah!
07:18Aaaaaah!
07:19Aaaaaah!
07:20Anthony naman si Anthony!
07:21Anthony!
07:22Anthony!
07:23Aaaaaah!
07:24Aaaaaah!
07:25Aaaaaah!
07:26Aaaaaah!
07:27Aaaaaah!
07:28Si Allen naman si Allen!
07:29Ako, pick up lines na lang para maiba naman.
07:31Aaaaaah!
07:32Aaaaaah!
07:33Aaaaaah!
07:34Okay na kahit di na ako makakain ng inasal.
07:36Sure ka na?
07:37O maging kasingtali naman ni Doktora Serizal.
07:39Basta matupad lang yung aking dinarasal.
07:41Aaaaaah!
07:42Aaaaaah!
07:43Aaaaaah!
07:44Aaaaaah!
07:45Aaaaaah!
07:46Mamang ba't parang kinikinig ka din to?
07:48Aaaaaah!
07:49Congratulations to you Reg!
07:51At mabuhay ang lahat ng mga Shiboli Bumblebee!
07:55Aaaaaah!
07:56Aaaaaah!
07:57Tonay-tonay lang kami igaya ng blessing.
07:59Kaya't si Najey at Anthony naman ang lalaban para sa ampaw blessing sa mga pseudo-Dig Tropa!
08:04Aaaaaah!
08:05Aaaaaah!
08:06Aaaaaah!
08:07Aaaaaah!
08:08Aaaaaah!
08:09Aaaaaah!
08:10Aaaaaah!
08:11Aaaaaah!
08:12Aaaaaah!
08:13Aaaaaah!
08:14Aaaaaah!
08:15Aaaaaah!
08:16Aaaaaah!
08:17Let's play Bukang Bipin!
08:20Against the green team,
08:23Jey at Alan.
08:25And the pink team is Anthony.
08:29But since we don't have Shubi,
08:31this is our finalist.
08:33This is Shubini!
08:40Get ready, players!
08:42Simply this game,
08:43at the game ito,
08:44may nabang mystery words
08:45na kailangan pahulaan
08:46ng player sa kanyang teammate.
08:47Pero ang player na nipapahula
08:49dapat ay nakabuka lang
08:50ang bibig the whole time.
08:52Hindi pwedeng magdikit
08:54ang mga labi.
08:55Pag nagdikit ang mga labi,
08:56sumara ang bibig,
08:57may parusa yan
08:58na powder sa mukha.
08:59Ang team na mas maraming
09:00mahula ang mystery words
09:02ang siyang panalo.
09:03Kaya naman,
09:04unahin na natin ang green team.
09:06Si Alan ang nakabuka ang bibig
09:08at si Jey naman ang manghuhula.
09:10Kaya naman,
09:11pwesto na!
09:12Pwesto na!
09:13Pwesto na!
09:14Kailangan kuyaking malaki!
09:15Malaki yung pagkakabuka ng bibig.
09:17Hindi pwedeng Kimi Kimi Girl lang dito.
09:19Tama!
09:20At remember,
09:21bawal magsaram bibig.
09:22Ang kategory natin.
09:23Ang unang kategory natin
09:24ay mga bagay na nakakapasok.
09:27You have 1 minute and 30 seconds.
09:29Tic to clock!
09:30Happy time!
09:31Let's go!
09:32Number 1.
09:33Kukoy!
09:34Kukoy!
09:35Kukoy!
09:36Mga bagay na nakakapasok!
09:37Kukoy!
09:38Kukoy!
09:39Kukoy!
09:40Kukoy!
09:41Manti ka!
09:42Correct!
09:43How did you know that?
09:44Kukoy!
09:45Kukoy!
09:46Kukoy!
09:47Kukoy!
09:48Kukoy!
09:49Kukoy!
09:50Kukoy!
09:51Takore!
09:52Takore!
09:53Correct!
09:543 points!
09:55He!
09:56He!
09:57He!
09:58Pass!
09:59Pass!
10:00Okay, number 4!
10:01He!
10:02He!
10:03He!
10:04He!
10:05He!
10:06He!
10:07He!
10:08He!
10:09Pwede phrase!
10:10Marinit na tubig!
10:11Number 5!
10:123 points!
10:13Ay, yung galing nyo dun ah!
10:14Ha!
10:15Ha!
10:16Ha!
10:17Ha!
10:18Ha!
10:19Ha!
10:20Ha!
10:21Ha!
10:22Ha!
10:23Ha!
10:24Ha!
10:25Pass!
10:26Pass!
10:27Okay, number 6!
10:28Coffee maker!
10:29Mainit!
10:31Co!
10:32Saba!
10:33Co!
10:34E!
10:35E!
10:36Co!
10:37Coffee maker!
10:38Number 7!
10:39Number 7!
10:40E!
10:41Action!
10:42Cooker!
10:43Rice cooker!
10:44Green, action, open!
10:46Last 10 seconds.
10:47Pass, pass.
10:497, 6, 5, 4, 3, 2, 1!
10:54Right, John!
10:56Correct!
10:57Yung number 3, nahihirap yung number 3, cheese fondue.
11:01Cheese fondue.
11:02Ano yun? Cheese fondue!
11:04Maraming sosyal naman yun.
11:05Mahirap yun.
11:06Ang green natin ay naka 5 points.
11:085 points.
11:09Grabe yun.
11:10Naka, pero hindi naman lang papatalo ang pink team!
11:13Si Anthony ang nakabuka ang bibig.
11:15At si Shubingi naman ang mga hula.
11:19Ganyan ganda ang mga hula!
11:21Ganyan ganda ang mga hula!
11:23Anthony, ang category natin ay mga bagay na nakakapasok.
11:27Ayan. Okay, ito na!
11:29You have 1 minute and 20 seconds.
11:31Tiktok Lock!
11:32Happy Time!
11:33Do you know what I mean?
11:358.
11:368.
11:378.
11:388.
11:398.
11:408.
11:41Electric.
11:42Number 2.
11:44Number 2.
11:45Sented candle.
11:46Sented candle.
11:47Sented candle.
11:48Ah candila.
11:50Candle.
11:51Magic candle.
11:52Sented candle.
11:53Scented candle.
11:54Sented candle.
11:55Correct.
11:56Number 3.
11:57Another point.
11:58Uling.
11:59Uling.
12:00Correct.
12:01Number 4.
12:02Lighter.
12:03Lighter.
12:04Another point.
12:05Bibi!
12:06So
12:19Number six
12:27Again again
12:36Oh
13:01Okay, I'm greedy not in five points something not in three points. I'm a go with a blessing side team
13:06Green
13:11Ninginig
13:13Pero yung di pa tapos
13:15Ayan, ayan
13:17Lumabo, lumabo
13:19Ayaw magfocus ng tao
13:21Talagang blurred ha, blurred direka
13:23Ayaw, bakit tumabo yan?
13:25Overexposed, maraming ilaw
13:27Okay, hindi pa tapos mo ang ating pablessing
13:29Isang tiktropa pa rin ang pwedeng manalo na up to
13:3210,000
13:34I
13:36Mats
13:38Mas feta na pasa pagobalik na
13:40Diknovai
13:42Diknovai
13:44Diknovai
13:46Diknovai
13:48Diknovai
13:50Thank you so much, clockmates, mga tiktropa.
14:05Oras na para mamigay ng blessings.
14:08Kaya maghanda na dahil isang swerte yung tiktropa na naman
14:11ang pwedeng manalo ng up to...
14:1310,000 pesos!
14:16Dito, pag ang swerte yung nagmatch,
14:18abot ang jackpot kaya lapit na at subukad
14:21ang inyong mga swerte dito sa...
14:24MASH! MASH! MASH! MASH! MASH! MASH!
14:27Ang mga magpapaigot ng swerte,
14:30eto na sila!
14:31Ang gumaganap na kambaldiwa
14:33ng brillyante ng apoy,
14:35J. Ortega!
14:38Yes!
14:39Model and sparkle star,
14:42tall, dark, and handsome,
14:44Andriy Constantino!
14:46Yay!
14:48At ang panlaban ng tiktoklak, pagdating sa kagwapuhan, ito na po, ang pinakagwapo sa kanil ng tatlo, Jason Giza!
15:05Jason, Jason, ano nangyari sa ilit ng uno mo, parang may taga? Ano ba yan?
15:09Ito po yung trending ngayon.
15:11Nakita mo nga!
15:13Parang may taga.
15:14Parang pok na.
15:16Tama ba?
15:17Ang gabi kayo, ang gabi.
15:19Okay, okay. Jay, Anthony, and siyempre kayo, Jason, ang napakagwapo.
15:23Sa inyo, nakasalari ang swerte na paprenyo ng mga panlalunan ng ating tiktropa.
15:28Okay, guys, simple lang itong game na ito. May tatong item dyan sa harap nyo.
15:31Merong blue monster, banana, at tomato.
15:34Pag pinatunog na ng player ang bell, kailangan lang magmatch ang item na iaangat nyo.
15:39Pag naka-double match, panakalo ang player natin ang...
15:42500 pesos!
15:43Pag naka-triple match, panalo siya ng...
15:462,000 pesos!
15:49Five rounds ang game na ito, kaya pwede siyang manalo lang up to...
15:5310,000 pesos!
15:55Kailangan natin ang tiktropa maglalaro ngayon, napakaswerte niya, lumabit ka na dito!
16:01Their ma, Amon!
16:03Ayo, siya, atin siya ang maung maghilanghh.
16:09Mahulong, maung hilang mang pawang!
16:11Tama-diama, diama, diama, diama!
16:13Ano ay Delma!
16:16Delma, Amon!
16:18Faith Kurman.
16:19Taga saan po kayo, ano pong lugar ang pinagtitirahan ninyo
16:22at ano pong pinagkakaabalahan ninyo sa buhay?
16:24Tagapatasan po!
16:26Matasan!
16:27Opo, extra blanche.
16:29On-call po.
16:30Ano?
16:31Magkano po kada damit?
16:34Pantalon? Maong?
16:36Arawan po eh.
16:36Arawan.
16:38Ate Delma, 10,000 pesos ang pwede mong mapatalunan today.
16:41Ready ka na ba, Delma?
16:42Ready, ready.
16:43Ready ka na ba, Delma?
16:44Ready po.
16:44Ito na.
16:45Subukan natin ang yung swerte dito sa
16:47Match Maswerte!
16:49Umpisan natin ang round one.
16:51Get ready, Tick Tock La.
16:53Happy Time La!
16:54Go, go, go, nanay.
16:55Go, tulip, tulip, tulip.
17:02Double match, triple match, double match, triple match.
17:04Double match!
17:05Double match!
17:06Double match!
17:07Maralong at Delma ng 500 pesos.
17:10At may apat na chances ka pa.
17:11Ito na ang round two.
17:12Get ready, Tick Tock La.
17:13Happy Time La!
17:14Go, nanay.
17:15Dali, go, go.
17:15Double match, triple match, double match, triple match, double match, triple match.
17:19Double match, double match, triple match.
17:22Oh!
17:23Sintang match!
17:24Walang match, walang match.
17:25Inibale, huwag kayong mag-alala.
17:27Meron kayong 500 pesos.
17:28Pero kuya, feeling ko kailangan ng konting pampaswerte ni Mami Delma.
17:32Bakit nilapitan si Jay at si Anthony para sa pampaswerte na maroon?
17:37Huwag!
17:38Huwag!
17:38Huwag!
17:39Huwag!
17:39Kaya Jay at Anthony lang, ha-ha.
17:42Oo, hindi kasama, Jason.
17:44Yes.
17:44Walang Wilson.
17:46Jay and Anthony.
17:48Yes!
17:48Yes!
17:49Mami kami ngay-jay, ngay-jay.
17:50Yes!
17:51Oh!
17:52Paling kalung po dito.
17:53Yes!
17:54Yes!
17:54Lama ni Delma!
17:56Pindipinan si Jay, Jason.
17:58Are you ready po?
17:59Are you ready po?
18:00Okay.
18:01Aling Delma.
18:02May tatlong chance ka pa.
18:03Ito lang round 3.
18:04Get ready.
18:05Tiktok lang.
18:06Happy time!
18:07Ito lang.
18:08Ito lang.
18:09Ito lang.
18:10Double match.
18:11Double match.
18:12Double match.
18:13Double match.
18:14Double match.
18:15Double match.
18:16Double match.
18:17Paralo ko lang sa pang 500 pesos for a total of 1,000 pesos.
18:21May talawang chance na lang.
18:23Ito lang round 4.
18:24Get ready.
18:25Tiktok lang.
18:26Happy time!
18:27Double match.
18:28Double match.
18:29Double match.
18:30Triple match.
18:31Triple match.
18:32Triple match.
18:33Triple match.
18:34Triple match.
18:35Triple match.
18:36Triple match.
18:37Triple match.
18:38Triple match.
18:39Palalo ko lang ng 2,000 pesos.
18:42For a total of 3,000 pesos.
18:46That's right.
18:47Mata tupli mo nga na.
18:48Ito lang.
18:49Ito lang.
18:50Last chance ka pa.
18:51Ito lang.
18:52Ito lang round 3.
18:53Get ready.
18:54Tiktok lang.
18:55Go na.
18:56Tiktok.
18:573,000.
18:583,000.
18:593,000.
19:003,000.
19:013,000.
19:023,000.
19:033,000.
19:043,000.
19:053,000.
19:063,000.
19:073,000.
19:083,000.
19:093,000.
19:103,000.
19:113,000.
19:12So, congratulations, Ate Delma.
19:13Meron po ba kayong mensahe para sa ating mga celebrity na tumulong sa inyo ngayong umaga?
19:183,000.
19:193,000.
19:203,000.
19:214,000.
19:224,000.
19:234,000.
19:245,000.
19:255,000.
19:265,000.
19:275,000.
19:285,000.
19:295,000.
19:305,000.
19:316,000.
19:326,000.
19:336,000.
19:346,000.
19:356,000.
19:366,000.
19:376,000.
19:386,000.
19:396,000.
19:407,000.
19:417,000.
19:42What's your name on the price?
19:44Pagpuhon lang po,
19:46mayroon akong sari-sari store.
19:48Sobrang ano yan,
19:50maganda po yan.
19:52But Jay, paki-invite naman
19:54ang mga tiktropa natin
19:56na laging manood ng talagang favorite
19:58na favorite kong palabas,
20:00Encantadia Chronicles Sangre.
20:02Ay, Imiimbitahan ko po kayong manood
20:04ng Encantadia Chronicles Sangre.
20:06Every 8pm yan sa GMA Prime.
20:08At abangan nyo po ako doon
20:10And of course, the other members of the group.
20:12That's it!
20:14Really close up!
20:16How about you, Anthony? Please do invite our viewers to follow you on your social media accounts.
20:21Yes, everyone. If you would like to keep up with me, stay updated.
20:24Follow me at Anthony.Constantino on Instagram, TikTok, and Facebook.
20:30Jason!
20:31Yes, I would like to greet you. Thank you so much.
20:34Oh, direct!
20:36Follow nyo na po ako sa TikTok ko po, Instagram, tsaka po sa Ace Culinary.
20:41Thank you so much, Ace Culinary.
20:43Excellent.
20:44Uy, nag-aaral ngayon si Kuya, Jason!
20:46I'm so proud of you! Walang mga naman natin!
20:50Wala sa frame!
20:52Wala sa frame!
20:53Wala sa frame!
20:54Wala sa frame!
20:55Nakafocusan mo!
20:57Wala naman, ayusin mo naman na rin!
20:59Wala sa frame!
21:01Parang kapos yung mukha ni Jason sa frame!
21:04Nakatikit na sa pader!
21:06Tsaka ako'y nag-aaral sa frame!
21:08Pero maraming maraming salamat, Ace.
21:10Thank you very much, Jay and Anthony.
21:12Salamat sa pakipagulitan sa amin today.
21:14Nagre-ready na rin ang ating mga inampala
21:16dahil susunod na ang laban ng mga Pilipinong may pusong kamyon!
21:19Tanghala ng kampyona sa pagbabaligtang!
21:22TIGLOCK LA!
21:24Ang dalawang kalahok na magtatanggang kumagaw sa pwesto ng kampyong ngayon
21:28mula sa Quezon City, Matt Angel Pones.
21:31At mula sa Maynila, Mag-Chin Di Bayakyat.
21:33Ako po si Matt Angel Pones.
21:35I'm currently 24 years old at nakatira po ako sa Quezon City.
21:38Hello! My name is Mark G. Marks Di Bayakyat.
21:4124 years old from Tundo, Manila.
21:43Noong 2018 po, sumali po ako sa isang competition po.
21:48Kaso na-eliminate po ako doon.
21:50Kaya nawalan po ako ng ganang abutin yung pangarap ko po.
21:54Pero nitong college life ko po,
21:56nagkaroon po ako ng opportunity na maging part ng isang band.
22:00Yung tawag po is Sessionistas.
22:02Actually, parang band po siya sa course namin sa UST.
22:06Isa po akong singer-songwriter-producer.
22:09So nagpo-produce po ako ng mga songs ko sa aking maliit na bedroom lang po sa bahay.
22:14And then, nire-release ko po siya sa mga streaming platforms everywhere.
22:19Actually, yung feeling po na walang nakikinig sa'yo.
22:23Yung feeling mo, invisible ka.
22:25And then, yung lahat ng gas stores effort parang sa wala lahat na nangyayari.
22:30Yung family, friends, and yung maliit na listeners ko po,
22:34Pag nag-message nila sa'kin or after ng gig, sinasabi po nila na parang,
22:38Yung kanta mo, kuya, kuya yung kanta mo.
22:41Parang buhay ko.
22:42Parang sobra silang nakaka-relate.
22:44And then, yun po yung pinaka-fulfillment para sa'kin as an artist.
22:48Sila din po yung naging reason. Kaya ako nakabangon.
22:51Nagkaroon po ako ng opportunity na mag-perform po sa concert ng school po.
22:56Sabi ko po sa crowd, sumabay kayo.
22:59Tapos, sumabay po silang lahat.
23:01Yung feeling po na yun na lahat sila kumakanta at nag-chear po para sa amin.
23:05Yun po yung parang magical moment siya for me.
23:09That's when I realized that I really want to do this.
23:13So, yung buhay talaga laro yan. You just have to play with it and work hard and work smart and then never give up.
23:21Sino sa dalawa ang makakakuha ng mas maraming puntos mula sa inampalan?
23:24Award-winning singer and theater actress, Acel Santos.
23:28Kapuso OST Princess and Queendom Diva, Ana Prasilas.
23:32Multi-platinum artist and OPM hitmaker, Renz Verano, Matt Angel Pones.
23:37Laban kay, Makchim Di Mayakyak.
23:40Sino sa dalawang tatapad sa kampiyon na si Bjorn Morta?
23:43Simulan na ang unang banggaan dito sa Taghalan ng Kampiyon.
23:56Maraming salamat.
23:57Nako, eto kahapon nakaisang panalo na ang kampiyon na si Bjorn Morta.
24:02Si Bjorn Morta?
24:03Bjorn.
24:04Oo.
24:05Ngayong umaga, sino kaya sa dalawang bagong kalahok ang itatapad sa kanya ng ati mga inampalan?
24:09Tutukan yan dito sa...
24:11Tanghalan ng Kampiyon!
24:12Tanghalan ng Kampiyon!
24:18Matt!
24:19Angel!
24:20Matt Angel!
24:21Ang galing naman ni Matt Angel.
24:22Ay!
24:23Ayan.
24:24Ano mo ba, Mamang?
24:25Magaling siya sa Matt.
24:26Tingin ko.
24:27Mukha nga, sa tingin ko.
24:28Hindi, alam mo ba?
24:29Nakagraduate siya na magna cum laude.
24:31Wow!
24:32Sa UST at ang course mo ay English and...
24:35Ano yan?
24:36Ano?
24:37AB English Language Studies po.
24:38Ayan!
24:39Sa dulo na ng dila ko eh.
24:40Mahina signal mo ha?
24:42Sorry, sorry, sorry.
24:43Medyo buffering ha?
24:44Pero mahirap ba yung course na...
24:46Kasi bilang maging isang magna cum laude, mahirap yun.
24:49Sa course ko po, more on focus po talaga yung thesis, yung pagsisulat po ng research.
24:55Kasi naghahanap po talaga kami ng mga studies based po on linguistics, bale.
25:00Hindi lang po siya English.
25:01Kasi yung iba parang iniisip nila, ah English, English lang yan, grammar.
25:05Pero iba't ibang language din po yung pinakaaralan po namin kung paano nagwo-work yung language.
25:10Amazing, amazing.
25:11Wow, ano, naintindihan mo kumakaya.
25:13Yeah.
25:14I know it.
25:15Talaga ba?
25:16Yeah.
25:17Oo.
25:18Pero ito, sige, alamin naman natin kung natuwa bang ating mga inampalan sa iyong performance.
25:24I hope so.
25:25Hello, Matt.
25:26Hello po.
25:27Hi, okay.
25:28Ang ganda naman yung version na to kasi mahirap, mahirap baliin ang kantang to.
25:32Tadhana, the song itself, mahirap siya.
25:35So para lagyan mo ng kulot at konting birit sa dulo, you made it your own.
25:40That's a good point.
25:41But, na mag-iingat ka sa mga umpisa, lalo na, medyo shaky yung first line mo.
25:46I know.
25:47You felt it, di ba?
25:49Oo.
25:50Huwag mong pababayaan yung mga low notes mo.
25:53Kasi, napapabayaan mo siya.
25:55Minsan, hindi tumatama.
25:57Okay, minsan nagpa-flat.
25:58Minsan, nagsa-sharp.
25:59So, be careful with that.
26:01Iko-comment ko yung mga high notes mo.
26:04Maganda yung birada mo dun.
26:06But, pero kasi ang pagkanta, hindi lang siya all about the high notes.
26:10You have to be careful.
26:11Umpisa pa lang na judge ka na.
26:13So, buti na lang medyo bumawi ka, di ba?
26:16So, yun.
26:17Just be careful next time.
26:22Matt, masyado kang concentrated sa bira.
26:27Dahil yung last part, yung last three lines, okay.
26:30Ang description ko dun sa notes na medyo hindi na-exacto, nandun sa mid-range.
26:40Ibig sabihin, sa gitna ng mga salita, sa gitna ng isang linya.
26:46So, kung sa scale ng do, re, mi, fa, so, lati, do, re, mi, fa, fa, so, mga ganon.
26:55Yung alanganin apart.
26:56So, ang dapat na gawin mo, mag-concentrate ka, huwag lang sa high notes.
27:03Dapat, huwag mong pababayaan yung mga gitnang part ng lines.
27:09O, yun lang.
27:10Maraming maraming salamat sa ating mga inampalaan.
27:12Narito na po ang ating susunod na kalahok,
27:15Makjim D. Mayakyak.
27:17Makjim D. Mayakyak.
27:20Yon.
27:21Si Makjim.
27:22Hello po, mamang.
27:23Galing diba ni Makjim?
27:24Sanay na sanay.
27:25Sanay.
27:26Alam mo kasi, mamang, si Makjim kasi, sumali na rin siya sa EOS.
27:29Sa Singkilig ba yun?
27:30Yes.
27:31Kaya, ang galing-galing.
27:32Kumusta naman yung experience ka na yan?
27:33Yes.
27:34Ayun.
27:35Kami po ay nag-champion dun, mamang.
27:36Very good.
27:37Ayun.
27:38Pakilig-pakilig kami dun.
27:40Anong balitan namin na parang na-disappoint ka yata sa kanta mo ba?
27:43O sa...
27:44Dati po kasi ako po ay talagang sumasali din sa mga singing contest.
27:48Okay.
27:49And then, ito po yung pangalawang contest ko talaga na sumagot sa mga dasal ko na.
27:54Dati po kasi parang puro rejection.
27:56Rejection.
27:57And then, parang sabi ko, ayoko na wala namang tumatanggap.
28:01And then, wala.
28:02Andito na tayo ngayon.
28:03And then, hello.
28:04Yes.
28:05Thank you, God.
28:06Tignan natin kung ano naman masasabi natin mga inampalan.
28:10Makjim!
28:11Hello po!
28:12O, ganun ang energy natin today.
28:15And then, nakakatuwa lang na napanood ulit kita.
28:18Napakinggan ko ang boses mo.
28:19And this time, solo talaga na nag-shine ka.
28:22Wala kang kaduet.
28:23Wala kang ibang iisipin na kailangan mong magpakilig.
28:26Hindi mo, ako napansin ko sa'yo, hindi mo kailangan yung maraming galaw.
28:33Kasi yung mata mo pa lang, nangungusap na.
28:36So, yun ang isa sa, ina-admire ko talaga sa'yo, na napagagaling mong performer.
28:43Siguro lang, medyo, okay lang na wala masyadong maraming galaw.
28:47Pero, loosen up ng konti lang.
28:49Kasi, paano ko nasabi yung paa mo, parang iisa lang ang kung nasan ka nakaapak nung simula.
28:55Andun lang hanggang dulo.
28:57So, loosen up lang ng konti.
28:58Okay lang yun na nangungusap ang mata.
29:00Konting kilos lang. Okay?
29:02Congratulations!
29:03Mack Jim, maganda ang iyong shifting from natural to falsetto.
29:13Sa movement naman, kailangan mo lang siguro mag-relax.
29:18Kailangan mo lang mag-relax.
29:20Medyo, ah, medyo stiff ng konti.
29:23I-loosen up mo yung mga, yung mga arms.
29:29Para mas, mas smooth yung, yung daloy nung movement mo.
29:34Ang sa tingin ko, dahil dun sa stiffness nung galaw,
29:39na-re-restrict din yung pag-abot mo nung matataas.
29:42Pag-relax ka siguro, mas magagawa mo yun.
29:46Maraming maraming salamat po sa ating mga inampalan.
29:53Mga tik-tropa, sino kaya sa tingin nyo ang makakakuha ng maraming bituin
29:58at lalaban sa ating kampiyon na si Jorn Morta?
30:01Malalaman natin yan sa pagbabalik ng tanghana ng kampiyon dito lang sa...
30:05Tiktok Lock!
30:16Nagbabalik ng tanghana ng kampiyon dito sa Tiktok Lock.
30:18Ang mananala pong kampiyon ay mag-uwi ng...
30:20P10,000 pesos!
30:22At habang tuloy-tuloy po ang kanyang kampiyon na to,
30:25siyempre, tuloy-tuloy din po ang paglaki ng kanyang cash prize.
30:28Nakuha na namin ang overall scores bula sa inampalan.
30:31Kilalanin natin kung sino kina Matt at Mac G,
30:34mga abante, sa back-to-back tapatan!
30:52Mac G, 10 stars!
30:55Ikaw ang lalaban sa kampiyon ngayon.
30:58Congratulations!
30:59Makaka 20,000 pesos kaya ang ating kampiyon na si Jorn Morta o baka naman si Mac Jim na ang maka 10,000 pesos today.
31:11Alamin natin yan kung sino ang aangat dito sa...
31:14Back to back tapatan!
31:16At yan ang back to back tapatan ni Mac Jim and Bjorn!
31:23Mac Jim and Bjorn!
31:24Grabe naman!
31:25Cute nila pareho!
31:26Parehong cute, parehong very mellow, pero magkaiba ng style.
31:29Ano kaya ang masasabi ng ating inampalan?
31:32Hi! Bakit ako?
31:34Sa totoo lang, nahirapan kami.
31:37Iba-iba kami ng binoto.
31:39Hindi unanimous yung aming desisyon.
31:41But we're going for the contestant
31:45na mas malaki yung potential niya for growth in this competition.
31:50So that's our decision.
31:52Maraming maraming salamat, Acel.
31:56Mas malaki ang potential for growth.
31:58Sinong mas gagaling pa sa mga darating na panahon?
32:01Kilalanin natin ang ating kampiyon ngayon.
32:22PYOR!
32:24PYOR!
32:2511 stars!
32:26Ikaw pa rin ang kampiyon ngayon!
32:28Congratulations!
32:29Congratulations!
32:31Let's go down na yan!
32:32Sabah mo kami dito!
32:33Ikaw pa rin ang panalo!
32:34Yes!
32:35And dahil dyan, Bjorn, darin ka ng 20,000 pesos!
32:41Yes!
32:42Nasaan ka na, anak?
32:44Ito siya!
32:45Ito siya, mamang!
32:46Nakugulat-magulat pa rin siya!
32:47Eh, wait lang!
32:48Oo, oo, oo!
32:49Wait lang!
32:50Question ba?
32:51Bakit parang hanggang ngayon ay nagugulat ka na ikaw ang panalo?
32:54I really don't know.
32:55Kasi ang gagaling ng mga singers, I just realized it.
32:57Yes!
32:58Totoo naman yan!
32:59Totoo naman!
33:00Kaya nga sabi ng ating mga inampalan kanina, nahirapan talaga sila.
33:03Opo.
33:04Sa pagpiling.
33:05Yes, pero may tanong po muna ko kay Mami.
33:07Ah!
33:08Andito si Mami, di ba po?
33:09Ayan, si Mami!
33:10Mami, dito ka!
33:11Palit ka Mami!
33:12Join us here!
33:13Thank you!
33:14Mami, eh kasi po, di ba, kahapon, narinig ko po na hindi siya makapaniwala na nanalo siya.
33:21At sinasabi niya nga na parang kumbaga medyo mahina ang kumpiyansa niya sa sarili niya.
33:26So kapag po dumarating po sa mga point na gano'n yung sinasabi niya tungkol sa sarili niya,
33:31ano pong ginagawa ninyo?
33:34I always remind him na i-claim niya lang yung God-given talent na binigay sa kanya ni Lord.
33:43Ayan, ang ganda naman.
33:44Bjorn, ano naman ang sagot mo sa nanay mo?
33:46Oo, Bjorn.
33:47Um, thank you na niya for always, um, you know, getting mad for me kasi it, uh, it makes me a better person.
33:56Awww!
33:57Kaya naman po sa mga kababayan po nating Pinoy sa Japan, ongoing pa po ang auditions para sa...
34:02Tanghala ng Kapyon Japan!
34:05Kaya sa mga Pinoy sa Japan na palaban sa kantahan, pumunta na sa official Facebook page ng Tiktok Lock para sa kompletong detalik kung paano mag-audition.
34:15Dito na nga po, bukas may special celebration tayo dahil birthday ng isa nating Tiktok Tropa!
34:24Ay, sino na kanya!
34:25Naku, kung sino yan, abangan niyo bukas!
34:29Kita kays mo ulit dito lang sa Tiktok Lock!
34:33Muli ang ating kampiyon ngayon, Bjorn Muerta!
Comments

Recommended