00:00I'm your host, Emil Baangil, and now we're going to be a Krimen here at Barangay Toro, where the two families are going to go.
00:20Let's go.
00:22My friends, what's going on?
00:25Ah, okay, we're going to buy some chinellas.
00:29Ah, nagkapalit ka lang kasi karubal dumal ito.
00:32Paano nangyari yan?
00:33Ah, umiinom ho kasi kami dito.
00:36Tapos umuwi na kami ng bahay.
00:38Eh, syempre, nakainom ng konti, di ba?
00:41Nakainom na kami.
00:42Magsuot namin ng chinellas.
00:44Magkaiba na pala yun.
00:45Oo, oo nga po.
00:46Yung bagay, yung kanong chinellas siya, naisot ko.
00:49Yung kanong chinellas ko naman, naisot niya.
00:51Oo, nakapalit eh.
00:52Nagkapalit.
00:53Ah, maraming bagay nangyari sa inyo.
00:55Kailangan makasinan naga dyan.
00:56Ah, hindi.
00:57Okay naman mo kami.
00:58Walang okay siya nangyari sa inyo.
01:00Ha?
01:01Walang okay siya nangyari.
01:02Dahil yan sa alak.
01:03Iba talaga ang nagagawa ng espiritu ng alak.
01:05Kailangan dyan.
01:06Maaksyonan.
01:07Dito sa agresibo.
01:08Gakawala din ang patanag dyan.
01:09O, Dede.
01:10Wala naman ho yun.
01:11Tsaka huwag na ho kayo sumigaw.
01:12Ano ang wala?
01:13Ha?
01:14Sino ay mapapasigaw sa nangyari nyan?
01:15Ha?
01:16Isang karumaldumal na krimire nangyari.
01:17Dahil sa alak.
01:18Kailangan yan.
01:19Maaksyonan agad.
01:20Mga kaibigan.
01:21Mga kaibigan.
01:22Mag-iingat kayo sa dulot ng mga alak na yan.
01:25Dahil ito ay hindi nakakabuti sa katawan.
01:27Nakakabuti sa mga kapitbahay.
01:29Dito, sa agresibo.
01:30Lagi kong gagawa ng paranya.
01:32Ito, si Emil Sumangil para sa agresibo!
01:38Oh!
01:39Asan niya?
01:40Ito pa?
01:41Oh!
01:42Sir!
01:43Sir!
01:44Sir!
01:45Magunos din kayo!
01:46Bilang kandidato noong nakaraang eleksyon,
01:49pinagsisisihan ko ang pandaraya ko.
01:52Kung ano-ano pang mekus-mekkus pinagagagawa ko.
01:55Pero ako pa rin ay natalo.
01:57Saan ba tayo upo?
01:58Ah, hindi ko sigurado eh.
01:59Ah.
02:00Ah.
02:01Excuse me waiter.
02:02Ah.
02:03De La Cruz.
02:04Saan ba kami nakaupo?
02:05Waiter?
02:06Ah.
02:07Ah.
02:08Ah.
02:09Ah.
02:10Ah.
02:11Ah.
02:12Ah.
02:13Ah.
02:14Excuse me waiter.
02:15Ah.
02:16De La Cruz.
02:17Saan ba kami nakaupo?
02:18Waiter?
02:19Ah.
02:20Ah.
02:21Ah.
02:22Porket nakabutay.
02:23Waiter na agad.
02:24Ah.
02:25Ah.
02:26Sorry, sorry.
02:28Sorry.
02:29Sorry.
02:30Oh.
02:31Nagkamali lang iyong asawa ko.
02:32Oo.
02:33Tsaka huwag kayo sa akin magtanong.
02:34Magtanong kayo sa wedding coordinator.
02:36Okay?
02:37Ah.
02:38Yes sir.
02:39Ah.
02:40Okay.
02:41Dadahan ako eh.
02:43Ah.
02:44Hindi ko alam eh.
02:45Malay ko.
02:46It's so funny.
02:48Ah.
02:49Ah.
02:50Ah.
02:51Excuse me.
02:52Ah.
02:53Yes.
02:54De La Cruz.
02:55Uh, saan kami nakaupo?
02:58Do you mean?
02:59Ah, di ba ikaw...
03:00Di ba ikaw wedding coordinator?
03:02Porket akla!
03:03Wedding coordinator na!
03:04Bisita ako dito!
03:08Sorry po!
03:09Ang ganda ngayong suot niyo eh!
03:11Ang ganda nung papirls!
03:14Sorry!
03:18Ito na lang tayo!
03:19Wala namang nakaupo!
03:20Tama, tsaka huwag hindi naman invitado to eh no?
03:23Ah, pare!
03:24Pare, excuse me, dito na lang kami ha!
03:26Dito na lang kami upo!
03:27Dito na lang kami upo!
03:28Bakit?
03:30Ah...
03:31Invitado kami sa...
03:32Invitado ka ba?
03:33Ah?
03:34Ano, ako hindi invitado?
03:35Ano, dahil ganito lang suot ko, simple lang, hindi ako invitado?
03:39Ako yung ninong nung kinasal!
03:40Ay!
03:41Ha?
03:42Masyado ka yung judgmental!
03:43Hindi po sa gano'n!
03:44Wala namang po kaming sinasabing gano'n!
03:46Ang ganda nga po!
03:47Kaya oo!
03:48Press, good!
03:49Samahan na lang po namin kayo ha!
03:50Oo, dito na lang kami!
03:51Para may kasama kayo!
03:52Tama ko po lang kami kasi baka dumating na sina Sunny at saka sina Evelyn!
03:56Oo!
03:57Ano na?
03:58Sinong Sunny at Evelyn?
03:59Sunny at Evelyn at yung...
04:01Ikakasal po!
04:03Malapit naman!
04:04Jerry at May ang pangalan nung kinasal!
04:06Baka sa kabila yung hinahanap nyong resepsyon!
04:10Saka, hindi ba ito yung 10A?
04:14Alam nyo, hindi parkat maganda ang base nyo, hindi na kayo tanga!
04:18Nararamdaman ko na hindi na ako magtatagas!
04:34Si Tai!
04:35Huwag mo namang sabihin yan kasi yan din yung nararamdaman ko!
04:40Magama nga tayo!
04:41Magama nga tayo!
04:42Hindi tulad ng kuya mo!
04:50Pwede ba, Tai?
04:52Pag iiwalay na lang tayo, hindi ka mamagbago!
04:55Hindi saan ako inatake sa puso, kundi mo inambisyon na ibenta mga wall clock sa tory ng Manila City Hall!
05:11Kayaan mo na yun!
05:14Tanggalin mo na yung mana ko kung doon ka mamamatay ng masaya!
05:19Wala kang kwentang, anak!
05:22Hindi ko alam kung kanino ka nagmana!
05:28Ay!
05:30Tuloy ka, Atty!
05:32Atty!
05:34Lumabas na ang DNA test!
05:37Si Danilo ay hindi mo tunay natin!
05:40Ha?
05:42Sigurado ka ba, Atty?
05:43Ang ibig sabihin ay pinagtaksilan ako ng nanay niyo!
05:49Hindi nagtaksil si ina eh!
05:54Maipagtatapat kami sa'yo!
05:57Hindi ikaw ang tunay naming ama!
06:01Itay!
06:03Ampun ka lang!
06:14Bilang kandidato noong nakaraang eleksyon,
06:18pinagsisisiyan ko ang mga ginawa kong konten.
06:22Nagmukha akong tanga sa social media.
06:25Pero yung kalabang ko,
06:27iniwan ako ng milya-milya.
06:28Milya-milya.
06:36Ay! Ano pa?
06:38Ano pa rin? Magkakape ba ba tayo?
06:39Kala ka na mo eh!
06:41Ano ka ba? Kailangan natin mag...
06:42ano? Galing tayo burol eh!
06:44May pagpagtayo!
06:46Totoo ba yun?
06:48Totoo yun!
06:49Di ba kasabihan nga na kapag galing ka sa patay?
06:51Kailangan, iminto ko muna sa isang lugar para magpagpag
06:54para yung kaluluwa na nang galing sa burol, no?
06:56Hindi sumunod sa'yo sa bahay. Kailangan dito tumigit.
06:59Una mong pupuntahan.
07:00Di ba?
07:02Tanda-tanda mo, hindi mo pa langit.
07:03Wala, hindi mo nagpapaniwala sa mga ganyan kasi.
07:06Anong order ang kape? Kung gusto mo.
07:08Hello sir!
07:09Hello!
07:10Mukhang okay to ah!
07:12Peppermint with dahon ng bayabas.
07:15Ayan!
07:17Isang peppermint with dahon ng bayabas,
07:19tsaka ako isang cappuccino.
07:21What's your name po sir?
07:22Damien?
07:24Okay sir!
07:26Thank you!
07:27I received $500 po.
07:28Oo!
07:29Okay!
07:30Okay sir!
07:32Saan mo gusto ko po dito?
07:33Daming tao ah!
07:35Hintay na lang kita ah!
07:36Maraming mga bakante!
07:37Oo! Sige!
07:38Tag-dahan mo!
07:39Wala mo ka rin siya!
07:40Mas bareng yung jula yan!
07:41Wala mo ka rin ang bayabas!
07:42I never mean without ang bayabas and one cappuccino for sir Damien!
07:44Mmm!
07:45Yes!
07:46Ang bilis ah!
07:48Express!
07:49Ito!
07:50Ito!
07:51Thank you!
07:52Apa?
07:53Enjoy your drink sir!
07:54Thank you!
07:55Thank you!
07:56Thank you!
07:57Thank you!
07:58Thank you!
07:59Thank you!
08:00Ito!
08:01Anong yan!
08:02Anong yan?
08:03Anong yan?
08:04Anong?
08:05Eve?
08:06Yung barit sa bilan nawala!
08:07Yes!
08:08Yes!
08:09What's that?
08:10Hindi nakapaglihin niya!
08:12Anong yan?
08:13Hindi na nawala, bigla!
08:14Asin yung manager! Asin yung manager!
08:16Asin yung manager!
08:18Yes, sir. May problema po.
08:20Ma'am, ma'am, yung barista niya, oh.
08:22Pati yung security guard biglang naglaho.
08:24Oo, ah!
08:25Iko, pasensya na po, ah.
08:27Mga kaluluwa kasi yun.
08:29Taluluwa?
08:30Anong kaluluwa?
08:32Ay, marami po kasi pupunta dito para magpagpap.
08:35So, yung mga kaluluwang na ipagpang dito,
08:37siyempre, naligaw na,
08:39na-stack na dito ng magawa,
08:40so, binigyan na namin ng work.
08:42Ano?
08:43I-inig sabihin yung staff niyo?
08:44Mga kaluluwa yan?
08:45Ay, hindi lang po sila. Ako rin po.
08:47Ah!
08:48Ah!
08:49Ah!
08:50Ah!
08:51Ah!
08:52Ah!
08:53Ah!
08:54Ah!
08:55Ah!
08:56Ah!
08:57Ah!
08:58Ah!
08:59Ah!
09:00Ah!
09:01Ah!
09:02Ah!
09:03Ah!
09:04Ah!
09:05Ah!
09:06Ah!
09:07Ah!
09:08Ah!
Comments