- 1 year ago
- #tiktoclock
Aired (July 17, 2025): Kakaibang swerte at kwela ang baon ng 'Magpakailanman' stars na sina Jean Garcia, Rafael Rosell, at Mia Pangyarihan! Hindi raw sapat ang kaldag at chika, dapat may sampalan din?!
Watch ‘TiktoClock' weekdays at 11:00 AM on GMA Network hosted by Kim Atienza, Pokwang, Jayson Gainza, Faith Da Silva, and Herlene Budol. #Tiktoclock
For more 'TiktoClock' Full Episodes, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrameEyGCBw6WrPPDvYnkFPZ
Watch ‘TiktoClock' weekdays at 11:00 AM on GMA Network hosted by Kim Atienza, Pokwang, Jayson Gainza, Faith Da Silva, and Herlene Budol. #Tiktoclock
For more 'TiktoClock' Full Episodes, click the link below:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLGRhcC_vtOrameEyGCBw6WrPPDvYnkFPZ
Category
🎈
FunTranscript
00:00Happy time!
00:02Yes!
00:04Magigil! Magigil na kami!
00:06Maki-happy time!
00:08Kaya naman today, sisiguraduhin natin
00:10ang buhos ng blessing
00:12at good vibes ay...
00:14Sapay sa tuloy!
00:16Ako din mga tig-tropa!
00:18Gigil! Nagigil! Nagigil!
00:20Ako! Patingin! Patingin!
00:22Gigil! Nagigil! Nagigil!
00:24Oo!
00:26Nakasama ang mga tig-tropa nating
00:28Santadins!
00:30Magkita po tayo ngayong Sunday,
00:32July 20 po yan sa Gateway
00:34to Quantum View, Araneta City,
00:36Cobau. Makakasama po natin dyan
00:38ang mga kapwa kong sangre
00:40na si Kelvin Miranda,
00:42Angel Guardian, Bianca O'Malley
00:44with Rian Ramos at marami
00:46mabong iba. Free po ang admission dito.
00:48Kaya po, see you there!
00:50Exciting yan!
00:52Faith! Meron pang mas
00:54ng gigil dito ang mga tig-tropa
00:56nating excited!
00:58Manalo ng out to
01:0010,000 pesos!
01:04Dito, pag ang swerte nag-match
01:06abot ang jackpot!
01:08Kaya lapit na at subukan ang iyong swerte
01:10dito sa...
01:12Match Maswerte!
01:14Let's go!
01:16Thank you!
01:18Beautiful clockmates!
01:20Naku, eto na!
01:22Naiintrigya ako dito sa mga visita natin today!
01:24Bakit? Bakit?
01:26Bakit?
01:28Kasi ang bibida sa latest episode lang bang pakailanman
01:30na ang title ay
01:32I love you, Tita!
01:34I love you, Tita!
01:36O, di ba?
01:38Title pala para nakakaloka!
01:40Alam mo anong nakakaloka dyan?
01:42Sa mga guests natin ngayong araw na to
01:44Sino kaya ang tita sa kanila?
01:46Eto na sila, kasama dyan ang isa sa mga OG members of Sex Mom Dancers
01:48Bia Pangyarihan!
01:50Ay!
01:51Ay!
01:52Ay!
01:53Ay!
01:54Tita!
01:55Tita!
01:56Tita!
01:57We also have Capuso Hunk!
02:00Super Handsome!
02:01Rafael Rosal!
02:03Uy!
02:04Uy!
02:05Uy!
02:06Uy!
02:07Uy!
02:08Uy!
02:09Uy!
02:10Uy!
02:11Uy!
02:12Uy!
02:13Uy!
02:14Uy!
02:15Uy!
02:16Uy!
02:17Uy!
02:18Uy!
02:19Uy!
02:20Uy!
02:21Uy!
02:22Uy!
02:23Uy!
02:24Uy!
02:25Uy!
02:26Uy!
02:27Uy!
02:28Uy!
02:29One of our country's Primera Contra Vida,
02:31the ever beautiful
02:32Jean Garcia!
02:34Uy!
02:35Uy!
02:36Uy!
02:37Uy!
02:38Uy!
02:39Uy!
02:40Uy!
02:41Uy!
02:42Uy!
02:43Uy!
02:44Uy!
02:45Uy!
02:46Uy!
02:47Uy!
02:48Uy!
02:50Uy!
02:51Uy!
02:52I'm curious because I love you, Tita, the title of the episode of the episode of Magpakailanman.
02:57We need to watch this Saturday.
02:59Rafael, you're going to cry?
03:01I'm sure it's Tita.
03:03It's Tita, Tito.
03:05Why is it the title, bro?
03:07First of all, it's a pleasure to be here.
03:11The reason why I love you, Tita, the title of our Magpakailanman is because
03:17it's probably over the love of Tita.
03:22I think that's it.
03:24That's it.
03:26That's it.
03:28Jinjin, you're the one who loves to love Tita?
03:31That's it?
03:32That's it.
03:33Oh, no!
03:35But if she's really good, Tita,
03:38there's a lot of love.
03:40The story of our MPK, our Magpakailanman, is about forbidden love.
03:46Heartbreak and emotional entangled between Mia, Rafael.
03:52Magaling niya.
03:53Parang love triangle na Tita.
03:55Gano'n?
03:56Matindi yun!
03:57Ay!
03:58Nakuha!
03:59Mia, Mia, so anong gagawin mo dito?
04:01Ikaw ate Mia.
04:02Ako, ako yung sobra ding nagmamahal kay Tita.
04:06Ay!
04:07Ay!
04:08Ay!
04:09Ay!
04:10Parang kauri ko si Mia.
04:12Kakaiba yung kwento.
04:13Oh my gosh, naging complicated lalo.
04:15Basta ako masasabi ko.
04:16O, o, o.
04:17Pero, kaabang-abang to at dapat nilang tutungan.
04:20Yes!
04:21As of mga kapuso, mga tiktropa ngayong Sabano na po ang Magpakailanman.
04:26Pero po, ito ang katanungan.
04:28Kayo po ba usually ano ang ginagawa ninyo para swertehin kayo sa araw na yun o sa buhay ninyo?
04:33Ate Mia.
04:34Ako, paano ba?
04:36Siguro pag gising ko sa umaga, pagkatapos ko magkape, kakaldag muna ako.
04:42Ay!
04:43Kakaldag!
04:44Kakaldag!
04:45Pagkaldag!
04:46Pagkaldag!
04:47Pagkaldag mo!
04:48Pagkaldag!
04:49Pagkaldag!
04:50Ay!
04:51Ay!
04:52Buti na lang pa ako.
04:53Pero dito, naintriga ko dito.
04:54Ikaw naman, Jean, ano nagpapaswerte sila ko kada araw?
04:56Pampaswerte?
04:58Siguro, grateful.
05:00Yes!
05:01Pagdasal at pagpasalamat sa akin.
05:03Attitude of gratitude.
05:04Yes.
05:05Kaya nga ang naganda mo eh kasi grateful na grateful ka eh.
05:07Yes.
05:08Si Missy talagang makumabait talagang parang hindi nananampal ng tao.
05:11Ay!
05:12Ay!
05:13Ay!
05:14Ay!
05:15Ay!
05:16Parang may part two daw po.
05:18Ito na!
05:19Raffi na raffi ikaw, Rafael.
05:20Sample!
05:21Sample daw!
05:22Sample!
05:23Sample!
05:24Sample!
05:25Sample!
05:26Sample!
05:27Sample!
05:28Ayan.
05:29Dialogue kaya dialogue.
05:30Ayan, ayan.
05:31Bahala ka na, Jason.
05:32Go.
05:33Go, go, go.
05:34Sige lang.
05:35Okay.
05:36Matangalaki na may pili dito.
05:38Hindi mo ko pinagbibigyan.
05:39Saan?
05:40Ito nga di ba sabi ko 20 pesos lang.
05:41Bakit 30 pesos?
05:42Siya ang mahal.
05:4310 piso nga lang.
05:44Okay.
05:45Okay.
05:46Okay.
05:47Let's go, let's go.
05:48Rafael, Bia, Jason, simulan na natin.
05:49Rafael, Bia, Jason, simulan na natin.
05:50Ito na, ito na.
05:51Get ready.
05:52Simpli lang itong game na to.
05:53May tatlong item dyan sa harap niya ay tomato, blue monster, at ampalaya.
05:56Pag pinatunog ng player ang bell, kailangan na magmatch ang item na iaangat niyo.
05:59Okay.
06:00Double match, panalong player natin ng 500 pesos.
06:02Let's go.
06:03Back to the double match, panalo siya ng 2,000 pesos.
06:055 rounds sa game na to.
06:07Kaya pwede kayo manalo ng up to...
06:0910,000 pesos.
06:10Let's go.
06:11Let's go.
06:12Okay.
06:13Let's go.
06:14Let's go.
06:15Let's go.
06:16Let's go.
06:17Let's go.
06:18Let's go.
06:19Let's go.
06:20Let's go.
06:21Let's go.
06:22Let's go.
06:23Let's go.
06:24Okay, okay, okay.
06:25Oh, Joyce, simulan na natin.
06:27Hali na dito ka-dita.
06:28Let's go.
06:2910,000 pesos sa pwede mong mapadaluna.
06:30Ito na.
06:31Ready ka na ba?
06:32Yes.
06:33Ready na.
06:34Ready na.
06:35Umpisahan natin ng round one.
06:36Get ready.
06:37Tiktok luck.
06:38Happy time, guys.
06:39Let's go.
06:40Let's go.
06:41Double match, double match, double match, double match, double match, double match, double match.
06:44Stop.
06:45Yeah.
06:46Double match.
06:47Penalungan ng 500 pesos.
06:49May empat na chances ka ba?
06:51Ito na round two.
06:52Get ready.
06:53Tiktok luck.
06:54Happy time, guys.
06:55Let's go.
06:56Go.
06:57Okay, okay.
06:58Double match, double match, double match.
06:59Stop.
07:00Double match.
07:01Double match.
07:02Penalungan ng 500 pesos for a total of 1,000 pesos.
07:06At may tatlong chance ka ba?
07:08Ito na.
07:09Round three.
07:10Get ready.
07:11Tiktok luck.
07:12Happy time now.
07:13Let's go.
07:14Ito na.
07:15Double match, double match, double match, double match, double match, double match.
07:18Double match.
07:19Double match.
07:20Panalungan ng 500 pesos for a grand total of 1,500 pesos.
07:25Next.
07:26May dalawang chance ka ba?
07:27Ito na ang round four.
07:29Get ready.
07:30Tiktok luck.
07:31Happy time now.
07:32Double match.
07:33Double match.
07:34Double match.
07:35500 pesos for a grand total of 2,000 pesos.
07:37Let's chance, let's chance.
07:38Let's chance, let's chance.
07:39Round five.
07:40Get ready.
07:41Tiktok luck.
07:42Happy time now.
07:43Round five.
07:44Get ready.
07:45Tiktok luck.
07:46Happy time now.
07:51Triple match.
07:52Triple match.
07:53Triple match.
07:54Woo.
07:552,000 pesos for a grand total of 4,000 pesos.
08:00Congratulations.
08:01Shout out kagad.
08:03Shout out sa mga.
08:04Congratulations sa'yo.
08:05Shout out mo sa family ko.
08:08Shout out rin sa...
08:10Salamat po.
08:11Salamat po sa inyo, ma'am Jean.
08:13Kaya Rafa Miss Mia.
08:14Thank you so much.
08:15Woo.
08:16Thank you so much.
08:17Congratulations.
08:18Congratulations, Joyce.
08:19Mamaya, makakasama po natin ang cast na magpakilaman sa Santa Nang Sangsabu.
08:24Pero bago yan, may matinding paandar muna ang mga paborito natin Clashers mula sa The Clash 2005.
08:31Susunod tayo sa pagpapalit ng...
08:33Tiktok luck.
08:35Woo.
08:37Welcome back sa Tiktok luck.
08:41Kaya Jason, di ba nanood tayo last Sunday?
08:44Grabe.
08:45Pa-intense na talaga ng pa-intense ang mga labanan sa The Clash.
08:49Kaya naman mo para po i-celebrate po ang pagkapanaw lang po nila.
08:53Last Sunday, makikihappy tayo po dito ang ilan sa mga paborito po natin Clashers.
08:58Let's welcome back, Adele Yu and Arabelle De La Cruz mula sa paborito nating primetime singing competition, The Clash 2025.
09:09Woo!
09:10Congratulations!
09:11Gagaling naman.
09:12Congratulations, Arabelle and Adele.
09:13Grabe.
09:14Siguradong-siguradong pasok na talaga kayo sa next round ng competition.
09:16At di lamang po yan.
09:17Siguradong excited din ating mga fans and support nyo.
09:18Kaya naman, batiin nyo muna sila.
09:19Batiin nyo muna sila.
09:20Ayan, sa lahat po ng mga kababayan ko dyan sa Laguna, especially sa mga Calambeno, at sa mga Ilonggo, sa mga Dinglianon, maraming maraming salamat po sa supporta po ninyo sa amin.
09:30Sana po ay patuloy nyo po kaming supportahan sa laban po namin ngayon sa The Clash 2025.
09:48Yes!
09:49Ako naman, gusto ko mag-shoutout sa family ko in Cotabato City to my mom.
09:53I love you so much.
09:54This is for you.
09:55Sa lahat ng mga supporters ko sa Universe, sa aking Blue App page, TikTok, Instagram, para sa inyo itong laban na ito.
10:03And please continue to support and pray for all the Clashers dahil mas matindi ang laban na parating.
10:09Parang ang hirap maging hurado sa mga ito, no?
10:12Totoo ko yan.
10:13Ang kagaling eh.
10:14Sobrang galing talaga nila. Muntik na nga akong mapasali dyan eh.
10:16Wag na, wag na, wag na.
10:18So, congratulations ulit sa inyo.
10:21And of course, this Sunday, magtatapos na ang Round 2 ng The Clash.
10:25Sino-sino Clashers nga kaya ang makakapasok pa sa next round?
10:29Exciting yan.
10:30Kaya naman, sama-sama nating abangan ang pinaka-intense na singing competition on primetime TV, The Clash 2025.
10:38Every Sunday, 7.15pm.
10:40Kaya naman po, tutok lang ang mga tik-tropa dahil marami pa po tayong paandar at pablesig sa pagbabalik ng...
10:47TIKTOK LAW!
10:51Ito na mga tik-tropa sa lunis po, 3rd anniversary na ng tik-tok LAW!
10:57Woo!
10:58Congratulations!
10:59At para po i-celebrate ang ating year 3, times 3 ang ipamimigay natin mga papremyo, ha?
11:05Tama!
11:06Oo!
11:07At times 3 din ang mga kabuga ng mga bisita natin.
11:10Makakasama natin si Bostoyo!
11:13Yes!
11:14Oh!
11:156-1 buzzer!
11:16Let's go!
11:17Custom Bubblegum!
11:18Woohoo!
11:19Mga Batang Riles at ang PVP collab edition big winner na si Brent and Mika!
11:24Woo!
11:25Happy birthday!
11:26Yes!
11:27Sokram bongga po yan kaya sumahan niyo po kami sa week-long anniversary celebration ng tik-tok LAW!
11:32Sa lunis na po yan!
11:34Yes!
11:35For now!
11:36Simulan natin ang cheese peas lang mag-trivia!
11:38Eto po!
11:39Si Jean Garcia ang taga-sagot at si Raphael ang mauupo!
11:43Ibig sabihin yan!
11:44Nako, Miss Jean, pag bali ang sagot mo, si Raphael ang masasabugan!
11:50Kaya dapat ganito mo!
11:51Hingin ako ng pasensya ko sakali ha!
11:53But I'll do my best, Ra!
11:54Sige!
11:55Ang daan mo!
11:56I'll forgive you na rin in advance!
11:57Sige, sige!
11:58Kahit alam mo ang sagot, si Miss Jean lang ang sasabot!
12:00Ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha-ha!
12:04Eto na!
12:05Umpisan na natin!
12:07Raphael!
12:08Miss Jean!
12:09Magpapasabog na ba kayo?
12:10Magpapasabog na!
12:12Let's go!
12:15Raphael, suhat mo na to!
12:17Yes!
12:18Go, Raph!
12:19Kaya mo yan!
12:20Yung unang sasabot!
12:21Sagsabot!
12:22Sagsabot!
12:25Sagsabot!
12:26Okay!
12:27Mamang, ayusin mo!
12:29Yes, yes!
12:30Apo ko ang please!
12:31Alin dito!
12:32Ang naging racket ni Mia Pangyarihan noong bata-basiya
12:36para may pang-bounce sa skwela!
12:39A. Pagditinda ng basahan
12:42or B. Pagditinda ng stationery at ballpen!
12:46Ay!
12:47Teka lang mamang, wait lang!
12:48Speaking of racket,
12:49meron kasi akong kilala na mahilig talaga
12:51at masipag rumaki to!
12:53Ayan!
12:54At mahal na mahal namin to!
12:55Yes!
12:56Happy Birthday Kimer!
12:57Happy Birthday Kimer!
12:59Happy Birthday Kimer!
13:00Happy Birthday Kimer!
13:01Happy Birthday Kimer!
13:03Happy Birthday Kimer!
13:04Kimer!
13:05Happy Birthday Kimer!
13:06Ito magpapaganda sa amin!
13:07Yes!
13:08Love you Kimers!
13:09Oo mahal na mahal namin yan!
13:10Kimer Burer po ang aming stylist!
13:12Yes!
13:13Kaya magaganda mga gamit namin pala!
13:15Sabi sa Kimer!
13:16Pero ito, saguti na natin din pa!
13:18Oo!
13:19Kasi si Ate Mia talagang rakitera to!
13:20Bata pa lang to!
13:21Correct!
13:22Nung high school student siya,
13:23siya ang tinuguri ang Miss Ecology!
13:26Oh!
13:27Miss Ecology!
13:28Dahil meron siyang ano, meron siyang parte siya ng grupo, ang tawag sa kanila ay kalikasan, ingatan, halika dito real quick!
13:35Yes!
13:36Yes!
13:37Yes!
13:38Diba? Ate Mia, explain mo kung saan gawa yung mga basahan!
13:41Totoo!
13:42Yung mga basahan na binibenta ko noon, gawa yun sa mga damit ng kapitbahay na nakasabot!
13:46Iyan!
13:47Ako!
13:48Ang kapitbahay niya!
13:49Sa akin siya kumukuha ng basahan!
13:51Dina mo, kulang-pulang yung damit!
13:52Diba?
13:53Oo!
13:54Mga patsipatsing damit yun!
13:55Patsipatsing!
13:56Miss Jean!
13:57Miss Jean!
13:58Dito daw kayong maniwala kasi nandito na po yung sword!
14:00Ang nadal-tal niyo!
14:01Overtime mo naman tayo!
14:02Eto!
14:03Jean!
14:04Ito ha!
14:05Ano ba ang kapelido ni Mia?
14:06Pangyarihan ba?
14:07Pangyarihan!
14:08Baka pangyarihan siya!
14:09At alam mo kung ano ang kapangyarihan ni Mia?
14:10Ano?
14:11Hindi siya kumagalaw!
14:12Oo talaga!
14:13Stationary siya!
14:14Tapos pupunta sa sasabang lugar na stationary siya!
14:17Stationary din!
14:18Kaya nangungo nagbibenta ng stationary!
14:19Tsaka ballpen!
14:20Tsaka ballpen!
14:21At tsaka ito pa!
14:22Magkasama kami sa dressing room kanina!
14:24Iyak siya ng iyak!
14:25Hinikwento niya yung buhay niya!
14:26Kasi nung panahon eh!
14:27Yung usong-usong mga stationary!
14:29Yung nagbabato ba topic!
14:30Remember?
14:31Pag natalipat sa kanya yung stationary!
14:33Ganun yun!
14:34At tsaka yung ballpen na binibenta niya sa mga classmate niya!
14:36Oo tama!
14:37Oo!
14:38Kasi sino magbibenta ng basahan sa mga kapitbahay?
14:40Hello!
14:41Maliyo!
14:42Maliyo!
14:43Maliyo!
14:44Hindi!
14:45Ang sada!
14:46Baka tayo mga ang sada naman!
14:47Ang ingay nito mga boys!
14:48Yes!
14:49Ang ingay!
14:50Okay!
14:52Pagdita mo dyan!
14:53A. Pagtitinda ng basahan
14:54or B. Pagtitinda ng stationary?
14:56Ah!
14:57Ralph, pasensya ka na!
14:58Yeah, yeah, yeah!
14:59Ready na ako, Miss Jin! Tara!
15:00Duna ko sa mga girls!
15:01Yes!
15:02Tama yan!
15:03Tama yan!
15:04Ma'am Jin!
15:05Pagdita dyan, Jin!
15:06Pagtitinda na ng basahan!
15:07Siguradong sigurado na!
15:09Yan na!
15:10Pagtitinda ng basahan!
15:11Kapag or sabog in!
15:13Five!
15:14Four!
15:15Three!
15:16Two!
15:17One!
15:19Yes!
15:20Yes!
15:21Can't get on!
15:22Can't get on!
15:24Tama!
15:25Tama!
15:26Tama!
15:27Grabe ka!
15:28Tama!
15:29Tama!
15:30Grabe ha!
15:31Napakasipag mo pala sa labo!
15:32Ilang taong ka nun?
15:33Bata pa ako namang mga eight, nine, ten!
15:36Eight, nine!
15:37Look at you now!
15:38Exactly!
15:39May ari na ng maraming restaurant!
15:40Bata pala masipag na!
15:42Samdyo sana!
15:43Ang sarap!
15:44Ito na!
15:45Ito na ang inyong pangalawang sang tanong!
15:46Sang sabog!
15:47Oh!
15:48Ito na!
15:49Miss Jean lang ang sasagot ha!
15:51Miss Jean lang!
15:52Bawal ka Rafael ha!
15:53Kahit tama ang sagot,
15:55pag ikaw ang sumagot,
15:56sabog to!
15:57Kaya ako,
15:58Ito na!
15:59Hoy!
16:00Mula sa Norway,
16:02nang mamalagi na siya dito sa Pilipinas,
16:05anong ginawa ni Rafael Rosel
16:06para matutong magsalit siya ng Tagalog?
16:09A!
16:10Nagbabasa ng diaryo
16:12or B!
16:13Nakikipag-usap sa yayan niya
16:15ng Tagalog araw-araw?
16:17Excuse my!
16:18Yes!
16:19Ayan na!
16:20Me and Rafael,
16:21we're both together!
16:22We are...
16:23No way!
16:24Yes!
16:25Both of us,
16:26we don't speak Tagalog.
16:27Yes!
16:28And then?
16:29That's why,
16:30we teach each other.
16:31We're reading tabloid.
16:32Yes!
16:33Tabloid.
16:34That's why,
16:35he can speak Tagalog now.
16:36Yes!
16:37Indeed.
16:38You!
16:39Remember?
16:40What is the first word that,
16:41learned...
16:42Rafael?
16:43MAMA!
16:44MAMA!
16:45Wow!
16:46MAMA!
16:47Grabe no?
16:48Ang galing mag-ingles ni hampi-danti!
16:49He is wrong!
16:50Yes!
16:51Yes!
16:52Yes!
16:53Yes!
16:54Excuse me!
16:55Excuse me!
16:56Excuse me!
16:57Excuse me!
16:58Ito,
16:59nagchikahan po kami na
17:01kung nagraya-rabaele.
17:02Yes!
17:03Ang totoong sagot niya,
17:04nakikipagchikahan siya
17:05sa mga yaya niya.
17:06Yes!
17:07Of course!
17:08Taka mo na!
17:09Ito,
17:10gusto namin marinig to.
17:11Ano ang masasabi ni Tala
17:12tungkol dito?
17:13You know,
17:14I'm sorry.
17:15I'm sorry to you guys,
17:16but me,
17:17I'm born in Norway also.
17:19And we have here the Yaya.
17:23Here.
17:23Ay, the Yaya!
17:25Yaya, Yaya!
17:26Yaya, Yaya!
17:26Yaya, Yaya!
17:27Yaya, Yaya!
17:28I'm sorry, I'm sorry.
17:31Me, the Yaya.
17:32I am the Yaya.
17:33So, I was...
17:34Ikaw na yaya.
17:37Here, here's the Yaya.
17:38One, two, three, go.
17:40Action!
17:41Tama na!
17:42Tama na daw.
17:43I'm sorry, I'm sorry.
17:44I can't understand.
17:45Help me to Tagalog.
17:45Pag-gila kayo.
17:46Ano magiging kasagota ko dyan, Miss Jean?
17:49Eh, nagbabasa ng diaryo o nakikipag-usap sa Yaya?
17:53Ito kasing si Raf, patalino to.
17:54At saka palaging ano, yung gusto niya, natututo siya ng natututo.
17:58Yung, di ba, nag-grow siya, nag-learn siya.
18:02Pero parang pwede rin naman kasing natuto siya sa mga Yaya, di ba?
18:06Yes!
18:07Yes!
18:08Pwede.
18:08Hindi ko alam.
18:09Alright!
18:10Hindi ko alam.
18:11Pwede ba ikaw sumagot sa akin po kung parang hindi niya magalit sa akin?
18:14Pero ang sagot nyo nga ay nakikipag-usap sa Yaya.
18:17Tignan natin.
18:18Talaga, nakikipag-usap sa Yaya.
18:20Okay, go!
18:21O sabog in!
18:235, 4, 3, 2, 1!
18:26Alam ni, Rafael!
18:27Alam ni, Rafael!
18:28Alam ni, Rafael!
18:30Masama ako eh!
18:32Nagbabasa ng diaryo kasi patalino kong si Raf eh!
18:36The mistakes!
18:37The mistakes of Yaya!
18:39Yes!
18:39Alam ni, Rafael!
18:40I'm sorry!
18:41I'm sorry!
18:42I'm sorry!
18:43It's okay.
18:44I'm sorry, Raf.
18:45It's okay.
18:45I have a lot of attention to Raf.
18:46Maraming maraming salamat.
18:48Maraming maraming salamat sa makikipag-ulitan sa amin today.
18:51Ay, Mia, Rafael, and Jean, thank you guys.
18:53It's an honor and a pleasure.
18:55Up next!
18:56Muning lalaban ng kampiyon ngayon na si Pia Sikson.
18:59Kahapon na katatlong panalo na siya.
19:00Magtutuloy-tuloy kaya ang pag-akbang niya palapit sa hamon ng kampiyon.
19:04Tutok lang dahil takaran ng kampiyon na sa magbabalik na...
19:05Pia Sikson!
19:06Pia Sikson!
19:08Nakapon, ang kalahok na si Hazel Palitua ang nakatawid sa back-to-back tapatan.
19:12Pero sa laban nila ng kampiyon na si Pia Sikson, si Pia pa rin ang nakakuha ng mas maraming bituhing.
19:17Ngayong umaga, sino kalahok kaya ang itatapat kay Pia ng ating inampalan?
19:21Singer-songwriter, the R&B Gruner, Daryl Ong, concert stage performer at Queendom, diba?
19:27Jessica Villarubin, multi-platinum artist and OPM beatmaker, Renz Verano.
19:32Tutukan ng Kampiyon Journey ni Pia dito sa Tanghalan ng Kampiyon!
19:46Nagbabalik ang church singer na si Pia Sikson para ipagtanggol ang kanyang pwesto.
19:52Saksiyan natin ang kanyang laban dito sa Tanghalan ng Kampiyon!
19:59At ito na magpapasik laban sa Tanghalan.
20:01Rain Pasa, EJ Laksamana, Silang Sasabaksa, Unang Bangal!
20:16Para sa mga babae na nakakaranas din ng ganito, alam kong mas malakas tayo kaysa sa sakit na to.
20:23Nadiad dose po kasi ako ng isang parang rare na sakit which is hypothyroidism po.
20:28And naging cause po yun ng pag-gain ko ng weight.
20:32And ayun po, naka-apekto din po siya sa mental health ko.
20:36Yung mom ko po, nandiyan naman po siya always for me para palakasin yung loob ko.
20:41Basta huwag ka lang titigil sa pagkanta mo.
20:43Huwag mong hayaan yung sakit mo yung magpatigil para maabot mo yung dreams mo.
20:49Actually po, yung pagkanto po is coping mechanism ko po talaga siya.
20:53Yun nga po, pag stress ako, yun kumakanta lang po ako.
20:56Dinadaan ko po sa pagkanta.
20:58Hello po! Ako po si Rain Basa, 20 years old from Pampanga.
21:05Rain Basa!
21:07Rain!
21:08Hi Rain! Alika dito, Rain!
21:09Alika!
21:10Bukhang kinakabahan yata si Rain.
21:12Kamusta ka naman, Rain?
21:13Okay naman po.
21:14Parang medyo naging emotional ka sa bandang dulo ng song.
21:17Ano nangyari?
21:18Wala naman. Parang pini-feel ko po kasi yung kanta.
21:21Nakakadala po.
21:23Nadala ka?
21:23Pini-feel niya yung kanta.
21:25Alam mo, Kuya Kim, talagang kailangan yun sa mga singers na yun.
21:28Dinadama mo talaga yung song kapag nagpe-perform ka.
21:32Pero aside sa singing Rain, para naman maalis yung kaba mo,
21:36ano yung iba mo pong pinagkakaabalhan or any hobbies?
21:39Ganyan.
21:40Bukod po sa pagkanta, nagsiswimming din po ako.
21:43Swimming?
21:43Opo, yun ba yung hobby?
21:46Mayroon ba natutulong yun sa pagiging singer mo, yung pag-swim?
21:49Opo, maganda po kasi siya sa lungs tapos sa heart.
21:53So tingin mo, mahusay na singer ka dahil magaling na swimmer ka.
21:56Ganon.
21:57Si Regine kasi ganyan eh.
21:59Oo nga.
22:00Okay, maraming maraming salamat.
22:02Alamin natin kung ano ang masasabi ng ating inampalan.
22:07Rain!
22:08Hello po.
22:09Ang ganda ng song mo.
22:10Gusto ko sa kaya yung boses mo na manipis.
22:13Ang maganda ang texture.
22:14Napansin ko lang sa performance mo, kung may i-comment lang ako, medyo nakulangan lang ako sa dynamics, especially dun sa first part.
22:23Kasi importante kasi yun eh.
22:26Ang nangyari kasi yung volume ng voice mo, same lang.
22:30So work on that sa dynamics para makahelp din kasi siya to put more drama sa song.
22:37Um, careful sa ibang notes kasi may tendency na hindi mo siya naaabot, siguro kasi sa kaba.
22:45And then, okay lang yung sa part na nagbibigay tayo ng emosyon, no?
22:50Pero we have also to control it na hindi tayong magpapadala at hindi pa din ma-affected yung song mo.
22:56Kasi sa dulo akal ako, natitigil ka na eh.
22:58Pero, ah, nagustuhan ko ba din yung performance mo and congrats.
23:03Thank you po.
23:08Rain.
23:09Hello po.
23:10Okay.
23:11Ah, alam mo maganda yung boses mo.
23:15Nanghihinayang lang ako dahil sa tingin ko, mataas, medyo mataas sa iyo yung range.
23:23Kung naibaba lang sana yan ng kahit kalahati lang, mas masasapol mo lahat yung mga notes.
23:30Alalahanin mo na kapag matama ang iyong ensayo, tama ang iyong pag-prepare, hindi ka masyadong kakabahan.
23:41Dahil confident ka na eh.
23:43Kaya lang dito, parang medyo nagkulang.
23:47Kaya hindi mo siya naaabot yung mga ibang parts.
23:51Maraming maraming salamat.
23:58At ano kaya ang score na ibibigay ng ating inampalan?
24:02Rain, ito ang stars ko for you.
24:09Three stars.
24:11Rain, ito naman ang mga bituin mo.
24:13Talawang bituin, ibibitin muna natin kung anong score ni Renz.
24:23Ang susunod na ating kalahok, EJ Laksamana.
24:27Sinulot ko na po yung pagkakataon para po talaga i-pursue yung passion ko with singing.
24:32Lumaki po ako sa Tarlac.
24:34Ngayon na nagtatrabaho po ako or naka-base po ako dito sa Manila, ayoko magkaroon ng what-if sa buhay ko.
24:40Dahil simula po, bata pa lang po ako, nakikita ko na po yung sarili ko na nagpe-perform sa harapan.
24:46Hindi lamang po sa choir, kundi pati yung sarili ko, maisyoshowcase ko sa maraming tao.
24:52So, ako si EJ Laksamana, 26 years old, from Tarlac City.
24:59EJ Laksamana!
25:01EJ!
25:02Hello EJ!
25:03Hello!
25:04Unang-unang gusto kong batiin ang suit mo. Ang ganda, parang doble kara.
25:07Sampi po.
25:08Parang doble kara, no?
25:09Oo, ang ganda.
25:10I'm actually happy po to be here. It's my first time po.
25:13Ayon! Sa TV!
25:15Opo.
25:15Wow!
25:16Uy, balita ko EJ. Isa ka daw, multimedia tech assistant.
25:20Ano ba itong trabaho na to?
25:22Yes po.
25:22Tadi mo po paliwanag sabi.
25:23So, hired po ako ng isang content creator and ako po yung nagmamanage po ng kanyang account.
25:28Uy, account manager ka?
25:29Account manager.
25:30More on sa inquiries po.
25:32Sa mga mentor po kasi siya.
25:34So, sa mga nagpapa-mentor po sa kanya.
25:35So, big time yung ano mo?
25:37Oo nga. Parang gusto ko malaman kung sino yan.
25:39Yes po.
25:39Bulo mo sa amin mamaya.
25:40Ayan po.
25:42Sino, sino, sino?
25:43Ay!
25:44Ang laki.
25:45Oo nga, kuya.
25:47So, ibig sabihin, pag may mga inquiries siya, ikaw ang sumasagot.
25:50Yes po.
25:51To connect them to her po.
25:53Ayan.
25:54Andami na talagang iba't-ibang klaseng trabaho this generation, no, kuya?
25:58Lalo na sa social media.
25:59Social media po.
25:59So, kinoconnect mo.
26:01Ang tanong, na-connect ka kaya sa ating mga inampalan?
26:04EJ!
26:05Ayan.
26:06Kumunik ka naman sa akin.
26:07Kasi yung gestures mo, maganda, magaling.
26:11Yung effort na i-involve yung audience at kami sa performance mo, I think nagawa mo siya.
26:18Thank you for that.
26:19Yung boses mo rin, I would say, well-projected, nakabato.
26:24And with that being said, kailangan din mas maging maingat tayo.
26:29Pagka well-projected yung boses natin, na-emphasize yung quality, yung lahat na i-emphasize.
26:34So, even yung mga flat, even yung mga sharp, lahat na i-emphasize.
26:40Yun yung thing sa mga singers na talagang bato, nakabato yung boses, kailangan din extra careful sa notes.
26:48At yung suot mo, chaleco at coat.
26:51Chalecoat.
26:52Ang ganda.
26:53Chalecoat.
26:54Ganda.
26:54Taka-taka, ano nga ba?
26:56Chalecoat tsaka coat.
26:57Okay, oo.
26:58Chalecoat.
26:59Ang ganda.
26:59Ang galing na talaga ng isang ano nga yun.
27:02Dari.
27:04EJ, version nito ni Basil.
27:11Tama.
27:11Okay.
27:15Maganda ang iyong stage presence.
27:17Walang problema.
27:18Nagpe-perform ka na ba talaga?
27:20Yes po.
27:21In front of audience.
27:22Yes po.
27:23Okay.
27:24Kaya nakikitang-kita, nasanay ka.
27:26Ngayon, kailangan, kasi nag-try ka na ibahin yung original.
27:33So, meron kang mga ad-lib.
27:36Doon sa mga ad-lib, make sure na tama ang iyong mga notes.
27:43Kasi, pag iniba mo doon sa original, it has to be exact.
27:50Perfect.
27:51Ika nga.
27:51Kasi, iniba mo na.
27:53So, yung style mo na dapat na ginawa mo yun dahil sa'yo yun, dapat sigurado-sigurado.
28:01Doon lang ang iyong medyo weakness dito sa performance mo.
28:07So, kailangan pakinggan mo ulit yung ginagawa mo kung tama.
28:12Thank you po.
28:15Maraming maraming salamat.
28:16Dapat daw siguradong-sigurado.
28:18Yes.
28:18Sigurado kaya ang scores na ibibigay ng ating inampalan.
28:22EJ, ito ang stars ko for you.
28:29Three stars.
28:32EJ, ito naman ang mga bituwing ibibigay ko sa'yo.
28:35Three stars.
28:41Mamaya na po natin ipapakita mga scores ni Renz.
28:44So far po, si Rene meron po five stars.
28:46Lamang po ng isa si EJ with six stars.
28:50Sinong kalaho kaya ang hahabon sa ating kampiyon?
28:52Tutukan sa pagbabalik ng tanghala ng kampiyon dito sa...
28:56Six o'clock!
28:57Six o'clock!
28:59Six o'clock!
29:02Six o'clock!
29:04Six o'clock!
29:05Magbabalik ang tanghala ng kampiyon dito sa tic-to'clock.
29:10Ang mananalong kampiyon ay mag-uuwi ng 10,000 pesos!
29:15At habang tuloy-tuloy ang kanyang kampiyonato,
29:17tuloy-tuloy din ang paglaki ng kanyang cash prize.
29:20Renz, ilang stars ang bibigay mo kay Rene?
29:24Rene, ang stars na binigay ko sa'yo ay...
29:32Two stars.
29:34Rene, you have a total of seven stars.
29:36At ilang stars naman para kay EJ?
29:39EJ, ang stars naman na binigay ko sa'yo ay...
29:42Two stars!
29:49EJ, you have a total of eight stars.
29:51Congratulations, EJ!
29:53Ikaw ang hahamon sa kampiyon ngayon.
29:55Magtutuloy-tuloy kaya ang pag-akbang ni Pia Sikson papunta sa hamon ng kampiyon?
30:00O baka naman mapauwi na siya ni EJ?
30:03Okay, eto na ang kanilang back-to-back tapatan!
30:06At yan ang back-to-back tapatan ni EJ at Pia.
30:15Medyo natahimik ang ating inampalan.
30:17Ano kaya ang masasabi ng ating inampalan?
30:19Kuya Kim!
30:21Grabe itong episode na to.
30:23Sa isang singing competition, yes, importante yung voice quality, yung intonation, all the technical stuff, and of course, yung gift nga, yung tunog ng boses.
30:38Pero minsan, kailangan huwag nating malimutan na bigyan ng weight or same importance yung focus, yung presence of mind, always be prepared, and yung composure dapat lagi nandun.
30:51Yun lang po yung masasabi namin.
30:54Maraming maraming salamat, Dariel.
30:56Sino kaya ang mas prepared sa dalawa?
30:59Kilalanin na natin ang ating kampiyon ngayon.
31:21EJ, eight stars!
31:24Ikaw ang kampiyon ngayon!
31:26Congratulations!
31:28Wow, EJ!
31:30Congratulations, EJ!
31:32Meron ka ng 10,000 pesos!
31:34Grabe yung nangyari kanina, no?
31:38Totoo, Haley.
31:40Medyo nagkamali.
31:41Totoo, nangyayari yan, Kuya Kim, kasi bilang ako, isa din akong kontesera.
31:46Minsan nangyayari po talaga yan sa kaba.
31:48Kaya kailangan talaga yung focus talaga kapag lumalaban ka na.
31:52Yes, sa akin nangyayari din yan.
31:53Talaga yung kaba.
31:55Kailangan focus tayo.
31:55Hindi ka singer.
31:56Sorry, hala ko kasi kasi.
31:58Si EJ naman.
31:59EJ, kamusta?
32:00Ikaw ang bagong kampiyon natin ngayon.
32:02Grabe po. Overwhelmed po.
32:03Sobrang surreal po ng moment na to.
32:05Hindi ko po tumakalimutan.
32:07Talaga po.
32:07Surreal.
32:08May bago ko na laman ng world.
32:09Sponsor real, tala.
32:11Red na lang.
32:13And congratulations ulit sa'yo.
32:15Salamat po sa mga judge sa pagtitiwala po.
32:17Yes po.
32:17At para po sa mga kababayan po nating pinoy po sa Japan,
32:20excited na po ko yung makilala kung sino ang hiranging kampiyon
32:24mula sa auditions ng
32:25Tanghala ng Kampiyon Japan.
32:28Kaya sa mga Pinoy sa Japan na palaban sa kantahan,
32:31pumunta na kayo sa official Facebook page ng TikTok Lock
32:34para sa kompletong detalya kung paano mag-audition.
32:37Bukas, sama-sama nating tutukan
32:39ang pagpapatuloy ng kampiyon journey ni EJ.
32:43Makitambay pa ulit dito lang sa
32:45TikTok Lock!
32:47Muli ang ating kampiyon ngayon,
32:49EJ Laksamana.
32:54Nais kong malibot ang mundo sa kanyang kasuluk-sulukan
32:58Nais kong makita ang paligid kong puno ng kagandaan
33:07Nais kong makatama ng kakaibang damdamin kahit minsan man lang
33:12Kaya sa mga Kaya sa firmam
Comments